Khám phá phong thủy (13): Lễ tiết của địa huyệt



[ChanhKien.org]

Có nhiều người yêu thích Phong thủy hoặc là thầy Phong thủy, sau khi cảm nhận được huyệt vị, thì sẽ đắc được một số thứ, nhưng cụ thể là thứ gì thì họ cũng không biết, chỉ cảm thấy đó là năng lượng, mà hơn nữa đại đa số đều là những thứ tốt, có ích cho bản thân. Ví như khi xuống núi cảm thấy thân thể phiêu phiêu nhẹ nhàng, đi lại như bay, so với cảm giác mệt mỏi khi lên núi thì lúc này thoải mái hơn nhiều, ví như buổi tối trở về đả tọa, có thể cảm thấy rõ ràng năng lượng dâng trào; còn có những người có thể cảm nhận rõ ràng năng lực ở một phương diện nào đó được tăng cường mạnh mẽ v.v.

Có một số người cảm thấy được như vậy, nhưng lại không biết nguyên nhân vì sao, cho nên nói chung chung là đắc được linh khí gì đó, động vật trên núi đắc được linh khí này đều có thể tu thành yêu quái, cho nên con người đắc được chủng linh khí này càng dễ dàng tu đạo, dù sao cũng là những thứ tốt, nên đắc được càng nhiều càng tốt, vì vậy mà có những người thậm chí vì điều này mà sinh ra tâm chấp trước bất hảo, một lòng một dạ chỉ muốn đi đắc linh khí. Còn có người tư tâm nặng, trong tâm nghĩ rằng linh khí chỉ có một phần đó thôi, ai tìm được thì người đó đắc, nên bản thân trân quý như bí kíp, không giao lưu chia sẻ cho người khác.

Kỳ thực thì không phải sự việc như thế, những người này vì không hiểu mà tự mình đoán mò thôi. Nếu thực sự có lối nghĩ như thế mà đi làm theo cách này thì ngược lại sẽ gặp vấn đề. Nếu bạn có tâm bất chính và niệm đầu bất chính thì cái gì bạn cũng không đắc được, sẽ không cấp gì cho bạn cả. Cho dù bạn cảm giác là đắc được, thì cũng không nhất định là thứ gì đó (tốt đẹp), những thứ bất hảo trên núi rất nhiều, hiện tại cáo chồn quỷ rắn, yêu ma quỷ quái cũng khá nhiều.

Nếu như người nào đã khai phát công năng, lúc này họ sẽ nhìn được những tình huống chân thực. Cho nên nói, ngành Phong thủy học này, là cần khai mở công năng để hành nghề, không khai mở công năng thì không làm được việc. Vậy rốt cuộc là chuyện gì đây? Chúng tôi biết rằng trong địa huyệt là có Thần tồn tại, chúng tôi gọi họ là Địa linh thần. Là sinh mệnh cao cấp mà, tâm tính đương nhiên là cao. Khi có khách đến nhà, người ta tự nhiên sẽ nhiệt tình nghênh tiếp, biếu tặng chút phẩm vật nào đó coi như bày tỏ thành ý. Cũng như nhiều dân tộc thiểu số, rất là thuần phác, khi khách đến nhà, cho dù là người xa lạ thì cũng vẫn nhiệt tình chào hỏi, sắp chỗ cho bạn ở lại, rồi mang đồ ăn ngon lên, lấy những thứ quý giá mà bản thân cho là tốt, xem như món lễ vật tặng cho bạn vậy; hoặc có một ví dụ khác, giống như các thủ lĩnh của những khu vực dân tộc thiểu số vùng biên cương đến triều đình ở Trung Nguyên, hoàng đế thường ban thưởng cho rất nhiều những thứ tốt. Đây chính là lễ tiết.

Là sinh mệnh cao cấp mà, cho nên những đồ biếu tặng tự nhiên cũng là đồ quý giá, có loại là pháp khí, có loại là năng lượng, và có cả những đồ biếu tặng hữu hình, các chủng các loại đều có. Đã từng có lần, chúng tôi đến một Phật địa, người ta tặng một món pháp khí là “Vòng Kim Cương”, sau đó chúng tôi đến La hán địa, vị La Hán kia khi nhìn thấy chúng tôi đeo chiếc Vòng Kim Cương thì vội vàng hỏi mượn. Vị La Hán phụ trách trấn thủ ở đó, nhưng khu vực họ trấn thủ có rất nhiều yêu ma quỷ quái, cảm thấy có chút quá sức, vừa đúng lúc nhìn thấy chúng tôi đang đeo vòng kim cương được tặng từ Phật địa, đó là pháp khí của Phật, uy lực vô cùng, cho nên muốn hỏi mượn để dùng một chút. Vào ngày thứ 2 sau khi cho họ mượn thì bất ngờ sét đánh giữa trời quang, sấm vang chớp giật, tiếp sau đó là mưa như trút, nước từ trên trời đổ xuống như thác, trong hơn nửa giờ thì thanh lý sạch sẽ, sau khi thanh lý xong mọi thứ bắt đầu sáng sủa, bầu trời xanh ngắt như vừa được rửa, trong xanh hơn nhiều so với trước đó, và xa xa còn hiện ra chiếc cầu vồng bảy sắc uốn cong nơi chân trời.

Vì sao gọi đó là sinh mệnh cao cấp, xét từ góc độ nào đó mà nói, đó là bởi vì phẩm chất đạo đức của họ so với con người thì cao hơn, tâm tính so với con người cũng cao hơn; nếu như trong quá trình tu luyện, con người có thể đề cao tâm tính bản thân, đạo đức thăng hoa đến một mức độ nào đó, thì cũng có thể trở thành sinh mệnh cao cấp.

(Còn tiếp)

Dịch từ:

https://big5.zhengjian.org/node/126133



Ngày đăng: 07-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.