Chứng thực Pháp và cứu độ chúng sinh



Tác giả: Sái Thần Chi

[Chanhkien.org] Mới đây tôi đã cố gắng chú trọngviệc giảng rõ sự thật bằng cách gọi điện thoại về lục địa Trung Quốc để nói về việc bức hại và viết bài chứng thực Pháp. Tôi muốn chiakinh nghiệm của tôi vào hai phạm vi hoạt động này.

Giảng rõ sự thật bằng điện thoại

Giảng rõ sự thật bằng điện thoại là một trong những dự án mà tôi rất quen thuộc. Chủ yếu là tôi điện thoạiđến người ở nội địa Trung Quốc về những báo cáo bức hại người tu Pháp Luân Công ở tại đó. Nhiều khi bạn đồng tu nhờ tôi giúp gọi số điện thoại ở nội địa Trung Quốc và để lại thông báo về khuynh hướng tăng lên việc rút khỏi Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CCP). Điện thoại nói về sự bức hại có thể vạch trần bản chất độc ác củaĐảng Cộng Sản Trung Quốc. Nói về “Chín bài bình luận về Đảng Cộng Sản” nói ngắn (“Cửu Bình”) và khuynh hướng rút khỏi Đảng Cộng Sản Trung Quốc tăng lên cũng có thể vạch trần sự tàn bạo với người dân Trung Quốc. Từ quan điểm của người thường, sự bức hại Pháp Luân Công cũng là bức hại thường dân. Bất chấp là gọi nói về các trường hợp bức hại hay “Cửu Bình” vàkhuynh hướng rút khỏi Đảng Cộng Sản Trung Quốc đang tăng, cả hai đều vạch trần bản chất độc ác của Đảng Cộng Sản Trung Quốc và sự thật về việc bức hại.

Nói một cách tổng quát, tôi luôn luôn nói riêng ra về sự bức hại Pháp Luân Công và Cửu Bình. Với một ít trí huệ, mặc dầu khi tôi nói riêng rẽ hai vấn đề, tôi cũng xoay sở để giúp người ta hiểu biết bản chất độc ác của Đảng Cộng Sản Trung Quốc vàsự thật bức hại Pháp Luân Công. Tôi cố gắng dùng chính niệm để chứng thực Pháp và dùng trí huệ để giảng rõ sự thật.

Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm làm sao mà từ khi mới tập sự đến khi thành thục về việc gọi điện thoại, hy vọng rằng nó dùng để tham khảo cho bạn đồng tu muốn chứng thực Pháp bằng gọi điện thoại. Vài bạn đồng tu hỏi tôi tại sao không mời những người tu khác gọi điện thoại với nhau để giảng rõ sự thật. Đáng tiếc vìhoàn cảnh riêng của tôi, tôi phải một mình ở nhà gọi điện thoại để giảng rõ sự thật.

Muốn gọi điện thoại cho người ở lục địa Trung Quốc, trước hết là phải gác bỏ sự sợ hãi và mong muốn tìm sự an ủi. Khi bạn đồng tu bắt đầu gọi điện thoại để giảng rõ sự thật, tất cả bạn đồng tu đều có cùng một kinh nghiệm. Khi bạn nhấc điện thoại lên, tay của quí vị sẽ run lên, bạn không biết phải bắt đầu như thế nào, và sợ rằng người ở đầu giây bên kia sẽ gác máy hay sẽ chửi bới bạn. Kinh nghiệm của tôi là không cần biết có bao nhiêu câu mà bạn định nói và bao nhiêu câu mà người bên kia muốn nghe, đừng nghĩ đến kết quả. Xem nó như là ý thông thường. Khi bạn dám mở miệng là bạn đã chứng thực Pháp.

Đôi khi người bên kia không trả lời một cách thân thiện. Ông hay Bà có thể mắng chửi bạn và gác máy. Bạncó thể không được dễ chịu và sinh ra tâm sợ hãi. Lúc đó bạn cần nghĩ rằng “sợ hãi không phải là ta”. Bạn xem nó như là sự quấy nhiễu của tư tưởng nghiệp lực nó cản trở sự giảng rõ chân thật của chúng ta và bạn dùng chính niệm để tẩy trừ nó.

Tại sao bạn phải sợ? Trong Tinh tấn yếu chỉ II, Sư Phụ giảng rõ trong bài“ Loại bỏ Chấp Trước (ràng buộc) cuối cùng của quí vị”, “ Tất cả quí vị đã quan tâm đến nguyên lý hổ tương giửa phát sinh và sự kiềm chế. Nếu quí vị không sợ sệt, thì yếu tố làm quí vị sợ sệt sẽ không còn tồn tại. ” Trong lúc giảng rõ sự thật bằng điện thoại, tôi có kinh nghiệm là khi tôi không có sự ràng buộc (chấp trước) sợ sệt, thì yếu tố làm tôi sợ sệt không còn tồn tại nữa.

Khi người ở bên kia đầu giây điện thoại chửi mắng tôi, tôi không có cảm giác là họ chưởi rủa tôi. Tôi không sợ gì cả, lòng tôi cũng không xoay chuyển. Thì lúc nào cũng như vậy, người đó tức thì dịu xuống và trở nên rất dể chịu hơn. Đó là mở màn giảng rỏ sự thật của tôi. Kinh nghiệm bảo tôi là không có khó để vứt bỏ sợ sệt. Học Pháp thêm. Pháp có thể tăng sức mạnh chính niệm của chúng ta, và Pháp có thể phá vở tất cả mọi ràng buộc (chấp trước).

Sau khi vượt qua sự ràng buộccủa sợ sệt, bạnsẽ cần vượt qua sự ràng buộc củaan nhàn. Khi tôi bắt đầu gọi điện thoại, tôi cảm thấy hai tay tôi rung khi nhấc điện thoại lên nếu trong một hay hai ngày tôi không có gọi điện thoại về nội địa Trung Quốc. Tôi cũng không phải biết nói cái gì. Để chinh phục việc này, tôi bắt đầu gọi điện thoại mỗi ngày. Thời gian trôi qua việc đó càng ngày trở nên dể dàng cho tôi. Bây giờ thì sau khi làm việc, mỗi ngày tôi bỏ ra từ hai đến ba giờ gọi người ở nội địa Trung Quốc để giảng rỏ sự thật. Khi tâm trí tôi trong sạch và không ô nhiểmbởi ý niệm bừa bãi, tôi cảm thấy sự khôn ngoan sáng suốt liên tục tuôn ra ở trong người tôi.

Viết bài để chứng thực Pháp

Ngoài việc gọi điện thoại, tôi cũng muốn nói về king nghiệm viết bài để chứng thực Pháp. Tôi bắt đầu viết bài vì tôi đọc thông cáo yêu cầu người tu góp phần viết bài để chứng thực Pháp trên mạng lưới. Tôi tự nghĩ, “Vì Pháp cần có nó, tôi sẽ viết bài ”. Tôi đã sớm nhận rất nhiều khích lệ của bạn đồng tu và nó làm tăng thêm sự tin tưởng của tôi. Tôi bắt đầu viết một bài, rồi đến bài thứ hai, đến bài thứ ba. Bây giờ thỉnh thoảngtôi có thể viếtba đến bốn bài trong một ngày.

Tôi nhận thấy rằng khả năng của chúng ta để chứng thực Pháp chính là đi từ trong Pháp. Khi chúng ta có lòng muốn chứng thực Pháp, Pháp sẽ cho chúng ta vĩnh viễn và vô tận của sự sáng suốt. Có một lần vì chính niệm của tôi không đủ  mạnh, tôi đã muốn ngưng viết bài. Một khoảng thời gian tôi cảm thấy tâm trí tôi bị chận đứng, tôi không có nguồn cảm hứng nào cả. Cảm giác thật là đau đớn. Xuyên qua việc đó, tôi mới nhận thức rằng đối với người tu luyện nhìn vấn đề với chính niệm rất là quan trọng.

Bề ngoài hình như tôi viết bài để cứu độ chúng sinh. Thực tế, người mà thực sự thụ hưởng lợi ích từ bài viết của tôi, chính là tôi. Khi viết bài, tôi đã loại trừ nhiều chấp trước, gồm có sợ sệt, ham tìm nhàn hạ, và phô trương. Tôi đã trở thành thận trọng hơn, và khoan dung hơn với người khác. Nhiều chấp trước của tôi đã bộc lộ ra từng thứ một cho tôi biết trong tiến trình chứng thực Pháp của tôi. Khi tôi không biết làm sao để giải quyết một vấn đề, khi tôi không hiểu được một ít nguyên lý Pháp, trải qua tiến trình viết bài và nhìn vào bên trong tôi đã ngộ được nhiều điều.

Sư Phụ đã gợi ý của Pháp cho tôi. Trạng tháitâm trí tôi được nâng cao. Khả năng chứng thực Pháp của tôi cũng được vững mạnh. Tôi cảm thấy khi chúng ta cân bằng ba việc mà Sư Phụ bảo chúng ta thực hiện, chúng ta có thể cứu độ nhiều chúng sinh hơn.

Tôi muốn nói thêm một việc nữa. Mục đíchsự giảng rõ sự thậtcủa chúng ta là ở những người thường. Họ có đủ loại chấp trước và nhiều thiên vị. Để cứu độ họ, chúng ta phải nghĩ đến những việc từ quan điểm của họ. Khi nói chuyện với họ, chiểu theo chấp trước của họ cũng không sao. Miễn là phương thức được tốt, chính niệm, và hữu ích cho chúng ta trongsự cố gắng giảng rõ sự thật, chúng ta nên đưa ra để dùng cho đúng.

Khi chúng ta dùng truyền thông để giảng rõ sự thật, không nên để ý đến nội dung có làm cho người thường lưu ý hay không. Dùng chính niệm để chứng thựcPháp và sự sáng suốt để giảng rõ sự thật, hai việc đó đi đôi với nhau, và cả hai đều không thể thiếu được.

Trên đây chỉ là sự hiểu biết cá nhân tôi. Nếu có gì không đầy đủ, xin bạn đồng tu làm ơn chỉ ra cho tôi.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=3771
http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/1/18/35354.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.