Mạn đàm về chữ “Hiếu”



Tác giả: Thiên Lai

[ChanhKien.org]

Nói về “Hiếu”, người Trung Quốc ở Đại Lục cũng không lạ gì, văn hoá hiếu thuận là một bộ phận quan trọng cấu thành nên văn hoá truyền thống. Người Trung Quốc ngày nay lý giải đối với chữ “Hiếu” cũng rất hạn chế. Thường xuyên về nhà thăm cha mẹ là một loại “Hiếu”; ở cạnh cha mẹ, làm cho cha mẹ vui vẻ trải qua những năm cuối đời cũng là “Hiếu”; bản thân nỗ lực làm việc, kiếm tiền, tiết kiệm tiền để cha mẹ cuối đời không thiếu ăn thiếu mặc, cuộc sống càng sung túc hơn, đây cũng là một loại Hiếu; thậm chí bản thân có chức vị cao hoặc là người giàu có làm rạng rỡ tổ tông cũng là “Hiếu”. Người Trung Quốc lý giải đối với “Hiếu” chỉ giới hạn như vậy, không suy nghĩ tới hàm nghĩa thâm sâu hơn của chữ “Hiếu”.

Trên thực tế, chữ “Hiếu” cũng có phân tầng thứ. Vào thời Phật Thích Ca Mâu Ni năm đó truyền Pháp, Ngài nói hiếu thuận cha mẹ có ba tầng thứ: Làm cha mẹ trong cuộc sống không thiếu thốn là Hiếu sơ phẩm; làm cha mẹ, tổ tông được vinh hiển là Hiếu trung phẩm; hướng cho cha mẹ sống có đạo đức, có từ bi, có tín ngưỡng tôn giáo, sau trăm tuổi có một bến đỗ tốt, đây là Hiếu thượng phẩm.

Khổng Tử giảng “tứ tuần bất hoặc” (có ý là con người đến 40 tuổi thì không còn mê hoặc), lúc còn trẻ không lý giải được, bởi vì lúc đó tư tưởng chú trọng phát triển bản thân, muốn thông qua nỗ lực để đạt được một mục tiêu của đời người. Thật sự đạt đến tuổi bất hoặc rồi, đột nhiên cảm thấy đời người không phải chuyện như vậy, nhìn thấy quá nhiều sinh lão bệnh tử, đối với cuộc đời có những suy nghĩ sâu sắc. Con người toàn sống vì bản thân, muốn kiếm nhiều tiền để có cuộc sống tốt; những người kiếm được rất nhiều tiền, trong ăn uống vui chơi đều chi tiền không tiếc, nhưng trong tích đức hành thiện lại không chịu bỏ công sức. Đặc biệt trong hai năm gần đây, trong làng mình chết rất nhiều người, nhìn thấy một số người lúc chôn cất có rất nhiều vấn đề, nhìn bề ngoài thì là vấn đề của con người, đào mộ không tận tâm, quản việc thì không lo lắng. Về nhà hỏi mẹ thái độ của bọn họ mới biết đó là vấn đề đối nhân xử thế của bọn họ, lúc còn sống làm quá nhiều chuyện ác, sau khi chết cũng không được yên ổn, cảnh tỉnh hậu nhân phải trọng đức, đáng tiếc người Trung Quốc thụ nhận độc hại của văn hoá đảng quá sâu, điều quan tâm trong tư tưởng đều là tiền bạc và vật chất, “lương tâm đáng giá bao nhiêu tiền”? Đạo đức trở thành vật trang trí, nói cho người khác nghe, tinh thần và tư tưởng đều đang biến chất.

Thụ nhận độc hại của văn hoá đảng, người Trung Quốc ngày nay đã không nghĩ tới vẫn còn chữ “Hiếu” thượng phẩm, làm cho cha mẹ hiểu rõ chân tướng, có nhận thức đúng đắn về văn hóa tu luyện, cho dù không thể tu luyện, thiện đãi Phật Pháp, thiện đãi người tu luyện thì cũng có thể gieo mầm hạt giống tu luyện trong tương lai, để sinh mệnh có được bến đỗ tốt sau này.

Người hiện nay trong góc độ suy nghĩ vấn đề đều bị giới hạn trong tiền tài vật chất, cho rằng kiếm nhiều tiền, có tiền rồi mới có thể hiếu thuận với cha mẹ, mới có điều kiện để hiếu thuận với cha mẹ, đây là Hiếu sơ phẩm mà còn vẫn đang trong biến dị. Vì kiếm tiền đã biến cha mẹ thành người hầu để sai khiến; còn có người đem con nhỏ giao cho cha mẹ, còn hai vợ chồng thì đi xa làm thêm kiếm tiền; cha mẹ góp tiền, góp người, góp công sức chăm cháu nhỏ. Sự vất vả của cha mẹ căn bản con cái không nhìn thấy được. Rất nhiều người đều biến việc này thành phương thức sinh hoạt bình thường, bởi vì con người sống trong hiện thực giả dối của văn hoá đảng Trung Cộng, tư duy đều bị méo mó biến dị, không có được sự tham chiếu tốt, mất đi tinh hoa của văn hoá truyền thống, con người đều bị những lời bịa đặt của Trung Cộng mê hoặc rồi.

Người Trung Quốc đối với hiếu kính cha mẹ đã đi ngược với yêu cầu thấp nhất của văn hóa truyền thống, nhưng chữ “Hiếu” đối với Trung Cộng lại rất được chú trọng, biến Trung Cộng thành “Mẹ Đảng” để hiếu kính, Trung Cộng nói cái gì liền nghe cái đó không suy nghĩ gì, Trung Cộng treo tiền thưởng dụ dỗ người dân tố cáo học viên Pháp Luân Công đang cứu người, có người liền tin theo; Trung Cộng trả lương cao, đãi ngộ tốt để cám dỗ người làm chủ nhiệm các cấp ở phòng 610 (tổ chức tà ác của Trung Cộng chuyên bức hại Pháp Luân Công), dụ dỗ người tham gia tra tấn bức hại học viên Pháp Luân Công, dụ dỗ người tham gia vào mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công hòng kiếm được món lợi kếch xù, còn có các loại tội ác khác nữa, vv…, có người Trung Quốc tham dự vào mà không nghĩ đến hậu quả tương lai, còn cảm thấy bản thân rất được Trung Cộng ưu ái, coi trọng, từ nay về sau tiền đồ rộng mở tươi sáng. Truyền thông Trung Cộng đưa tin khi phó thị trưởng chủ quản công nghiệp tham ô nhận hối lộ đã bị xử bắn, bản thân oán hận chỉ vì công việc mà không có thời gian hiếu kính cha mẹ, nhưng ông ta hiếu kính “Mẹ Đảng” rồi, vì đảng tính không cần nhân tính nữa. Hiện nay rất nhiều sự thực ác báo đã chứng minh Trung Cộng dùng tiền, chức vị để bạn làm những việc không phải là tiền đồ rạng rỡ, mà là hình thần toàn diệt, sinh mệnh bị tiêu hủy, chỉ vì một chút lợi ích nhỏ xíu trước mắt, lại bồi thường bằng tương lai của sinh mệnh, người nhà, thế hệ sau cũng đều gặp phải báo ứng, cũng sẽ làm nhục tổ tông. Làm chủ nhiệm phòng 610 to đến đâu, cho dù là thường ủy cao cấp của Trung Cộng thì kết cục không phải là rạng rỡ tổ tông, đó là mang đến tai họa cho tổ tông, gia tộc.

Làm rạng rỡ tổ tông trong lịch sử không phải chỉ đơn giản là việc làm quan lớn là được, bên trong còn có nội hàm đạo đức ở đó. Trong lịch sử vị danh thần nổi tiếng nhất thời Tống là Phạm Trọng Yêm có chức vị cao, làm rất nhiều việc thiện, làm cho tổ tông tích được rất nhiều âm đức, người đời sau đều theo đó mà được hưởng phúc báo, ngày nay vẫn còn con cháu của họ Phạm. Khổng Tử là đại Thánh nhân đã khai sáng học thuyết Nho gia, không chỉ làm cho người Trung Quốc hơn 2000 năm được hưởng lợi ích, mà phúc lành còn lan tỏa khắp thế giới, hiện nay ở núi Khúc Phụ vẫn còn con cháu hậu thế của Khổng Thánh nhân, đây mới là “rạng rỡ tổ tông” trong con mắt của cổ nhân. Dựa vào âm đức của gia tộc ngồi lên vị trí quan cao lộc hậu, lại kế thừa được tinh túy của văn hóa truyền thống, lương tâm thuận theo thiên lý làm nhiều chuyện tốt tích đức cho tổ tiên, đây mới là việc giành vẻ vang cho tổ tiên, vinh quang cho cha mẹ.

Bạc Hy Lai, người Trung Quốc không lạ gì, con trai của nguyên lão Trung Cộng Bạc Nhất Ba, bởi vì gắng sức bức hại Pháp Luân Công, đặc biệt là chấp hành bức hại của tên đầu sỏ Giang Trạch Dân bí mật ra lệnh thu hoạch nội tạng sống của học viên Pháp Luân Công, bức hại học viên Pháp Luân Công cực kỳ hung tàn, nhận được sự tán thưởng và trọng dụng của Giang Trạch Dân, thăng quan tiến chức rất nhanh rất cao, cuối cùng vẫn bị luật pháp của Trung Cộng kết án tù chung thân, ông ta sau khi ký kết thỏa thuận ly hôn với vợ là Cốc Khai Lai, đã nói một câu sầu não rằng: “Bạc gia đã bị hủy trong tay ta”. Làm quan tích đức mới có thể hưng vượng gia tộc, mới có thể làm rạng rỡ tổ tông, làm chuyện xấu tạo nghiệp chỉ có thể nhanh chóng lụi bại. Báo ứng của việc bức hại Pháp Luân Công không chỉ đơn giản như vậy, vẫn còn báo ứng to lớn hơn ở phía sau đang đợi ông ta.

Pháp Luân Công, cũng được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là Đại Pháp tu luyện thượng thừa của Phật gia, là cao đức Đại Pháp vạn cổ khó gặp, thể hiện rõ ràng minh bạch đối với quy luật vũ trụ. Xem kinh Phật, “Đạo Đức Kinh” đều nói rất mơ hồ, dựa vào người thường muốn ngộ, lý giải trên bề mặt chữ cũng khó, nhưng cuốn sách chủ yếu Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công hoàn toàn là ngôn ngữ bạch thoại của người hiện đại, đem đặc tính của vũ trụ Chân – Thiện – Nhẫn giảng rất thông suốt rõ ràng. Mặc dù có người vì các loại nguyên nhân mà không tu luyện được thì xem cuốn Chuyển Pháp Luân rồi cũng có thể quang minh chính đại làm một người tốt, không muốn đi làm những chuyện tổn hại người khác nữa.

Tháng 5 năm 1992, khi Pháp Luân Công truyền xuất ra, đã không đi theo con đường tuyên truyền quảng cáo, hoàn toàn dựa vào phương thức người truyền người, tâm truyền tâm, thời gian hai năm ngắn ngủi đã lan truyền hết đại giang Nam Bắc của Đại Lục. Cách nghĩ của rất nhiều người học Pháp Luân Công đều là muốn lấy thứ tốt đẹp này chia sẻ cho bạn bè thân quyến, người đầu tiên được giới thiệu rất nhiều đó là bản thân cha mẹ, muốn để cha mẹ hiểu rõ chân tướng của vũ trụ, cũng sẽ bước trên con đường tu luyện, sinh mệnh tương lai sẽ có nơi chốn tốt, đây đương nhiên là “Hiếu” thượng phẩm. Nhưng Trung Cộng là ma quỷ, hủy diệt nhân loại chính là mục đích chân chính của chúng, chúng bức hại Pháp Luân Công chính là muốn triệt để cắt đứt đường tới tương lai của con người, hủy diệt nhân loại. Rất nhiều người cao tuổi biết rằng Pháp Luân Đại Pháp là tốt, bởi vì đã bị những lời bịa đặt của Trung Cộng vu khống Pháp Luân Công mê hoặc rồi, dù vô tình hay hữu ý đã theo Trung Cộng nói Pháp Luân Công không tốt ra sao, thậm chí còn khuyên con cái từ bỏ tu luyện Pháp Luân Công, đây chẳng phải là Trung Cộng đang đẩy con người vào con đường hủy diệt hay sao?

Học viên Pháp Luân Công bước ra giảng chân tướng, chính là đang đánh thức chính nhiệm và lương tri của thế nhân, hiểu rõ thiện ác thị phi, đừng đi theo Trung Cộng bức hại Pháp Luân Công, đánh mất đi tương lai tốt đẹp của sinh mệnh; học viên Pháp Luân Công khuyên chúng sinh thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của Trung Cộng, khuyên con người thành tâm kính niệm “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo”, thiện đãi học viên Pháp Luân Công, chính là cách con người được đắc cứu mà Thần Phật thừa nhận. Học viên Pháp Luân Công cũng không từ bỏ cha mẹ mình, mặc dù cha mẹ họ bị những lời bịa đặt che giấu. Trong cuộc bức hại này, có học viên Pháp Luân Công sống phiêu bạt khắp nơi, có người kinh tế vô cùng khó khăn, học viên Pháp Luân Công không thể nào cho cha mẹ điều kiện sống đầy đủ, nhưng họ có thể giảng chân tướng cho cha mẹ, làm cha mẹ hiểu rõ chân tướng được đắc cứu, sinh mệnh có nơi chốn tốt, đây là “Hiếu” thượng phẩm tốt nhất, có đem bao nhiêu tiền, bao nhiêu đồ tốt của nhân gian đều không đổi lại được. Trên Minh Huệ Net có rất nhiều những câu chuyện như thế này, học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng cho người cha bảo thủ, vào thời khắc cuối cùng, người cha đã minh bạch chân tướng và được đắc cứu. Người cha sau khi qua đời thác mộng nói rằng ông đã được đến một nơi tốt đẹp.

Ngày nay thời đại này là thời đại đặc thù, thời đại vũ trụ mới cũ đang thay thế, gặp phải ma quỷ lớn nhất của vũ trụ này – tà đảng Trung Cộng, chúng làm con người thế gian chính tà bất phân, nhưng lại gặp được cao đức Đại Pháp vạn cổ khó gặp – Pháp Luân Công. Con người bị văn hóa đảng Trung Cộng tẩy não, nhận thức không rõ ràng, còn theo đó đi bức hại Pháp Luân Công, thậm chí còn làm cho con người hưởng thụ tiền bạc thế gian biến thành mục tiêu số một; chữ “Hiếu” truyền thống cũng bị bóp méo rồi, mất đi nền tảng của kính Trời lễ Phật, cái vấn đề đơn giản là người ta làm sao để hiếu kính với cha mẹ lại biến dị thành “Hiếu với đảng”. Sau khi hiểu rõ chân tướng, đạo đức hồi thăng, quay lại nhìn tất cả những việc mà tà đảng Trung Cộng làm, thực sự đang hủy đi con người.

Trong bất hạnh lại có may mắn, chân tướng Pháp Luân Công đang cứu người. Con người hiểu rõ chân tướng, bất kể bạn ở địa vị xã hội nào, cho dù là ở tầng lớp thấp nhất vẫn còn đang vì cuộc sống no đủ mà nỗ lực, bạn hãy đem chân tướng Pháp Luân Công dâng cho cha mẹ, để cha mẹ hiểu rõ chân tướng rồi đưa ra lựa chọn, đây chính là chữ “Hiếu” thượng phẩm tốt nhất trong con mắt cổ nhân muốn làm mà làm không nổi. Cha mẹ hiểu rõ chân tướng, sau khi đưa ra lựa chọn thì sẽ có Thần Phật tới quản, con đường sinh mệnh là do Thần Phật an bài, không quy về tà đảng Trung Cộng quản nữa. Cha mẹ có thể thành tâm kính niệm “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo”, còn có thể đắc được đại phúc báo mà có chi bao nhiêu tiền cũng không mua được.

Trung Cộng hủy đi truyền thống văn hóa đồng thời cũng hủy đi văn hóa truyền thống của chữ “Hiếu”, nhưng Thần Phật cũng ban tặng cho thế nhân một lần cơ duyên để hành chữ “Hiếu” thượng phẩm tốt nhất, thực sự là cơ duyên vạn cổ khó gặp. Có thể nắm bắt được cơ duyên này chính là xem bản thân trân trọng đối với chân tướng Pháp Luân Công đến mức nào.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/264593



Ngày đăng: 18-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.