Tuân thủ các yêu cầu của Sư phụ và cứu thêm nhiều người



Tác giả: Một học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc

[ChanhKien.org] Thời gian tu luyện trong thời kỳ Chính Pháp đang gần kết thúc. Để thành tựu tất cả các đệ tử và cứu thêm nhiều người hơn, Sư phụ từ bi đang gánh chịu nghiệp lực của chúng sinh để đẩy lùi thời gian kết thúc.

Sư phụ đã giảng một cách minh xác cho chúng ta trong kinh văn Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco 2014:

Cứu người là trách nhiệm của đệ tử Đại Pháp. Chư vị tuyệt đối không né tránh được! Khi mà cựu thế lực thật sự nhìn thấy chư vị không đạt nữa, thì chư vị sẽ nguy hiểm! Vì sinh mệnh chư vị là vì điều này mà đến đây.

Tất cả chúng ta đang ở trong các trạng thái tu luyện khác nhau, các tầng thứ khác nhau. Vì vậy, tất cả chúng ta thể hiện mức độ tinh tấn rất khác nhau. Một số học viên dành hết nỗ lực trong các hạng mục cứu độ chúng sinh; một số thì bất kể điều kiện thời tiết, hàng ngày đều ra đường giảng chân tướng; một số học viên không nhận ra tầm quan trọng của trách nhiệm mà đệ tử Đại Pháp phải gánh vác, và có biểu hiện giải đãi và thờ ơ; cũng có một số học viên đã bị tâm sợ hãi và ích kỷ cản trở bước tiến về phía trước.

Bởi vì tâm trí không để ở việc cứu người, một số học viên đã bị cựu thế lực can nhiễu. Một số đã phải trải qua những khảo nghiệm sinh tử; một số bị mệt mỏi vì các vấn đề gia đình và con cái; một số bị ràng buộc bởi nghề nghiệp; và một số phải đối mặt với nghiệp bệnh và sớm mất đi thân thể. Nhìn lại những bài học đau đớn đó, những hối tiếc không thể nào diễn tả bằng lời. Mặc dù chúng ta phủ nhận những can nhiễu của cựu thế lực, nhưng chúng ta sẽ đi theo an bài của cựu thế lực nếu chúng ta không chiểu theo tiêu chuẩn của Sư phụ.

Sư phụ đã không ngừng nói với các đệ tử trong các bài giảng rằng trong khi tu luyện cá nhân tốt, chúng ta phải làm tốt sứ mệnh cứu người. Sư phụ giảng trong kinh văn Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco 2014:

“Vấn đề Sư phụ giảng ra này, chính là đã ắt phải như thế rồi.”

Trong kinh văn tháng 9 năm 2004, Sư phụ đã giảng rằng:

Đã mang danh đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp, [thì] giải thoát cá nhân không phải là mục đích tu luyện; [mà] cứu độ chúng sinh mới là đại [thệ] nguyện của chư vị khi đến [cõi người nơi] đây, và là trách nhiệm và sứ mệnh mà lịch sử đã giao phó cho chư vị; do đó, một lượng lớn các chúng sinh đã trở thành đối tượng mà chư vị [cần] cứu độ. Các đệ tử Đại Pháp không được cô phụ trách nhiệm vĩ đại đã được giao phó cho chư vị trong Chính Pháp, càng không được để bộ phận chúng sinh đó phải thất vọng; chư vị đã là hy vọng duy nhất cho việc họ có thể tiến nhập sang tương lai được hay không; vậy nên, tất cả các đệ tử Đại Pháp, học viên mới và cũ, đều phải có hành động; bắt đầu toàn diện giảng thanh chân tướng. Nhất là các đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc, ai ai cũng cần bước ra để giảng [chân tướng]; [như] hoa nở khắp nơi; hễ địa phương nào có người thì đều phải đến.” (“Hãy vứt bỏ tâm con người, và hãy cứu độ thế nhân” – Tinh tấn yếu chỉ 3)

Chúng ta phải giảng thanh chân tướng ở khắp mọi nơi và không bỏ sót một khu vực nào. Sư phụ đã đưa ra yêu cầu này từ 10 năm trước. Chúng ta đã đạt được bao nhiêu?

Trong kinh văn Giảng Pháp tại Manhattan [2006], Sư phụ cũng đã giảng:

“Sự việc giảng chân tướng này chỉ có thể lực độ càng ngày càng lớn, không thể phóng túng, quyết không thể phóng túng. Nếu như nhân loại thật sự xuất hiện việc mà như dự ngôn đã nói, thì tương lai hối hận cũng đã muộn.”

Để giúp áp dụng những điều mà chúng ta đã học, thu hẹp khoảng cách giữa các học viên và tận dụng tốt thời gian ít ỏi còn lại, tôi đã viết bài này để chia sẻ với các đồng tu.

Tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ hiểu biết của bản thân từ các góc độ khác nhau:

1. So sánh các con số

Hồi giữa tháng 12, ba đồng tu đã phân phát 10 hộp lịch bàn Minh Huệ năm 2015. Có 70 bộ trong mỗi hộp nên tổng cộng là 700 bộ.

Một ngày nọ, một nhóm đồng tu đã thuyết phục 19 người rút khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó trong vòng chưa đầy một tiếng rưỡi.

Một số đệ tử lâu năm liên tục đi đến các vùng nông thôn để giảng rõ sự thật bất kể thời tiết khắc nghiệt. Đôi khi họ đi bộ hàng chục dặm. Họ chưa bao giờ bị gián đoạn. Số lượng người được khuyên thoái ĐCSTQ không bao giờ ít hơn 120 người mỗi tuần. Con số này cũng đang gia tăng. Tuần trước họ đã thuyết phục được 200 người.

(Nguồn: ChanhKien.org)

Giả sử rằng chúng ta có 100 triệu học viên trên toàn thế giới. Nếu mỗi ngày, mỗi người khuyên được một người thoái thì số người được khuyên tam thoái mỗi ngày sẽ là 100 triệu người. Tuy nhiên, thực tế thật đáng thất vọng. Tất cả chúng ta cùng tu một bộ Pháp và Sư phụ đã ban cho chúng ta những thần thông vô tỷ. Tuy nhiên, một số học viên không hoàn thành lời thề của họ. Một số thậm chí sợ hãi trong khi phân phát một chút tài liệu trong khi một số chưa bao giờ thuyết phục bất cứ ai rút khỏi ĐCSTQ.

2. Ý thức trách nhiệm cứu người thể hiện thông qua sự tận tâm

Có một đệ tử 80 tuổi, hàng ngày bà ra ngoài để phân phát tài liệu và giảng chân tướng mà không sợ hãi hay lo lắng. Khi bà gặp những người thô lỗ hoặc từ chối lắng nghe, bà sẽ luôn luôn từ bi nói: “Gặp nhau là duyên, đắc được là phúc. Bạn nhìn xem, tôi đã hơn 80 tuổi rồi mà vẫn khỏe mạnh, tất cả đều là nhờ Pháp Luân Đại Pháp. Tôi ra ngoài để nói những lời này với bạn trong thời tiết lạnh như thế này chính là vì mong bạn có hạnh phúc, để bạn tránh qua kiếp nạn!” Hầu hết mọi người sẽ thay đổi thái độ khi họ cảm nhận được sự từ bi của bà. Họ sẽ chấp nhận chân tướng và thể hiện sự biết ơn.

Điều này cũng khiến những người xung quanh háo hức hỏi về các tài liệu chân tướng. Một lần, một người phụ nữ hỏi xin bốn bộ lịch chân tướng. Người học viên lúc đó không đem theo đủ nên bà đã trở về nhà để lấy thêm một số, sau đó học viên đó đã giảng chân tướng kỹ càng cho cô ấy. Người phụ nữ đã rất xúc động. Sau đó, cô thường hợp thập mỗi khi nhìn thấy vị đồng tu này.

(Nguồn: ChanhKien.org)

Có một nhóm các học viên đã làm việc cùng nhau để treo các biểu ngữ lên những nơi cao. Một số biểu ngữ đã được treo ở vị trí bắt mắt hơn một năm và những chữ trên đó vẫn còn trong tình trạng tốt. Có đồng tu dày công may biểu ngữ, may túi vải đựng đá. Tất cả các thành viên trong nhóm phối hợp rất tốt. Năm nay, khi họ cùng làm lịch Minh Huệ, mỗi học viên đã đóng góp rất nhiều. Họ không có thời gian để ăn hoặc ngủ vì muốn chắc chắn rằng nhiều tờ lịch hơn sẽ được phân phát trong năm nay và những người sống ở nông thôn cũng có được chúng. Kết quả rất tốt.

Khi chúng ta nhìn thấy những nỗ lực cứu người của các học viên, chúng ta nên tự nhắc nhở mình làm tốt trong đoạn cuối của con đường tu luyện. Chúng ta cũng phải nhớ rằng không thể cứu người với tâm người thường. Chỉ có trạng thái của Thần mới có thể cứu người. Nếu đệ tử Đại Pháp duy trì chính niệm mạnh mẽ, họ có thể đạt được trạng thái của Thần và có khả năng cứu người. Vì vậy, đừng mù quáng làm theo các học viên khác trong vấn đề tu luyện. Chúng ta phải cứu người sao cho phù hợp với trạng thái tu luyện của bản thân mình và đi trên con đường của mình. Đối với những người sợ đi ra ngoài, đầu tiên họ cần phải học Pháp và phát chính niệm. Họ không nên làm điều đó một cách miễn cưỡng. Đối với các học viên đang làm rất tốt, họ cũng nên duy trì chính niệm mọi lúc và luôn nhớ xin Sư phụ gia trì. Sự an toàn của chúng ta đảm bảo cho việc cứu thêm nhiều người hơn và tăng cường sức mạnh giải thể các sinh mệnh tà ác.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ khuyến khích nhau để biến những kỳ vọng của Sư Phụ thành hiện thực và gửi đến Sư phụ những tin tức tốt càng sớm càng tốt.

Trên đây là những hiểu biết của cá nhân tôi. Nếu có điều gì không phù hợp, xin từ bi chỉ rõ.

Dịch từ:  http://www.pureinsight.org/node/6983

 



Ngày đăng: 20-07-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.