Tây Du luyện tâm (2): Lấy xưa luận nay là đáng tin cậy nhất



Tác giả: Liễu Duyên

[ChanhKien.org]

(Tiếp theo Phần 1)

Nhìn từ góc độ tu luyện, “Tây Du Ký” kỳ thực là một câu chuyện tiên tri. Nó phản ánh trạng thái sinh tồn của thế giới ngày nay, chính là thời mạt pháp mạt thế chúng ma loạn động, loạn tượng trên thế gian liên tục xuất hiện, cùng với đó là quá trình tu luyện của những người kiên tu Đại Đạo, trừ loạn quy chính, cứu độ chúng sinh.

Trên thực tế, bộ truyện “Tây Du Ký” chính là kể về những sự việc trong tu luyện, hơn nữa là quá trình luyện tâm rất huyền diệu và cũng rất mạnh mẽ để hàng yêu phục ma. Đó cũng đồng dạng như hiện nay các đệ tử tu luyện Pháp Luân Đại Pháp phản bức hại, giảng chân tướng cứu chúng sinh. Ngoài ra còn có những sự việc đối ứng chằng chịt khác đang tiết lộ nhiều điều. Vậy nên, mỗi năm, trong các tiết mục lưu diễn của Shen Yun đều đưa các câu chuyện trong “Tây Du Ký” lên sân khấu, đưa chúng vào trong những vở diễn đặc sắc, và nhận được những tiếng cười của khán giả bởi sự hài hước, dí dỏm. Đồng thời, năng lượng chính diện tích cực được truyền tải đã làm xúc động bản tính nguyên sơ nhất của con người, giúp họ tìm lại chính mình và trở về với văn hóa truyền thống.

Hơn nữa, câu chuyện Tây Du không hề tách rời với quá trình đi thỉnh kinh của pháp sư Huyền Trang có thật trong lịch sử, và là trải nghiệm có thật xảy ra trong hai thời không vận động đồng thời. Theo cách nói hiện đại, vì không xảy ra trong cùng một chiều thời gian và không gian, nên chúng là hai phiên bản hoàn toàn khác nhau của cùng một câu chuyện. Thân xác thịt của Huyền Trang đang gian khổ bước đi trên con đường thỉnh kinh trong không gian ba chiều, còn chủ ý thức của hoạt động tâm lý (chính niệm), cũng chính là Đường Tăng, thì thể hiện ra trong không gian bốn chiều. Có thể lý giải rằng đó là quá trình luyện tâm đồng thời của chủ ý thức con người và nhục thân trong không gian ba chiều, và cũng chính là tư duy chính diện chiến thắng tư duy phụ diện để có thể tiếp tục bước trên con đường tu tâm trừ nghiệp.

Bởi vì nhục thân đại biểu cho sự tồn tại của vật chất trong không gian ba chiều, còn chủ ý thức của con người (có thể gọi là suy nghĩ, tư duy, tinh thần hay linh hồn), đại biểu cho sự tồn tại của tinh thần nên nó chỉ có thể tồn tại trong không gian từ bốn chiều trở lên. Nhận thức phổ biến trong giới khoa học hiện đại cho rằng không gian từ bốn chiều trở lên là trạng thái tồn tại của ý thức tinh thần, không có vật chất. Vì vậy, quá trình suy nghĩ của con người, đó cũng là quá trình hình thành ý thức tư duy, là phản ánh chân thực của không gian từ bốn chiều trở lên. Do đó, trong mắt của Thần mà nhìn thì quá trình suy nghĩ của bạn chính là đang chiếu một bộ phim. Trước khi các tế bào thần kinh kịp truyền thông tin đến bộ não vật lý của bạn thì Thần đã sớm biết được rồi, có thể nói là liếc mắt một cái liền hiểu hết, nhìn thoáng qua không bỏ sót gì, cái gì cũng không giấu được. Đối với sinh mệnh cao cấp mà nói, chúng ta là con người trong suốt, trần trụi.

Có thể thấy, đối với một người tu luyện muốn tu tâm đề cao cảnh giới thì việc nghĩ trăm phương ngàn kế che đậy nhân tâm và chấp trước của bản thân thực đáng cười biết bao. Tại nhân gian, bạn cảm thấy chút trò thông minh nhỏ bé của bản thân thật tốt, giống như không chút sơ hở nào, nhưng làm sao có thể sánh được với ‘mắt Thần như điện’. Vả lại, sự che đậy đó rốt cuộc vẫn là đang lừa gạt các Chính Thần có thể giúp bạn vượt quan. Bạn đang lừa dối ai đây? Bất quá chỉ đang lừa dối chính mình mà thôi! Bạn nói xem, nhân tâm của bạn nếu không bỏ đi thì liệu có thăng hoa lên được không? Tự lừa dối chính mình thì cũng có thời hạn thôi. Nếu đợi Thần xem chán rồi, đánh mất cơ hội đề cao rồi, thì bạn sẽ vấp ngã trong chính chấp trước bị che giấu đó. Hơn nữa, ngay cả khi Thần châm chước cho bạn, nhắm một mắt mở một mắt để bạn tu lên trên, thì đến khi cái mê bị phá đi rồi, trong nháy mắt bạn sẽ thấy được tất thảy suy nghĩ của mọi người, có thể giao tiếp bằng ý thức mà không cần mở miệng nói, bạn sẽ nhớ lại bản thân khôn vặt dối lừa khi ở thế gian như một tên hề, lúc đó bạn có thể không xấu hổ, sợ hãi sao? Bạn có thể ngồi yên ở vị trí đó được không? Tâm thần bất ổn trong chớp mắt liền nhanh chóng rớt xuống.

Con người có thể lừa dối người khác, nhưng không thể lừa dối Thần. Tai nạn, dịch bệnh nhìn thì đáng sợ, nhưng đáng sợ hơn là nhân tâm, chính là những hành vi dơ bẩn như tham lam, ham muốn, ích kỷ, v.v. của con người đã tạo ra nghiệp lực. Có thể thấy, tất cả những hiện tượng hỗn loạn trên thế gian đều do nhân tâm chiêu mời đến. Nhưng trời không tuyệt đường người, muốn thay đổi hết thảy những vận hạn chỉ có cách tu cái tâm này để thật sự thay đổi bản thân, đề cao cảnh giới thì mới có thể hóa giải tai nạn.

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/265935



Ngày đăng: 11-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.