Hiểu biết của tôi về kính trọng Pháp



Tác giả: Đại Hùng

[Chanhkien.org] Đường Tăng, một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Tây Du Ký, còn được gọi là Kim Thiền Tử. Trong chương 100 của Tây Du Ký, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói với Kim Thiền Tử : “Con đã từng là đệ tử của ta trong tiền kiếp. Do sao lãng khi ta thuyết giảng và bất kính với Phật Pháp, nên nguyên thần của con đã bị chuyển sinh sang vùng Đông thổ.”

Từ câu chuyện này, chúng ta thấy rằng việc tu luyện thực sự được xem là rất nghiêm túc trong suốt lịch sử. Ngày hôm nay, Đại Pháp thậm chí còn đặt ra những yêu cầu cao hơn cho chúng ta trên con đường tu luyện và thái độ của chúng ta đối với Pháp. Nghĩa là, con đường tu luyện của chúng ta rất hẹp và ngay cả một sự sai lệch nhỏ cũng không được chấp nhận.

Trong một buổi chia sẻ, một đệ tử đã nói: “Hàng ngày tôi rất bận rộn. Thỉnh thoảng khi bận quá, tôi thậm chí còn đọc Chuyển Pháp Luân khi vào phòng tắm.” Sau đó chúng tôi đã thảo luận về việc này. Thực ra, bất kể là chúng ta bận rộn đến mức nào, và bất kể là chúng ta làm gì, chúng ta phải kính trọng Pháp. Pháp là nền tảng cho tất cả mọi thứ trong vũ trụ này; làm sao chúng ta có thể bất kính với Pháp cơ chứ? Khi bất kính với Pháp, trên thực tế là chúng ta đang tự làm hại mình.

Tôi nhớ có một lần khi tôi đang luyện công tại công viên Long Sa ở Trung Quốc. Hồi đó tôi rất tinh tấn và có khi còn bỏ ra 6 tiếng để tập các bài công pháp đứng. Tuy nhiên, việc học Pháp của tôi lại tương đối bị giới hạn và không thể duy trì thường xuyên. Hậu quả là, tâm tính của tôi đã không thăng tiến nhiều. Việc học Pháp và đề cao tâm tính là rất then chốt, và chúng tương đối quan trọng hơn các bài công Pháp. Trong thời gian liên tục học Pháp, tâm của tôi rộng mở và chính niệm được củng cố. Khi đối mặt với những nỗi thống khổ trong thời gian này, tôi đã có thể ‘lấy Pháp làm Thầy’ và rất dễ dàng để vượt qua khảo nghiệm. Trên thực tế, đây chỉ là hiện tượng trên bề mặt. Nguyên nhân sâu xa là do mọi thứ mà chúng ta có đều được Sư Phụ ban cho và Pháp là căn bản của vạn vật.

Khi phải đối mặt với xã hội hiện tại với các giá trị đạo đức đang xuống dốc này, việc chúng ta phải giữ tâm thanh tịnh là rất quan trọng. Lúc ban đầu, tôi đã không xem trọng việc học Pháp. Tôi chỉ biết trên bề mặt rằng Đại Pháp là tốt, nhưng không nhận ra tầm quan trọng và tính nghiêm túc của việc học Pháp.

Trong Hồng Ngâm II, Sư Phụ giảng:

“Học Pháp bất đãi biến tại kì trung
Kiên tín bất động quả chính liên thành.”
(Tinh tấn chính ngộ).

Nhờ học Pháp liên tục, tôi dần dần hiểu ra rằng mọi thứ trên đời đều rất ngắn ngủi. Cho dù người ta có phúc phận lớn bao nhiêu hay vị trí xã hội danh giá thế nào, thì nó cũng không tồn tại dài lâu.

Trước đây tôi thường có một giấc mơ, trong đó Sư Phụ bảo tôi hãy bước đi dọc theo một vách đá bên cạnh một bờ vực sâu thăm thẳm. Lúc đó tôi rất sợ hãi vì không còn đường nào khác để đi. Sau đó, tôi nghĩ rằng tôi phải đi hết con đường đó. Cho nên tôi đã học Pháp nhiều hơn và liên tục đề cao tâm tính của mình. Thế rồi trong giấc mơ đó, tôi tiếp tục can đảm bước đi và nhận ra rằng bờ vực thẳm đã không còn ở đó nữa. Thay vào đó, tôi đang đi giữa những đám mây trắng – Tôi đang bước trên con đường về Trời. Đây là điểm khác biệt giữa một người thường và một người tu luyện tinh tấn – điểm khác biệt này là do mức độ học Pháp.

Tuyên truyền vu khống phô thiên cái địa của Đảng Cộng sản Trung Quốc tà ác đã lừa dối con người trên toàn thế giới. Là đệ tử Đại Pháp thời Chính Pháp với niềm tin kiên định vào Pháp, chúng ta đã tiến bước trên con đường gian khổ cho đến ngày hôm nay. Người ta có thể nhục mạ, đánh đập chúng ta, nhưng họ không thể nói lời bất kính với Đại Pháp. Đó là vì Đại Pháp là vĩ đại và mọi thứ đều có được nhờ vào sự từ bi của Sư Phụ.

Mỗi tối, khi mở quyển sách Chuyển Pháp Luân ra, mọi ưu phiền của tôi lập tức tan biến. Môi trường hỗn tạp và ồn ào dường như cách ly xa khỏi tôi. Tôi có thể tĩnh tâm học Pháp và để cho mỗi tế bào của mình ngập chìm và hòa tan trong Pháp. Điều này không chỉ vì bản thân chúng ta, mà còn vì tương lai của chúng sinh.

Nói một cách căn bản, cựu thế lực không tôn kính Pháp và chúng đã gây ra khó khăn cho Chính Pháp. Nếu chúng ta không kính trọng Pháp, về bản chất chúng ta sẽ giống như chúng và không thể vượt ra khỏi vũ trụ cũ. Do đó, chúng ta phải xem trọng việc học Pháp, và phải học Pháp thật tốt. Chừng nào mà chúng ta còn liên tục học Pháp và học Pháp nhiều hơn nữa, thì khi đó chúng ta đang thăng tiến. Vậy nên, chúng ta phải học Pháp cho dù có bận rộn đến đâu.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/5/29/66447.html

http://www.pureinsight.org/node/5984



Ngày đăng: 26-08-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.