Quân tử không đứng dưới bức tường sắp đổ



Tác giả: Chu Đồng

[ChanhKien.org]

Mạnh Kha thời tiên Tần, tức Mạnh Tử từng nói: “Phòng họa vu tiên nhi bất trí vu hậu thương tình. Tri nhi thận hành, quân tử bất lập vu nguy tường chi hạ, yên khả đẳng nhàn thị chi”. Khuyên bảo mọi người rằng, nên phòng tránh tai họa trước khi điều đó xảy ra, và dự tính trước mối nguy hiểm tiềm ẩn để không phải chịu tổn thất. Một khi nhận thấy bản thân đang rơi vào tình cảnh nguy hiểm, cần lập tức rời đi, không được xem nhẹ.

Theo tôi được biết, trong thời kỳ chính thường của vũ trụ, thiên địa vĩnh cố, hậu đức tải vật. Chỉ cần chúng ta phù hợp với các đặc tính của vũ trụ là Chân, Thiện, Nhẫn thì có thể hạnh phúc mãi mãi, nếu đi chệch khỏi đặc tính của vũ trụ, chúng ta sẽ tự đặt mình vào chỗ nguy hiểm.

Việc tuân theo những thể hiện chân thực cụ thể của đặc tính vũ trụ sẽ mang lại cho chúng ta thiện báo và hạnh phúc. Chẳng hạn, Pháp của thiên địa là kim cang bất hoại, bất sinh bất diệt, công bình tuyệt đối. Sinh mệnh cảm nhận được sự từ bi hay uy nghiêm là tùy thuộc vào sự biến đổi của bản thân sinh mệnh ấy. Phúc họa không có cửa, là do con người tự chiêu mời đến; trong “Đạo Đức Kinh”, Lão Tử viết: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân”, ý nói rằng Đạo Trời là công bằng, không thiên vị bất kỳ ai. Chẳng hạn nhân quả báo ứng là một trong những thể hiện cụ thể của thiên lý kim cang bất hoại, cũng là sự duy hộ và bảo hộ đối với tất cả các chúng sinh thiện lương, là không thể và cũng sẽ không bị phá hoại; ví dụ tâm tính cao bao nhiêu công cao bấy nhiêu là chân lý tuyệt đối của vũ trụ. Những sáng tạo của chúng sinh chỉ cần phù hợp với các giá trị phổ quát thì sẽ mang lại phúc báo cho chúng sinh, không phải là người phá hoại trời đất đều sẽ được thừa nhận và tôn trọng. Trình độ khoa học kỹ thuật và văn minh không phải là vấn đề, mà vấn đề thực sự là có đạo đức tương xứng hay không. Đức mà không xứng với địa vị thì tất có tai ương. Cá nhân tôi tin rằng, nền văn minh nội ngoại kiêm tu là càng cao minh hơn.

Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang ở trong thời kỳ lịch sử và hoàn cảnh đặc thù nhất. Chúng ta đang ở giai đoạn cuối cùng của cuối cùng “thành, trụ, hoại, diệt” của cựu vũ trụ. Do ảnh hưởng của nhân tố diệt, tinh thần và vật chất là nhất thể. Khi vật chất bại hoại thì đạo đức cũng sẽ bại hoại theo, đạo đức bại hoại sẽ làm vật chất bại hoại càng trầm trọng hơn, khiến cho mọi sinh mệnh nằm trong phạm vi này sẽ bị ảnh hưởng và can nhiễu, chắc chắn sẽ xuất hiện các tư tưởng nguy hiểm như thuyết vô thần, thuyết tiến hóa, không có chính tín, chỉ chạy theo lợi, v.v. Các tư tưởng nguy hiểm sẽ dẫn đến những hành vi nguy hiểm. Một số sinh mệnh làm nhiều điều ác rồi sẽ trở thành kẻ thập ác bất xá.

Chắc chắn sẽ xuất hiện các thế lực tà ác tương tự như Trung Cộng, chúng sẽ thuận theo kiếp nạn mà sinh ra. Chúng sẽ mang bộ mặt giả vĩ đại, quang minh, chính xác để hủy diệt nhân loại, đồng thời hủy diệt tất cả chúng sinh mà con người đại biểu. Chúng làm đảo lộn càn khôn, đảo lộn chính tà, thiện ác, mê hoặc và lừa dối thế nhân. Chúng lợi dụng nghiệp lực của con người thế gian để hại người. Khi tương lai đến, chúng nhất định sẽ hợp sức tấn công và bức hại những pháp đồ cứu độ chúng sinh. Quá trình bén rễ và phát triển mạnh mẽ trên thế gian trong tương lai của tà đảng Trung Cộng cũng là quá trình suy tàn và diệt vong của nó, đồng thời cũng là quá trình cứu độ chúng sinh.

Dù rằng mỗi người cần phải hoàn thành việc tự cứu mình và cứu độ chúng sinh trong điều kiện vô cùng gian nan như vậy, thế giới này trông có vẻ rất phức tạp và khó khăn, chính tà thiện ác đảo lộn, vô lượng chúng sinh bị mê hoặc, vô số suy nghĩ, vô số sự lựa chọn có thể xảy ra, v.v. thế nhưng, cá nhân tôi tin rằng, tất cả những khó khăn này có thể tóm tắt thành một câu hỏi nhị phân đơn giản, đó là nên hay không nên đi theo Trung Cộng tà ác, hoặc là nói “yes or no” với Trung Cộng.

Nói “yes” hay “no” đây, có nên trợ Trụ vi ngược hay không thì bạn nhất định phải nhìn rõ nội tâm của mình. Câu trả lời thực sự đã rõ ràng.

Trước hết, Trung Cộng không có “thọ mệnh vu thiên, ký thọ vĩnh xương” (nhận mệnh trời ban, tồn tại mãi mãi), nó sẽ không bao giờ được thừa nhận, không được nhân dân ủy quyền nên nó là một chính quyền bất hợp pháp, không có tư cách ra lệnh cho nhân dân. Ngay cả cái gọi là vì nhân dân phục vụ cũng là phi pháp, bởi vì nhân dân đã cho phép nó “phục vụ” chưa? Ngoài ra, tự do tín ngưỡng là quyền thiên phú của con người, mong muốn điều gì thì chỉ cần bạn tự mình nói ra mới được tính, bất kỳ chính quyền nào cưỡng chế can thiệp đều là đang phạm tội; những tài sản có được một cách hợp pháp chính thường là thứ mà con người nên có được, đảng chính trị nào cưỡng chế cướp đoạt là có tội, tôi tin nó nhất định phải bồi thường. Bất kỳ hành vi nào của Trung Cộng đều là cực kỳ tự tư, đều là vì để bảo vệ ĐCSTQ và bản thân nó. Giờ đây càng rõ ràng hơn là hoàn toàn vì chế độ độc tài, thế mà cuộc sống khổ cực lầm than của nhân dân Triều Tiên lại là thần tượng của Trung Cộng. Trung Cộng lại có thể tin rằng hệ tư tưởng của Triều Tiên là nhất quán, đúng đắn. Mỗi một người Trung Quốc trưởng thành tương lai không chỉ là cha mẹ vợ con, mà còn là ông nội bà nội, ông ngoại bà ngoại, vậy nên không thể cho phép Trung Cộng tiếp tục bắt con cái người Trung Quốc làm nô dịch. Từ bỏ Trung Cộng, chấm dứt Trung Cộng, trả lại tự do cho người dân Trung Quốc là trách nhiệm mà người dân Trung Quốc hiện nay phải thực hiện.

Thứ hai, chỉ bằng cách tuân theo các giá trị phổ quát, chúng ta mới có thể tiếp tục tồn tại. Mặc dù chịu ảnh hưởng của nhân tố diệt của cựu vũ trụ, các thế lực tà ác tương tự như Trung Cộng sẽ xuất hiện. Nhưng quá khứ rồi sẽ qua đi, tương lai nhất định sẽ đến, tà ác chỉ là một con châu chấu cuối thu, nhảy nhót chẳng được mấy ngày. Hoàn cảnh mà chúng ta đang sinh sống, bất kể ở đâu đều nằm trong phạm vi của Thần, giống như ở trong thân thể của Thần, giống như cá trong nước; đi cùng với Trung Cộng phản trời, phản đất, phản Thần, phản nhân loại, cuối cùng sẽ khiến cho bản thân nó không còn chốn nương thân, nguy hiểm cùng cực. Nói Trung Cộng là tà giáo không phải là nói đùa. Trời đất trong thời kỳ chính thường không thể cho phép những thứ tà tồn tại. Vì vậy, trời diệt Trung Cộng là chức trách và quyền của ông trời. Trời diệt Trung Cộng là một đòn tấn công không có đường thoát.

Khi kết cục Trung Cộng bị đào thải ngày càng đến gần, hình thế sẽ ngày càng rõ ràng, Trung Cộng sẽ ngày càng gặp xui xẻo, xu hướng ĐCSTQ bị sụp đổ bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy. Muốn sinh tồn hay hủy diệt? Muốn hạnh phúc vô biên hay thống khổ vô tận? Muốn công đức hay tội ác? Tôi nghĩ mỗi người dân Trung Quốc phải chọn hạnh phúc vô biên, phải chọn sinh tồn và phải chọn công đức.

Bởi vì lịch sử đã tạo thành sự việc như vậy rồi, người dân Trung Quốc đang ở dưới bức tường nguy hiểm và đành phải sinh sống trong môi trường đầy rẫy nguy cơ. Nhưng người dân Trung Quốc có chiếc chìa khóa vàng. Thoái xuất khỏi ĐCSTQ bảo bình an chính là chiếc chìa khóa vàng mở ra con đường thoát thân!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/289333



Ngày đăng: 10-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.