Tại sao siêu bão Yagi lại tấn công Hải Khẩu mạnh đến vậy?



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp ở Đại lục

[ChanhKien.org]

Vào ngày 6/9, cơn bão số 11 trong năm nay tên “Yagi” (tiếng Trung dịch là Ma Kết) đã đổ bộ vào vùng duyên hải Văn Xương, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Khi đổ bộ, sức gió mạnh nhất của cơn bão vượt quá cấp 17, là siêu bão mùa thu mạnh nhất từng đổ bộ vào Trung Quốc trong lịch sử. Siêu bão đã gây thiệt hại và thương vong cho nhiều quận và thành phố trên toàn tỉnh Hải Nam; các cơ sở hạ tầng như nước, điện, khí đốt, đường sá, v.v. bị phá huỷ, hàng loạt người dân bị mất nước, điện, thông tin liên lạc, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Ảnh chụp mây vệ tinh

Tình hình thiệt hại tại thành phố thủ phủ Hải Khẩu đặc biệt đáng chú ý. Theo thông tin, trước khi bão Yagi đổ bộ, Hải Khẩu đã xuất hiện thời tiết đối lưu mạnh kèm theo giông bão, sấm sét liên tục và dày đặc, thậm chí xuất hiện tia chớp khổng lồ. Sau khi đổ bộ vào Văn Xương, bão đã tiến thẳng vào Hải Khẩu với sức tàn phá khủng khiếp. Mặc dù toàn thành phố Hải Khẩu đã triển khai các biện pháp “ngừng học, ngừng làm việc, ngừng vận chuyển, ngừng bay, ngừng công viên, ngừng kinh doanh” nhưng vẫn bị thiệt hại nặng nề: Số người bị ảnh hưởng lên đến 1.268.100 người, 401 ngôi nhà bị sập, 32.424 ngôi nhà bị hư hỏng, hầu hết các tuyến đường giao thông trong thành phố bị gián đoạn, hơn 167.800 cây cối bị đổ, diện tích cây trồng bị ảnh hưởng là 56.742 hecta, gây thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính khoảng 26.324 tỷ nhân dân tệ (khoảng 91.848 tỷ VND).

Video trên mạng cho thấy, đường phố Hải Khẩu tan hoang, cây cối đổ rạp, các mái nhà bị lật tung, điều hòa không khí của các tòa nhà dân cư bị thổi bay, kính cửa sổ bị vỡ, mảnh kính vỡ rải rác khắp nơi, xe cộ bên đường bị lật, cảnh tượng vô cùng thê thảm. Ngay cả cây hoàng hoa lê lớn nhất ở Hải Khẩu 60 năm tuổi, trị giá 2,6 triệu nhân dân tệ cũng không thoát khỏi kiếp nạn này, đổ rạp trong cơn cuồng phong.

Người Trung Quốc từ xưa đã giảng về “thiên nhân hợp nhất” và “thiên nhân cảm ứng”. Mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an là phần thưởng của Thiên thượng dành cho người cai trị, còn trời giáng tai họa thì chắc chắn có nguyên do.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những năm gần đây ở Hải Khẩu đã xảy ra những gì, vì sao bão Yagi lại gây thiệt hại nặng nề cho Hải Khẩu đến như vậy.

1. Vị thẩm phán đầu tiên ở Trung Quốc đến từ Hải Khẩu kết án bất hợp pháp các học viên Pháp Luân Công

Theo báo cáo trên trang Minh Huệ Net, vào ngày 12/11/1999, thẩm phán Trần Viện Triều thuộc thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam đã mở phiên tòa và kết án bất hợp pháp bốn học viên Pháp Luân Công từ 2 đến 12 năm tù giam. Đây là trường hợp đầu tiên được công khai về việc xét xử bất hợp pháp các học viên Pháp Luân Công trên toàn Trung Quốc. Trần Viện Triều biết rõ các học viên Pháp Luân Công vô tội nhưng vẫn cố tình kết tội. Sau đó, Trần Viện Triều nhận được khen thưởng từ La Cán – Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương, tòa án trung cấp Hải Khẩu được ghi nhận thành tích tập thể hạng hai, Trần Viện Triều được ghi nhận thành tích cá nhân hạng hai.

2. Hải Khẩu bắt cóc các học viên Pháp Luân Công rồi xóa hộ khẩu của họ

Theo báo cáo của truyền thông, một nữ học viên Pháp Luân Công sống ở Hải Khẩu cùng hai đứa con đã bị bắt và hộ khẩu của cô cũng bị hủy, “chết cũng không ai biết”. Khi vào tù, cô nặng hơn 65 kg, nhưng khi ra tù chỉ còn hơn 30 kg. Khi cô xin hộ chiếu ở Hải Khẩu, phát hiện tên của mình không còn trên hộ khẩu. Công an Hải Khẩu nói rằng: “Những phần tử Pháp Luân Công ngoan cố bị bắt thì sẽ bị hủy hộ khẩu”.

Theo các trường hợp được Minh Huệ Net thu thập, nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị chính quyền ĐCSTQ hủy hộ khẩu một cách bất hợp pháp. Một số học viên sau khi ra tù phải đến đồn công an để đăng ký lại hộ khẩu. Có nhiều người bị từ chối đăng ký lại, trở thành “Không hộ khẩu”.

“Tổ chức Quốc tế điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công” (WOIPFG – World Organization to Investigate the Persecution of Falun Gong) đã đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh chính quyền ĐCSTQ đã phát triển một ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng khổng lồ dựa trên việc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công. Nhiều học viên Pháp Luân Công trong khi bị giam giữ bất hợp pháp đã bị lấy máu kiểm tra sức khoẻ, có liên quan đến việc ghép nội tạng. Vậy việc hủy hộ khẩu của các học viên Pháp Luân Công có phải là ngẫu nhiên không? “Cho dù đã chết cũng không tra ra được người này”.

3. Nhiều học viên Pháp Luân Công bị bức hại ở Hải Khẩu

Kể từ khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công, nhiều học viên Pháp Luân Công ở Hải Khẩu đã bị bức hại. Dưới đây chỉ nêu ra một vài ví dụ:

◎ Ngày 15/05/2009, học viên Pháp Luân Công tên Lý Tứ Tùng ở thành phố Hải Khẩu đã bị một nhóm 7 người từ Phòng 610 ở quận Long Hoa và các cảnh sát khác từ đồn cảnh sát Đại Đồng theo dõi và bắt cóc, sau đó bị giam giữ tại lớp tẩy não ở khách sạn Nông Khẩn, Hải Khẩu để bức hại. Trong thời gian bị giam giữ, chúng không cho anh ngủ trong nhiều ngày đêm, mỗi ngày có 7-8 người bao vây tấn công anh, khiến thần trí anh rối loạn, cho đến ngày 10/07 anh được thả về nhà. Lúc đó tình trạng sức khỏe của anh cực kỳ suy yếu. Ngày 15/07 anh phải nhập viện và qua đời oan ức vào ngày 25/08.

◎ Học viên Pháp Luân Công tên Phàn Khải Phàm là giáo viên nữ đã nghỉ hưu của khoa Ngoại ngữ trường Đại học Sư phạm Hải Nam. Vào sáng ngày 27/10/2015, khi bà đi mua rau và vừa về đến nhà, bà đã bị cảnh sát từ đồn cảnh sát Trung Giới Lộ, quận Quỳnh Sơn, thành phố Hải Khẩu, cùng với cảnh sát từ phòng bảo vệ trường Đại học Sư phạm Hải Nam bắt cóc. Cảnh sát đã lấy chìa khóa của bà và quay lại lục soát nhà. Họ không quan tâm đến việc gia đình khóa cửa, nhiều lần đạp cửa, làm cong khóa rồi phá cửa xông vào. Sau khi vào nhà, họ lấy đi ảnh của Sư phụ Đại Pháp, sách Đại Pháp, tài liệu chân tướng về Pháp Luân Công, cùng với máy tính xách tay, máy in, máy ghi đĩa, máy cắt giấy, máy tính bảng, v.v. Hai ngày sau, cảnh sát lại tiếp tục lục soát nhà. Con trai của bà Phàn Khải Phàm hỏi cảnh sát tại sao bắt cóc mẹ mình, họ trả lời vì bà viết thư tố cáo Giang Trạch Dân. Bà Phàn Khải Phàm vẫn bị giam giữ bất hợp pháp tại trại giam thứ hai của thành phố Hải Khẩu.

◎ Học viên Pháp Luân Công tên Trần Thành Liên ở thành phố Hải Khẩu, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 07/07/2015, bị hơn 10 cảnh sát bắt cóc tại công ty và bị đưa đến lớp tẩy não ở khu công nghiệp Sư Tử Lĩnh, thành phố Hải Khẩu để bức hại. Cảnh sát đã lục soát nhà anh như cướp bóc.

◎ Học viên Pháp Luân Công tên Khuất Đăng Cao, hơn 60 tuổi, nguyên là cán bộ cấp trung đoàn trong quân đội, sau khi chuyển ngành, ông giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hải dương thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam. Vào khoảng 12 giờ đêm ngày 01/09/2015, ông bị đồn cảnh sát thị trấn Giới Bài và Phòng 610 cùng với công an Tam Á bắt cóc. Ông Khuất Đăng Cao từng bị giam giữ bất hợp pháp tại lớp tẩy não ở Hải Khẩu và sau đó bị an ninh quốc gia Hải Khẩu giam lỏng trong nhiều tháng.

◎ Tạ Điện Hồng và Vương Diễm Cần là học viên Pháp Luân Công ở thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang. Vào tháng 03/2023, họ bị cảnh sát bắt cóc đến lớp tẩy não ở quận Tú Anh, thành phố Hải Khẩu để bức hại.

◎ Học viên Pháp Luân Công tên Hạ Phi, là giáo viên tại Học viện Sinh học Môi trường thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam. Năm 2022, khi bà giảng chân tướng cứu người ở Tam Á, tỉnh Hải Nam, bà bị bức hại và sau đó trốn thoát đến huyện Tự Phổ, thành phố Hoài Hóa. Vào ngày 28/08/2023, trên đường đi xe buýt về nhà, bà Hạ Phi bị cảnh sát đội bảo vệ quốc gia của công an huyện Tự Phổ bắt cóc và bị giam giữ bất hợp pháp tại trại tạm giam thứ hai của thành phố Hải Khẩu. Ngày 30/01/2024, bà Hạ Phi bị Tòa án Vận tải Đường sắt Quảng Châu xét xử bất hợp pháp và bị kết án cùng với phạt tiền.

4. Những kẻ bức hại Pháp Luân Công sẽ gặp báo ứng

Thẩm phán Trần Viện Triều ở thành phố Hải Khẩu, người đầu tiên trên toàn quốc kết án oan các học viên Pháp Luân Công, đã đưa 4 học viên Pháp Luân Công vào tù oan. Hai năm sau, ông ta phát hiện có “bóng mờ” trong phổi, vào ngày 18 tháng 3 năm 2002, được chẩn đoán là ung thư phổi. Khi Trần Viện Triều 52 tuổi, bệnh tình đã nguy kịch không thể cử động, La Cán chỉ thị phải tuyên dương mạnh mẽ về “thành tích tiên tiến” của ông ta trong việc xét xử vụ án Pháp Luân Công đầu tiên trên toàn quốc. Ngày 2 tháng 9 năm 2003, Trần Viện Triều đã qua đời trong đau đớn tột cùng, mang theo danh hiệu “tiên tiến” của ĐCSTQ xuống địa ngục.

Sau khi “thành tích tiên tiến” của Trần Viện Triều được phát sóng trên truyền hình, các thẩm phán đang xét xử các vụ án Pháp Luân Công có người xin nghỉ bệnh, có người xin chuyển công tác. Sau khi những tình huống này được phản ánh lên, chính quyền quyết định lập tức ngừng phát sóng “thành tích tiên tiến” của Trần Viện Triều ngay lập tức để tránh gây phản tác dụng.

Sau khi Trần Viện Triều gặp báo ứng, liên tiếp có nhiều trường hợp những kẻ bức hại Pháp Luân Công gặp báo ứng. Gần đây, vào tháng 6 năm 2024, Phó thị trưởng thành phố Hải Khẩu, Cục trưởng Cục Công an thành phố Hải Khẩu, Hàn Vận Phát bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật; vào tháng 7 năm 2024, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam La Bảo Minh bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật. Họ đều chịu trách nhiệm lãnh đạo trong việc bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Trưởng Phòng 610 huyện Định An, tỉnh Hải Nam, Vương Trung Tuấn từng rêu rao rằng: “Các người nói báo ứng, báo ứng ở đâu? Tôi đã bắt không ít người như các người, tôi vẫn sống khỏe mạnh, béo tốt, không thấy có báo ứng gì.” Chưa đầy một tháng sau khi nói câu này, con trai duy nhất của ông ta ở Quảng Châu bị ngộ độc khí hóa lỏng và qua đời, sau đó vợ ông ta nhảy xuống giếng tự tử.

Kết luận

Hàng dừa đung đưa, sóng biển vỗ bờ, hòn đảo xinh đẹp từng rực rỡ một thời nay đã trở nên cực kỳ điêu tàn, bại hoại biến chất dưới sự bức hại và tàn phá lâu dài của ĐCSTQ. Cần biết rằng, ông trời ban tặng phúc lành, thì ông trời cũng có thể lấy lại.

Thiện ác hữu báo, như hình với bóng, việc Hải Khẩu bị bão Yagi tàn phá nặng nề đã chứng minh cho chân lý bất biến này. Tội ác bức hại Pháp Luân Công là vô cùng lớn, chắc chắn sẽ bị trời phạt.

Theo hình ảnh mây vệ tinh do đài khí tượng Hải Khẩu công bố, bão Yagi có hình dạng như đầu lâu, cư dân mạng thốt lên: “Thần chết đến rồi!” Từ hình ảnh trên Weibo của đài khí tượng Hải Khẩu, thành phố Hải Khẩu nằm ngay trên sống mũi và giữa hai mắt của đầu lâu, thật đúng là “minh minh chi trung tự hữu thiên ý” (trong nơi u minh vẫn có ý trời). Thiên tai là lời cảnh báo của ông trời đối với các cơ quan chức năng và nhân viên công an, kiểm sát, tòa án, tư pháp các cấp ở Hải Khẩu, cũng là lời cảnh báo đối với những người cầm quyền ở Trung Quốc: Hãy ngay lập tức ngừng bức hại Pháp Luân Công! Nếu không, báo ứng lớn hơn đang vẫn còn ở phía trước!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/292675



Ngày đăng: 23-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.