Khám phá phong thủy (12): Phong thủy và Tu luyện



[ChanhKien.org]

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, chỉ có thầy Phong thủy mới thực sự tiến nhập được vào nghề Phong thủy và đắc được huyền cơ chân thực của Phong thủy. Mà đánh giá một người có phải là Phong thủy sư hay không, một tiêu chí quan trọng chính là xem anh ta có phải là một người chân tu trong tu luyện hay không.

Vào thời cổ đại, có nhiều người tu luyện đã tu đến cảnh giới rất cao thâm, họ đã khai mở công năng, có thể biết được một số sự việc trên trái đất, dưới an bài của thiên mệnh, có thể làm được một số sự việc trong Phong thủy, nhưng họ không phải trực tiếp từ trường phái Phong thủy tu lên. Tuy Phong thủy được quy hoạch vào phạm trù tiểu đạo thế gian của Đạo gia, nhưng trường phái Phong thủy là được truyền thừa trực tiếp; có nghĩa là, trong trường phái Phong thủy cũng có chuyên tu, có thể dựa vào Phong thủy mà tu luyện lên trên và cũng có thể đạt đến một tầng thứ nhất định. Trong huyền học Võ Đang cũng có thừa truyền Phong Thủy, núi Lao Sơn (thuộc Sơn Đông, là ngọn núi ven biển cao nhất Trung Quốc và là dãy núi có đỉnh cao thứ hai ở Sơn Đông với độ cao 1.132,7 mét) cũng có Phong Thủy Kỳ Môn.

Như vậy tu luyện Phong thủy này rốt cuộc là thế nào? Chúng ta biết rằng, bất kể là tu luyện môn nào phái nào trong hai gia lớn là Phật gia và Đạo gia, đều giảng về “vượt quan”, giảng mỗi quan mỗi nạn. Trong “Tây Du Ký”, Đường Tăng đi Tây Thiên lấy kinh cũng phải trải qua chín chín tám mươi mốt nạn, cũng chính là chín chín tám mươi mốt quan. Dưới sự an bài của Sư phụ, ở nơi thế gian trải qua mỗi quan mỗi nạn đều là để trợ giúp người tu luyện tiêu trừ nghiệp lực và bỏ đi tâm chấp trước v.v… những thứ vật chất bất hảo, đồng thời tâm tính đề cao lên, cảnh giới cũng đề cao lên, đạt đến viên mãn. Đối ứng với những biến hóa trên thân thể người, có thể khi bạn ở thế gian vượt qua được một quan hay một nạn nào đó, sẽ đối ứng với một huyệt vị hay một mạch nào đó trong cơ thể bạn, khi bạn ở thế gian qua được quan nạn này, đạt được yêu cầu của Sư phụ, thì có thể là những huyệt, mạch trên thân thể của bạn đối ứng với quan nạn đó cũng được đả thông rồi, đã tu thành rồi.

Ở Trung Quốc cổ đại, trái đất được ví như thân thể người, cũng có mạch lạc và huyệt vị. Như vậy ngành tu luyện Phong thủy này chủ yếu có liên quan đến trái đất. Dưới sự an bài của sư phụ, bạn ở trên trái đất mà tìm được một huyệt vị, và làm những sự việc đối ứng liên quan, điều đó minh chứng rằng bạn đã vượt qua được quan tương ứng đó rồi. Nói thì dễ, kỳ thực rất khó khăn. Tu luyện là rất khó khăn, bất luận môn nào phái nào đều không hề dễ dàng.

Mọi người nghĩ xem, có những lúc thầy Phong thủy vì để tìm được huyệt vị, mỗi ngày đều phải lặn lội vượt núi băng rừng nơi ngoại ô hoang vu vắng vẻ, nhọc nhằn như thế nhưng mỗi đêm còn phải đả tọa nhập định, nhiều năm liên tục bôn ba, trải qua phong ba nắng cháy, mưa tuôn sấm nổ đủ thứ đủ loại v.v… vô vàn khó khăn trắc trở, đói khổ ngập đầu. Trong suốt quá trình đó, thầy Phong thủy kiên cường không chùn bước, một chút không buông lơi, dần dần không còn một chút tạp niệm thế tục nào, nhất tâm nhất niệm chỉ một mực đi tìm huyệt vị, như vậy là tâm tính cũng đề cao lên trên rồi. Có những khi vẫn sẽ trải qua một số khảo nghiệm nhân tâm, ví như trong quá trình đó bạn sẽ gặp được đồng đạo đi cùng, vị đồng đạo này cứ mãi chê bai bạn, châm chọc chế giễu đùa cợt bạn, cứ thế để (xem) bạn động tâm thế nào; hoặc giả gặp người thế gian nào đó, biết bạn là Phong thủy sư, đối xử với bạn vô cùng hậu hĩnh, mong sao bạn giúp gia đình họ điểm huyệt, có lúc họ thậm chí còn khổ sở van nài, nhưng nhà đó người đó phúc đức không đủ, không được Thiên mệnh an bài; hoặc giả gặp phải những việc phiền phức, có người coi thường bạn, đánh mắng bạn đều có cả. Chính là trong quá trình này mà tiêu bỏ đi nghiệp lực của bạn, khảo nghiệm tâm tính bạn, nếu như bạn thực sự có thể kiên trì, tâm tính bạn đã đạt được tiêu chuẩn vượt qua quan này, thì bạn cuối cùng cũng có thể tìm được huyệt vị đó. Nếu bạn là thầy Phong thủy được Thiên mệnh an bài, lúc này địa huyệt sẽ khai mở ra một số thiên cơ để bạn hiểu được, từ đó mà bố trí được một số sự việc.

Chúng tôi còn phát hiện rằng, trong các địa huyệt ở tầng thế gian, cũng chính là các cấp bậc Trung chính cửu phẩm, là phù hợp với lý luận Phong thủy lưu truyền trong dân gian, những lý luận như long, huyệt, sa (cát), thủy, hướng v.v… Nhưng khi vượt qua cấp bậc này thì không nhất định sẽ như thế nữa, mà lúc đó sẽ phải xem xét tình huống thực tế tại hiện trường. Mỗi địa huyệt sẽ có đặc điểm riêng của địa huyệt đó, cũng giống như vậy, mỗi sinh mệnh sẽ có tính khí hay tính cách riêng. Có những địa huyệt không cần đến chủng ngoại hình kia mà chỉ cần một vùng huyệt vị độc lập, có một số địa huyệt sử dụng ngoại hình hoàn mỹ để ngụy trang, nhìn thì có vẻ như ngoại hình địa thế đó phù hợp với những yêu cầu lý luận trong Phong thủy, nhưng huyệt chủ chân chính lại thường là nơi khiến con người không tài nào tưởng tượng ra, không vượt qua những ràng buộc của lý luận Phong thủy tầng thứ thấp thì căn bản không thể biết được; có những địa huyệt thậm chí đem lý luận tả thanh long, hữu bạch hổ đảo ngược lại, làm thành cách cục (địa thế) tả bạch hổ, hữu thanh long, khiến cho Âm Dương phản bối, càn khôn đảo vận (âm dương đảo chiều, vận mệnh đất trời đảo lộn). Cho nên, nếu muốn thực sự đắc được địa huyệt ở tầng thứ cao, thì điều cần thiết chính là thầy Phong thủy trong quá trình tu luyện mà trừ đi quan niệm cố hữu trong bản thân mình. Quan niệm và những cái gọi là kinh nghiệm kia càng ít thì càng tốt.

Một số người yêu thích Phong thủy qua lưu truyền cũng biết nghề Phong thủy là cần tiến nhập vào tu luyện, nên luôn muốn tìm sư phụ truyền thừa, nói không chừng có một số người sau khi xem những gì chúng tôi viết, cũng muốn đến Võ Đang hoặc Lao Sơn để tìm chân truyền. Chúng tôi nói với mọi người rằng, không cần phải đi đâu cả, ngành Phong thủy học, từ cuối triều đại nhà Thanh, kỳ thực nó đã biến mất rồi, đến thời Đại cách mạng Văn hóa thì nó đã hoàn toàn không còn gì nữa. Những người thực sự có bản sự kia, họ cũng biết biến hóa của thiên tượng, thì đều mai danh ẩn tích không xuất đầu lộ diện nữa, bạn có muốn tìm cũng tìm không được. Đây chính là do thiên tượng biến hóa tạo thành. Rất nhiều thứ trong truyền thống Trung Hoa, vào lúc này đều biến mất. Vì sao lại như vậy? Một mặt là do lòng người không còn như xưa nữa, đạo đức trượt dốc mà tạo thành; mặt khác cũng là để canh tân, tiếp đón điều mới mẻ. Sự biến hóa của vũ trụ cũng là có chu kỳ, khi biến đổi đến một mức độ nhất định từ thành, trụ, hoại, thì lúc này cũng cần phải canh tân, tất cả những thứ cũ xưa toàn bộ đều phải thu hồi, tất cả đều căn cứ theo Pháp lý mới mà được tạo ra và thành tựu lại từ đầu. Có nghĩa là, ngay cả các vị thần tầng trên, những sinh mệnh cao cấp kia cũng đối diện với tịnh hóa và tuyển chọn mới, thì tầng bên dưới tự nhiên sẽ không có chân truyền nữa, hoặc giả ngay cả khi bạn đắc được chân truyền, bạn cũng dùng không được, bạn phát hiện ra cũng không đúng nữa. Ví như nói, rất nhiều mạch núi hiện nay đã không còn linh khí, rất nhiều địa huyệt đều không còn gì nữa rồi, thần đều đã rời đi rồi, cho dù bạn có tìm được thì cũng không khởi được tác dụng được nữa.

Bất kể Đông hay Tây phương, tất cả các tôn giáo và thần thoại đều đang giảng về sự cứu rỗi cuối cùng, kỳ thực chính là vào thời khắc này, những người có cơ duyên đắc được cứu độ sẽ có cơ hội được quay về Thiên thượng.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/126130



Ngày đăng: 19-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.