Diễu hành mừng năm mới ở Flushing, dân chúng chúc Pháp Luân Công ngày càng lớn mạnh



Tác giả: Thi Bình

[ChanhKien.org]

Ngày 10 tháng 02, mùng 1 Tết Nguyên đán năm Giáp Thìn, một số học viên Pháp Luân Công ở khu vực New York đã tham gia lễ diễu hành mừng năm mới ở Flushing nơi có cộng đồng người Hoa lớn nhất ở New York. Cuộc diễu hành năm nay người xem đông nhất, bao quanh ba vòng trong và ba vòng ngoài con phố Main Street.

Những người nhập cư mới và cũ kể cả người Trung Quốc và người phương Tây đều vô cùng chấn động trước đội ngũ diễu hành của Pháp Luân Công, họ đều ca ngợi cuộc diễu hành quy mô, hoành tráng, tiêu biểu cho văn hóa truyền thống Trung Quốc, khiến người Trung Quốc cảm thấy kiêu hãnh và tự hào. Vào ngày đầu năm mới này, họ đã không hẹn mà cùng nhau gửi những lời chúc tốt đẹp đến các học viên Pháp Luân Công. Có người còn hy vọng rằng Pháp Luân Công sớm quay trở lại Trung Quốc; có người kỳ vọng Pháp Luân Công ngày càng lớn mạnh hơn; có vị nói: “Tôi hy vọng rằng giá trị quan Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công sẽ được phổ truyền khắp thế giới”.

Pháp Luân Công mang lại hy vọng và những điều tốt đẹp đến cho người dân khu vực

Bà Dịch Trung Nguyên chủ tịch Trung tâm phục vụ thoái đảng là một trong những người tổ chức lễ diễu hành Pháp Luân Công cho biết: Năm nay họ đã chuẩn bị đội thiên quốc nhạc đoàn, xe hoa, tiên nữ v.v. đó đều là những tiết mục mà mọi người yêu thích. Năm nay là năm con Rồng nên màn múa rồng trong lễ diễu hành càng thêm ý nghĩa cát tường.

Bà Dịch Trung Nguyên nói: “Năm nay là năm con rồng, chúng tôi đã chuẩn bị hai con rồng, một con ở đội Pháp Luân Đại Pháp, một con ở Trung tâm phục vụ thoái đảng để thể hiện bầu không khí ‘rồng cuốn hổ chồm’, mong muốn mang lại những điều tốt lành, sự phồn vinh và niềm hy vọng cho cộng đồng người dân”.

Vào ngày 10 tháng 02, Trung tâm phục vụ thoái đảng đã tham gia lễ diễu hành mừng năm mới ở Flushing. Bà Dịch Trung Nguyên chủ tịch trung tâm cho biết: Pháp Luân Công đã mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng người dân. (Thi Bình/ The Epoch Times)

Các học viên Pháp Luân Công không chỉ tham gia lễ diễu hành hàng năm ở Flushing mà còn kiên trì ở điểm giảng chân tướng trên đường Main Street – con phố chính ở khu Flushing, giúp người Trung Quốc và người dân địa phương thấy được vẻ đẹp của Đại Pháp, năm này qua năm khác mang lại sự thay đổi tích cực cho người dân.

Bà ấy nói: “Chúng tôi thấy rằng người dân khu vực ngày càng hiểu rõ và ngày càng hoan nghênh chúng tôi, thế lực tà ác Trung Cộng đang dần biến mất”. Bà chỉ ra rằng giữa khán giả đông nghịt ở hai bên đường Main Street không nhìn thấy hình ảnh lá cờ máu của Trung Cộng nữa. “Trung Cộng đã trở thành một con chuột mà mọi người đều kêu nhau đánh, không có ai ưa thích nó, mọi người đều hiểu rõ Trung Cộng không còn thị trường ở Flushing nữa”.

Vào ngày tống cựu nghênh tân này, bà Dịch Trung Nguyên gửi lời chúc tới tất cả người dân ở Flushing, New York và cả trên thế giới: “Cầu cho ánh sáng Chân Thiện Nhẫn chiếu sáng tất cả dân chúng và mang đến cho mọi người một tương lai hạnh phúc và tốt đẹp”.

Người nhập cư mới: Chúc cho Pháp Luân Công ngày càng phát triển mạnh mẽ và lan truyền đến khắp thế giới

Ở Flushing có rất nhiều người nhập cư mới từ Trung Quốc đại lục đến Hoa Kỳ, đây là lần đầu tiên họ xem một cuộc diễu hành của Pháp Luân Công. Do cuộc đàn áp tàn khốc của Trung Cộng ở Trung Quốc đại lục, họ không thể nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công trên bề mặt xã hội Trung Quốc. Vì vậy khi nhìn thấy đội ngũ Pháp Luân Công đông đảo như vậy, có thể tự do như vậy, quang minh chính đại đi dưới ánh nắng, họ đều cảm thấy rất ngạc nhiên và cảm động.

Pháp Luân Công là một tín ngưỡng bị đàn áp ở Trung Quốc, vì vậy khi chúng tôi thấy Pháp Luân Công có thể diễu hành như thế này, một cách công khai với một đội ngũ đông đảo như vậy, trong lòng chúng tôi rất chấn động và vô cùng cảm động”. Cô Trương Diễm là một bác sĩ nông thôn ở Trung Quốc đại lục đến Hoa Kỳ vào năm ngoái cho biết, cô và hai con đã rất hào hứng chụp ảnh trước lễ diễu hành. “Hoa Kỳ có tự do và nhân quyền, Pháp Luân Công là chính đại quang minh, đây chính là điều khiến tôi kinh ngạc nhất”.

Pháp Luân Công đã phát triển rất nhanh trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, điều này rất rõ ràng, cô Trương Diễm nói: “Cả thế giới đều tiếp nhận Pháp Luân Công, điều đó chứng tỏ rằng đó là một tín ngưỡng tốt, nếu không đã không có nhiều người tin theo như vậy. Hôm nay tôi thấy có nhiều người thuộc các dân tộc khác nhau, không chỉ người Trung Quốc, đều tin vào Pháp Luân Công, vậy khẳng định là Pháp Luân Công phải tốt, nếu không tốt thì mọi người đã không đến tham gia. Tôi rất tự hào về điều này!”

Cô Trương Diễm cảm thấy rất phẫn nộ khi các học viên Pháp Luân Công ôn hoà tay không tấc sắt lại bị Trung Cộng đàn áp dã man và thậm chí còn bị thu hoạch nội tạng từ những người còn sống. Đến đây cô nghẹn ngào nói: “Điều này phản ánh sự tàn bạo của Trung Cộng và cho chúng tôi biết rằng Trung Cộng đang nói dối, đang mê hoặc và tẩy não chúng tôi”.

Vào mùng một Tết Nguyên đán, cô Trương Diễm muốn nói với các học viên Pháp Luân Công: “Các bạn thực sự đã rất vất vả, các bạn không chỉ làm điều đó vì tín ngưỡng của riêng mình mà còn mang lại phúc lành cho toàn thể người dân Trung Quốc, chúng tôi đã thức tỉnh khi nhìn thấy những khó khăn vất vả mà các bạn đã phải chịu đựng, chúng tôi đã biết được sự tàn bạo của Trung Cộng, chế độ này không phải là điều người dân mong muốn, nó nhất định sẽ diệt vong!” “Tôi chúc cho các học viên Pháp Luân Công mạnh khỏe, đội ngũ ngày càng lớn mạnh! Tôi hy vọng Trung Cộng sẽ sớm diệt vong!”

Một người nhập cư mới khác tên là Lý Thanh cũng lần đầu tiên nhìn thấy đoàn diễn của Pháp Luân Công ở hải ngoại, cô nhiều lần tỏ ý “rất hài lòng”.

Cô nói: “Khi tôi ở Trung Quốc biết được Trung Cộng đã thu hoạch nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công, tôi đã rất tức giận; hôm nay tôi thấy Pháp Luân Công lớn mạnh, vĩ đại như vậy, tôi cảm thấy rất vui và yên tâm. Các giá trị quan của Chân Thiện Nhẫn đối với Hoa Kỳ cũng như cả thế giới đều rất tốt, vì vậy việc các học viên Pháp Luân Công tiến hành các hoạt động như vậy rất có ý nghĩa”.

Cô Lý Thanh hy vọng rằng cuộc diễu hành như vậy sẽ “sớm ngày quay lại Trung Quốc” “Đồng thời tôi hy vọng rằng các học viên Pháp Luân Công sẽ ngày càng đông và đoàn diễu hành như thế này có thể lan rộng khắp thế giới!”

Ông Đỗ, một ông chủ ở tỉnh Giang Tây mới sang Mỹ được hơn một tháng đang bận chụp ảnh đoàn diễu hành của Pháp Luân Công. Ông nói rằng Pháp Luân Công là đại diện nhất cho văn hóa truyền thống Trung Quốc.

“Đây chính là văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Nhưng thật tiếc là ở Trung Quốc chúng tôi không còn văn hóa truyền thống như vậy nữa”, ông ấy nói. “Tôi mong muốn Pháp Luân Công ngày càng phát triển tốt hơn! Hy vọng cho người dân Trung Quốc đều biết đến chân tướng”.

Ông Quách đến từ Giang Tô, người mới đến Hoa Kỳ, lần đầu đưa con trai đi xem đoàn diễu hành, cho biết: Đoàn diễu hành của Pháp Luân Công vừa đi qua đã mang đến “Không khí năm mới thật nồng nhiệt”, “Rất tốt, rất tốt, nhiều người xuống đường diễu hành như vậy dũng khí thật đáng khen ngợi! Chúc các bạn năm mới vui vẻ!”

Những người nhập cư lớn tuổi: Đoàn diễu hành Pháp Luân Công đẹp nhất, “Pháp Luân Đại Pháp Hảo!”

Vợ chồng ông Mạch đến từ Quảng Đông đã nhiều lần tham dự các cuộc diễu hành của Pháp Luân Công, họ nói rằng đoàn Pháp Luân Công có “số người nhiều nhất” và “đẹp nhất”.

Bà Mạch nói: “Chúng tôi yêu Chân Thiện Nhẫn và thích diễn xuất của đoàn nghệ thuật Shen Yun. Pháp Luân Đại Pháp Hảo!”

Ông Mạch nói: “Tôi hy vọng Pháp Luân Công sẽ làm rạng rỡ truyền thống, số người càng ngày càng nhiều hơn!”

Ông Trương đang chụp ảnh đoàn diễu hành của Pháp Luân Công, ông cho rằng đây mới là đoàn diễu hành đại diện đặc sắc của Trung Quốc. “Rất hùng tráng! Rất hùng tráng! Đây là truyền thống của văn hóa Trung Quốc, đó là một hoạt động rất tốt để triển hiện đời sống chân thực của người Trung Quốc tại Mỹ quốc; tôi chúc cho những người Hoa ở nơi đây sang năm mới có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Ông Hoàng, một chủ doanh nghiệp trang trí đến từ Phúc Kiến, rất phấn khích khi nhìn thấy đội diễu hành Pháp Luân Công, ông đã quay video và gửi cho người thân và bạn bè ở Trung Quốc.

Ông ấy nói: “Đây là điều không thể thấy được ở Trung Quốc, đoàn diễu hành của Pháp Luân Công tốt nhất, đẹp nhất, họ đã làm rất tốt! Tôi hy vọng họ ngày càng tốt hơn, càng ngày càng lớn mạnh hơn!”

Bà Hoàng là người nhập cư lớn tuổi đến từ Phúc Kiến đã dẫn theo mấy đứa cháu từ Brooklyn đến đây để xem lễ diễu hành, bà nói rằng bọn trẻ con rất thích xem diễu hành.

Bà nói: “Bọn nhỏ đều rất thích, đoàn diễu hành Pháp Luân Công là dài nhất. Tôi mong Pháp Luân Công ngày càng tốt hơn, mỗi năm một tốt hơn!”

Người phương Tây ở Flushing: Đoàn diễu hành Pháp Luân Công đem đến lợi ích cho cộng đồng

Maria Galvis một cư dân Flushing đến từ Colombia vừa chụp ảnh vừa thốt lên rằng: “Đẹp quá! Thật đẹp!” Khi nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công tay giơ biểu ngữ “Chân Thiện Nhẫn” cô nói: “Những giá trị quan này rất tốt và quan trọng”.

Một cư dân khác của Flushing, Victor Gabin, người thường xem các cuộc diễu hành, đã nói khi quay phim: “Đẹp quá! Thật tuyệt vời!”

Anh để ý thấy các học viên Pháp Luân Công thường tham gia nhiều cuộc diễu hành khác nhau, anh cho rằng đó là điều cực kỳ tốt.

Trước đây anh đã chụp ảnh đoàn diễu hành của Pháp Luân Công, anh nói: “Cuộc diễu hành này là một cuộc diễu hành rất tuyệt vời, tất cả mọi người kể cả các nhân vật quan trọng trong giới chính trị đều đến đây, họ (các học viên Pháp Luân Công) hàng năm đều tham gia diễu hành trên đường phố ở Flushing, việc này rất tốt cho cộng đồng! Chân Thiện Nhẫn đem lại lợi ích tích cực cho cộng đồng và toàn xã hội Mỹ quốc”.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/288380



Ngày đăng: 13-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.