Nhắc lại 9 năm chống đàn áp qua sự kiện “25-4”



Tác giả: Trần Chính Hồng

[Chanhkien.org] Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) được giới thiệu ra công chúng vào tháng 5 năm 1992, chiểu theo đặc tính vũ trụ – Chân, Thiện, Nhẫn. Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đạt được sức khỏe tốt hơn và được nâng cao đạo đức, việc tập luyện được mọi người hoan nghênh rộng rãi và phổ biến nhanh chóng chỉ thông qua truyền miệng. Vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, mười ngàn học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục đã đến Văn phòng phúc thẩm quốc gia ở đại lộ Phủ Hữu gần Đông Nam Hải (khu liên hợp chính phủ) và kêu gọi một cách hòa bình việc trả tự do cho 45 học viên Pháp Luân Công bị cảnh sát chống bạo loạn ở Thiên Tân bắt giữ mà không có lý do chính đáng. Những người thỉnh cầu nghe rằng cảnh sát chống bạo động được dùng để đánh đập và bắt giữ các học viên Pháp Luân Công. Việc kháng nghị an hòa và cư xử có lý trí này sau đó lần đầu tiên được giải quyết an hòa vào buổi tối hôm đó. Sự kiện này được gọi là sự cố “25-4”.

Sự cố “25-4” đẩy Pháp Luân Công lên vũ đài quốc tế

Báo cáo của các phương tiện truyền thông về sự kiện này làm cho Pháp Luân Công ban đầu ít được biết đến đã trở nên nổi tiếng và đẩy Pháp Luân Công lên vũ đài quốc tế. Chẳng hạn như ở Đài Loan, mọi người đổ xô đến học Pháp Luân Công và “Chín bài giảng Pháp và tập công” mỗi tháng đều đầy ắp người tham dự. Số lượng người tu luyện tăng lên đáng kể. Số lượng các học viên ở Đài Loan hiện giờ là vài trăm ngàn người với khoảng một ngàn điểm luyện công. Các điểm luyện công hầu như bao phủ ở tất cả ba trăm địa phương ở Đài Loan. Thậm chí ở những hòn đảo như Bành Hồ, Kim Môn và Mã Tổ có hơn hàng chục điểm luyện công. Hiện tại, Pháp Luân Đại Pháp được phổ biến trên 80 quốc gia (số liệu năm 2008), nhận được 1400 giải thưởng và đặc biệt là ở Châu Á, Châu Úc, Châu Âu  và Bắc Mỹ, được trân trọng bởi mọi người ở rất nhiều quốc gia và mang lại lợi ích cho hơn 100 triệu người trên khắp thế giới.

Trong vòng 3 tháng sau sự cố “25.4”, vào ngày 20 tháng 7 năm 1999 Đảng Cộng sản Trung Quốc và chế độ Giang dùng toàn bộ bộ máy chính quyền để bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công. Chúng bắt giữ các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục trên quy mô lớn, dùng tất cả các phương tiện truyền thông, hệ thống luật pháp, cảnh sát, đặc vụ, Đảng bộ và quan chức của nó, các sở ngoại vụ tiến hành cuộc tổng đàn áp. Chúng vu khống, ngăn chặn mọi thông tin về sự thật. Một cuộc đàn áp tàn bạo nhất bắt đầu lan khắp: các học viên Pháp Luân Công bị bắt và giam giữ bất hợp pháp, bị tẩy não, đánh đập, tra tấn bằng dùi cui điện, bị cưỡng hiếp, cưỡng chế tiêm thuốc làm phá hủy hệ thống thần kinh trung ương và thậm chí giết hại để lấy nội tạng của họ. Các biện pháp vô nhân đạo được sử dụng trong cuộc đàn áp làm cho người khác nổi gai ốc. Cho đến bây giờ, ít nhất 3148 học viên Pháp Luân Công bị ngược đãi đến chết và rất nhiều người vô tội bị bắt cóc vào các trung tâm giam giữ, trại lao động, nhà tù, các lớp tẩy não và bệnh viện tâm thần là những nơi mà họ phải chịu đựng cuộc bức hại.

Chống lại cuộc đàn áp với thái độ hợp lý và kiên định niềm tin

Phải chịu đựng sự đau đớn về thể xác lẫn tinh thần từ việc tra tấn, các học viên Pháp Luân Công tiếp tục giữ vững niềm tin của họ. Đối mặt với sự thóa mạ và đàn áp vô nhân đạo, họ không căm thù và giận dữ, thay vào đó, họ phản đối cuộc đàn áp một cách hòa bình, hợp lý và khoan dung. Sự kiên nhẫn của các học viên Pháp Luân Công khi chống lại đàn áp đã và đang diễn ra luân phiên trong những câu chuyện tu luyện làm chấn thiên động địa. Một nhóm người tốt phải chịu đựng sự đàn áp diệt chủng từ một chính phủ độc tài.

Trong chín năm qua, các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới đã giảng rõ sự thật cho cộng đồng, các cơ quan chính phủ và phương tiện truyền thông bằng nhiều cách như giơ biểu ngữ, phân phát tờ rơi giảng rõ sự thật, diễu hành và đại hội, họp báo, thắp nến thỉnh nguyện, thu thập chữ kí để kiến nghị và triễn lãm chống lại việc tra tấn, trưng bày nghệ thuật “Chân-Thiện-Nhẫn”, triễn lãm ảnh “Chứng thực Pháp”, và các buổi biểu diễn. Họ cũng thành lập một đài phát thanh, một tờ báo và một đài truyền hình và khởi kiện các vụ kiện chống lại những tên đầu sỏ tà ác bao gồm họ Giang, Lý Lam Thanh và La Cán. Họ liên tục phá bỏ việc phong tỏa các thông tin và giảng rõ sự thật về Pháp Luân Công bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp tới mọi người và đánh thức lương tâm của họ thông qua việc gọi điện thoại, gởi fax và viết thư tới Trung Quốc đại lục.

Cửu bình tiết lộ bản chất tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc và mọi người đang dần dần thức tỉnh

Vào cuối năm 2004, thời báo Đại Kỷ Nguyên xuất bản một loạt các bài báo được gọi là “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” gây ra một làn sóng lớn người Trung Quốc trên toàn thế giới rút khỏi Đảng Cộng sản. Cho đến nay số lượng người công khai tuyên bố rút khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và các tổ chức liên đới của nó như Đoàn Thanh Niên và Đội Tiền Phong trên trang web của thời báo Đại Kỷ Nguyên vượt quá 35 triệu (hiện tại là hơn 68 triệu). Cửu bình tiết lộ bản chất thật sự đê hèn của Đảng Cộng Sản như là một kẻ tôn sùng tà ác trên các lĩnh vực lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa và tín ngưỡng. Ngày càng nhiều người dân Trung Quốc, cả trong và ngoài Trung Quốc đã công bố thoái Đảng sau khi nhận ra bản chẩt xấu xa của Đảng Cộng sản Trung Quốc và làm cho việc thức tỉnh lương tâm của họ trở thành hành động thực tế trong việc từ bỏ ĐCSTQ.

Thái độ của nhiều người đối với Pháp Luân Công cũng dần dần thay đổi. Cách đây chín năm, nhiều người ở Trung Quốc Đại Lục bị lừa dối bởi Đảng Cộng Sản và ghét bỏ Pháp Luân Công, nhưng bây giờ họ biết rằng các học viên Pháp Luân Công đều là những người tốt trong số những người tốt. Sau khi đọc Cửu Bình, họ khởi xướng từ bỏ tinh thần cộng sản xấu xa và một làn sóng lớn “tam thoái” tượng trưng cho việc khôi phục đạo đức và lương tâm. Thái độ của mọi người đối với Pháp Luân Công cũng thay đổi từ thông cảm và thấu hiểu trở thành nhận ra và ủng hộ, nhiều luật sư thậm chí công khai bào chữa cho các học viên Pháp Luân Công là nạn nhân vô tội của mọi các hành động sai trái.

Ủng hộ từ cộng đồng quốc tế; chống lại cuộc đàn áp trở nên rộng khắp

Các học viên Pháp Luân Công tiếp tục giảng rõ sự thật và chống lại cuộc đàn áp, hoàn toàn vạch trần sự dối trá và tội ác của ĐCSTQ. Khi sự thật lan xa và rộng hơn, mọi việc trở nên rõ ràng hơn rằng tà ác đang bị loại bỏ và công lý đang được phục hồi. Vào ngày 4 tháng 10 năm 2004, Quốc Hội Mỹ thông qua Nghị quyết 304 bày tỏ mối quan tâm từ Hạ viện và Thượng Viện. Nghị quyết yêu cầu ĐCSTQ lập tức chấm dứt can thiệp vào quyền tự do tôn giáo và chính trị, bao gồm quyền lợi của các học viên Pháp Luân Công. Nó nói rằng ĐCSTQ không nên dùng ngoại giao để tuyên truyền những lời dối trá bóp méo bản chất của Pháp Luân Công tại Mỹ và thả tất cả các tù nhân vô tội, bao gồm các học viên Pháp Luân Công.

Trong những năm gần đây, với sự hỗ trợ chính đáng của cộng đồng quốc tế, việc chống lại cuộc đàn áp đã trở nên mạnh mẽ, cũng biểu trưng cho việc kết thúc việc đàn áp và giải thể ĐCSTQ. Ví dụ như vào ngày 25 tháng 1 năm 2006, Ủy ban Châu Âu được thành lập từ 46 quốc gia, ban hành một nghị quyết lên án tội ác của chế độ độc tài cộng sản. Vào cuối tháng một, Hội đồng thành phố San Francisco, Hoa Kỳ ban hành một nghị quyết “lên án cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc”. Vào giữa tháng 4, tại cuộc họp thường niên lần thứ hai của Ủy ban Châu âu, 11 đại biểu đề xuất một đề nghị yêu cầu một cuộc điều tra đối với tội ác xây dựng các trại tập trung và mổ cắp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc và yêu cầu ĐCSTQ mở cửa tất cả các trại lao động cho các nhà điều tra quốc tế.

Thế vận hội và tội ác chống nhân loại không thể cùng tồn tại ở Trung Quốc

Vào tháng 4 cùng năm, hơn 400 đại biểu đến từ những nơi khác nhau trên thế giới quan tâm về Nhân quyền của các học viên Pháp Luân Công, thành lập một Liên minh điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công (CIPFG) và yêu cầu ĐCSTQ lập tức chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Sau đó, CIPFG khởi xướng Chuyền thắp đuốc nhân quyền toàn cầu, kêu gọi toàn thế giới đối mặt và chống lại cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ trước Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Ngọn đuốc nhân quyền được thắp sáng và bắt đầu tại Athens, Ai Cập vào ngày 9 tháng 8 năm 2007. Cho đến nay nó đã đi qua hơn 20 quốc gia ở Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Nam Mỹ và Hoa Kỳ và sẽ tiếp tục tới Canada và Châu Á. Ngọn đuốc nhân quyền được chào đón và ủng hộ bởi các văn phòng chính phủ địa phương và các tổ chức khác ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2008, CIPFG bắt đầu thỉnh nguyện “Hàng triệu chữ kí chống lại cuộc đàn áp” và sẽ trình bày nguyện vọng của mọi người tới Ủy ban thế vận hội quốc tế, các tổ chức nhân quyền, các chính phủ, nghị viện của tất cả các nước, hy vọng rằng cộng đồng quốc tế và các tổ chức liên quan sẽ làm theo nguyện vọng của mọi người, duy trì công lý và lương tâm, yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc lập tức chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công và trả tự do cho tất cả các học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ bất hợp pháp. Thông điệp mạnh mẽ và cũng là mục đích của hoạt động này chính là Thế vận hội và tội ác chống lại nhân loại không thể cùng tồn tại ở Trung Quốc, và ĐCSTQ phải chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Có một câu nói cổ xưa rằng: “Đức bất cô, tất hữu lân” (Đức hạnh không bị cô lập, tất có bạn đồng hành). Trong chín năm qua, các học viên Pháp Luân Công ở cả Trung Quốc đại lục và hải ngoại đã và đang giảng rõ sự thật về Pháp Luân Công đang bị đàn áp tới mọi người trên toàn thế giới bằng nhiều cách, thỉnh nguyện lương tâm và lòng tốt của mọi người. Hành động chính đáng của họ giống như một ngọn đuốc cháy sáng trong bóng đêm, dẫn dắt mọi người về phía ánh sáng. Từ sự kiện “25-4”, đi theo các nguyên lý Chân- Thiện-Nhẫn của vũ trụ, các học viên Pháp Luân Công đã dũng cảm và không chút sợ hãi phản đối cuộc đàn áp với lòng từ bi và kiên nhẫn lớn lao cho tới ngày nay.

Làn sóng lớn rút khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc là một xu hướng không thể cưỡng lại, và sự kháng cự toàn cầu đối với cuộc đàn áp đại diện càng nhiều cho lương tâm con người. Ánh sáng trước lúc bình minh đã được triển hiện. Ngày công lý được thiết lập đang đến gần hơn và những kẻ giết người, với bàn tay đẫm máu của chúng, cuối cùng sẽ được đưa ra công lý. Mặc dù cuộc đàn áp vẫn đang diễn ra, các học viên Pháp Luân Công sẽ luôn luôn tiếp tục làm những điều họ đang làm cho đến khi cuộc đàn áp chấm dứt và cái ác được loại trừ. Đêm dài đen tối kết thúc và ngày tươi sáng ở trước mắt chúng ta.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/4/29/52584.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5371



Ngày đăng: 24-02-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.