Trưởng lão Maya: Tiền bạc sẽ không còn giá trị nữa



[Chanhkien.org] Người Maya tin rằng, trong năm 2012 trái đất và mặt trời sẽ trải qua biến đổi lớn.

Nghiên cứu chung của các nhà khoa học máy tính, vật lý học và thiên thể học đã phát hiện sự kiện lần này cũng giống thời mà khủng long biến mất.

Trong lịch sử nhân loại hiện đại, chưa hề có ghi chép nào về sự kiện loại này phát sinh. Các nhà khoa học dự báo sự biến đổi từ trường ở Bắc Cực và Nam Cực có thể dẫn tới đảo cực từ trường trên trái đất.

Trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng này có thể khiến lực từ trường trái đất đạt tới mức 0 gauss (gauss là đơn vị cảm ứng từ). Nếu như khi ấy gặp đúng lúc mặt trời đảo cực theo chu kỳ 11 năm, thì hệ thống miễn dịch của tất cả động vật (gồm cả con người) sẽ hạ xuống rất thấp. Bề mặt địa cầu sẽ phát sinh càng nhiều hiện tượng núi lửa phun trào, động đất, đá trôi, v.v. Khí quyển từ ở địa cầu sẽ yếu đi, khiến bức xạ vũ trụ đến từ mặt trời tăng cao, cuối cùng có thể dẫn tới tai nạn bức xạ cho nhân loại. Một số tiểu hành tinh có thể bay hướng về địa cầu, và sức hút của địa cầu sẽ thay đổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy những hiện tượng này sẽ đồng thời phát sinh nếu lực từ trường trái đất đạt tới mức 0. Tuy nhiên Cục Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã tuyên bố thanh minh rằng lực từ trường bằng 0 chỉ là khả năng xấu nhất mà thôi, và không nhất định sẽ phát sinh.

Theo lịch pháp dài (Long Count Calendar), hay “Thánh lịch” của người Maya, chu kỳ “đại luân hồi” lần này sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012, tức đã rất gần, và một chu kỳ “luân hồi” mới sẽ bắt đầu. Nhân loại hiện tại đang ở vào một thời kỳ rất đặc biệt, đó chính là lúc giao thời giữa thời đại cũ và mới. Tiên tri người Maya nói sau khi chu kỳ “luân hồi” này kết thúc và chu kỳ “luân hồi” mới bắt đầu, tri thức cổ xưa sẽ trở lại nhân gian, và những người có khả năng thiên phú sẽ đản sinh ngay giữa chúng ta. Toàn bộ nhân loại đều gánh vác trách nhiệm nghênh đón thời đại mới đang đến. Mỗi cá nhân chúng ta cũng cần nỗ lực để đảm bảo nhân loại có lựa chọn đúng đắn.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/10497



Ngày đăng: 04-02-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.