Nhật ký tu luyện: Danh, lợi, tình trên con đường tu luyện



Tác giả: Kim Cang Tiếu

[Chanhkien.org] Con đường tu luyện, theo sự hiểu biết của tôi, là con đường trở về Nguồn Cội của mình. Nó đầy dẫy những cám dỗ và khổ ải. Khổ ải thì dễ dàng nhìn thấy, nhưng cám dỗ của danh, lợi và tình thì rất là khó nhận diện. Pháp Luân Đại Pháp là pháp môn tu luyện duy nhất giúp chúng ta tránh xa những cám dỗ và là tiêu điểm của trở về nguồn cội của mình.

Những nguyên lý của người thường hoàn toàn trái ngược với nguyên lý của người tu luyện. Những điều mà người thường cho là tốt, người tu luyện cho là xấu. Mặc dầu con người có thể nhận thấy đúng đắn về điều này, nhưng rất khó tránh khỏi sự cám dỗ. Để hoàn toàn trừ dứt chấp trước của mình, một người cần phải trải qua tu luyện khó nhọc. Có rất nhiều điều cám dỗ trước mắt trên thế gian này. Chúng có vẻ lộng lẫy, nên khó có người nhìn thấy chân tính của nó từ bề mặt của nó?Chân tính của những thứ lộng lẫy đều là rất nông cạn. Nếu không có Đại Pháp phá tan sự u mê, thì rất khó mà thấy được bề mặt thật của sự vật. Khi một người ngửi mùi thơm của thế gian một cách say sưa, thì làm sao có thể nhận biết được mùi thơm đó chỉ là sự cám dỗ?Thậm chí đầu óc còn bị say sưa theo nó. Rất là khó. Cách duy nhất mà trừ dứt được nó là nghiêm chỉnh và thật sự tu luyện tinh tấn.

Chúng ta tôi luyện bằng những nghiệp báo và dùng những nghiệp báo này như là điều kiện và hoàn cảnh để nâng cao chính mình. Dần dần chúng ta sẽ hiểu rằng sự tìm cầu về danh, lợi và tình hết sức vô nghĩa vì chúng chỉ là những ham muốn bình thường. Trừ dứt chấp trước này thì lòng từ bi sẽ tràn ngập trong tâm ta. Đại Pháp ban cho chúng ta từ bi. Nếu một người thường có thể nhận thấy sự tuyệt vời của lòng từ bi, chắc chắn anh ta sẽ bỏ chấp trước để chọn lấy lòng từ bi.

Hôm nay tôi học Pháp và chia xẻ kinh nghiệm với một đệ tử khác người mà đang cố gắng rũ sạch những can nhiễu khác về tìm cầu danh, lợi và tình. Tôi hy vọng cô ta sẽ bắt kịp thời Chánh Pháp. Trong khi tôi đang tự nhìn vào trong để tìm chấp trước mà tôi chưa tìm được, thì bài giảng của Sư phụ “Người tu Phải tránh” xuất hiện trong tâm tôi:

“Những ai chấp trước vào danh thì tu luyện theo con đường tà ác, nhiều thứ ý định. Khimà họ đạt được danh tiếng trên đời, họ muốn nói tốt nhưng có ý xấu, vì thế họ lừa dối công chúng và hại Pháp. Những ai chấp trước vào tiền bạc và quên tu luyện. Họ làm xấu cho việc tu luyện và cả Pháp nữa, họ phí thời gian trong kiếp này thay vì tu luyện thành Phật. Những ai chấp trước vào dục tính không khác gì người dâm đãng. Trong khi tụng kinh, họ thậm chí còn nhìn ngắm;họ cách xa Đạo và là người xấu, thường tình. Những ai chấp trước vào tình cảm gia đình sẽ tuyệt nhiên bị thiêu đốt, dính chặt, và đau khổ vì nó. Bị sợi dây tình cảm níu kéo và làm khổ họ suốt đời, họ sẽ thấy hối hận rất nhiều về cuối đời vì đã quá trễ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/5/22/52974.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5381



Ngày đăng: 18-06-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.