Vạn vật có linh: Động thực vật khiến tôi cảm động



Bài viết của Thanh Hoa – đệ tử Đại Pháp ở Đông Bắc

[ChanhKien.org]

Sư phụ giảng:

“Việc gì cũng đều không ngẫu nhiên, rất nhiều sinh mệnh cao tầng đều hạ xuống chuyển sinh muốn kết duyên với Đại Pháp, con người cũng chuyển sinh trong luân hồi, số người nhiều ngần ấy, da người chỉ có bấy nhiêu, nhiều hơn nữa thì trái đất cũng không chứa được, do đó đều có các sinh mệnh cao tầng chuyển sinh thành động vật, cũng như thực vật. Rất nhiều sinh mệnh ở nơi nhân loại đều không đơn giản, đều không phải sinh mệnh bình thường.” (Giảng Pháp tại các nơi XI – Đệ tử Đại Pháp nhất định phải học Pháp).

Bản thân tôi từng trải qua việc các động thực vật nghe hiểu những lời tôi nói, đưa ra những lựa chọn xuất sắc và thần thánh. Hôm nay, viết ra chia sẻ cùng các đồng tu, mục đích là làm chứng cho sự thần kỳ của động thực vật, làm chứng cho Pháp lý “Vạn vật đều có linh”.

Lan quân tử hướng Sư phụ Đại Pháp chúc mừng

Tối ngày 24 tháng 12 năm 2021, lúc lau bụi lá cho hai chậu cây Lan quân tử, tôi nhớ tới lúc đón năm mới năm ngoái, Lan hồ điệp của nhà tôi nở rất đẹp, đồng tu chồng và tôi chụp lại để làm thiệp chúc mừng năm mới Sư phụ, cũng là không để cho nó tới nhà đệ tử Đại Pháp một cách vô ích, để cho nó kiến lập uy đức, cũng vì đặt định tương lai mỹ hảo cho sinh mệnh của nó, tôi rất mừng cho nó.

Nghĩ đến chuyện này, tôi nói với hai chậu Lan quân tử: bạn có thể tới nhà tôi không phải là ngẫu nhiên đâu, đây là duyên phận của chúng ta, cũng là bạn có duyên với Đại Pháp, mong bạn hãy nhớ kỹ “Pháp Luân Đại Pháp Hảo! Chân Thiện Nhẫn Hảo!”. Nếu bạn có thể nở hoa đẹp vào lúc đón năm mới, thì tôi cũng sẽ đối đãi với bạn giống như với Lan hồ điệp, sẽ chụp bạn lại để làm thiệp chúc mừng Sư phụ, kiến lập uy đức cho bạn. Đồng tu chồng cười nói với tôi: em như vậy chẳng phải đang làm khó nó sao? Còn mấy hôm nữa là năm mới rồi, nó thậm chí còn chưa có dấu hiệu ra hoa, sao mà có thể nở hoa nhanh thế được, mọc ra chùm hoa rồi nở ra ư? Tôi trả lời: Đây đều là nhân tâm, là quan niệm, Đại Pháp là siêu thường. Lan quân tử, nếu các bạn có thể nở nhanh, chúng ta kịp làm thiệp chúc mừng năm mới Sư phụ, ta cũng sẽ đem sự tích này viết ra gửi lên mạng để làm chứng cho thần tích của bạn, thay bạn biểu đạt lòng thành kính lên Sư phụ Đại Pháp, không thì ngày rằm tháng 1 tiết Nguyên Tiêu gửi thiệp chúc mừng Sư phụ cũng được! Tôi vừa nói vừa xem kỹ từng cây, tay lật từng lá ra xem, đúng là không có một dấu hiệu ra hoa nào. Nhưng đúng ngày mùng 2, hôm đó lúc tôi ra tưới cây, phát hiện một chậu Lan quân tử thật sự đã nở hoa! Hơn nữa nhìn hoa mà phán đoán, thì thấy rằng tối thiểu đã nở được hai ngày rồi, cũng có nghĩa là, nó đã nở hoa vào lúc đón năm mới. Nó không có ra cành hoa mà hoa nở ra từ giữa các lá cây. Trong đó có một đoá hoa nhỏ vẫn còn đang nghiêng đầu, dũng cảm mọc lên từ giữa những lá cây san sát nhau, thật đẹp, thật hoàn mỹ! Thật sự là quá đẹp! Không chỉ là hoa nở đẹp, quan trọng là thành ý của nó đối với Đại Pháp, đối với Sư tôn, thật khiến tôi khâm phục!

Tầm khoảng ngày 17 tháng 1, tôi vô tình phát hiện thấy chậu Lan quân tử còn lại có một cây cũng đã nở hoa, cũng là hoa nở ra từ giữa các lá cây, nhìn hoa mà đoán thì đã nở vào trước tiết Nguyên Tiêu. Chậu Lan quân tử này có 4 cây mọc chen chúc nhau, đất cũng không tơi xốp, không bón phân không đủ dinh dưỡng, cách xa cửa sổ nên ánh sáng dành cho nó cũng không đủ, đã tới nhà tôi hơn 3 năm rồi mà nó chưa một lần nở hoa. Nhưng sau khi nghe những lời tôi nói, cây này lại nở hoa vào giữa tiết Nguyên Tiêu một cách kỳ tích!

Tôi và chồng chụp ảnh lại, làm thiệp chúc mừng Sư tôn, thực hiện nguyện vọng của nó, thực hiện những lời tôi đã nói với nó. Từ trong chuyện này cũng một lần nữa khiến tôi cảm nhận một cách sâu sắc thật sự là “Vạn vật đều có linh”!. Tôi vui mừng vì lựa chọn của chúng, yên tâm vì chúng sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Kiến đắc cứu

Năm 2011, chúng tôi chuyển nhà mới, phát hiện thấy quãng thời gian mỗi năm từ sau mùa xuân đến trước mùa đông, nhà bếp đều có kiến nhỏ, có lúc còn chui vào hộp đường hoặc đồ ăn. Nhưng người tu luyện lại không thể sát sinh, tôi cũng không có cách nào, chỉ có thể nhìn chúng bò tới bò lui.

Hai năm sau, vào một buổi sáng, điều khiến người ta kinh hoàng là trên sàn bếp, trên và dưới tường hai bên cửa sổ, kiến nhiều đến mức không có cách nào hình dung! Kiến dày đặc ước chừng cao 4 đến 5 cm tầng tầng lớp lớp các loại kiến lớn, hơn nữa đa số là loại dài khoảng 2cm, to nhất khoảng 3 đến 4 cm, đại bộ phận có cánh, màu hồng, màu vàng, màu đen, lớn nhỏ các loại đều là chúng tôi chưa từng nhìn thấy, quá nhiều kiến, tôi không biết nên làm thế nào, cả người tôi là trạng thái mông muội không biết làm gì. Lúc này đồng tu chồng bảo tôi trò chuyện với chúng, thế là tôi nói: “Kiến ơi, các bạn có thể tới nhà ta cũng không phải là ngẫu nhiên, đây là duyên phận của chúng ta, mong các bạn hãy nhớ “Pháp Luân Đại Pháp Hảo! Chân Thiện Nhẫn Hảo!”. Chúng ta là tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, không muốn làm hại đến các bạn, nhưng các bạn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi rồi, mong các bạn mau chóng rời đi, thật sự nếu không có biện pháp nào khác thì tôi sẽ phải xịt thuốc, tôi thật sự không muốn làm hại đến các bạn đâu, cho nên mong các bạn hãy rời khỏi đây! Tôi cứ như vậy nói với chúng.

Buổi trưa ngày hôm đó, đến một con kiến cũng không còn nữa. Tới hôm nay đã 10 năm rồi, nhà tôi cũng không xuất hiện lại một con kiến nào nữa! Tôi thấy rằng những loại kiến to đó có thể là kiến vương, chắc là chúng tới nhà tôi để nghe chân tướng đắc cứu, hơn nữa chúng còn nghe hiểu những lời tôi nói, cũng đều nhớ chín chữ chân ngôn, sinh mệnh được đắc cứu, sau đó vui mừng rời đi.

Sự lựa chọn của Thỏ con

Một năm nọ vào buổi sáng ngày nhà giáo, một học sinh cũ của tôi đem tặng tôi một chú thỏ xám nhỏ. Nhìn thấy chú thỏ con tôi không biết phải làm sao, đệ tử Đại Pháp không sát không dưỡng, thế là tôi gọi điện thoại cho em dâu hỏi xem trẻ con nhà em có thích thỏ không. Em dâu vô cùng vui mừng nói đúng lúc cậu con trai đòi mẹ mua cho một chú thỏ, tan làm cô sẽ đến nhà tôi lấy.

Tôi nghĩ không thể để thỏ con rời đi như vậy, thật phí công nó đã đến nhà tôi một chuyến, tôi nhất định phải mang đến một tương lai tốt đẹp cho nó. Thế là tôi đến trước chú thỏ, nhìn vào trong lồng thỏ xám và nói: Thỏ xám nhỏ, bạn có thể tới nhà ta cũng không phải là ngẫu nhiên, đây là duyên phận của chúng ta, cũng là bạn có duyên với Đại Pháp, cho nên mong bạn hãy nhớ “Pháp Luân Đại Pháp Hảo! Chân Thiện Nhẫn Hảo!”. Như thế bạn có thể đến thế giới Phật quốc làm tiểu Thần tiên… Lúc đó còn nói rất nhiều nữa, nhưng nhiều năm qua đi rồi tôi cũng không còn nhớ rõ nữa.

Lúc hơn một giờ chiều, tôi đoán là em dâu sắp tới rồi, trước lúc thỏ con đi tôi nói lại một lượt nữa. Thế là tôi lại đến phía trước chú thỏ nói lại những lời ban sáng vừa nói. Nhưng lần này, trong lúc tôi đang nói, đột nhiên một đoạn Pháp Sư phụ giảng xuất hiện trong não tôi:

“Tôi nói rằng quá khứ có một hoà thượng ở chùa đang giảng kinh, trông thấy hai con chim đậu nơi cửa sổ mà không rời đi, ông bèn nói: ‘Hai ngươi nếu muốn nghe kinh Phật, hãy chuyển sinh thành người đến nghe’. Hai con chim lập tức bay lên đâm vào cái cây ở ngoài ngôi nhà mà chết. (Sư phụ cười) Hai mươi năm sau, có hai cậu thanh niên đến, muốn xuất gia.”. (Giảng Pháp tại Pháp hội thành phố Los Angeles [2006])

Tôi liền mau chóng nói với chú Thỏ: Thỏ xám nhỏ ơi, nếu bạn có thể nhớ “Pháp Luân Đại Pháp Hảo! Chân Thiện Nhẫn Hảo!” thì có thể đến thế giới Phật quốc làm tiểu Thần tiên, nhưng không thể làm Pháp vương, không thể có thế giới Phật quốc của mình. Nếu bạn muốn trở thành Pháp vương, muốn có thể giới của mình, thì phải bỏ đi cái thân Thỏ này, chuyển sinh thành người, đến tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, vì động vật không được phép tu luyện… muốn đi con đường nào tự bạn lựa chọn lấy. Lúc tôi đang nói chuyện với Thỏ con, Thỏ con ngồi ở đó, nhất cử bất động, mắt chăm chú nhìn tôi không rời. Tôi nói xong thì đi vào phòng nằm, nhưng trong tâm kỳ thực hy vọng nó có thể lựa chọn giống như hai chú chim kia.

Một lúc sau, đột nhiên đồng tu chồng từ phòng khách chạy vào, gọi tôi mau đi xem xem chú Thỏ làm sao rồi. Tôi cùng con gái liền chạy ra xem, thì chỉ thấy Thỏ con nằm trong lồng, cơ thể không ngừng co giật. Đồng tu chồng nói với tôi, anh vừa mới ngồi trên sofa, thì nghe thấy trong lồng có một tiếng sầm, sau đó thì thấy Thỏ con như vậy. Tôi nghe xong xúc động nước mắt đầy mặt, tôi đoán là thỏ con đã nghe hiểu những lời tôi nói, hơn nữa động vật có thể có công năng tha tâm thông, tôi nghĩ đến “Đoạn Pháp hai chú chim vì muốn tu luyện mà đâm đầu vào cây” và tôi hy vọng Thỏ con có thể có lựa chọn thần thánh giống chú chim nhỏ, Thỏ con đều biết hết, cũng đã nhanh chóng đã có sự lựa chọn vĩ đại! Tôi xúc động vừa khóc hai tay vừa hợp thập nói: Thỏ con, bạn thật sự dũng cảm! Tôi kính phục sự lựa chọn của bạn! Mong bạn hãy nhớ, đến thế gian nhất định phải chuyển sinh thành người, nhất định phải chọn vào gia đình của đệ tử Đại Pháp, thêm nữa, bạn hãy luôn luôn nhớ, đừng tu luyện Pháp môn khác, nhất định phải tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, Sư phụ Đại Pháp là Sư phụ Lý Hồng Chí, ngàn vạn lần đừng vào nhầm Pháp môn!…Lúc này, con gái đột nhiên gọi: mẹ! mẹ! mẹ mau nhìn kìa, Thỏ con gật đầu kìa! Thỏ con gật đầu kìa! Tôi mở to mắt còn đang khóc, quả nhiên thấy Thỏ con đang hướng về phía chúng tôi gật đầu! Tôi càng thêm kích động, nước mắt giàn giụa khắp mặt…

Chiều đến con trai tôi đi học về, hỏi Thỏ con đi đâu rồi? Tôi trả lời đi chuyển sinh rồi. Con trai nói: “Nhất định là mẹ con đã nói gì với nó rồi!”

Một chú Thỏ con vì có thể đắc được thân người để tới tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, mà buông bỏ sinh mệnh của mình, thật là dũng cảm biết bao! Quá xuất sắc! Vậy chúng ta đã làm đệ tử Đại Pháp đã đắc Pháp rồi, còn lý do gì mà không trân quý Đại Pháp? Không trân quý cơ duyên tu luyện đây?! Hôm nay tôi chia sẻ với các đồng tu ba câu chuyện nhỏ mà bản thân trải nghiệm được, cũng là hy vọng có thể cho tôi cũng như các đồng tu vẫn chưa đủ tinh tấn một chút chỉ thị, để chúng ta cùng nhau tinh tấn thực tu, trân quý Đại Pháp, trân quý tu luyện, trân quý sự phó xuất vô tư vì chúng ta của Sư phụ!

Hết thảy đều là Sư phụ đang làm! Tôi thể ngộ được là tôi và những cây Lan quân tử, kiến và chú Thỏ xám này có duyên. Sư phụ nói với chúng ta:

“hết thảy những gì trên thế giới này, thực ra, đều không hề ngẫu nhiên. Mỗi sinh mệnh, mỗi vật thể, thảy đều vì Đại Pháp mà đến, vì Đại Pháp mà thành, vì Đại Pháp mà [được] tạo nên; trong đó bao gồm tất cả con người.” (Giảng Pháp tại các nơi VI – Giảng Pháp tại Pháp hội Washington DC năm 2004)

Tôi càng thể ngộ sâu sắc rằng, hết thảy vật thể trong gia đình đệ tử Đại Pháp, ngay cả hết thảy vật chất mà chúng ta tiếp xúc cũng đều không phải ngẫu nhiên, đều là Sư phụ an bài cho chúng ta, đều là có duyên phận với chúng ta, đều là sinh mệnh đến để được đắc cứu!

Tại đây xin khấu bái Sư tôn từ bi vĩ đại! Cứu độ hết thảy chúng sinh! Không chỉ là nhân loại, mà bao gồm cả động vật, thực vật, thậm chí là vật chất!

Bản tiếng Hán: http://big5.zhengjian.org/node/274200



Ngày đăng: 03-10-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.