Báo cáo của giới chức Mỹ tiết lộ ĐCSTQ quấy nhiễu phá hoại diễn xuất Thần Vận



USDepartmentofState

[Chanhkien.org] “Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế năm 2012” do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 20 tháng 5 năm 2013 đã chỉ ra Trung Quốc, Myanmar và 8 nước khác “vi phạm nghiêm trọng” các giá trị cơ bản của con người và quyền tự do tín ngưỡng thiên bẩm. Báo cáo đặc biệt đề cập đến việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tiến hành quấy nhiễu phá hoại nhằm vào Đoàn Nghệ thuật Thần Vận Mỹ quốc.

Những năm gần đây, bất cứ nơi nào Đoàn Nghệ thuật Thần Vận có mặt, hầu như đều luôn đồng hành với việc phá hoại quấy nhiễu từ ĐCSTQ. Đại sứ quán Trung Quốc và mật vụ nhiều lần dùng các hình thức như “gây áp lực lên các nhà hát kịch”, “viết thư đe dọa các chính trị gia”, “quấy rối các nhà tài trợ cho đêm diễn”, “làm tê liệt đường dây nóng bán vé”, “phát động lưu học sinh gây rối” nhằm ngăn trở Thần Vận. Thế nhưng việc quấy nhiễu phá hoại của ĐCSTQ đối với Thần Vận đều bị các nhân sĩ trong cộng đồng quốc tế nhìn thấu, khiến không những ĐCSTQ không đạt được mục đích mà còn giúp Thần Vận “quảng bá tuyên truyền” thu hút thêm nhiều khán giả, đồng thời phơi bày toàn bộ bản chất tà ác của ĐCSTQ. Trái ngược sống động nhất với việc cản trở phá hoại của ĐCSTQ là doanh thu kỷ lục tại các phòng vé của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận trong chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2013.

Báo cáo mới nhất: ĐCSTQ tiến hành quấy nhiễu phá hoại Đoàn Nghệ thuật Thần Vận Mỹ quốc

“Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế năm 2012“ do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 20 tháng 5 viết: “Theo báo cáo của các tổ chức phi chính phủ, Đoàn Nghệ thuật Thần Vận và nguồn tin từ rất nhiều hãng truyền thông cũng như các quan chức chính phủ, ĐCSTQ đã gây áp lực lên một số nhà hát quốc gia nhằm hạn chế các đài phát thanh, truyền hình có liên quan tới Pháp Luân Công, hủy bỏ hoặc trì hoãn các buổi biểu diễn ca múa nhạc của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận.”

Bản báo cáo này tiếp tục liệt Trung Quốc vào danh sách “các quốc gia cần đặc biệt quan tâm” (CPC). Báo cáo của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ kiến nghị chính quyền Obama đưa tự do tôn giáo vào một trong những chủ đề nghị sự chính trong đối thoại về chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung.

ĐCSTQ gây áp lực lên các quan chức, nhà hát và các hãng truyền thông

Những năm gần đây, bất cứ nơi nào Đoàn Nghệ thuật Thần Vận có mặt, hầu như đều luôn đồng hành với việc phá hoại quấy nhiễu từ ĐCSTQ. Đại sứ quán Trung Quốc và mật vụ nhiều lần dùng các hình thức như “gây áp lực lên các nhà hát kịch”, “viết thư đe dọa các chính trị gia”, “quấy rối các nhà tài trợ đêm diễn”, “làm tê liệt đường dây nóng bán vé”, “phát động lưu học sinh gây rối” nhằm ngăn trở Thần Vận.

Năm 2013, những chuyến lưu diễn của Thần Vận cũng gặp phải đủ các hình thức quấy nhiễu từ ĐCSTQ. Các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại các quốc gia đã giả mạo là khán giả và các đoàn thể xã hội người Hoa yêu cầu nhà hát biểu diễn Thần Vận phải hủy hợp đồng, ngăn cản chính phủ các nước gửi thư chúc mừng và khen thưởng cho Thần Vận, quấy nhiễu các nhà tài trợ tài trợ cho đêm diễn, đe dọa, ngăn trở khán giả đi xem Thần Vận tại khu vực cộng đồng người Hoa, can nhiễu đường dây nóng đặt vé, thậm chí thuê những kẻ côn đồ tạo nên các sự kiện khủng bố.

Ngày 27/02/2013, đại sứ quán Trung Quốc tại Bỉ đã đến nhà hát quốc gia Brussels, nơi Đoàn Nghệ thuật Thần Vận New York tổ chức bốn buổi biểu diễn, nhằm gây áp lực với chính phủ nước này trước đêm diễn, khiến nhà hát quốc gia tạm thời dừng việc bán vé Thần Vận một thời gian ngắn, nhưng cuối cùng việc can nhiễu ấy đã kết thúc thất bại, nhà hát đã vượt qua áp lực bị đe dọa, khôi phục việc bán vé Thần Vận.

Ngày 04/03/2013, hai công ty của Đức đã vài năm liên tiếp tài trợ cho đêm diễn của Thần Vận tại Frankfurt đều nhận được điện thoại từ tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Frankfurt yêu cầu không được hợp tác với đơn vị tổ chức chính và ngừng tài trợ cho buổi biểu diễn của Thần Vận.

Đầu tháng 4 năm 2013, Đoàn Nghệ thuật Thần Vận lưu diễn tại 5 thành phố lớn, đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc đã thâm nhập vào những thành phố Thần Vận tới biểu diễn, đồng thời gây áp lực lên giới chức chính quyền địa phương và nhà hát ký hợp đồng với Thần Vận. Họ dùng đủ mọi thủ đoạn để uy hiếp dọa nạt và viện mọi cớ nhằm cản trở Thần Vận biểu diễn. Ngày 26 tháng 2, tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Gwangju, Hàn Quốc phái Ngu Tấn Phong và Đới Mẫn Khải tiến hành uy hiếp trung tâm văn hóa nghệ thuật Gwangju, yêu cầu người quản lý hủy hợp đồng với đơn vị tổ chức chính của Thần Vận. Sáng ngày mùng 6 tháng 3, tại Busan, tổng lãnh sự quán Trung Quốc cử Ngô Tinh Tinh và bí thư tổng lãnh sự Lưu Ấn Thiết lần lượt tới gặp trưởng phòng hợp tác quốc tế chính quyền thành phố Changwon và Viện trưởng Viện bảo tàng nghệ thuật Seongsan, de dọa họ phải hủy bỏ buổi diễn của Thần Vận ở Changwon. Thậm chí ĐCSTQ còn dùng lưu học sinh Trung Quốc làm con tin, đe dọa rằng nếu như một trường đại học nào đó tổ chức biểu diễn Thần Vận thì sẽ “không được nhận lưu học sinh Trung Quốc, không cấp thị thực cho sinh viên”.

ĐCSTQ còn âm mưu can nhiễu khi Thần Vận đến Nhật Bản biểu diễn. Một bức thư của lãnh sự quán Trung Quốc do Lý Thiên Nhiên ký tên được gửi đến chính quyền Fukuoka, yêu cầu thành phố này phải rút lại khoản tiền tài trợ với danh nghĩa cấp cho biểu diễn Thần Vận và ra lệnh không cho thành phố này có bất kỳ mối liên hệ nào cũng như báo cáo, truyền bá Thần Vận, đồng thời còn cảnh báo thành phố này trong tương lai không được tài trợ, hỗ trợ cho các hoạt động nghệ thuật Thần Vận. Trước đó, ba hãng truyền thông lớn của Nhật, trong đó có đài truyền hình Sun, tờ “Tin tức hằng ngày” vì chuẩn bị đăng quảng cáo cho buổi diễn xuất Thần Vận mà phải chịu áp lực từ lãnh sự quán Trung Quốc.

Tháng 4 năm 2013, nhà hát Lincoln Centre nhận được email từ đặc vụ ĐCSTQ

Tháng 4 năm 2013, nhà hát Lincoln Centre nhận được email từ đặc vụ ĐCSTQ

Tháng 4 năm 2013, nhà hát Lincoln Centre tại New York nhận được email từ đặc vụ ĐCSTQ. Bức thư bịa đặt rằng: “Vào ngày 20, Thần Vận bắt đầu diễn tại nhà hát Lincoln, các học viên Pháp Luân Công sẽ tới trung tâm New York và ngồi tĩnh tọa kháng nghị cuộc bức hại của ĐCSTQ với quy mô lớn.”

ĐCSTQ thuê côn đồ phá hoại xe lưu diễn của Thần Vận

Sáng sớm ngày 20/02/2013, ĐCSTQ một lần nữa thuê côn đồ phá hoại bình xăng xe của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận tại Fort Worth, Texas Hoa Kỳ

Sáng sớm ngày 20/02/2013, ĐCSTQ một lần nữa thuê côn đồ phá hoại bình xăng xe của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận tại Fort Worth, Texas Hoa Kỳ

Những hành vi đê hèn của ĐCSTQ đối với Thần Vận không chỉ dừng lại ở đó, họ còn điều khiển đặc vụ tại hải ngoại thuê những kẻ côn đồ tại địa phương khủng bố Thần Vận. Ngày 09/01/2013, đặc vụ ĐCSTQ đã thuê những tên côn đồ gần nhà hát tại Atlanta, Hoa Kỳ, nơi Thần Vận biểu diễn nhằm âm mưu phá hoại xe của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận và ngụy tạo tai nạn.

Sáng ngày 20/02/2013, ĐCSTQ một lần nữa thuê những kẻ côn đồ nhằm phá hoại bình xăng xe của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận tại Fort Worth, Texas. Sau khi sự việc bại lộ, hung thủ cán người không thương tiếc nhằm thoát thân. Cảnh sát vũ trang đã đuổi theo bắn cảnh cáo kẻ cầm đầu, thủ phạm bỏ xe chạy trốn trong đêm mưa, chiếc xe tải đã bị cảnh sát thu giữ, người cầm đầu và vật chứng phạm tội đều bị cảnh sát Mỹ tóm gọn.

Bản lĩnh kém cỏi được tô vẽ của ĐCSTQ đã cạn, người dân thế giới hiểu rõ sự thật

Việc quấy nhiễu phá hoại Thần Vận của ĐCSTQ đã bị cộng đồng quốc tế nhìn thấu, họ không những không đạt được mục đích của mình, mà còn giúp Thần Vận “quảng bá tuyên truyền” thu hút thêm nhiều khán giả, đồng thời bộc lộ bản chất tà ác của ĐCSTQ.

Một cư dân mạng sau khi biết được vụ việc trên đã để lại lời bình luận sau: “Thật đáng châm biếm là, chính quyền chủ nghĩa cộng sản cho rằng sau khi nó xâm phạm nhân quyền một cách thô bạo, không những nó có thể không ngừng nói với người khác đừng can thiệp vào cái gọi là “công việc nội bộ”, nó cũng có thể gửi thư hoặc dùng các thủ đoạn bỉ ổi khác để gây ảnh hưởng đến các quan chức được nhân dân bầu cử ở các nước dân chủ. Nghĩa là, mặc dù chính quyền Trung Quốc hiện tại tự xưng là nước lớn và cường quốc, nhưng thực tế lại cảm thấy sự uy hiếp từ một buổi biểu diễn nghệ thuật. Điều này cho thấy biểu diễn nghệ thuật của nền văn hóa chân chính Trung Hoa được đánh giá cao trên toàn thế giới, theo tôi, chỉ thể hiện rõ rằng diễn xuất của Thần Vận đặc sắc tới mức khiến người ta không thể tin được!”

Sự kiện ĐCSTQ gây rối Thần Vận tại Nhật Bản thậm chí còn bị nhà phê bình nổi tiếng của Nhật Bản Nishimura Kosuke đăng trên các trang mạng xã hội khiến nhiều độc già chú ý đến. Một số độc giả Nhật Bản phẫn nộ, nói thẳng rằng: nó là “kẻ thù chung của toàn nhân loại trên trái đất”, là “những hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận được, lần nào cũng xảy ra những việc như vậy, Nhật Bản không thể tiếp tục giữ im lặng, Nhật Bản là một quốc gia mang tư tưởng tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, cũng là điều mà ĐCSTQ sợ nhất.”

Ông Nakatsu, cựu nghị sỹ Đảng Dân chủ cho biết, bản thân là một người Nhật Bản, ông cảm thấy rất có lỗi và biểu đạt phản đối về cách mà ĐCSTQ dùng những biện pháp đê hèn ép buộc các hãng truyền thông và chính quyền địa phương tại Nhật Bản đành phải gạt bỏ quảng cáo của Thần Vận. Các nhà hát quốc tế lớn thường xuyên thông báo cho nhau một số cách thức quấy nhiễu Thần Vận của ĐCSTQ. Các giám đốc nhà hát quốc tế hàng đầu cũng đều nhận được tin tương tự, họ đều có mối quan hệ mật thiết với giới thương lưu địa phương và những người nổi tiếng. Những tình huống này đã được các nhà hát quốc tế hàng đầu và giới thượng lưu truyền bá rộng rãi, người trong giới xã hội chủ lưu quốc tế rất khinh bỉ các hành vi lưu manh của ĐCSTQ.

Bộ phận phụ trách an ninh cùa nhà hát trung ương Lincoln tại New York đã liên hệ với các phòng ban FBI Hoa Kỳ về những bức email đe dọa của ĐCSTQ, yêu cầu điều tra các tay sai hắc ám đứng sau những bức email khủng bố. Rất nhiều các rạp hát ở Hoa Kỳ cùng đơn vị tổ chức biểu diễn Thần Vận đã trình báo FBI các bằng chứng phá hoại Thần Vận của ĐCSTQ, và FBI đã lập hồ sơ vụ án để tiến hành điều tra.

Thần Vận được chào đón nồng nhiệt, nhiều nơi muốn kiếm một tấm vé cũng khó

Sự can nhiễu và phá hoại của ĐCSTQ là hoàn toàn trái ngược với kỷ lục doanh thu từ các phòng vé của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận trong chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2013. Thần Vận bắt nguồn từ hoàn cảnh kinh tế suy thoái, với nghệ thuật độc đáo, đã lập kỳ tích về tỷ lệ sức chứa khán giả tại các rạp hát, là kỳ quan của giới nghệ thuật.

Thần Vận được người dân trên thế giới chào đón nhiệt liệt, thậm chí muốn kiếm một tấm vé cũng khó—một bối cảnh thịnh vượng chưa từng có trước đây, đã diễn ra tại rất nhiều thành phố như New York, Houston, Los Angeles, San Francisco, Las Vegas, Florida ở Mỹ; Ottawa, Montreal, Toronto ở Canada; Paris tại Châu Âu; Đài Loan tại Châu Á, v.v. Ban tổ chức ở nhiều nơi đành phải nhiều lần thương lượng với nhà hát tăng thêm chỗ ngồi, khán giả thậm chí còn yêu cầu được mua vé đứng.

11 buổi biểu diễn Thần Vận hồi tháng 4 năm nay tại nhà hát David H. Koch thuộc Lincoln Center ở New York đều chật cứng khán giả, nhà hát còn đặc biệt mở thêm tầng 5 trên nóc tòa nhà với 300 chỗ ngồi mà bình thường nhà hát không cho bên ngoài thuê nhằm thỏa mãn nhu cầu của khán giả. Tháng 5 năm nay, lần đầu tiên Thần Vận đến nhà hát ờ thủ đô Mexico, đã lập kỷ lục về lượng vé bán ra, giá vé cao nhất đã được bán hết trước một tháng khi chương trình diễn ra, khán giả xếp hàng dài trực tiếp mua vé, phản ứng nồng nhiệt này đã thu hút các hãng truyền thông gồm gần 20 đài truyền hình, hãng báo chí, đài phát thanh chủ lực và các phương tiện truyền thông khác đến phỏng vấn viết bài.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/17416



Ngày đăng: 02-08-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.