Trung Quốc không có nền giáo dục thực sự



Tác giả: Cao Viễn

[ChanhKien.org]

Với sự phát triển của truyền thông, rất nhiều người dân ở Trung Quốc đại lục đã chú ý đến nền giáo dục ngoại quốc. Sau khi so sánh, phát hiện giáo dục ở Trung Quốc đại lục không chỉ nổi cộm ở việc bó buộc vào đáp án tiêu chuẩn có sẵn, mà còn là sự huỷ hoại nhân tính và cá tính con người.

Trước khi trẻ nhỏ đi học sẽ tiếp thụ giáo dục từ gia đình, từ cha mẹ hoặc ông bà dặn dò một số phép tắc, lễ nghĩa làm người v.v., trẻ nhỏ đều tiếp thụ, ra khỏi cửa được người khác yêu mến. Đến khi đi học, phát hiện chúng càng ngày càng khác đi, trở nên nổi loạn, không chịu nghe lời, thậm chí còn cho rằng cha mẹ thật nực cười, mang đầy “mê tín phong kiến”, không hiểu được sự phát triển của khoa học hiện đại v.v. Nhưng trong mắt người lớn, cách cư xử của con cái hoàn toàn đi ngược với giá trị văn hoá truyền thống, thuộc về biến dị. Tuy nhiên, con cái lại cảm thấy bản thân rất thời thượng, bắt kịp xu hướng của thời đại.

Nguyên nhân sâu xa gây ra hiện tượng này nằm ở ĐCSTQ. ĐCSTQ không có tiêu chuẩn đạo đức, những thứ là quang minh chính đại viết trên giấy đều là lừa người, từ trong xương cốt nó là giả, ác, đấu, hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn hoá truyền thống, các giá trị quan “chính thống” ngày nay đều đã trái hẳn lại. Vì vậy, khi ĐCSTQ nói về chính trị, thuận theo việc các nhân tố ảnh đến sự độc tài của bản thân nó không ngừng xuất hiện mà nó không ngừng đổi lập trường. Chính trị của ĐCSTQ cũng quán xuyến vào trong mọi lĩnh vực của giáo dục.

Những năm 1970, trường học nói về thành phần và xuất thân, đấu tranh giai cấp, con cái địa chủ không có cơ hội đi học; đến những năm 1980, tinh thần thể thao Olympic quốc tế được cải biên thành nhanh hơn, cao hơn, mạnh mẽ hơn, dùng để rao giảng đấu tranh, sự kiện “lục tứ” năm 1989 ĐCSTQ nổ súng trấn áp sinh viên tại Thiên An Môn đã được nó cải biên thành cái gọi là “chống bạo loạn” bịa đặt để đưa vào sách giáo khoa và đề thi tuyển sinh trung học, đại học; những năm 1990, ĐCSTQ rao giảng rằng “mọi thứ đều vì tiền”, trị quốc bằng tham nhũng hủ bại, giáo dục cũng nhìn vào tiền bạc, làm công nghiệp hoá giáo dục, dần dần đủ loại hủ bại, gian lận học thuật, văn bằng giả, lãnh đạo trường học tham ô nhận hối lộ v.v. đã thâm nhập vào mọi phương diện của giáo dục. ĐCSTQ sau khi bức hại Pháp Luân Công, nó dùng các loại lời lẽ bịa đặt để bôi nhọ, tà giáo hóa Pháp Luân Công, và cũng đưa vào liệu giảng dạy, đề thi tuyển sinh trung học, đại học, buộc học sinh phải bày tỏ thái độ chính trị của mình. Bước vào thế kỷ 21, vì để chống lại Chân-Thiện-Nhẫn, ĐCSTQ đã gieo rắc toàn xã hội những giá trị bại hoại nhất: giả, ác, đấu, sắc tình, bạo lực…, đầu độc xúi giục dân chúng tham dự vào cuộc bức hại Pháp Luân Công. ĐCSTQ luôn cổ xuý bồi dưỡng người nối nghiệp chủ nghĩa cộng sản, người dân Trung Quốc đại lục ngày nay đã cảm nhận được nền giáo dục của ĐCSTQ là đào tạo tay sai, chỉ cần bạn nói về chính trị, giữ vững một lòng với đảng, ĐCSTQ sẽ cho phép bạn làm bất cứ điều gì bất kể pháp luật.

Trước đây, tôi mãi không hiểu, các bạn đại học của tôi đa số đều là những học giả, tác giả có tiếng ở xã hội, có người là giáo sư tiến sĩ, nhưng con cái của họ đều đi du học và định cư ở nước ngoài. Tại sao không phát triển ở quê nhà và đóng góp cho sự phát triển của đất nước? Sau khi hiểu được sự đáng sợ trong nền chính trị của ĐCSTQ, tôi mới nhận ra rằng họ hiểu rõ hơn về sự tà ác của ĐCSTQ, cũng biết rằng ở Trung Quốc đại lục không có giáo dục thực sự, họ âm thầm dùng giáo dục văn hoá đảng của ĐCSTQ làm bàn đạp, không muốn con cháu mình bị ĐCSTQ coi như rau hẹ, cắt hết lứa này đến lứa khác.

Nền chính trị của ĐCSTQ không hề có khái niệm đúng sai, đều vì mục đích hủy hoại nhân loại của ĐCSTQ mà không ngừng tạo ra những lời dối trá. Chính trị của ĐCSTQ không chỉ thể hiện ở lĩnh vực giáo dục, mà còn xuyên suốt mọi lĩnh vực của xã hội, vì vậy ở Trung Quốc đại lục không có lĩnh vực nào là miền đất tịnh thổ, thể hiện ra đủ loại bất thường. Cho nên nói chỉ cần ĐCSTQ còn tồn tại, đất nước sẽ không có hoà bình, nhân dân không có ngày bình yên.

Nhiều người đang tìm lối thoát, nhưng họ không biết rằng lối thoát nằm ở sự thật về Pháp Luân Công. Tại sao các học viên Pháp Luân Công hơn 20 năm trong bức hại vẫn kiên trì giảng rõ chân tướng? Bởi vì điều mà dối trá sợ phải đối mặt nhất là sự thật, chân tướng có thể diệt trừ tà ác, chính lại nhân tâm. Học viên Pháp Luân Công nói cho mọi người về chân tướng Pháp Luân Công và bộ mặt thật ma quỷ của ĐCSTQ, rằng ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công là để đạt được mục đích tà ác huỷ diệt nhân loại. Đồng thời khuyên con người thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ (tam thoái), là cắt đứt với ma quỷ, là hành vi tự cứu; khuyên con người thành tâm niệm “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo”, khuyên con người đem chân tướng nói cho thân nhân bạn bè, là gieo xuống nhân tốt cho sinh mệnh có được tương lai tươi đẹp, là việc thiện tích đức.

ĐCSTQ dùng chính trị đầu độc dân chúng làm điều xấu tạo nghiệp, hại người hại mình. Chân tướng về Pháp Luân Công đánh thức thiện niệm và lương tri của con người, đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp với đặc tính vũ trụ Chân, Thiện, Nhẫn làm người tốt, hành thiện tích đức. Đồng thời sinh mệnh được đắc cứu, phúc báo to lớn hơn, lâu dài hơn. Ai chính ai tà, nhìn qua đã tỏ!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/287694



Ngày đăng: 17-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.