Cảm ngộ tu luyện: Tầm quan trọng của việc học Pháp



Tác giả: Đại Trần, đệ tử Đại Pháp tại Đại Lục

[ChanhKien.org]

Tại đây con xin được cảm ơn sự từ bi khổ độ của Sư phụ, đồng thời cũng chia sẻ với các đồng tu một chút cảm ngộ sơ khai hạn hẹp về tầm quan trọng của việc học Pháp, nếu có chỗ nào không phù hợp với Pháp, xin các đồng tu từ bi chỉ giúp.

1. Tầm quan trọng của hơn 200 lần

Sư phụ từng giảng trong kinh văn Giảng Pháp tại Pháp hội Australia [1999]: “Có học viên đã đọc Chuyển Pháp Luân hơn 200 lần rồi, và họ vẫn còn đang đọc”. Khi nghe đến đây trong tâm tôi chợt chấn động, tại sao Sư phụ lại nói hơn 200 lần? Ở đây bao hàm rất nhiều nội hàm có phạm vi rộng và tầng thứ vô cùng thâm sâu! Ngài đã chỉ ra tầm quan trọng của việc học Pháp, đây là con đường tất yếu phải đi để có thể tu luyện viên mãn. Bạn không học Pháp thật tốt thì sẽ không biết được nội hàm của Chân-Thiện-Nhẫn tại các tầng thứ khác nhau, bạn cũng sẽ không thể đồng hóa với Đại Pháp vũ trụ, bạn cũng không thể làm tốt ba việc. Trong đầu bạn trang bị càng nhiều Pháp lý của Đại Pháp, bạn sẽ càng tiến gần với bản tính của mình, sẽ càng giống như một người tu luyện chân chính, chính niệm càng mạnh, buông bỏ được càng nhiều những thứ thuộc về con người, bạn mới có thể thể hiện được uy lực của Thần càng mạnh, vậy thì tà ác còn dám động đến bạn sao? Đó là tương phụ tương thành.

Sư phụ giảng: “Tôi nói rằng chư vị muốn tu thì phải đọc sách cho nhiều, học Pháp cho nhiều, [điều] chư vị không ngộ được, không biết được, tương lai đều có thể thấy được trong Pháp” (Giảng Pháp tại Pháp hội Thụy Sỹ [1998]). Sư phụ còn giảng rằng: “Số lần đọc Pháp sẽ gia tăng tiến trình viên mãn của chư vị” (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc [1999]); “Bởi vì đọc sách học Pháp đó là vị trí số một, đó là điều bảo đảm có thể cải biến chư vị thật sự từ bản chất, là nguyên nhân căn bản để có thể thăng hoa” (Giảng Pháp tại Pháp hội Singapore [1998]).

2. Điểm hóa và khích lệ trong mơ

Lời giảng “hơn 200 lần” lúc đó của Sư phụ đã thức tỉnh tôi. Tôi cảm thấy lời giảng này của Sư phụ bao hàm nội hàm rất sâu, rất rộng cùng sự phó thác quan trọng đối với đệ tử. Ngẫm lại bản thân, khi đó tôi còn chưa coi trọng việc học Pháp, các việc luyện công hồng Pháp thì làm nhiều hơn một chút. Đặc biệt là vào năm 1999, lúc đó tà ác hoành hành phô thiên cái địa, lùng bắt học viên ở khắp nơi, hoàn cảnh học Pháp cũng bị phá hoại. Vốn dĩ sinh nhật Sư phụ thì mọi người cùng nhau tổ chức chúc mừng, nhưng lúc đó cũng không làm được, chỉ có thể ai ở nhà người nấy tự chúc mừng. Năm đó cũng vừa may ngày sinh nhật của Sư phụ tính theo Hoàng lịch (âm lịch) là tương liên với dương lịch. Sau đó tôi nghĩ, phải dùng phương thức nào để cảm ơn sự cứu độ của Sư phụ mình đây? Chỉ có học Pháp!

Hôm đó từ sáng đến tối không dễ dàng gì tôi mới đọc xong một lượt Chuyển Pháp Luân. Ngày hôm sau cũng từ sáng đến tối lại đọc xong một lượt Chuyển Pháp Luân, hai ngày tôi đọc xong hai lượt Chuyển Pháp Luân. Vào buổi sáng ngày thứ ba, tôi đã mơ một giấc mơ hết sức rõ ràng, Sư phụ đã tịnh hóa thân thể của tôi đến trạng thái tinh bạch thể giống như hoa tuyết, ngay cả đầu cũng trắng giống như hoa tuyết trắng vậy. Tôi nhìn thấy toàn bộ điều đó một cách hết sức rõ ràng, và tôi đã xúc động đến mức lệ rơi đầy mặt. Cảm ơn sự từ bi khổ độ của Sư phụ, Ngài đã dùng phương thức này để khích lệ đệ tử, con muốn dũng mãnh tinh tấn hơn nữa!

Trải nghiệm ngạc nhiên này khiến cho tôi có thêm một tầng thể hội sâu hơn đối với một đoạn Pháp mà Sư phụ giảng trong Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc [1999]:

“Đệ tử: Con nghe nói mỗi lần đọc một lượt Chuyển Pháp Luân thì có thể thoát khỏi một tầng vỏ? (Học viên cười)

Sư phụ: Mọi người đừng cười, tôi thấy thực sự là có uy lực này”.

3. Trải qua 29 năm dưới sự bảo hộ che chở của Sư phụ

Nghe lời Sư phụ, học Pháp nhiều, học Pháp nhiều, kể từ lúc đó, tôi bắt đầu học Chuyển Pháp Luân bằng nhiều loại hình thức như thông đọc, học thuộc, chép Pháp v.v. Do tầm quan trọng của việc học Pháp, làm một học viên lâu năm, một người phụ đạo viên, tôi liền tận dụng hết mọi điều kiện mà bản thân có thể tạo ra để tổ chức cho mọi người cùng học Pháp, vậy nên trong hai mươi mấy năm này, ngoại trừ lúc tôi bị bắt đi, bị bắt phải sống những ngày tháng lang thang nay đây mai đó, thì nhóm nhỏ học Pháp ở gia đình tôi trước nay chưa từng bị gián đoạn. Tuy rằng số người đến tham gia học Pháp mỗi lúc có khác, nhưng hình thức học Pháp vẫn luôn giữ nguyên như cũ.

Mỗi tuần một lần chúng tôi đều tổ chức học Pháp tập thể nhóm nhỏ, ngày học Pháp thứ nhất học từ bài giảng thứ nhất đến bài giảng thứ năm, ngày học Pháp thứ hai học từ bài giảng thứ sáu đến bài giảng thứ chín, mỗi tháng có thể đảm bảo mọi người đều học hai lượt Chuyển Pháp Luân tập thể, có thời gian thì cùng giao lưu thể hội học Pháp. Hôm học Pháp thì mọi người tự mang theo cơm ăn. Từ lúc bắt đầu đến bây giờ đều làm như vậy.

An bài, sắp xếp như vậy là vì phải xét đến: một là, chúng tôi là ở thành phố lớn, có học viên đường xá xa xôi, đi đi về về đổi xe không dễ dàng. Hai là, vào những thời kỳ đặc thù mọi người ra ra vào vào không tiện, thành lập một nhóm học Pháp nhỏ cũng không dễ dàng, mọi người đều cố gắng duy hộ nhóm học Pháp. Dưới sự bảo hộ của Sư phụ, nhóm nhỏ học Pháp chúng tôi trước giờ chưa từng bị phá hoại hay bị quấy rối, cho dù cũng có học viên bị bắt cóc lúc phát tư liệu chân tướng, trong tình huống ý thức không thanh tỉnh mà bị bức nói ra địa chỉ nhà tôi, nhưng dưới sự che chở của Sư phụ, tà ác cũng chưa từng tìm đến cửa nhà (trong tình huống lúc đó điểm tư liệu và điểm học Pháp là cùng một chỗ). Tôi ngộ được rằng: bởi vì học Đại Pháp là việc thần thánh, là việc chính nhất, một đệ tử hoàn toàn ở trong Pháp thì bất cứ tà ác nào cũng không dám bức hại.

Thông qua học Pháp tập thể, trạng thái chỉnh thể của mọi người đều có đề cao rất lớn, trừ việc học Pháp tập thể mỗi tuần một lần ra, thời gian còn lại mọi người đều chia ra làm hạng mục của mình, bản thân tôi cũng được thụ ích từ trong đó. Hồi tưởng lại 29 năm tu luyện trong Đại Pháp, chất chứa thấm đầy sự từ bi của Sư tôn, mỗi một quan nạn đều dưới sự chỉ đạo của Đại Pháp, dưới sự che chở bảo hộ của Sư tôn mà hóa nguy thành an, nhóm nhỏ học Pháp của chúng tôi có thể đi đến hôm nay một cách bình ổn, đều là nhờ Sư phụ từ bi từng bước từng bước dẫn dắt chúng tôi mới có thể đi đến hôm nay. Đệ tử chỉ có càng tinh tấn hơn nữa, thì mới có thể không cô phụ sự từ bi khổ độ của Sư tôn.

Khấu tạ Sư tôn!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/278769



Ngày đăng: 07-11-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.