Câu chuyện tu luyện Đạo gia: Đinh Thiện Uyên bạch nhật phi thăng



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Đinh Thiện Uyên, tự “Trạm Nhiên”, là người Viên Khúc (nay thuộc huyện Viên Khúc, thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây). Ông từ thời thơ ấu đã rất thông minh, thông hiểu học vấn kinh điển Nho gia, rất được người dân trong làng khen ngợi. Năm 16 tuổi, Đinh Thiện Uyên tuân lệnh cha xuất gia làm đạo sĩ, tu hành tại đạo quán Hồng Khánh. Thuận theo việc tu hành khắc khổ trong Đạo giáo, tiếp nhận sự truyền thụ các thuật pháp, càng ngày ông càng có nhiều năng lực siêu thường, cứu tế dân sinh, siêu độ người mất, trừng trị quỷ quái hại dân, sự linh nghiệm khá cao, uy vọng ngày càng cao, được triều đình ban thưởng danh hiệu tôn kính “Tử Y Thông Nguyên”.

Thời điểm đó sự thống trị của triều đại nhà Kim đã đến thời kỳ cuối, đế quốc Mông Cổ phía Bắc ngày càng lớn mạnh, triều Kim buộc phải dời đô đến Biện Lương (Khai Phong), triều chính hỗn loạn, dân chúng khởi nghĩa không ngừng. Ngoại trừ khu vực trung tâm do nhà Kim thống trị, các nơi đều xảy ra chiến tranh loạn lạc. Vào thời Kim Tuyên Tông cuối năm Trinh Hữu (năm 1217), lúc đó Kỷ Bang Thụy trấn thủ thành Cát Bá (tên một thành cổ, cách 20 dặm về phía Đông Bắc của huyện Lâm Dĩnh, tỉnh Hà Nam ngày nay), Kỷ Bang Thụy là người cực kỳ tàn nhẫn, thích giết người rồi phanh thây. Đối diện với loạn thế như vậy, Đinh Thiện Uyên không những không tránh trong đạo quán, mà còn bước ra cứu dân, dùng các loại biện pháp mà khuyến thiện Kỷ Bang Thụy và những người cầm quyền, khiến bọn họ không được giết hại dân chúng. Thông qua sự khuyến thiện của ông, rất nhiều dân chúng đã được cứu sống.

Một ngày nọ năm ấy Đinh Thiện Uyên 58 tuổi, ông cho gọi tất cả đồ đệ đến, hát cho họ nghe:

“Năm mươi tám năm ở chốn nhân gian

Lập giáo thành công không dễ dàng

Quay về nơi cũ nhẹ nhàng con đường lên Tiên

Bên ngoài chín tầng mây yết kiến thiên nhan”

Hát xong, trước ánh mắt chăm chú của chúng đệ tử ông cất người bay lên không trung, biến mất vào chân trời.

Trong các ghi chép, Đinh Thiện Uyên đối diện với loạn thế không hề trốn tránh, mà còn tích cực khuyến thiện cứu người, lưu lại bằng chứng cứu người của người tu luyện. Hiện nay cũng là đang trong loạn thế như vậy, mà loạn thế hiện nay lại càng đáng sợ hơn. Tội ác nhiều năm bức hại dân chúng của Trung Cộng đang bị Thần thanh lý, chính là dùng phương thức ôn dịch cùng các loại thiên tai nhân họa để tiêu diệt Trung Cộng, cũng chính là “Trời muốn diệt Trung Cộng”. Tất cả thành viên đảng, đoàn, đội của Trung Cộng nếu không tỏ rõ thái độ thoái đảng, thoái đoàn, thoái đội, thì tương lai sẽ trở thành vật tuẫn táng của Trung Cộng, cùng Trung Cộng bị trời cao thanh trừ.

Trong tình huống thế này, rất nhiều người tu luyện đã bước ra khuyên quảng đại dân chúng thoái xuất khỏi tất cả tổ chức của Trung Cộng, từ đó vào lúc Trung Cộng bị tiêu diệt triệt để trong tương lai có thể bảo bình an, không đến mức bị những tội nghiệp này liên lụy. Những người tu luyện này và vị Đinh Thiện Uyên trong lịch sử đều giống nhau, cùng đang làm việc cứu người, hơn nữa lại đang làm sự việc lớn hơn. Đinh Thiện Uyên chỉ đối diện với một số ít kẻ đương quyền mà khuyến thiện, từ đó bảo hộ bách tính; người tu luyện ngày nay lại chấp nhận mạo hiểm có thể bị Trung Cộng bức hại, hướng đến toàn thể dân chúng mà khuyến thiện, khuyên mọi người thoái xuất khỏi các tổ chức của Trung Cộng để bảo bình an, độ khó so với những gì Đinh Thiện Uyên năm đó phải đối diện có thể nói là lớn hơn rất nhiều, quả vị đạt được trong tương lai cũng sẽ cao hơn.

Nguồn tư liệu: “Sơn Tây thông chí”

Nguyên văn:

Đinh Thiện Uyên tự Trạm Nhiên, Viên Khúc nhân. Ấu thông mẫn, thông kinh thuật, vi hương lư sở xưng. Niên thập lục, phụ mệnh vi đạo sĩ, cư Hồng Khánh quán. Đức vọng long trọng, triều đình tứ dĩ Tử Y Thông Nguyên chi hiệu. Tầm thụ pháp lục, tế sinh độ tử, a cấm lệ quỷ hữu hiển ứng. Trinh Hựu mạt, Hà đông binh loạn, Tuyên Tông thời Kỷ Bang Thụy trấn Cát Bá thành tàn nhẫn hiếu sát. Thiên Uyên phúng dụ, toàn hoạt giả thậm chúng. Niên ngũ thập bát nhất nhật thăng khởi nhi tọa, chiêu kì đồ ca dĩ quyết viết:

“Ngũ thập bát tải ứng nhân gian,

Lập giáo thành công bất đẳng nhàn

Quy khứ lai hề tiên lộ tiện

Cửu tiêu vân ngoại yết thiên nhan”

Ca cánh toại lãng lãng phi thăng.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/281900



Ngày đăng: 18-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.