Tiên tri Maya và câu hỏi trong phim “2012”



Tác giả: Tử Chân

[Chanhkien.org] “Who will survive 2012?” Đây là câu hỏi mà đạo diễn điện ảnh nổi tiếng Roland Emmerich dành cho khán giả trong bộ phim “2012” gây tiếng vang lớn được công chiếu toàn cầu từ ngày 13 tháng 11 năm 2009. Trong cuộc sống bận rộn này, liệu ai có thể tĩnh tâm đưa ra một câu hỏi về tương lai và tìm kiếm phương hướng giải thoát nhân loại khỏi tai họa?

Bộ phim “2012” đã mô tả sức mạnh vô địch không thể cưỡng lại của tự nhiên: lục địa đứt gẫy, bản khối dời chuyển, hồng thủy và sóng thần tàn phá, kiến trúc nhân tạo không thể trụ vững, tượng Chúa Jesus ở Rio de Janeiro rơi vỡ tan, Nhà thờ Thánh Peter ở Vatican đổ xuống ầm ầm, các chính phủ và truyền thông hoàn toàn tê liệt, con người cầu khấn nhưng không thay đổi được tình hình, trong ánh mắt lộ rõ nét sợ hãi bất lực, v.v.

Kỳ thực, đối với kiếp nạn của nhân loại và tai nạn của địa cầu, con người đã không còn xa lạ. Loài khủng long năm xưa từng thống trị trái đất, trên thế giới ngày nay đã không còn dấu vết; dịch bệnh “cái chết đen” bùng phát tại Châu Âu thời Trung Cổ đã lấy đi mạng sống của 30% dân số nhân loại; dịch cúm lớn tại Tây Ban Nha năm 1918 gây ra cái chết của ít nhất 20 triệu người; hay trận động đất lớn tại Vấn Xuyên, Tứ Xuyên, Trung Quốc lúc 14 giờ 28 phút 4,1 giây ngày 12 tháng 5 năm 2008 khiến ít nhất 70.000 người tử vong. Những con số không còn lạ lẫm này chứng tỏ nhân loại vào mỗi thời khắc đều có thể đối diện với nguy hiểm chết người.

Bộ phim “2012” lấy cảm hứng từ lời tiên tri của người Maya, mà tiên tri của người Maya lại xây dựng dựa trên cơ sở lịch pháp. Loại phương thức tiên tri này rất tương tự “Chu Dịch” của người Trung Quốc, đều là nghiên cứu quan hệ đối ứng giữa quy luật vận hành của thiên thể và biến đổi ở xã hội nhân loại. Nhà sử học, tiến sĩ Jose Arguelles người Mỹ đã dành trọn cả đời để nghiên cứu nền văn minh Maya. Tác phẩm “Hiệu ứng Maya” (The Mayan Factor: Path Beyond Technology do Bear&Company xuất bản năm 1973) của ông đã khảo sát chi tiết về lịch pháp Maya, trong đó chứng minh rằng Thái Dương hệ của chúng ta đang trải qua thời kỳ cuối cùng của “đại chu kỳ” (The Great Cycle) kéo dài hơn 5.000 năm. Thời gian là từ năm 3.113 TCN đến hết năm 2012 SCN. Trong “đại chu kỳ” này, sự vận động của địa cầu và Thái Dương hệ tiến vào “xạ tuyến ngân hà” (Galatic Beam) của hệ Ngân Hà. Mặt cắt ngang của xạ tuyến này có đường kính của 5.125 năm trái đất. Nói cách khác, địa cầu phải mất 5.125 năm để đi qua đường xạ tuyến này.

Người Maya tin rằng các hành tinh trong Thái Dương hệ, sau khi chịu ảnh hưởng của xạ tuyến ngân hà trong “đại chu kỳ”, sẽ phát sinh biến hóa về căn bản, gọi là “đồng bộ với hệ Ngân Hà” (Galatic Synchronization). Theo cách tính của người Maya, “đại chu kỳ” này lại phân thành 13 giai đoạn (Baktun), và diễn hóa của mỗi giai đoạn đều được ghi lại rất đầy đủ. Trong cuốn sách “Hiệu ứng Maya”, tiến sĩ Arguelles đã dùng một lượng lớn hình vẽ để thuyết minh tình huống diễn hóa mỗi giai đoạn này, lại phân mỗi giai đoạn thành 20 thời kỳ diễn hóa (Unial). Mỗi thời kỳ này kéo dài khoảng 20 năm.

Trong thời kỳ cuối cùng, từ năm 1992 đến 2012 (Unial cuối cùng của Baktun thứ 13), địa cầu của chúng ta sẽ tiến nhập vào giai đoạn cuối cùng của “đại chu kỳ” 5.125 năm. Người Maya cho rằng đây là giai đoạn cực kỳ trọng yếu trước khi địa cầu “đồng bộ với hệ Ngân Hà”, và gọi là “thời kỳ canh tân địa cầu” (Earth Regeneration Period). Trong thời kỳ này, địa cầu sẽ hoàn toàn đạt tới tịnh hóa (Earth Purification), và sau khi canh tân, địa cầu sẽ vượt qua xạ tuyến ngân hà để tiến vào giai đoạn “đồng bộ với hệ Ngân Hà”. Tiến sĩ Arguelles còn kết hợp với Chu Dịch của Trung Quốc và mật mã di truyền, v.v. từ nhiều góc độ khác nhau, với những phép tính phức tạp, để giải thích biến hóa thiên tượng này cho độc giả.

Đồng bộ với hệ Ngân Hà (Ảnh: Chánh Kiến Net)

Ngày 21 tháng 12 năm 2012, theo lịch pháp dài (Long Count Calendar) của người Maya, là ngày kết thúc văn minh nhân loại lần này. Sau đó, nhân loại sẽ tiến nhập vào một nền văn minh hoàn toàn mới không có quan hệ gì với nền văn minh hiện tại. Vào ngày Đông chí này (Winter Solstice), mặt trời, hoàng đạo (Ecliptic) và xích đạo (Equator) của hệ Ngân Hà sẽ hình thành một điểm giao hội hoàn toàn trùng khớp. Khi ấy mặt trời nằm vừa đúng trong khe của hệ Ngân Hà, hoặc có thể nói là hệ Ngân Hà “tọa lạc” ngay tại địa cầu, cũng giống như mở một “cánh cổng trời” (thiên môn) trên địa cầu. Người Maya không đề cập cụ thể nguyên nhân gì khiến nền văn minh lần này kết thúc, và cũng không ám chỉ rõ ràng đại kiếp nạn nào đó sẽ tới. Thay vào đó, họ nhấn mạnh vào sự chuyển biến và tỉnh giác về phương diện ý thức và tinh thần của toàn nhân loại (Cosmic Awareness and Spiritual Transition), từ đó tiến nhập văn minh mới. Năm 755 SCN, một thầy tu Maya đã tiên tri rằng: sau năm 1992, nhân loại sẽ có hai sự kiện lớn phát sinh — tỉnh giác về ý thức vũ trụ của nhân loại (Cosmic Awareness) và tịnh hóa, tái sinh của địa cầu (Earth Purification and Renewal).

Lịch pháp thần bí của người Maya đã tiết lộ quy luật vận động tất nhiên của Ngân Hà, nó cũng giống như bốn mùa ở trái đất, là không thể kháng cự. Như vậy, 20 năm cuối cùng, từ năm 1992 đến năm 2012 trong “đại chu kỳ” mà người Maya nói tới, địa cầu “tịnh hóa” và “canh tân” như thế nào? Các giáo sĩ truyền giáo Tây Ban Nha xâm nhập vào thế kỷ 16 gần như đã phá hủy hoàn toàn sử liệu của người Maya, chỉ để lại tiên tri Maya, khiến người đời sau rất khó lần ra manh mối. Tuy không rõ ràng về “tịnh hóa” và sự tỉnh giác ý thức nhân loại rốt cuộc là gì, nhưng người đời sau vẫn suy xét và nghiên cứu sâu sắc về vấn đề này.

Lịch pháp thần bí của người Maya kết thúc vào năm 2012 (Ảnh: Chánh Kiến Net)

Ngoài ra, trong lời tiên tri của bộ lạc Hopi ở Bắc Mỹ cũng nhắc tới khái niệm chu kỳ và tịnh hóa, nhưng họ nói rằng sau khi kết thúc tịnh hóa, những người lương thiện sẽ tiến nhập vào một kỷ nguyên mới tốt đẹp. Điều này tương tự đến lạ thường với các dự ngôn cổ đại Trung Quốc như “Mã Tiền Khóa”, “Mai Hoa Thi”, “Thiêu Bính Ca”, v.v. Còn trong các tiên tri Tây phương đều có khái niệm về “đại thẩm phán”. Tiên tri của các dân tộc khác nhau tuy hình thức bất đồng, nhưng đều có chung một nội hàm tinh thần. Đây là điểm rất thú vị, rất đáng để chúng ta suy ngẫm, rốt cuộc cứu cánh là nằm ở đâu? Sự tỉnh giác ý thức vũ trụ của nhân loại rốt cuộc là chỉ điều gì? Làm sao để tiến nhập thời đại mới tốt đẹp?

Như vậy, chúng ta thử nhìn lại năm 1992 xem rốt cuộc nhân loại có phát sinh sự tỉnh giác tinh thần nào không? Tháng 5 năm 1992, môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) được truyền xuất tại Trung Quốc Đại Lục. Cho tới nay, đã gần 20 năm trôi qua, người ta phát hiện rằng bất chấp cuộc bức hại tàn khốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Pháp Luân Đại Pháp vẫn hồng truyền tại hơn 114 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với phương thức người truyền người, tâm truyền tâm, giúp hơn 100 triệu người thân tâm thụ ích. Sách của Pháp Luân Công đã được phiên dịch thành 39 thứ tiếng và phát hành rộng rãi tại các nơi trên thế giới. Bên ngoài Trung Quốc, Pháp Luân Công nhận được hơn 1.800 bằng khen và nghị quyết ủng hộ các loại. Các học viên Pháp Luân Công gần như có mặt trong tất cả mọi giai tầng xã hội, từ giáo sư, học sinh, nhân viên chính phủ cho đến người bán hàng, từ dân chúng bình thường cho đến quan chức, từ tiến sĩ cho đến người mù chữ, từ đứa trẻ 3 tuổi cho đến cụ già 90 tuổi, không đâu là không bắt gặp bóng dáng các học viên Pháp Luân Công. Vượt khỏi giới hạn về tuổi tác, giới tính, địa lý, chủng tộc, tín ngưỡng tôn giáo, nền tảng văn hóa, giai tầng xã hội, sự phổ biến toàn diện của Pháp Luân Công tựa như ngọn hải đăng tỏa sáng khiến đạo đức của toàn nhân loại thăng hoa lên một nấc thang mới. Phải chăng đây chính là sự tỉnh giác toàn diện về ý thức và tinh thần của nhân loại trong lời tiên tri của người Maya?

Thời gian trôi qua thật mau, thời điểm tối hậu mà các lời tiên tri đề cập có lẽ đang đến gần. Để biết thêm về Pháp Luân Đại Pháp, xin các bạn vào trang: phapluan.org

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2009/11/12/62538.html



Ngày đăng: 11-01-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.