Tôi luôn gây phiền phức cho bạn, tại sao bạn không tức giận?



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đài Loan Tăng Tú Tần

[ChanhKien.org]

Gần đây tôi gặp một số vấn đề rắc rối trong công việc, đó là trong quá trình nhập hàng luôn gặp phải các dạng phiền phức. Thật may là cuối cùng tôi cũng tìm ra được phương pháp giải quyết những vấn đề rắc rối này, đó chính là chiểu theo lời Sư phụ dạy mà làm là điều đúng đắn nhất.

Trong công việc của tôi, quy trình nhập hàng là một phần thiết yếu không thể thiếu. Tuy nhiên, mỗi lần tôi đến nhà cung ứng để chọn và nhập hàng thì đều gặp phải đủ loại phiền phức và thử thách. Ví dụ có lúc nhà cung ứng giao nhầm hàng, có lúc chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu của tôi nhưng lại không để tôi được lựa chọn và điều chỉnh hàng hóa, họ còn nói rằng những sản phẩm dễ bán đều bị tôi chọn mang đi hết cả rồi thì họ còn buôn bán gì nữa? Thậm chí còn có một số vấn đề về tranh chấp, ví dụ như mỗi lần nhập hàng thì giá sản phẩm lại tăng lên .v.v. Những vấn đề này không chỉ tăng thêm gánh nặng cho công việc và chi phí của tôi, mà nó còn khiến việc bán hàng của chúng tôi trở nên không thuận lợi.

Sư phụ giảng:

“Chư vị luôn từ bi, lấy Thiện đãi người, làm việc gì đều luôn luôn cân nhắc đến người khác, mỗi khi gặp vấn đề thì trước hết nghĩ rằng: ‘Việc này đối với người khác có thể chịu được không, đối với người khác có phương hại gì không’; như vậy sẽ không xuất hiện vấn đề gì. Do đó chư vị luyện công cần theo tiêu chuẩn cao, tiêu chuẩn cao hơn nữa mà yêu cầu bản thân”. (Chuyển Pháp Luân)

Vì thế mà tôi đã chấp nhận hết tất cả những yêu cầu vô lý của họ. Khách hàng yêu cầu màu đen nhưng họ đưa cho tôi màu xanh tôi cũng chấp nhận, khách hàng yêu cầu sản phẩm mỏng nhưng họ đưa cho tôi sản phẩm dày tôi cũng chấp nhận; giá cả tăng lên 50% so với trước tôi cũng chấp nhận; tầng trên không cho tôi lên thì tầng dưới có hàng gì tôi nhập những hàng đó.v.v. Dùng tiên tha hậu ngã, lợi tha vô ngã mà yêu cầu bản thân.

Mãi cho đến một ngày lúc tôi lại đến nhập hàng, bà chủ nói: “Thật là kỳ lạ, tôi luôn gây rắc rối cho cô mà sao cô lại không tức giận?” Lúc đó tôi mỉm cười với tâm thái của một người tu luyện, đáp lại rằng: “Tức giận ư? Tại sao lại phải tức giận cơ chứ? Sư phụ tôi giảng:

“Người khác khi họ bắt nạt chư vị thì họ sẽ cấp đức cho chư vị; khi người khác bắt nạt chư vị thì đồng thời chư vị xác thực đang chịu tội, nghiệp lực tự thân của chư vị cũng đang tiêu đi từ đó cũng đang sinh ra đức”. (Giảng Pháp tại Pháp hội Houston [1996])

Mỗi lần như vậy bà đều giúp tôi tiêu nghiệp lại còn cấp đức cho tôi nữa, tôi vui mừng còn không hết ấy chứ!” Lúc đó tôi nhìn thấy vợ chồng chủ hàng cúi gằm mặt xuống, đứng đó ngơ ngác nhìn tôi, nói rằng: “Chúng tôi cấp đức cho chị ư? Giúp chị tiêu nghiệp ư?” (Họ đều là người theo Phật giáo).

Về sau vì bà chủ bị đau đầu gối muốn làm phẫu thuật nhưng chồng bà ấy không đồng ý, bà liền hỏi tôi Đại Pháp có cách nào có thể giải quyết vấn đề của bà không. Tôi dạy bà niệm chín chữ chân ngôn và lưu ý về một số việc mà khả năng là do cựu thế lực can nhiễu. Rồi một ngày trong cuộc nói chuyện với bà ấy, tôi được biết tình trạng công việc và cuộc sống của bà đã có những thay đổi rất lớn, tất cả những rắc rối dường như đều không còn làm phiền đến bà nữa. Bà ấy nói với tôi rằng vào một buổi sáng nọ đầu gối của bà đột nhiên phát ra hai tiếng động rất lớn làm bà giật mình tỉnh giấc, sau khi thức dậy, đầu gối của bà ấy đã đỡ hơn một nửa. Bà ấy nói nếu như sáng hôm đó bà không thức dậy thì có lẽ Sư phụ đã chữa khỏi hoàn toàn đầu gối cho bà rồi. Hơn nữa dạo gần đây bà còn tiếp xúc với Pháp Luân Đại Pháp, mỗi ngày đều kiên trì niệm chín chữ chân ngôn và ông chủ cũng không còn mắng bà ấy nữa.

Thế là tôi nói với bà ấy nên đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân của Sư phụ để thực sự hiểu về Pháp Luân Đại Pháp, chân chính chiểu theo Đại Pháp để tu luyện, đồng hóa với Chân – Thiện – Nhẫn mới có thể phản bổn quy chân. Sau đó bà ấy đã mang cuốn sách Chuyển Pháp Luân về nhà và tu luyện rất chăm chỉ.

Quá trình này đã giúp tôi học được cách làm sao đối mặt với nghiệp lực và giải quyết như thế nào. Tôi cũng học được cách thiết lập một mối quan hệ tốt đẹp với nhà cung ứng và không còn nhấn mạnh vào yêu cầu cũng như lợi ích của cá nhân nữa. Trong cuộc sống tôi luôn tuân theo yêu cầu của Sư phụ hướng nội tìm và đồng hóa với Chân – Thiện – Nhẫn.

Tầng thứ có hạn, một chút thể ngộ nông cạn, có điều gì chưa đúng xin các đồng tu từ bi chỉ chính.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/285875



Ngày đăng: 12-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.