Tu luyện có thể sản sinh năng lượng siêu thường



MeditationPractice

[Chanhkien.org] Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng thực rằng năng lượng người tu luyện ở tầng thứ cao phát xuất ra là siêu xuất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần năng lượng người bình thường phát xuất ra. Sau đây là tóm lược một số báo cáo nghiên cứu:

1. Trắc định năng lượng tia gam-ma

Năm 2004, nhà thần kinh học Richard Davidson đã tiến hành nghiên cứu năng lượng mà các lạt-ma Tây Tạng phát xuất ra khi đả tọa, kết quả nghiên cứu được ghi chép trong kho tư liệu của trường Đại học Stanford.

Davidson đã tiến hành trắc nghiệm một số vị lạt-ma đạo hạnh cao thâm, họ đều đã tu luyện 15-40 năm. Davidson dùng điện não đồ (EEG) và quét não bộ để đo lường tia gam-ma phát ra từ đại não các lạt-ma. Ngoài ra, một nhóm 10 học sinh không có kinh nghiệm tu luyện và đả tọa đã được huấn luyện ngồi thiền trong vòng một tuần, sau đó được tiến hành trắc nghiệm tương tự.

Tia gam-ma là một loại sóng điện não “tần số cao nhất, trọng yếu nhất”; sự sản sinh tia gam-ma đòi hỏi hàng nghìn vạn tế bào thần kinh đồng thời vận tác ở tốc độ cực điểm.

Davidson phát hiện thấy hoạt động tia gam-ma của một số lạt-ma có biên độ vượt xa bất kỳ văn kiện ghi chép nào trong lịch sử. So với các tình nguyện viên không tu luyện, tia gam-ma các lạt-ma phát xuất ra có tính tổ chức cao hơn hẳn.

Nghiên cứu cho thấy đả tọa có thể khiến chất xám trong đại não (một trong ba nguyên tố chủ yếu cấu thành hệ thống trung khu thần kinh) tái phân phối và tránh mất mát. Sự xói mòn chất xám trong đại não sẽ gây ra ảnh hưởng nhất định tới rất nhiều chức năng tâm lý, chẳng hạn khống chế cảm xúc, xung động, suy nghĩ và hành vi. Đó là vì hạch hình đuôi (caudate nucleus)—bộ phận trọng yếu của đại não phụ trách học tập và trí nhớ—nằm bên trong chất xám của đại não.

2. Sóng hạ âm do khí công sư phát ra vượt gấp 100-1.000 lần mức trung bình

Năm 1998, Lỗ Diễm Phương (Lu Yanfang) và hàng chục nhà khoa học Mỹ đã triển khai nghiên cứu đối với các khí công sư ở Trung Quốc.

Khí công chính là tu luyện. Khí công là một loại phương pháp tu hành cổ xưa, trong đó bao gồm cả luyện công, nhưng luyện công không chỉ là đả tọa [ngồi thiền], mà còn yêu cầu đề cao tâm tính, bởi vì theo quan điểm tu luyện, vật chất và tinh thần là nhất tính. Việc khí công có thể chữa bệnh khỏe người cũng là điều mọi người đều biết.

Trong báo cáo nghiên cứu của mình, Lỗ Diễm Phương đã phát hiện khí công sư có thể phát xuất sóng hạ âm cường đại, mạnh gấp 100 đến 1.000 lần người bình thường. Thậm chí chỉ cần trải qua vài tuần huấn luyện, người mới học đã có thể phát ra năng lượng sóng hạ âm cao gấp 5 lần so với trước khi huấn luyện.

Năm 1988, Học viện Y dược Bắc Kinh Trung Quốc cũng chỉ ra trong một báo cáo nghiên cứu tương tự rằng khí mà khí công sư phát xuất ra có sóng hạ âm cao cấp 100 lần người bình thường. Cả hai kết quả nghiên cứu đã được ghi chép chi tiết trong báo cáo của Viện nghiên cứu Vệ sinh Trung Quốc.

3. Nhiệt lượng các lạt-ma phóng ra có thể hong khô tấm ga giường ẩm ướt

Năm 2002, “Công báo Đại học Harvard” đăng một bài báo miêu tả một thực nghiệm tiến hành trên các lạt-ma Tây Tạng ở miền Bắc Ấn Độ.

Các lạt-ma mặc áo đơn, khoác bên ngoài tấm ga trải giường bị nhúng vào nước lạnh; họ được bố trí trong một gian phòng 40 độ F (~4 độ C), đả tọa tại đó, nhập định thâm sâu.

Bài viết giải thích như sau: Ở điều kiện đó, một người thường không thể khống chế được những cơn run rẩy của mình, thậm chí có thể dẫn tới tử vong do sự giảm nhiệt cơ thể.

Tuy nhiên các lạt-ma vẫn duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường, hơn nữa còn dùng nhiệt độ thân thể mình để “hong khô” tấm ga trải giường. Khi tấm ga vừa khô xong, các nhân viên nghiên cứu lại đưa thêm các tấm ga trải giường ẩm ướt khác tới đắp lên thân thể họ. Chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ, mỗi vị lạt-ma đã “hong khô” 3 tấm ga trải giường.

Herbert Benson, nhà nghiên cứu thiền định trong hơn 20 năm đã nói với “Công báo Đại học Harvard” như sau: “Các tín đồ Phật giáo cho rằng hiện thực cuộc sống của chúng ta không phải là hiện thực cuối cùng. Còn có một cảnh giới khác, thứ không thụ nhận cảm giác và ảnh hưởng từ thế giới hiện thực này của chúng ta. Các tín đồ Phật giáo tin rằng loại cảnh giới này đạt được thông qua sự hy sinh vì người khác và đả tọa”. Benson cho biết nhiệt năng phát ra từ thân các lạt-ma chỉ là sản phẩm phụ của đả tọa.

Rất nhiều nghiên cứu tương tự cũng bắt đầu từ việc triển khai thực nghiệm đối với những người luyện tập đả tọa. Trong đó có một số người quả thực có thể phát ra các chủng các dạng năng lượng, hơn nữa máy móc thiết bị có thể trắc định được. Họ cũng có thể khống chế sự trao đổi chất và các chức năng khác của cơ thể.

4. Hiệu quả trị liệu thần kỳ của luyện công

Theo báo chí đưa tin, rất nhiều học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công), sau khi luyện công thì các căn bệnh nặng trước đó đều không thuốc mà khỏi. Pháp Luân Đại Pháp là công pháp tính mệnh song tu, tu luyện chiểu theo nguyên tắc căn bản của vũ trụ, đó là “Chân-Thiện-Nhẫn”.

Năm 2000, bác sĩ Lara C. Pullen đã phỏng vấn một số học viên Pháp Luân Đại Pháp, và bài viết đã được đăng trong tiết mục “Health Watch” của Đài truyền hình CBS.

Ông Dương Sâm, 39 tuổi, sống tại Chicago, được chẩn đoán bị viêm gan mãn tính, đã nói với Pullen: “Một bác sĩ đã nói thẳng với tôi rằng không còn cách nào có thể chữa trị hoàn toàn bệnh của tôi, tôi sẽ làm bạn với nó suốt nửa cuộc đời còn lại”.

Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp được một thời gian, Dương Sâm đi xét nghiệm một lần nữa, thì kết quả xét nghiệm 32 chỉ số đều cho thấy bình thường, bao gồm cả các chỉ số trực tiếp chỉ ra căn bệnh viêm gan của ông. Ông nói: “Ngay từ đầu, biến hóa thân thể tôi đã cực kỳ lớn, cảm giác toàn thân nhẹ nhàng, bước trên đường như bay theo gió vậy”.

Theo giải thích của các học viên Pháp Luân Đại Pháp, luyện công không phải chỉ để chữa bệnh, mà khi người ta bắt đầu tu luyện tâm tính đồng thời với luyện công, thì dưới sự gia trì mạnh mẽ của công lực, thân thể tự nhiên sẽ sản sinh hiệu quả tự chữa lành bệnh.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/20428



Ngày đăng: 13-02-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.