Bước ra khỏi nhận thức sai lầm (1): Làm bao nhiêu việc tốt sẽ chịu nhận bấy nhiêu việc xấu



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Do học Pháp không sâu, buông lơi tu luyện bản thân, nên có rất nhiều vấn đề mà tôi không thể lý giải từ trong Pháp. Nhất là sau khi cuộc bức hại xảy ra, do bận rộn với các công việc thường ngày nên việc học Pháp của tôi bị sa vào hình thức, chỉ như cưỡi ngựa xem hoa, căn bản không thể tĩnh tâm lại mà học Pháp được. Mỗi ngày tôi chỉ học được một bài giảng trong cuốn Chuyển Pháp Luân, tôi chỉ học các bài kinh văn giảng Pháp khác được vài lần, sau đó hiếm khi mở ra xem lại nữa. Khi đọc sách học Pháp thì ngay đến hàm nghĩa bề mặt tôi cũng không hiểu hết, dẫn đến nhận thức về Pháp không đầy đủ, lại thêm không thực tu, bước đi chệch choạc trong tu luyện, khiến bản thân nhiều lần vấp ngã, gặp phải nhiều ma nạn không đáng có. Bây giờ nhìn lại, thấy rằng đó đều do bản thân còn những nhận thức và lý giải sai về Pháp. Sau đây tôi xin viết ra những thể ngộ về phương diện này để cùng chia sẻ với mọi người, cũng là giúp bản thân hiểu rõ Pháp lý hơn, có điều gì chưa đúng, mong các đồng tu chỉ rõ.

Tôi biết một chút về kỹ thuật máy tính nên có nhiều đồng tu hay tìm đến tôi nhờ giúp đỡ, cả ngày bận rộn công việc, học Pháp đã ít lại càng không chú trọng tu tâm tính; những can nhiễu từ gia đình, đồng nghiệp cũng theo đó mà không ngừng phát sinh. Lâu dần, trong tâm tôi sinh ra tâm oán trách, đã không kịp thời quy chính bản thân theo Pháp, lại thường bức xúc mà kể lể với các đồng tu quanh mình. Có đồng tu còn khuyên tôi: “Anh làm nhiều việc tốt cứu người như vậy, nên ắt phải có nhiều việc không tốt đi theo.” Tôi nghe xong cũng cảm thấy thoải mái, kỳ thực đó là do nhân tâm cảm thấy thỏa mãn, từ đó mà bị hãm vào những quan niệm cũ. Quanh tôi cũng có rất nhiều đồng tu có nhận thức như vậy.

Ví như một đồng tu lâu nay vẫn phối hợp với tôi làm các việc về kỹ thuật, anh ấy đã làm rất nhiều việc chứng thực Pháp nhưng lại gặp can nhiễu lớn: vợ anh muốn ly hôn. Anh thường cho rằng vì mình đã làm được rất nhiều việc, làm được nhiều việc tốt bao nhiêu thì cũng gặp phải nhiều việc không tốt bấy nhiêu, thường nhắc đi nhắc lại những câu nói như thế.

Còn có một vị đồng tu làm điều phối đã vì mọi người mà làm rất nhiều việc chứng thực Pháp, về sau, khi xuất hiện can nhiễu, anh cũng nói rằng bản thân đã làm quá nhiều việc nên đương nhiên sẽ có việc không tốt chờ đợi.

Có đồng tu khi đang phơi bày hành vi bắt cóc, bức hại đệ tử Đại Pháp của tà ác ở địa phương mình, thì cơ thể bỗng nhiên bị nghiệp bệnh can nhiễu, vị đồng tu phối hợp cùng anh ấy chia sẻ với anh rằng làm việc chính đáng như vậy có thể nào không gặp can nhiễu sao? Theo nhận thức của vị ấy, có vẻ như sự can nhiễu của tà ác là nên tồn tại.

Kiểu nhận thức này rất phổ biến ở khu vực chúng tôi, dẫn đến việc có đồng tu bị tà ác bắt hoặc bị nghiệp bệnh can nhiễu. Hiện giờ tôi nhận thức được rằng đó đều là do nhân tâm của mọi người tạo thành, thừa nhận sự tồn tại của cựu thế lực, chịu nhận khảo nghiệm chính là đang cầu ma nạn.

Sư phụ giảng:

“Cớ sao Thần phải thay con người chịu tội? Chư Thần cao hơn sao không quản? Vì sao Thần không thể trực tiếp tiêu giảm tội của con người? Đó là [đạo] lý của vũ trụ trong quá khứ, hết thảy đều như thế cả. Theo tôi xét, thì đó là sự khiếm khuyết trí huệ nơi Pháp của cựu vũ trụ về phương diện này; do đó lần tới đây sẽ không như vậy nữa. Tương lai sẽ phát sinh những biến hoá rất nhiều rất to lớn; đối với chúng sinh mà nói đều là tốt đẹp, sẽ không tồn tại tà ác đến như thế.” (Giảng Pháp tại Pháp hội Vancouver ở Canada năm 2003)

“Trong Chính Pháp tôi tuyệt đối không thừa nhận việc lợi dụng cuộc bức hại tà ác này để khảo nghiệm các đệ tử Đại Pháp, đệ tử Đại Pháp cũng không được mang theo cách nghĩ sai lầm rằng thừa nhận bức hại này mà nhờ đó tu lên cao. Đại Pháp và các đệ tử Đại Pháp là phản bức hại, đó cũng là trách nhiệm khi bản thân là đệ tử Đại Pháp. Tu không dựa trên Pháp, bản thân việc thừa nhận bức hại cũng là không cách nào tu lên cao hơn được đâu, càng không đạt được tiêu chuẩn đệ tử Đại Pháp. Không thừa nhận cái gọi là ‘hoàn cảnh’ mà cựu thế lực mang tới, bởi vì trong Chính Pháp tôi sẽ khiến hết thảy chúng sinh đều đồng hoá Đại Pháp, hoàn toàn không cần rèn luyện đệ tử Đại Pháp trong loại tà ác ấy. Chính Pháp tất thành, đệ tử Đại Pháp tất thành. Chúng làm như thế thì các đệ tử của tôi có thể thành, mà chúng không làm như thế thì các đệ tử của tôi cũng vẫn thành, chỉ là tà ác cứ nhất quyết làm như thế, điều này sẽ can nhiễu Chính Pháp, sẽ khiến chúng phạm tội trong khi hành ác, sẽ khiến rất nhiều sinh mệnh và con người thế gian, gồm cả bản thân chúng, sẽ bị đào thải rớt. Trong vũ trụ xác thực thể hiện ra nhân tố mà một chính một phản, một lợi một tệ đồng dạng tồn tại.” (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc 2004)

Vì thế chúng ta tuyệt đối không thể thừa nhận việc cựu thế lực dùng lý tương sinh tương khắc để can nhiễu đệ tử Đại Pháp chứng thực Pháp, cứu độ chúng sinh. Chúng ta làm càng chính, cứu được càng nhiều người, càng phù hợp với yêu cầu của Chính Pháp vũ trụ thì sẽ càng được Đại Pháp và Sư phụ bảo hộ. Chúng ta đang thành tựu uy đức vĩ đại trong quá trình cứu độ chúng sinh, nên làm sao có thể nói có việc tốt thì sẽ có việc xấu theo sau được chứ? Sao có thể giống như Thích Ca Mâu Ni và Jesus phải chịu những khảo nghiệm và ma nạn được chứ? Đồng thời chúng ta cũng không nên có loại nhận thức sai lầm rằng chịu nhận càng nhiều thì uy đức càng nhiều. Trong Chính Pháp, Sư phụ đang sửa lại và bù đắp những trí huệ bị khiếm khuyết trong Pháp của cựu vũ trụ, khai sáng ra Pháp lý viên dung bất diệt của đại khung to lớn.

Sư phụ giảng:

“Các đệ tử Đại Pháp trong chính niệm chính hành mà đang thành tựu hết thảy những gì của Thần, cũng là đang khai sáng tương lai của vũ trụ.” (Gửi Pháp hội Chicago 2006)

Chúng ta đang viên dung tất cả điều Sư phụ muốn, cho nên chúng ta không thể tiêu cực thừa nhận những ma nạn không nên có. Hơn nữa chúng sinh cần hồi báo ơn cứu độ của Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp! Do đó cần phải đột phá ra khỏi lý tương sinh tương khắc, nếu không cựu thế lực sẽ lấy đây làm trò chơi cân bằng, đâu đâu cũng đặt những ma nạn và khảo nghiệm cho đệ tử Đại Pháp, can nhiễu đến việc đệ tử Đại Pháp cứu độ chúng sinh.

Xem tiếp Phần 2

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/2014/03/19/128439.走出认识误区(一):“做多大好事就有多大坏事”.html



Ngày đăng: 21-09-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.