Từ bỏ lợi lộc



Tác giả: Thanh Thủy

[Chanhkien.org] Một hôm vào lúc 4 giờ chiều, chỉ một chập trước bữa tối, tôi đã quyết định dắt con tôi đến công viên gần đó dạo chơi. Tôi đã thường nghĩ rằng khi có thời gian rãnh rỗi, thì mình đúng ra nên làm việc Pháp còn chơi với con trẻ thật là phí thời giờ. Vì thế, tôi đã không muốn mang con mình ra ngoài chơi cho đến khi con gái tôi được 3 tuổi. Ngay cả đến lúc khi biết mình cần phải làm việc đó, tôi cũng không để tâm mình vào đó. Nói cách khác, tôi đã không thể hiện sự nỗ lực, ân cần, hay là hy sinh cho con mình.

Con tôi đã có thể cảm thấy điều đó. Một hôm, có buổi trình diễn pháo bông gần nhà, và tôi đã muốn thư giãn một chút, vì thế tôi dắt con tôi cùng đi xem pháo bông. Tôi đã chạy với cháu bé một mạch đến đó và cười vui trong khi xem pháo bông; cô bé thật vô cùng vui sướng hôm đó. Điều đó cho tôi nhận thấy rằng ngay cả tôi bỏ thời giờ với con tôi, con tôi cũng không thể nào vui nếu tôi không thích thú làm điều đó. Từ đó, tôi đã quyết định giành nhiều thời gian cho con gái tôi bởi vui chơi là bản năng của một đứa trẻ. Vì thế, tôi đã quyết định từ bỏ chính mình và giành nhiều thời gian cho con tôi.

Bước ra khỏi cửa, tôi đột nhiên đã hiểu ra rằng, thật ra đó chính là từ bỏ lợi lộc. Tôi đã luôn nghĩ rằng chỉ làm việc Đại Pháp mới có ý nghĩa và làm những việc hằng ngày của người thường chỉ để hài hòa với Pháp ở tầng thứ này, vì thế tôi đã không chú ý đến điều đó. Cho đến hôm nay tôi đã đột nhiên hiểu ra rằng nếu một học viên không thể từ bỏ chính mình và làm một điều gì đó với tâm của mình, thì ngay cả nếu đó là một công việc người thường hằng ngày, thì người đó vẫn đang tu luyện và cũng có thể đề cao tâm tính của mình. Vì vậy, chúng ta không nên sử dụng những ý niệm người thường của chúng ta để đánh giá điều gì đó khi quyết định có đáng làm việc đó hay không. Sư Phụ đã giảng trong “Bài giảng Pháp tại Pháp Hội Philadelphia 2002, Hoa Kỳ”:

“Nói rằng ‘tôi đã có công lao nhiều ngần này thì tôi phải thế này thế kia’, ấy là đối với người thường thì là như vậy, đối với Pháp Lý của vũ trụ thì tại một số đặc điểm nhất định, tại một số hoàn cảnh đặc thù nhất định thì có thể xét đến phương diện này, nhưng đề cao chân chính ấy là ‘xả bỏ’, chứ không phải là ‘đắc được’”.

Điều này kết luận sự hiểu biết nông cạn cá nhân của tôi. Xin vui lòng chỉ ra những điều không đúng.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/17/54885.html
http://www.pureinsight.org/node/5576



Ngày đăng: 13-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.