Từ sự vùi lấp của thành cổ Pompeii nghĩ lại kiếp nạn thời mạt thế



Tác giả: Thuần Tịnh

[ChanhKien.org]

Tất cả các kinh điển chính giáo cho đến các loại dự ngôn của các danh nhân thuộc các thời kỳ khác nhau trên thế giới đều trực tiếp chỉ ra rằng nhân loại thời nay sẽ có đại kiếp nạn. Nhưng con người trong xã hội nhộn nhịp hôm nay vẫn đang sống rất thản nhiên, ngày đêm tất bật, trù tính tương lai, phấn đấu sự nghiệp, mưu cầu cuộc sống tương lai hạnh phúc. Chẳng ai tin rằng cuộc sống phồn hoa trước mắt này một ngày sẽ phải đối mặt với đại kiếp nạn.

Vậy thì chúng ta hãy cùng xem thành phố cổ tráng lệ Pompeii vào hơn 1900 năm trước đã bị vùi lấp trong nháy mắt như thế nào.

Pompeii là một thành phố thuộc La Mã, nó là thành phố cổ lớn thứ hai đứng sau thành La Mã của nước Ý. Nơi này đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, sản vật phong phú, nền văn minh phát triển khiến người ta khó lòng tin được. Pompeii vào 2000 năm trước đã có hệ thống sinh thái xã hội hoàn chỉnh với hệ thống thoát nước tân tiến trong thành phố, giao thông phát triển, dân cư văn minh với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, cùng các khu vực quảng trường rộng lớn được trang trí gạch men nhiều màu, còn có cả những bức bích họa màu trên tường và cả các quảng cáo thương mại hấp dẫn.

Thế nhưng, văn minh tân tiến trên bề mặt ấy không thể che lấp được sự hủ bại, trụy lạc và khát máu của linh hồn. Căn cứ theo những phát hiện khảo cổ thì khắp nơi trong thành Pompeii đều là kỹ viện, tường vách trong thành vẽ đầy những bức tranh khiêu dâm khó coi, thậm chí trong rất nhiều ngôi nhà thì bốn bức tường đều tràn ngập những bức họa dâm dục, mức độ dâm loạn của người dân Pompeii khi đó khiến con người ngày hôm nay cảm thấy ớn lạnh buồn nôn. Điều đáng cười là, sau khi thành cổ Pompeii bị vùi lấp, có rất nhiều người đã bị chôn sống, trong đó có một cặp tình nhân chết trong tư thế đang ôm lấy nhau, hình ảnh này đã trở thành biểu tượng cho thảm kịch Pompeii. Rất nhiều người đã từng tỏ lời tiếc nuối cho cặp tình nhân ấy, thế nhưng theo những phát hiện khảo cổ học mới nhất được tiến hành theo phương pháp chụp cắt lớp thì cặp tình nhân Pompeii này có rất nhiều khả năng là một cặp đồng tính nam, nhưng không cùng huyết thống.

Tội ác của thành cổ Pompeii còn được ghi nhận cả ở phương diện bức hại tín đồ chính giáo và tàn sát vô số sinh mệnh vô tội. Trong trường thi đấu có sức chứa hơn một vạn người, phát hiện có rất nhiều cuộc đấu giữa người với người, người với thú dữ, đây đều là những buổi trình diễn tàn sát đẫm máu. Tại Pompeii, những tín đồ Kito giáo phải bị chịu cực hình và ngược đãi đến chết, thậm chí có người còn bị thiêu sống, hoặc bị ném vào trường đấu làm mồi cho thú hoang. Nhìn thấy cảnh tượng tín đồ Kito giáo bị tàn sát đến chết, người dân Pompeii không ngớt kêu gào, hưng phấn, phát tiết ra những “lạc thú” đầy thú tính của mình.

Vào ngày 08 tháng 02 năm 62, một trận động đất đã đột ngột xảy ra tại thành Pompeii, nhưng người dân Pompeii lúc đó không ý thức được rằng đây chính là lời cảnh tỉnh đến từ Thiên thượng, họ vẫn tiếp tục cuộc sống xa xỉ và đầy hỗn loạn của mình. Mãi đến ngày 24 tháng 08 năm 79, thì thảm kịch đã thực sự xảy đến.

Núi lửa Vesuvius đột nhiên sống dậy, nó phun ra những đợt nham thạch cực lớn, trong nháy mắt bầu trời xanh trong bỗng bị mây đen che khuất, ban ngày biến thành màn đêm. Nham thạch và hàng tỷ tấn sỏi đá, cát bụi giống như mưa lớn trút xuống thành phố. Vậy là cả thành Pompei hoa lệ bỗng chốc đều bị vùi lấp vào trong lòng đất.

Trước lúc thảm họa xảy ra, thành phố này vẫn bừng bừng sinh cơ, con người vẫn đang mê đắm hưởng lạc. Nhưng chỉ vài chục tiếng đồng hồ sau đó thì tất cả sự hoa lệ đã biến mất trong hư ảo, thành Pompeii đã bị “đóng băng” vĩnh viễn như vậy.

Chúng ta hãy cùng liên tưởng so sánh một chút với tình trạng Trung Quốc hiện nay. Mặc dù không có những kiến trúc đền đài và bích họa dâm dục trắng trợn như thành Pompeii nhưng trong nền văn hóa mới của nước này từ điện ảnh, truyền hình, tiểu thuyết cho đến tạp chí, báo giấy, internet chúng ta đều phát hiện những hình ảnh, bài viết dâm dục, nào là đồng tính, tình dục, sống thử, loạn tính… những điều này đã trở thành chuyện thường ngày nhỏ nhặt. Vốn dĩ tôi sống trong một thành phố nhỏ ở Trung Quốc, chỉ có khoảng bốn năm vạn người (chủ yếu là người già và trẻ nhỏ), tuy nhiên những biển hiệu như là ngâm chân tắm thuốc lá, massage, nhà nghỉ,… có ở khắp nơi, những tiệm mua bán dâm có đến mấy chục cái. Vợ chồng ly hôn, quan hệ trước hôn nhân đã trở thành việc như cơm bữa, người ta cũng chẳng thấy xấu hổ vì điều đó nữa. Đặc biệt là từ sau khi tà đảng khởi xướng đàn áp “Chân, Thiện, Nhẫn” của Pháp Luân Đại Pháp thì đạo đức xã hội lại càng tụt dốc không phanh. Càng đáng sợ hơn là, dưới sự dẫn dắt của tư tưởng này, người ta dần dần chủ động tiếp nhận những hành vi bại hoại, không cảm thấy cần phải khinh bỉ hay chỉ trích nó mà người ta lại lầm tưởng rằng đây chính là sự giải phóng chân chính của nhân tính con người.

Trung Quốc ngày hôm nay tuy không có đấu trường sặc mùi máu tanh của những cuộc đấu giữa người với người, người với thú như thành cổ Pompeii năm xưa, nhưng sau nhiều lần vận động chính trị, đồ sát vô số sinh mệnh vô tội, bắt nhốt, bức hại, tàn sát, phá hoại quan hệ huyết thống nhân luân gia đình, khiến cho người dân tàn sát lẫn nhau, cổ vũ học sinh sát hại giáo viên, con cái đấu tố bắn chết cha mẹ cùng hàng loạt các hành vi tàn ác khiến con người căm phẫn, người và Thần cùng phẫn nộ. Đặc biệt vào năm 1999 tà đảng bắt đầu đàn áp Pháp Luân Phật Pháp một cách điên cuồng, ngang nhiên đấu với Thần, bức hại người tu luyện thiện lương thực hành “Chân, Thiện, Nhẫn” tay không tấc sắt, bắt nhốt, ngược đãi, đồ sát những người đang bước đi trên con đường của Thần. Tội ác của tà đảng đã dần dần bị phanh phui, chứng cứ chân thực, những đương sự chính trực thiện lương đứng ra làm chứng, tà đảng vẫn đang mổ cướp sống nội tạng đệ tử Pháp Luân Công hòng mua bán chuộc lợi. Đây là tội ác lớn nhất từ cổ chí kim trong lịch sử nhân loại, tầng tầng Thiên Thần đều đang phẫn nộ.

Mấy chục năm nay trên đất Thần Châu, tà đảng đã phạm phải tội ác chồng chất, Thượng Thiên sớm đã đặt định nó phải diệt vong. Nhưng tà đảng tà ác cùng cực, cưỡng bức đe dọa, kéo đại bộ phận người Trung Quốc xuống đứng dưới lá cờ của nó, và còn phát ra thề độc, đem sinh mệnh giao cấp cho nó, sống chết cùng nó, nó muốn kéo theo những người gia nhập nó cùng nhau lao xuống bờ vực diệt vong.

Giống như trận động đất cảnh báo cho con người nơi thành Pompeii khi xưa, năm 2019 dịch bệnh Covid bùng phát và lan rộng ra toàn cầu. Bắt đầu từ việc phong tỏa toàn diện cho đến cuối năm 2022 triệt để dỡ bỏ phong tỏa, trong khoảng thời gian ba năm, đã có 400 triệu người Trung Quốc bị mất đi sinh mạng. Tiếp sau đây, sẽ còn kiếp nạn nào đang chờ đợi con người nữa vẫn chưa thể đoán định được.

Sáng Thế Chủ từ bi, các đệ tử Pháp Luân Đại Pháp trong hoàn cảnh bị bức hại đã đem theo sự từ bi cùng ân điển và khải thị của Phật Chủ đến để cứu độ thế nhân, đây là Phật ân vĩ đại nhất. Chỉ cần nhận rõ được tà ác, thoái xuất khỏi tổ chức tà đảng Trung Cộng, đồng thời đồng thuận với “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, cầu khẩn sự bảo hộ của Thần Phật, thì nhất định sẽ bình an vượt qua kiếp nạn.

Thành cổ Pompeii huy hoàng ngày nào giờ chỉ còn trong bụi đất lạnh lẽo, sót lại bao cặn bã xấu xa. Xin viết ra vài điều để thế nhân lấy đó làm gương.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/291211



Ngày đăng: 30-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.