Khám phá phong thủy (1) – Lời mở đầu



[ChanhKien.org]

LỜI MỞ ĐẦU

Ở các nước châu Á, có rất nhiều người yêu thích phong thủy. Họ đã học được một số lý luận phong thủy từ sự lưu truyền và từ những thư tịch cổ, trải qua nhiều năm miệt mài theo đuổi và chứng nghiệm, họ phát hiện rằng phong thủy xác thực có thể khởi được một số vai trò nhất định. Các nhà khoa học phương Tây cũng đã phát hiện rằng Trái Đất có hiện tượng năng lượng luân chuyển và dòng địa điện (dòng điện dưới lòng đất), điều này trùng hợp với lý luận phong thủy. Rất nhiều công ty lớn của phương Tây và giới nhà giàu Đông Nam Á thậm chí với mỗi sự việc đều thỉnh mời thầy phong thủy về tư vấn hỏi han.

Nguồn gốc của phong thủy là từ Trung Quốc, điều này đã được công nhận rồi. Có một câu nói dân gian ở Trung Quốc: “Một là mệnh, hai là vận, ba là phong thủy, bốn là tích lũy âm đức, và năm là đọc sách”. Ba điều đầu tiên là Thiên định, hai điều sau là do con người. Tác dụng của phong thủy được quy vào Thiên định, vượt xa cách nói đọc sách có thể thay đổi số mệnh.

Trong lịch sử 5000 năm Trung Hoa, phong thủy đã thâm nhập vào cuộc sống sinh hoạt của con người và trở thành một phần trọng yếu. Từ đế vương, tướng lĩnh cho đến bách tính bình dân, từ hoàng cung đại viện cho đến đường phố làng mạc, hầu như ai ai cũng đã từng tiếp xúc với phong thủy. Cho dù là tuyển chọn địa điểm bố trí kinh đô, thiết kế xây dựng thành phố, hay là định hướng âm trạch dương trạch (âm trạch là mộ, dương trạch là nhà ở), bài trí đồ đạc trong nhà, v.v., đều muốn tìm người xem phong thủy, bói toán vận mệnh, để đạt được Thiên nhân hợp nhất, cầu lành lánh dữ.

Thuận theo vận động công nghiệp hóa trong hàng trăm năm qua, phong thủy cùng với văn hóa truyền thống Trung Hoa dường như càng ngày càng rời xa chúng ta, và trong tiềm thức con người xem điều đó giống như là “lạc hậu”. Nhưng thực sự có phải như vậy hay không? Mong bạn nhất định hãy đọc một chút bài viết này của chúng tôi, tin rằng nó có thể cung cấp cho bạn những cảm thụ và nhận thức khác.

Phong trào văn nghệ Phục hưng thịnh hành ở châu Âu vào thế kỷ 16 trong ánh hào quang của nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hiện đại và cả nền văn minh hiện đại, đồng thời mang đến cho chúng ta một xã hội hiện đại với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Chúng tôi tin rằng sự trở lại của văn hóa truyền thống Trung Hoa cũng sẽ mang đến cho con cháu Hoa Hạ một tương lai tươi sáng. Chúng tôi hy vọng rằng có thể tiến hành một số nghiên cứu và thảo luận với đông đảo những người yêu thích phong thủy, thảo luận về “phong thủy” của văn hóa truyền thống Trung Hoa ở phương diện nhất định, dựa vào đó để thúc đẩy sự phục hưng và phồn thịnh của văn hóa Trung Hoa, mang phúc âm đến cho dân chúng các nước trên thế giới.

Những gì được mô tả trong bài viết này cũng chỉ là trong một phạm vi Thiên Địa nhất định và cũng là do giới hạn của tầng thứ tu luyện của chúng tôi, nếu có chỗ thiếu sót hoặc hiểu lầm, mong được lượng thứ. Nếu có thể giao lưu chỉ ra chỗ thiếu sót, xin chân thành cảm ơn. Bài viết này được nhiều người trong cùng lĩnh vực góp ý và trích dẫn, tại đây, xin biểu thị lòng cảm tạ.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/154818



Ngày đăng: 12-01-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.