Cảm ngộ tu luyện: Thiên hạ vô địch



Tác giả: Điền Huyệt

[ChanhKien.org]

Khi tôi bị quá nhiều vết thương đến cuối cùng không chịu được nữa, tưởng chừng như sắp chết.

Tôi bình tĩnh lại trong khi học Pháp, và lại buông bỏ được mọi thứ. Chập tối nhìn theo dãy núi ở phía xa, thấp thoáng ánh sáng, bất ngờ phát hiện, ồ, bản thân cảm thấy trống rỗng, ngây dại, cái cảm giác này thật tuyệt vời, mà từ trước tới giờ chưa có. Từ lúc nào đã buông bỏ được nó, không nghĩ tới nó, nó đã biến mất rồi, những thống khổ và đau đớn đã không còn. Hóa ra người bị thương không phải là tôi.

Đó là ai? Là “Tình”. Nó muốn hủy diệt tất cả, muốn giết người, muốn mưu hại ai đó, cuối cùng nó muốn bùng nổ, không đắc được thì sẽ đạp đổ.

Sư phụ giảng:

“Pháp có thể phá hết thảy chấp trước, Pháp có thể phá hết thảy tà ác, Pháp có thể phá trừ hết thảy lời dối trá, Pháp có thể kiên định chính niệm” (Bài trừ can nhiễu – Tinh Tấn Yếu Chỉ II).

Sư phụ còn giảng:

“Trong giới tu luyện có câu “Tu tại tự kỷ, công tại Sư phụ””. (Bài giảng thứ nhất – Chuyển Pháp Luân)

Cái cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái mà từ trước tới giờ tôi chưa từng có, nó có chút giống như lúc tôi mới bắt đầu tu luyện, có lần trong lúc ngồi đả tọa tôi thể hội được cảm giác mỹ diệu giống như đang ngồi trong vỏ trứng gà, nhưng cũng lại không giống lắm, lúc đó thực sự cảm thấy toàn thân bất động, cuối cùng chỉ còn lại tư duy. Bây giờ cảm thấy như bản thân là một con mắt to, rõ ràng minh hiển, vững vàng và có thể động đậy, cảm thấy có chút hưng phấn, có chút mỹ diệu, giống như vừa thoát ra khỏi vỏ vậy.

Khi một ngày cảm thấy “Thiên hạ vô địch”, đó là bạn đã được tái sinh. Kẻ địch lớn nhất chính là bản thân, đã chiến thắng chính mình, mà còn có kẻ thù sao? Kẻ thù nhìn thấy bạn thì sẽ lập tức chạy trốn. Kẻ thù là cái gì? Chẳng phải là “Tình” muốn mưu hại người hay sao? Hóa ra đây là ý nghĩa thực sự của “Tình địch”. Hãy hướng nội tìm chứ không phải là hướng ngoại tìm.

Trong thế giới của Thánh giả không có kẻ thù.

Sư phụ giảng:

“Cho nên, tôi nói với chư vị rằng, nếu chư vị không thể yêu kẻ thù của mình, thì chư vị không viên mãn được. (Vỗ tay) Còn ma phá hoại Đại Pháp thì ngoại lệ”. (Giảng Pháp tại Pháp hội Canada 1999)

“Tôi bảo chư vị, cái “tình yêu” mà Jesus, thánh Mary và Jehovah giảng ấy không phải là “tình yêu” mà con người hiểu, đó là “từ bi””.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/277356



Ngày đăng: 01-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.