Tà linh giống chiếc nhẫn ma quái ở chỗ một niệm định ra thần hay quỷ



Tác giả: Tư Minh

[Chanhkien.org] Tác phẩm bộ ba (trilogy) ‘Chúa tể của những Chiếc nhẫn’ (The Lord of the Rings) [1] đã giành được rất nhiều giải Oscar. Bộ phim nói về một lời tiên tri có tính hiện thực cao độ. Như nhiều nhà bình luận đã chỉ ra, vùng đất Trung Thổ (Middle Earth) được đề cập trong bộ phim đã miêu tả rất chân thực Trung Nguyên (Trung Quốc) trong thế giới hiện thực. Bóng ma tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hoạt động cũng giống như chiếc nhẫn ma quái kia. Nó cố gắng nuốt lấy tính chính nghĩa của mảnh đất và ánh quang huy từ nhân tính thiện lương ở đó bằng bạo lực và cám dỗ.

Trong bộ phim ‘Chúa tể của những Chiếc nhẫn’, sở hữu chiếc nhẫn ma quái không có nghĩa là trở thành chúa tể của nó. Điều ngược lại mới là đúng. Bất cứ ai đeo vào chiếc nhẫn ma quái dưới sự cám dỗ hay sợ hãi có thể ngay lập tức trở thành nô lệ của nó, cũng giống như Gollom, kẻ vừa đầy hận thù vừa thật đáng thương. Linh hồn của anh ta đã trở thành nô lệ cho tà linh của chiếc nhẫn ma quái, và anh ta đã bị rơi vào núi lửa đang sôi sục cùng chiếc nhẫn.

Trong thế giới hiện thực, những người đã leo lên chức vụ tối cao trong ĐCSTQ cũng không phải là chủ nhân thực sự của ĐCSTQ. Cũng giống như đã được nói trong “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” (Cửu Bình) [2] “Những người lãnh đạo của Đảng Cộng sản, trong khi đóng vai trò là thủ lĩnh của giáo phái, chỉ là cái miệng lưỡi của tà ma và của Đảng. Khi mục đích và ý định của họ phù hợp với Đảng và có thể được nó lợi dụng, họ sẽ được chọn làm lãnh đạo. Nhưng khi họ không còn có khả năng đáp ứng nhu cầu của Đảng nữa thì họ sẽ bị lật đổ một cách tàn nhẫn.”

Cùng với việc xuất bản Cửu Bình, một vở kịch lịch sử vĩ đại về ‘Trời diệt Trung Cộng’ đang diễn ra trên mảnh đất Trung Thổ. Là tổng bí thư cuối cùng của ĐCSTQ, với thiên mệnh được giao phó trong lịch sử, Hồ Cẩm Đào có thể đóng vai trò của Frodo, người cuối cùng đã phá hủy chiếc nhẫn. Ôn Gia Bảo, người duy nhất mà Hồ có thể trông cậy trong các lãnh đạo cao cấp của Đảng, đang đóng một vai trò giống như Sam. Ông đã cố gắng duy trì nền kinh tế của quốc gia, điều luôn phải đối mặt với sự đổ vỡ vào bất cứ lúc nào, đồng thời đi tới và tận dụng thời gian quý giá cùng Hồ.

Đối lập với phe của Hồ và Ôn là Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo ĐCSTQ, người bị buộc phải từ chức, và tiếng nói của ông ta trong Ủy ban Thường trực của Bộ chính trị đang đóng vai Gollom, kẻ hoàn toàn nằm dưới sự không chế của chiếc nhẫn ma quái. Họ đang đứng cạnh nhau và sẵn sàng vào mọi lúc để chộp lấy “chiếc nhẫn ma quái”, hoặc công khai hoặc bí mật. Hết lần này đến lần khác, họ thậm chí còn giả vờ tuyên bố lòng trung thành với Hồ. Lấy ví dụ, phương tiện truyền thông nước ngoài đã đưa tin rộng rãi rằng Tăng Khánh Hồng, một người trung thành với Giang, đã hình thành nên một “liên minh” với Hồ. Tuy nhiên mục đích thật sự của ông ta là dẫn Hồ đến tử huyệt.

Cổ nhân Trung Quốc coi việc lập nước là “thuận theo Thiên Ý”. Do đó, bất cứ ai muốn có một sự nghiệp chính trị đều nói về sự mong muốn giành được “Thiên Ý”. Tuy nhiên, Hồ đã nhận ra rất rõ rằng chính quyền bị kiểm soát bởi ĐCSTQ không phải là “thuận theo Thiên Ý”. Thay vào đó, nó hoàn toàn là một thứ “thuận theo ma quỷ”. Đối lập với “thuận theo Thiên Ý”, điều chỉ có được bằng đạo đức cao, kẻ “thuận theo ma quỷ” đã bị ĐCSTQ hủy diệt cả nhân tính lẫn lương tri. Những người mà vẫn còn sót lại một chút lương tri, chẳng hạn như Hồ Diệu Bang và Triệu Tử Dương, hai cựu lãnh đạo ĐCSTQ, đã thất bại trong khảo nghiệm của “ma quỷ” và mất quyền lực.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa Hồ Diệu Bang, Triệu Tử Dương và Hồ Cẩm Đào. Hiện tại, Hồ đang sống dưới bầu không khí thần thánh ‘Trời diệt Trung Cộng’. Những lực lượng chân chính đã giành được sự ủng hộ ở cả Trung Quốc và hải ngoại, thuận theo nhân tâm và Thiên Ý. Tà ác, thứ dường như rất mạnh trên bề mặt, không thể che dấu mãi sự thật là nó có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào. Thần đã an bài một con đường không quá khó để Hồ có thể tiêu hủy chiếc nhẫn. Điều gì xảy ra với ông phụ thuộc vào một niệm của ông. Ông sẽ giống như Gollom khi chết cùng chiếc nhẫn và rơi xuống Địa ngục vô gián cùng nó? Hay ông sẽ giống như Frodo và bước đi trên con đường của thần, và quy vị cùng chúng thần? Đây là điều mà Hồ phải tự mình chọn lựa.

Tất nhiên, vô luận là Hồ lựa chọn ra sao, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sự thực thi Thiên Ý. Hồ và những người khác trong ĐCSTQ, những người vẫn còn sót lại một chút lương tri, phải nhớ rằng: “Thời gian mà Thần cấp cho con người là hữu hạn.”

Chú thích:

[1] Chúa tể của những Chiếc nhẫn: Tác phẩm điện ảnh dựa trên bộ ba tiểu thuyết cùng tên của văn hào người Anh J.R.R Tolkien. Tổng cộng cả 3 phần của bộ phim đã đoạt 17 giải Oscar và đạt doanh thu gần 3 tỷ USD. Frodo, Sam và Gollom là tên 3 nhân vật chính trong bộ phim.

[2] Cửu Bình: Một chuỗi các bài xã luận được đăng trên Thời báo Đại Kỷ Nguyên, một tờ báo Hoa ngữ độc lập vào tháng 11 năm 2004. Bản tiếng Việt của Cửu Bình có thể được tìm thấy tại địa chỉ: http://9binh.com

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/2/23/35789.html

http://www.pureinsight.org/node/3852



Ngày đăng: 08-09-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.