Nhận thức đối với con đường khoa học trong tương lai (2)



Tác giả: Linh Tử

[ChanhKien.org]

Hai, tinh thần và vật chất là nhất tính, phát huy tác dụng chủ đạo của tinh thần

“Thuyết duy vật” nêu bật “thuyết đối lập nhị nguyên”, cho rằng vật chất tồn tại độc lập với tinh thần, vật chất và tinh thần tách biệt với nhau, phân chia một cách máy móc thành chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm. Nó nói rằng chỉnh thể vũ trụ là ở trong vật chất, vật chất là đệ nhất tính. Tinh thần hoặc ý thức là do vật chất quyết định, là đệ nhị tính, là độc lập, là bị động, càng không thừa nhận rằng thực vật và những thể vật chất khác đều là linh thể.

Trong cuốn sách Chuyển Pháp Luân đã chỉ ra rằng:

“Lịch sử xưa nay trong giới tư tưởng học vẫn luôn có vấn đề rằng vật chất là đệ nhất tính hay tinh thần là đệ nhất tính; nghị luận mãi, tranh luận mãi về vấn đề ấy. Kỳ thực tôi nói với mọi người rằng, vật chất và tinh thần chúng là nhất tính”.

“Vũ trụ này của chúng ta cũng như thế; có hệ Ngân Hà, có các thiên hà khác, cũng như các sinh mệnh và nước, vạn sự vạn vật trong vũ trụ này; [tất cả những thứ ấy] chúng đều có phương diện tồn tại vật chất; đồng thời chúng cũng có tồn tại đặc tính Chân Thiện Nhẫn. Dẫu là vi lạp vật chất nào thì cũng bao hàm chủng đặc tính ấy, trong vi lạp cực nhỏ cũng bao hàm chủng đặc tính ấy”.

Điều chúng tôi muốn bàn đến ở đây là không chỉ con người có tinh thần và thân thể vật chất mà bất kể sinh mệnh hay vật thể nào, đều đồng thời tồn tại tinh thần và vật chất. Tinh thần cũng là một loại vật chất, một loại năng lượng, tinh thần và vật chất đều là dạng tồn tại của năng lượng, bản chất của vũ trụ chính là năng lượng. Tinh thần, vật chất là nhất tính, bản chất của hai thứ là giống nhau.

Con người có thân thể vật chất, cũng có tồn tại ý thức, vậy mới là một con người hoàn chỉnh. Kết quả thử nghiệm bằng các dụng cụ hiện đại đã khẳng định một cách chính xác rằng tinh thần, tư tưởng và cảm xúc của con người là một dạng tồn tại vật chất. Bốn nhà nghiên cứu tới từ Đại học Sư phạm Nam Kinh đã phát hiện, dưới tác dụng của ý thức của những khí công sư, các đầu kim của máy đo điện từ đã dịch chuyển, số đo trên đồng hồ tăng lên, tương tự với “hiệu ứng Hall” trong từ trường. Các nhà sinh lý học người Mỹ Erlanger và Gasser, những người đoạt giải Nobel Y học và Sinh lý học, cho rằng hoạt động tư duy của não người là một hình thức tồn tại của năng lượng, biểu hiện trong không gian của chúng ta chính là một loại sóng điện từ. Có phải là sóng điện từ hay không, giới tu luyện chúng ta vẫn bảo lưu thái độ, nhưng khoa học hiện đại dù sao cũng đã chứng minh tư duy mà con người phát xuất ra là vật chất, tức tinh thần cũng là vật chất.

Theo tờ báo “Chân Lý” của Nga vào tháng 5 năm 2005, Predisav, tác giả cuốn sách “Trí tuệ nhân tạo” cho biết: “Nhiều người có năng lực siêu giác quan nổi tiếng ở Nga đã nhiều lần chứng minh một thí nghiệm, chính là khi nhân viên nghiên cứu đặt một tấm phim quang học mờ trên trán của họ, nếu đem đi rửa ảnh sẽ xuất hiện những hình ảnh theo ý muốn của họ. Điều này nói lên rằng, một số người có thể phát xuất ra từ trán những hình ảnh được sản sinh trong đại não, điều này đã chứng minh rằng tinh thần cũng là vật chất, chứng minh rằng tinh thần và vật chất là nhất tính.

Những năm gần đây, các kết quả nghiên cứu các nơi của các thí nghiệm cơ học lượng tử cũng đã chứng thực rằng tinh thần và vật chất là nhất tính. Đối với hai “lạp tử” thuộc cùng một thể hệ, nếu như tách rời chúng ra khỏi nhau, có một lạp tử ở chỗ này, lạp tử còn lại cho dù đặt ở xa đến đâu, nếu bạn làm dao động bất kỳ một hạt nào, vậy thì ngay lập tức lạp tử kia có thể biết được, liền có phản ứng tương ứng. Tại sao lại tồn tại loại quan hệ này? Có người nói: “Là do tác dụng của hiệu ứng cộng hưởng điện sinh học”. Đây là một câu giải thích loạn bậy không có trách nhiệm. Tốc độ của điện từ trường cũng giống với tốc độ ánh sáng, tức là 300.000 km/giây. Giả sử hai “lạp tử này” cách nhau một năm ánh sáng, ngay cả khi xảy ra cộng hưởng điện sinh học thì lạp tử còn lại cần thời gian một năm mới có thể có phản ứng. Mà loại phản ứng này lại diễn ra ngay lập tức, không cần đợi lâu để truyền tín hiệu. Loại quan hệ giữa các lạp tử này không phải là phản ánh vật chất đơn thuần giữa hai lạp tử với nhau, mà là tinh thần dẫn động vật chất giữa hai lạp tử dẫn đến xuất hiện phản ánh. Cũng chứng minh rằng vật chất từ lạp tử vi quan đến chỉnh thể, đều đồng thời tồn tại tinh thần và vật chất, đều tồn tại liên hệ nội bộ. Trong vật chất hàm chứa tinh thần, tinh thần cũng là vật chất, là dựa vào nhau, do đó mới sản sinh ra loại liên hệ “lạp tử” nội tại này. Hơn nữa tinh thần còn khởi tác dụng chủ đạo, bởi vì chúng đều là thể hiện cụ thể của đặc tính của vũ trụ.

Thân thể vật chất và tinh thần của con người là có mối liên hệ mật thiết với nhau, hơn nữa tinh thần khởi tác dụng chủ đạo. Trạng thái tinh thần của một người đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe thể chất của họ?

“Như mọi người đã biết thật sự [làm người ta] mắc bệnh thì [do] bảy phần tinh thần ba phần bệnh. Thông thường ban đầu tinh thần của người ta suy sụp, ban đầu không chịu được, gánh nặng lớn quá, rồi làm cho bệnh tình trở nên [nguy] kịch; thường [xảy ra] như vậy. Lấy một thí dụ, quá khứ có một người, bị trói trên giường; lấy tay anh ta ra, và nói rằng sẽ làm cho chảy máu. Sau đó bịt mắt anh ta lại, rồi vạch một cái lên cổ tay của anh này (hoàn toàn không làm anh ta chảy máu); rồi mở vòi nước sao cho anh này nghe thấy tiếng [nước] nhỏ giọt. Anh ta tưởng rằng chính là máu của mình đang nhỏ giọt xuống, một lúc sau cá nhân này chết. Kỳ thực hoàn toàn không làm anh ta chảy máu, chỉ có nước chảy thôi; tinh thần của cá nhân này đã dẫn đến cái chết của mình”. (Chuyển Pháp Luân)

Do đó đối với những người mang bệnh nặng, người thân thường không nói cho vị ấy biết được bệnh tình chân thực của họ, để tránh việc họ sẽ sớm tử vong, điều này ai cũng biết.

Tinh thần và thân thể vật chất của con người là nhất tính và không thể tách rời, từ xưa, cổ nhân đã có nhận thức này. Lý luận của Trung y cho rằng: “Hỷ, nộ, ai, lạc và các nhân tố tinh thần khác của con người, sẽ sản sinh ảnh hưởng lớn đối với tình huống sức khỏe của cơ thể con người”. Bởi vậy mới có cách nói: “Vui sướng làm hại tim, buồn làm hại phổi, tức giận hại gan, ưu tư hại lá lách, sợ hãi làm hại thận”. Ví dụ: Tức giận làm động ngọn lửa ở gan, khi sợ hãi quá sẽ tè ra quần, những cảm xúc không tốt sẽ dẫn đến người ta sinh bệnh, tâm trạng lạc quan, cởi mở sẽ tốt cho sức khỏe. Trong thuyết dưỡng sinh của Trung y nói rằng “thanh tâm quả dục” có thể kéo dài tuổi thọ. Chiểu theo cách nói của khoa học hiện đại, những quá trình này thực chất là một loại chuyển hóa năng lượng vật chất, chuyển hóa vật chất vô hình trong thân thể con người thành vật chất hữu hình, cũng tức là thừa nhận tinh thần của con người là một loại vật chất ẩn. Y học hiện đại cũng phát hiện, khi tinh thần của người ta mệt mỏi, cảm xúc tiêu cực, các gốc oxy tự do sẽ tăng lên.

Điều này cũng xảy ra tương tự với những sinh vật sống khác, không chỉ có trạng thái tồn tại vật chất, chúng còn có tồn tại đặc tính tinh thần.

“Bất kể vật chất nào trong vũ trụ, bao gồm tất cả toàn thể những vật chất tràn đầy trong toàn vũ trụ, chúng đều là những linh thể, chúng đều có tư tưởng; chúng đều là những hình thái tồn tại của Pháp vũ trụ tại các tầng khác nhau”. (Chuyển Pháp Luân)

Tinh thần và vật chất trong thể sinh vật cũng là nhất tính.

Có một trang trại bò sữa vẫn thường mở nhạc cho đàn bò nghe, vì lý do nào đó mà tạm thời dừng mở nhạc trong vài ngày, mỗi ngày mất gần 300 kg sữa. Tiến hành phân tích thành phần của sữa, thể hiện rằng nhiều chỉ số sữa khi cho bò nghe nhạc cao hơn so với khi không có nhạc đệm.

Vật chất cũng đều là linh thể. Năm 1966, chuyên gia về máy dò nói dối người Mỹ là Baxter đã nối hai điện cực của máy dò nói dối với lá của cây ngưu thiệt lan hoa. Ông phát hiện rằng sau khi tưới nước cho rễ của cây ngưu thiệt lan, bút điện tử của máy dò nói dối đã ghi lại một đường cong giống như khi con người cao hứng mà sinh ra. Khi ông nghĩ rằng muốn dùng lửa để đốt lá của cây để xem nó có phản ứng gì, còn chưa đợi ông ấy hành động, bút điện tử ngay lập tức đã vạch ra một đường cong giống với khi con người ta cảm thấy sợ hãi. Ông còn thả ngẫu nhiên từng con tôm sống vào nồi nước sôi, thấy được rằng thực vật đối với cái chết của những con tôm có phản ứng mạnh mẽ. Baxter và những đồng nghiệp của ông đã tiến hành những thí nghiệm tương tự trên 25 loại cây khác nhau, bao gồm rau diếp, hành lá, quýt, chuối,… và đều thu được kết quả giống nhau. Các nhà thực vật học ở nhiều quốc gia khác nhau hiện đang tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực này và họ đã hoàn toàn xác nhận rằng thực vật có cảm tình, có cảm quan và còn có công năng tha tâm thông.

Bất kỳ vật chất nào cũng đều đồng thời có thuộc tính tinh thần của nó, cho dù là trên hoành quan hay vi quan, là sinh vật hay không là sinh vật, đều không thoát ly khỏi tác dụng chủ đạo của tinh thần. Ví dụ nước không phải vi sinh vật nhưng cũng là linh thể. Tiến sĩ Masaru Emoto, Giám đốc Viện nghiên cứu IHM Nhật Bản, tiến hành thí nghiệm trên các tinh thể nước. Ông phát hiện khi nói những lời tốt đẹp với nước, cho nước nghe được những âm thanh du dương, các tinh thể nước sẽ xuất hiện dưới dạng hình lục giác tuyệt đẹp. Và nếu để nước nghe được những từ khó nghe thì tinh thể nước sẽ trở nên xấu xí. Thí nghiệm này chứng minh đầy đủ rằng nước có linh tính. Những phản ứng khác nhau của nó đối với những tình cảm khác nhau có thể gây ra những thay đổi khác nhau về trạng thái vật chất bên trong của nó.

Hết thảy vật thể đều có sinh mệnh, có tư tưởng. Không phải như con người hiện đại phân chia một cách nông cạn thành hữu cơ và vô cơ, sinh vật và không phải sinh vật. Ngày càng có nhiều thí nghiệm khoa học đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng tinh thần và vật chất là không thể tách rời. Tinh thần là cái mà mọi người thường nói là linh hồn, cũng là linh hồn của vật thể. Chính là nói trong hết thảy vật chất đều bao hàm đặc tính “Chân, Thiện, Nhẫn” của vũ trụ, là nhân tố quyết định trạng thái tồn tại của vật chất.

Tại Triển lãm Nghiên cứu và Sáng tạo Châu Âu tổ chức tại Paris vào ngày 8 tháng 6 năm 2006, Bruner, một nhà khoa học người Mỹ đeo 24 cặp mũ điện cực, trước mặt mọi người ông đã sử dụng suy nghĩ của mình để giao tiếp với máy tính xách tay thông qua đôi mắt và viết “B-O-N-J-O-U-R”, điều này khiến khán giả là các nhà khoa học kinh ngạc, ông đã đem “tinh thần khống chế vật chất” từ khoa học viễn tưởng vào đời sống hiện thực. Kỳ thực ý niệm mà con người phát xuất ra cũng là vật chất. Các đệ tử Đại Pháp giảng chân tướng đều biết rằng, có lúc một chiếc máy nào đó gặp sự cố, chúng ta xuất phát từ nguyện vọng muốn đồng hóa với đặc tính của vũ trụ, nói vài lời cổ vũ chiếc máy, thì có thể làm chính lại trạng thái không tốt của nó.

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/56534



Ngày đăng: 15-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.