Tạm biệt Maya



Tác giả: Tống Tử Phượng

[Chanhkien.org] Ngày 21-12-2012, theo lịch pháp của người Maya là ngày kết thúc kỷ nguyên mặt trời thứ 5. Thời gian trôi qua thật nhanh, vào năm ngoái [2012], nhóm chúng tôi hiện đang làm một tiết mục phóng sự về dự ngôn của người Maya, mà trọng điểm giới thiệu là giai đoạn cuối cùng của kỷ nguyên mặt trời thứ 5—thời kỳ tịnh hóa. Tới nay, thời khắc tối hậu của nền văn minh mà người Maya nói tới đã qua rồi, nhưng quá trình làm phóng sự vẫn khiến tôi đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Đầu tiên tôi phát hiện rằng tôi đã nghe nói về văn hóa Maya từ rất lâu rồi. Khi còn là một đứa trẻ, tôi có lần xem qua một cuốn sách kể về một nền văn minh cổ xưa ở đồng bằng Trung Mỹ bị thực dân Tây Ban Nha tiêu diệt. Do thời gian đã quá lâu, tôi chắc hẳn đã quên mất bộ lạc ấy tên là Maya, nhưng còn nhớ ở trang cuối vẽ một người thổ dân Anh-điêng, đứng trên mỏm đất cao nhìn xuống nghĩa địa bộ tộc mình—anh ta biết rằng mình sẽ sớm vùi thân ở đây, mang theo tất cả ký ức về nền văn minh ấy, nhưng khuôn mặt vẫn hết sức điềm nhiên bình thản……

Sau đó tôi lại phát hiện rằng bộ phận thần bí nhất trong văn minh Maya là ghi chép về 13 hộp sọ pha lê, nhưng nó không hề cô lập. Ở bên kia Đại Tây Dương mênh mông, sau khi văn minh Maya biến mất mấy trăm năm, nhưng trước khi văn minh hiện đại xuất hiện mấy trăm năm, nhà tiên tri đại tài người Pháp Nostradamus đã viết trong cuốn sách tiên tri «Các Thế Kỷ» nổi tiếng của ông như sau: “…mười ba hộp sọ pha lê, Sẽ dẫn bạn tìm đến ‘đại lục thứ 6’ bị thất lạc…” Điều trùng hợp là tôi không đọc nhiều sách tiên tri, «Các Thế Kỷ» chỉ là một trong số đó, nhưng bấy giờ ấn tượng rất sâu sắc. Trong sách nói tới năm 1999, chín đại hành tinh sẽ xếp thành hình chữ thập; sau đó đến năm 1999, lời tiên tri quả nhiên trở thành sự thực, khiến tôi vô cùng chấn động. Nhưng sau đó cuốn sách này bị cấm, chỉ trong một đêm biến mất khỏi các hiệu sách ở Trung Quốc Đại Lục, nghe nói là vì trong sách có lời tiên đoán về tháng 7 năm 1999 Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công.

Ngẫm lại, thời gian cách nhau cả mấy trăm năm, khoảng cách địa lý cách nhau cả mấy ngàn dặm, một lời tiên tri vĩ đại và một nền văn minh thần bí không hẹn mà trùng. Chỉ có thể giải thích rằng tổ tiên loài người chúng ta đã tìm đủ mọi cách lưu lại bí quyết để bước sang tương lai, mỗi dân tộc đều lấy văn hóa của mình, phương thức ngôn ngữ của mình mà gieo nên các hạt giống thức tỉnh chúng ta—Nostradamus gọi nó là ‘đại lục thứ 6’, còn người Maya gọi nó là ‘thời kỳ tịnh hóa’ địa cầu.

Điều thứ ba khiến tôi giật mình chính là các hộp sọ pha lê trong truyền thuyết nghìn năm trước đã trở thành sự thực. Tổ tiên người Maya kể rằng thời xưa có 13 hộp sọ pha lê, chúng có thể nói chuyện, ca hát, tồn trữ bí mật và trí tuệ. Thế rồi một ngày kia chúng bỗng lộ diện trên thế gian này. Câu chuyện kỳ lạ ấy đã được người đời sau ví như một truyện cổ tích thần thoại. Mãi tới đầu những năm 1990 thế kỷ trước, hai nhà làm phim người Anh đã tìm thấy trong ngôi miếu cổ ở giữa rừng già Guatemala hộp sọ pha lê đầu tiên, khiến tất cả mọi người đều nín lặng! Mười mấy năm sau đó, các hộp sọ pha lê—y như dự ngôn của các nhà tiên tri nói—lần lượt xuất hiện trên thế giới. Tới ngày 09-10-2010, khi bốn vị trưởng lão Maya đem 13 chiếc hộp sọ pha lê tập hợp ở New York, thì toàn thế giới đều nhắc lại lời tiên tri của người Maya, “…khi 13 hộp sọ pha lê đoàn tụ cùng nhau, thì chính là lúc giao thời giữa thế giới cũ và mới, cũng là giai đoạn tịnh hóa của địa cầu“.

Ngoài đó ra, những hộp sọ pha lê còn khai mở những bí mật gì cho chúng ta? Một số nhà thông linh có công năng đặc dị đã truyền đạt thông điệp về các hộp sọ pha lê từ góc độ khoa học hiện đại—13 vật chứa trí tuệ này được làm thành hình hộp sọ, là để nhắc nhở nhân loại về một khái niệm bị lãng quên—gọi là “nhất thể hóa”, nghĩa là tinh thần cũng là vật chất, vật chất cũng là tinh thần. Tuy rằng khái niệm nhất thể hóa này là vũ trụ quan tối sơ của nhân loại, nhưng con người lại dần dần rời xa khái niệm này, bước vào con đường dị thể hóa, tách biệt vật chất và tinh thần, cuối cùng dẫn tới sa đọa về tinh thần và dẫn phát tai nạn cho thế giới vật chất.

Điều khiến tôi vô cùng kinh ngạc là khái niệm ‘nhất thể hóa’ vật chất và tinh thần này chính là học thuyết “thiên nhân hợp nhất” của người Trung Quốc xưa, trong đó nhân thể và vũ trụ là câu thông, vật chất và tinh thần là tương thông. Hơn nữa, trong cuốn «Chuyển Pháp Luân», trước tác chủ yếu của Pháp Luân Đại Pháp, môn tu luyện truyền rộng hơn 114 quốc gia mà cũng bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc cổ xưa, đề xuất rõ ràng hơn nữa rằng, “vật chất và tinh thần là nhất tính“.

Dĩ nhiên những hộp sọ pha lê đã nói với chúng ta tinh thần tức là vật chất, thì nhân loại ngày nay khi giải mã dự ngôn Maya cũng ắt phải dùng tư duy cổ Maya để phân tích vấn đề. Nói cách khác, trong ký ức của người Maya, một trận động đất là do tinh thần của loài người đã bại hoại, một cơn sóng thần là do đạo đức nhân loại đã ngày càng lụn bại, một đợt bệnh dịch là do bản tính của nhân loại đã mê mất rồi. Do đó, nhân loại muốn sống sót trong địa chấn, vượt qua sóng thần, thoát khỏi ôn dịch, thậm chí dẹp yên chúng hoàn toàn, thì đáp án tất yếu cũng phải tìm kiếm từ phương diện tinh thần.

Sau khi bộ phim bom tấn «2012» của Hollywood dựa trên ý tưởng dự ngôn Maya được trình chiếu, lời tiên tri của người Maya đã trở thành chủ đề nóng được mọi người bàn luận. Khi tư duy con người được nhà làm phim đưa lên màn ảnh, năm 2012 được mô tả giống như “năm tận thế” của nhân loại, thế nhưng trưởng lão Maya Pique lại đưa ra lời giải thích quyền uy nhất, ông nói: “Lý luận ngày tận thế bắt nguồn từ Tây phương, người Maya xưa nay không hề có lối tư duy này“. Năm 2012 mà người Maya nói tới thực ra là mốc chuyển biến và tỉnh giác của nhân loại về phương diện ý thức và tâm linh, sau đó nhân loại tiến nhập nền văn minh mới.

Vậy thì chúng ta quay lại xem ‘thời kỳ tịnh hóa’ địa cầu 20 năm—từ năm 1992 đến năm 2012—mà người Maya nói tới được lý giải như thế nào. Kết hợp dự ngôn Maya, chúng ta có thể kết luận rằng trong 20 năm ấy, thế giới sẽ xuất hiện một cuộc vận động làm sạch tinh thần. Nhìn vào thế giới ngày nay, năm 1992, Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) được truyền ra công chúng, đề xuất “Chân-Thiện-Nhẫn” là tiêu chuẩn đạo đức tối cao, người tu luyện chân tu hướng thiện, không chỉ thân thể tịnh hóa, tạo ra vô số kỳ tích y học, mà tâm linh cũng được tịnh hóa, tâm tính thăng hoa càng thể hiện ra rõ ràng. Pháp Luân Đại Pháp truyền đến đâu, nhân tâm quy chính, hạnh phúc khắp nơi. Tới năm 2012, Pháp Luân Đại Pháp đã truyền rộng hơn 114 quốc gia và vùng lãnh thổ, số người tập tới cả trăm triệu người, cuốn «Chuyển Pháp Luân» đã được dịch sang hơn 30 thứ tiếng, “Chân-Thiện-Nhẫn” trở thành giá trị đạo đức phổ quát được công nhận trên khắp thế giới. Pháp Luân Đại Pháp chữa bệnh khỏe người, nâng cao đạo đức, tạo phúc cho xã hội, được hơn 1.700 bằng khen các loại, hơn 300 nghị quyết ủng hộ, hơn 1.100 thư ủng hộ, chính phủ hoặc đoàn thể ở rất nhiều quốc gia đều ban bố Ngày Pháp Luân Đại Pháp, Tuần Pháp Luân Đại Pháp, Tháng Pháp Luân Đại Pháp để biểu thị sự khẳng định và ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp. Tới đây, điều thần bí mà dự ngôn Maya nói tới là ‘thời kỳ tịnh hóa’ địa cầu đã trở thành hiện thực, ‘đại lục thứ 6’ thất lạc mà Nostradamus nhắc tới chẳng phải chính là cái nôi tinh thần mà nhân loại đã đánh mất từ hằng xa xưa hay sao?

Lịch sử cuối cùng đã bước qua ngày chót của kỷ nguyên mặt trời thứ 5; tới đây, ghi chép của văn minh Maya đã tới điểm kết; từ nay về sau, các hộp sọ pha lê cũng ngậm miệng không nói nữa. Ngẫm lại thấy thời gian, lịch sử, vũ trụ quả thực là vĩ đại; người Maya giảng về năm kỳ văn minh lớn, mỗi nền văn minh đều trải qua mấy nghìn năm, quá trình lâu dài mà vĩ đại này cuối cùng đã trở thành dĩ vãng; trong dòng sông lịch sử dài đằng đẵng ấy, sinh-diệt của trăm năm đời người nào có đáng kể chi đâu. Chúng ta hôm nay sinh ra đúng lúc giao thời giữa hai thời đại văn minh cũ và mới, thật chẳng may mắn và thần diệu lắm sao!

Ý thức tôi dường như đang bay vào đám rừng cây âm u của Trung Mỹ, giữa làn sương mù mờ mịt, vẫn thấy thần miếu uy nghi đứng đó bất chấp tàn phá, trên những cây cột đá có khắc các dòng văn tự sặc sỡ mà thần bí, ánh nắng mặt trời phản chiếu vào kim tự tháp bậc thang làm lóa mắt, các kiến trúc vẫn mang dáng vẻ trang nghiêm, thuật lại câu chuyện huy hoàng về nền văn minh cổ xưa. Ngay lúc này đây, trước khi tạm biệt Maya, tôi muốn một lần nữa bày tỏ lòng tôn kính tới nền văn minh huy hoàng rực rỡ này, bởi vì tôi biết họ đã trải qua hàng nghìn năm mưa gió phiêu bạt giữa khói lửa chiến tranh, cũng chỉ để thức tỉnh chúng ta ngày hôm nay. Hôm nay, biết bao người đã tìm được ‘đại lục thứ 6’ mà «Các Thế Kỷ» của Nostradamus nhắc tới, biết bao người đã nắm chắc chìa khóa bí mật ‘tịnh hóa tâm linh’ mà người Maya tiết lộ cho chúng ta, và chúng ta sẽ tiếp tục truyền đi chìa khóa bí mật này, để nhiều người hơn nữa may mắn vui vẻ nghênh đón ánh sáng ban mai sau khi kỷ nguyên mặt trời thứ 5 đã đi qua.

Xem thêm:

>> Khởi đầu của một tương lai tốt đẹp
>> Video: Huyền thoại về những hộp sọ pha lê

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/116942



Ngày đăng: 12-04-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.