Khung cảnh thần thánh, xúc động trong đêm thắp nến tưởng niệm ngày 20 tháng 7 ở Washington DC




[ChanhKien.org]
Ngày 14 tháng 07 năm 2016, khi màn đêm dần buông xuống, khi những âm thanh ồn ào của cuộc sống lắng đọng theo ánh chiều tà đang tắt dần, trời và đất hòa làm một, hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công đến từ khu vực miền đông nước Mỹ một lần nữa tụ họp ở thủ đô Washington DC, Mỹ. Họ tập trung trước đài tưởng niệm Lincoln – biểu tượng của sự tự do, hy vọng và nhân quyền, để thắp nến tưởng niệm những đệ tử Pháp Luân Đại Pháp đã bị đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại đến chết vì kiên định với đức tin và lương tâm, duy hộ chân lý vũ trụ “Chân Thiện Nhẫn”.

Những lời ca, giai điệu đẹp đẽ, sâu lắng kể lại con đường mà các học viên Pháp Luân Công đã đi trong suốt 24 năm qua, từ lúc bắt đầu tu luyện và hồng truyền Đại Pháp đến khi cùng nhau đến quảng trường Thiên An Môn phản bức hại, giảng rõ chân tướng, thức tỉnh con người thế gian bị những lời dối trá của ĐCSTQ lừa gạt. Hàng nghìn ngọn nến xếp thành 4 chữ lớn “Pháp Chính Thiên Địa”, triển hiện ra một khung cảnh trang nghiêm, thần thánh trước đài tưởng niệm Lincoln trắng tinh như ngọc mang lối kiến trúc Hy Lạp cổ.

Cát Mẫn, người phụ trách hoạt động thắp nến tưởng niệm lần này nói: “Ngày 20 tháng 07 năm 1999, Giang Trạch Dân – tổng bí thư ĐCSTQ nắm trong tay bộ máy chính quyền và các phương tiện truyền thông, đã lợi dụng cảnh sát vũ trang, đặc vụ, giới truyền thông, hệ thống nhà tù, trại lao động cải tạo, thậm chí cả bệnh viện tâm thần để phát động cuộc bức hại xưa nay chưa từng có lên hàng trăm triệu học viên Pháp Luân Công – những người tu luyện ‘Chân Thiện Nhẫn’. Đối mặt với cuộc bức hại người tu luyện tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại này, các học viên Pháp Luân Công đã kiên định không khuất phục, dùng tấm lòng đại thiện đại nhẫn mà giảng rõ sự thật cho con người thế gian một cách hòa bình, lý trí, giữ vững đức tin vào ‘Chân Thiện Nhẫn’.

“Trong 17 năm qua, ban đầu mọi người đều không hiểu về Pháp Luân Công, giới truyền thông thế giới cũng đăng tải rộng rãi những báo cáo vu khống, bịa đặt một chiều của chính quyền ĐCSTQ về Pháp Luân Công. Tuy nhiên đến nay nhiều người đã nhận thức được Pháp Luân Công là một đoàn thể tu luyện ôn hòa, giới truyền thông chủ lưu phương tây cũng đã đưa tin hàng loạt về việc chính quyền ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công. Có được sự chuyển biến như vậy là nhờ sự chịu đựng to lớn và phó xuất quên mình của vô số các học viên Pháp Luân Công trong suốt mười mấy năm qua, các đệ tử Đại Pháp đã dựng nên tấm bia đạo đức sáng chói thiên cổ trong lịch sử nhân loại. Từ năm 2000 đến nay, hàng năm, hoạt động thắp nến tưởng niệm đều được tổ chức ở Washington DC, nhắc nhở mọi người về câu chuyện thiên sử cảm động trời đất mà các đệ tử Đại Pháp đã và đang dùng sinh mệnh của mình để viết nên”.

Trong thời gian diễn ra hoạt động thắp nến tưởng niệm, hai học viên Pháp Luân Công đến từ tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc – Doãn Lệ Bình và Triệu Tố Hoàn đã lần đầu gặp lại nhau sau 15 năm xa cách. Tháng 10 năm 2000, hai người lần lượt bị bắt giam phi pháp vào trại lao động cải tạo Mã Tam Gia, nhờ đó họ đã quen biết nhau. Ngay thời khắc gặp lại, Triệu Tố Hoàn chỉ có thể nhận ra Doãn Lệ Bình – người bạn cùng chung hoạn nạn năm xưa qua giọng nói của cô.

“Doãn Lệ Bình trong ký ức của tôi là một cô gái xinh đẹp, thân hình mảnh mai, cao ráo. Hình dáng của cô ấy giờ đây quả thật khiến tôi không thể nhận ra. Tôi có thể tưởng tượng được rằng cô ấy đã phải trải qua sự tra tấn khủng khiếp như thế nào.

“Vào đêm mà cô ấy (Triệu Tố Hoàn) bị bức hại tàn khốc nhất, bọn tay sai đã đánh đập cô ấy trong phòng vệ sinh hòng ép buộc cô ấy từ bỏ tu luyện. Buổi sáng ngày hôm sau khi tôi nhìn thấy cô ấy, tôi không dám tin vào mắt mình nữa, tại sao đầu cô ấy lại có thể bị đánh sưng to đến vậy, dường như lớn thêm một cỡ, hai mắt bầm tím giống như con gấu trúc, toàn thân sưng phù. Cai ngục còn không cho phép bất kỳ ai giúp đỡ cô ấy. Chiếc khăn bông của cô ấy đã trở thành chiếc khăn ‘đa năng’, vừa dùng để băng bó bắp đùi bị bọn tay sai đánh gãy, vừa dùng để rửa mặt, rồi đến kỳ kinh nguyệt cô ấy cũng dùng chiếc khăn ấy.”

Doãn Lệ Bình nói tiếp: “Thực sự không có mấy người được may mắn vượt qua cơn thập tử nhất sinh như hai chúng tôi”. Năm đó, cô còn chưa kịp đọc hết 4 lần cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) thì đã bị cuốn vào cuộc bức hại tàn khốc, rợp trời dậy đất này, giống như vô số học viên Pháp Luân Công lương thiện khác. Trong trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia, các học viên Pháp Luân Công là Trâu Quế Vinh, Tô Cúc Trân, Vương Kiệt bị nhốt chung với Doãn Lệ Bình và Triệu Tố Hoàn đều bị tra tấn đến chết, Vương Kiệt đã chết trong vòng tay của Doãn Lệ Bình.

Vương Xuân Ngạn – một học viên Pháp Luân Công đến từ Đại Liên, Trung Quốc đại lục, lần đầu tiên tham gia một đêm thắp nến tưởng niệm lớn như vậy, cô khó mà kìm nén được cảm xúc của mình. Trong lúc trò chuyện, cô nghẹn ngào rơi nước mắt, giơ lên di ảnh của một học viên Pháp Luân Công nói: “Người này là Tôn Liên Hà, một đồng tu mà tôi quen biết, cô ấy là một bác sĩ, và là hàng xóm của tôi. Cô ấy là học viên Pháp Luân Công đầu tiên ở thành phố Đại Liên bị bức hại đến chết.

“Bản thân tôi đã hai lần bị bắt vào tù, tôi bị bỏ tù oan suốt 7 năm, chồng của tôi đã chết trong cuộc bức hại này, 19 học viên Pháp Luân Công xung quanh tôi cũng bị bức hại đến chết. Chỉ vì họ cố gắng làm người tốt mà phải chịu nạn diệt chủng này. Đây là sự sỉ nhục đối với ‘Chân Thiện Nhẫn’ và đạo đức nhân loại”.

Những phong ba bão táp mà các học viên Pháp Luân Công phải trải qua kể từ khi cuộc bức hại bắt đầu vào ngày 20 tháng 07 năm 1999 đến nay thực sự đúng như mô tả trong lời khai mạc của đêm thắp nến tưởng niệm: “Mười bảy năm, trong dòng sông dài của lịch sử nhân loại, quả là ngắn ngủi như đóa hoa quỳnh sớm nở tối tàn. Mười bảy năm dãi nắng dầm mưa, trong hành trình bao la của nhân sinh vũ trụ, chỉ là một thoáng chốc của đời người. Ánh sáng của niềm khao khát, hy vọng của mỗi sinh mệnh tỏa sáng lấp lánh trong vũ trụ bao la. Mỗi ánh nến tựa như từng giọt, từng giọt nước mắt tuôn rơi, kể lại cuộc bức hại tàn khốc nhất đối với chính tín, tà ác nhất đối với thiện lương trong lịch sử nhân loại. Mỗi một ánh nến được thắp lên bằng chính từng sinh mệnh, rực rỡ tỏa sáng, xua đi màn đêm đen tối”.

Khung cảnh thần thánh, cảm động lòng người của đêm thắp nến tưởng niệm đã thu hút đông đảo du khách đến trước đài tưởng niệm Lincoln quan sát, chụp ảnh và tìm hiểu chân tướng Pháp Luân Công.

“Đây là một cuộc hội tụ, khung cảnh vô cùng mỹ diệu làm rung động lòng người”. Ada là một du khách đến từ Ba Lan, cô và người nhà đang ngồi trên thềm đá, lặng lẽ ngắm nhìn và chăm chú đọc thông tin trên tờ tài liệu chân tướng. Cô nói: “Mỗi người dân đều có quyền tự do tín ngưỡng, nhưng ở Trung Quốc chính phủ không cho phép mọi người được tự do tín ngưỡng và chia sẻ tín ngưỡng của họ, điều này quả thật không thể chấp nhận nổi. Nó thậm chí còn mổ cướp nội tạng sống của người dân, tôi thật sự không biết phải dùng ngôn ngữ gì để diễn tả sự tàn bạo của chính phủ này”.

Greg – một kỹ sư công nghệ thông tin đến từ bang Utah cũng cùng với người nhà đến Washington DC du lịch, buổi tối hôm đó khi cả nhà tản bộ đến đài tưởng niệm Lincoln, một khung cảnh bất ngờ trước mắt khiến họ phải dừng chân. “Khung cảnh này thật sự khiến người ta cảm động, có một điều gì đó chạm đến nơi sâu thẳm tâm hồn tôi, tôi có thể cảm nhận được tâm thái hòa ái và dũng khí của họ (các học viên Pháp Luân Công). Họ đã thông qua buổi thắp nến tưởng niệm này để chia sẻ trải nghiệm và tín ngưỡng của mình, để mọi người biết rõ về cuộc một bức hại mang tính khủng bố đang diễn ra ở Trung Quốc, thông điệp của họ rất tốt”.

“Mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công, điều này quả thật quá kinh khủng, quá tồi tệ! Trước đây tôi đã từng nghe nói rằng chính quyền ĐCSTQ sẽ đàn áp bất cứ người dân nào có tín ngưỡng tinh thần”, Cameron Hubneke đến từ Florida cho rằng: “Mọi người trên toàn thế giới đều cần phải biết về cuộc bức hại này để cùng cất tiếng nói ủng hộ các học viên Pháp Luân Công, góp phần mau chóng chấm dứt cuộc bức hại”.

 

Dịch từ: http://news.zhengjian.org/2016/07/16/32912.华盛顿720法轮功烛光夜悼-场面神圣感人.html



Ngày đăng: 04-08-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.