Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ treo Quốc kỳ để tỏ lòng kính trọng đối với Ngài Lý Hồng Chí



[ChanhKien.org]

Hôm 13/05/2023, hai lá cờ Hoa Kỳ đã tung bay trên tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ để vinh danh ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới và sinh nhật lần thứ 72 của Ngài Lý Hồng Chí, nhà sáng lập môn tu luyện Pháp Luân Công.

Ông Brian Fitzpatrick làm việc ở Văn phòng Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ của tiểu bang Pennsylvania, và cô Jennie Sheeks thay mặt cho học viên Pháp Luân Công đã kiến nghị và ủng hộ lễ kỷ niệm này để công nhận các giá trị tinh thần “Chân-Thiện-Nhẫn” và những đóng góp của các học viên Pháp Luân Đại Pháp cho cộng đồng Pennsylvania.

Những lá cờ này đã được Nghị sĩ Fitzpatrick tặng cho Học hội Pháp Luân Đại Pháp ở Philadelphia (Greater Philadelphia Falun Dafa Association).

Cũng vào ngày này 31 năm trước, Ngài Lý Hồng Chí đã lần đầu giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công ra công chúng ở Trung Quốc. Môn tu luyện bắt nguồn từ truyền thống Trung Quốc giúp cải thiện cả tâm lẫn thân, đề cao giá trị đạo đức, hiện đang được hồng truyền ở hơn một trăm quốc gia trên thế giới.

Từ Trường Xuân phổ truyền ra thế giới

Vào ngày 13/05/1992, Ngài Lý Hồng Chí đã tổ chức buổi giảng dạy đầu tiên cho công chúng tại Trường Xuân, thủ phủ của tỉnh Cát Lâm ở Đông Bắc Trung Quốc. Cái tên Trường Xuân của thành phố này trong tiếng Trung có nghĩa là “mùa xuân vĩnh cửu”. Phòng học trong nhà hát của trường Trung học Cơ sở số 5 Trường Xuân là nơi đã tổ chức nhóm học viên đầu tiên nghe các bài giảng Pháp với số lượng chưa tới 200 người.

Theo trang web MingHui.org, một cổng thông tin của Pháp Luân Đại Pháp, những học viên thời đầu đều là những người yêu thích khí công tại công viên Thắng Lợi của thành phố Trường Xuân. Khí công là phương pháp tu luyện thể chất và tinh thần truyền thống vốn có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc.

Mọi người tập trung tại một công viên ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, để tập Pháp Luân Công hồi năm 1998, đây là cảnh tượng trước khi cuộc đàn áp bắt đầu. (Ảnh: MingHui.org)

Các học viên Pháp Luân Công luyện công tập thể để kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới bên ngoài tòa thị chính ở Worcester, Massachusetts, hôm 13/05/2023. (Ảnh: Học viên Lưu /The Epoch Times)

Theo MingHui.org, từ ngày 13/05/1992 đến ngày 30/12/1994, Ngài Lý Hồng Chí đã tổ chức 56 khóa giảng tại hơn 15 tỉnh và thành phố ở Trung Quốc với hơn 60000 học viên tham gia. Ngày càng có nhiều các học viên bắt đầu hiểu ra rằng Pháp Luân Đại Pháp là Đại Pháp tu luyện thượng thừa của Phật gia vượt xa khỏi việc chữa bệnh khỏe người, đồng thời chú trọng tuân theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn.

Ông Trương Trạch (Zhang Ze), một kiến trúc sư, đã tham dự các khóa giảng của Ngài Lý Hồng Chí ở Trường Xuân hồi năm 1993 và tháng 05/1994 sau khi ông nghe một người thân chia sẻ rằng Pháp Luân Đại Pháp có thể giúp chữa bệnh tim mãn tính của ông. Lúc đó ông 35 tuổi đang công tác trong ban tuyên huấn của một doanh nghiệp nhà nước lớn, phụ trách chụp ảnh và quay phim.

Ông Trương nói rằng ông thích những lợi ích chữa bệnh của môn tu luyện này. Ông cho hay, phải mất vài năm để ông hiểu ra rằng nội hàm của Pháp Luân Đại Pháp vượt xa việc rèn luyện thể chất đơn thuần và nhờ tuân theo các nguyên tắc cốt lõi của Pháp Luân Đại Pháp, ông đã tu sửa để trở thành một người tốt hơn.

Ông vẫn còn nhớ rằng chỉ tính riêng một công viên ở Trường Xuân thôi đã có đến hàng chục ngàn học viên luyện công tập thể vào các buổi sáng. Ông Trương nói với Thời báo The Epoch Times rằng: “Quý vị có thể thấy các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở mọi công viên và mọi góc phố”. Điều này cho chúng ta thấy mức độ phổ biến của Pháp Luân Đại Pháp thời bấy giờ.

Vì những hiệu quả chữa bệnh thần kì và những lợi ích thu được cả thân lẫn tâm, thông qua hình thức người truyền người, tâm truyền tâm, tính đến năm 1999 ở Trung Quốc đã có 70 đến 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Song cũng trong năm đó, ĐCSTQ nhận thấy sự phổ biến của môn tập này là mối đe dọa đối với sự kiểm soát quyền lực tuyệt đối của họ nên đã phát động một chiến dịch bức hại trên toàn quốc bao gồm tra tấn, ngược đãi tinh thần và tiến hành tội ác mổ cướp nội tạng sống của các học viên.

Ông Trương cho biết sau khi cuộc bức hại bắt đầu, ông càng hiểu sâu sắc hơn rằng Pháp Luân Đại Pháp là tốt. Từ kinh nghiệm làm công tác tuyên truyền của mình, ông biết những tuyên truyền của ĐCSTQ hoàn toàn là bịa đặt. Ông đưa ra ví dụ về việc chính quyền dàn dựng vụ tự thiêu ở quảng trường Thiên An Môn của Bắc Kinh để chứng minh điểm này.

Sau sự việc năm người tự thiêu vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán ngày 23/01/2001 tại quảng trường Thiên An Môn, ĐCSTQ đã nói rằng năm người đó là các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Tuy nhiên, ông Trương biết đó là tin giả vì ông có thể nhìn ra đoạn phim thời sự đó là một sản phẩm đã được đạo diễn, bao gồm các phân vai cho từng người trong số năm người đó và vị trí của những máy quay đều đã được lên kế hoạch cẩn thận từ trước.

Ông Trương không phải là người duy nhất đặt nghi vấn về tính chân thực của vụ tự thiêu. Năm 2003, bộ phim tài liệu “Lửa giả” đã tiến hành phân tích tiết lộ những điểm đáng ngờ của vụ “tự thiêu” ở Thiên An Môn. Bộ phim tài liệu đã giành được giải thưởng danh dự tại Liên hoan phim quốc tế Columbia lần thứ 51 nhờ những phân tích đáng tin cậy và đã được Liên Hợp Quốc lập hồ sơ.

Ông Trương nói: “Vì vậy, tôi biết Pháp Luân Đại Pháp hoàn toàn khác hẳn với ĐCSTQ. Điều Pháp Luân Đại Pháp yêu cầu là lòng tốt thật sự”. “Một khi tôi đã so sánh, ai tốt ai xấu là điều đã rõ”.

Vào ngày 12/05/2023 một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực New York đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền khắp thế giới và ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. Hình ảnh chiếc xe diễu hành do ông Trương chế tạo (Ảnh: Mark Zou/The Epoch Times).

Một chiếc xe diễu hành trong cuộc diễu hành Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở New York hôm 12/05/2023 (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times).

Ông Trương đã cùng vợ và con gái đến Hoa Kỳ hồi tháng 10/2015 bằng thị thực du lịch và đã được chấp thuận cho tị nạn. Trước khi rời Trung Quốc, ông đã trở thành một nhà thiết kế kiến trúc thành công với các dự án khách sạn và trường đại học nổi tiếng ở Trường Xuân.

Hàng năm vào dịp lễ kỷ niệm chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế ở New York, ông Trương là người giúp đỡ chế tạo ra những chiếc xe diễu hành. Ông Trương nói: “Tôi rất vui khi thấy khán giả xem diễu hành vỗ tay, chụp ảnh và chào đón chúng tôi. Tôi muốn cho họ thấy vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp và mang lại sự tốt lành cho mọi người”

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/283389



Ngày đăng: 30-05-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.