Ý nghĩa chân thật của việc Tiên nhân dạo chơi thế gian



Tác giả: Tịnh Vũ

[ChanhKien.org]

Tại mảnh đất Thần Châu, rất nhiều Tiên nhân thanh tu không để thế nhân biết đến, nhưng lại có một vị Thần Tiên mà già trẻ đều biết, thường hay cưỡi một con lừa trắng thong dong dạo chơi thế gian, người ta gọi ông là Trương Quả Lão. Sử sách ghi chép rằng, vị Tiên nhân này ngụ tại Trung Điều Sơn vào thời Đường, cũng không biết ông hành tẩu trong thế gian đã bao lâu, ông có thuật trường sinh bất lão.

Liên quan đến lý lịch của ông, bách tính đều lấy làm hiếu kỳ, ngay cả Đường Huyền Tông uy nghi trong trời đất cũng hết sức hiếu kỳ. Sự tồn tại của ông là chủ đề chính trong các câu chuyện lúc nhàn rỗi của mọi người. Huyền Tông nghe nói có một người tinh thông bói toán, có thể coi chính xác tử vi ngày sinh và thời vận của một người, do đó, ông cho mời người này đến, lệnh cho ông ta đoán xem lý lịch của Trương Quả Lão là như thế nào. Nhưng người này ngồi tính từ sáng sớm đến hoàng hôn, lại từ hoàng hôn cho đến sáng sớm, mệt đến nỗi mồ hôi nhễ nhại, cũng vẫn không đoán ra được gì.

Điều này cũng chẳng có gì lạ, một người nắm vững toàn bộ tri thức của nhân loại, dù học vị của anh ta là giáo sư hay tiến sĩ, thì cũng chỉ là con người, cũng không thể nói người này là Thần được. Vì giữa Thần và người nhìn thì có vẻ giống nhau, nhưng quả thực thì khác nhau một trời một vực. Con người hành tẩu giữa thế gian là dựa vào cảm quan và tứ chi nên có chút vụng về chậm chạp, những điều phản ánh ra trong cuộc sống thì đa số đều là khó chịu với nóng lạnh, bi khổ với tình cảm, giày vò với bệnh tật chết chóc… Còn Thần Tiên thì đến đi tùy ý, khác hẳn với con người, không bị hạn cuộc, có thể thấu rõ thiên tượng, được gọi là đại trí huệ, vì linh thông là bởi thông qua khổ tu đề cao bản thân mà đắc được, mà tiêu chuẩn đức hạnh của họ cũng cao hơn so với con người, con người muốn biết sự việc của Thần Tiên thì tương đối khó. Cho nên Trương Quả Lão rốt cuộc là bao nhiêu tuổi, rốt cuộc đã trải qua bao nhiêu triều đại thì không ai có thể nói rõ ra được.

Câu chuyện mà hậu thế thường lưu truyền là chuyện ông cưỡi lừa ngược. Kể rằng Huyền Tông thấy Trương Quả Lão cưỡi lừa ngược thì hết sức thích thú, lệnh cho ông vào cung dạo mấy vòng ở ngự hoa viên. Tiên nhân vốn không muốn cầu công danh, không muốn rêu rao thể hiện, nhưng lo sẽ phá hỏng hứng thú của Huyền Tông, đành chiều theo, cưỡi ngược con lừa mà thong dong phiêu đãng trong cung. Huyền Tông nhìn thấy liền hứng khởi, nên ban cho lừa uống rượu, không ngờ là rượu vừa vào đến bụng lừa thì trong chốc lát nó biến thành lừa giấy, khiến cho Huyền Tông vừa kinh ngạc vừa thích thú. Thì ra, Trương Quả Lão cưỡi là một con lừa giấy.

Sau khi dạo chơi xong, Trương Quả Lão vội tấu rằng: “Bẩm hoàng thượng, thứ thần cưỡi vốn là một con lừa giấy, chỉ là thần dùng vài tiểu thuật, giả làm lừa thật, một khi bệ hạ dùng rượu chuốc say, liền lộ rõ chân tướng! Cho nên chuyện thiên hạ duy chỉ có điều chân thật mới đáng quý. Chuyện giả tạo không đáng xét bàn”. Huyền Tông cười rằng: “Khanh quả khéo châm biếm!”

Vị Tiên nhân cưỡi lừa ngược này dạo chơi thế gian rốt cuộc là vì sao?

Vào cuối nhà Đường, Trương Quả Lão tình cờ gặp Trương Thiên Sư. Tiên nhân gặp nhau thì vui mừng lắm, bèn đàm luận về phương hướng tương lai của nhân gian, Trương Quả Lão nói con người tương lai của nghìn năm sau: “Quan chức không lo việc công, chỉ biết hối lộ. Hối lộ có thể thực hiện công khai, bất kể đêm ngày không giấu giếm, đã là tình trạng quỷ hồn tranh cướp cơm canh. Còn dân thường thì đạo hiếu có thể xóa bỏ, dâm đãng có thể khởi xướng. Chỉ cầu việc có lợi cho mình, không xét liêm sỉ lễ nghĩa”.

Qua những lời nói trên, Trương Quả Lão đã dự ngôn về tương lai. Do vậy cũng có thể từ trong đó mà lý giải được nguyên do thực sự của việc ông cưỡi lừa ngược. Vì ông nhìn thấy con người của nghìn năm sau, không có liêm sỉ lễ nghĩa, tham ô nhận hối lộ, bỏ hiếu xướng dâm, tư tâm bành trướng, người không thiện niệm, làm ra các việc đã không mang hành vi mà con người nên có. Có nghĩa là, thuận theo sự phát triển về phía trước của nhân loại, đạo đức của con người cũng đang theo đó mà trượt xuống, báo hiệu cho con người nếu cứ tiếp tục lại tiến về phía trước, thì sẽ bước đến bờ nguy hiểm. Cho nên ông cưỡi lừa ngược là đang nhắc nhở con người, con người cần hành thiện tích đức! Còn tin hay không thì đã có hậu nhân đánh giá.

Thế thì, nguy hiểm phải chăng thật sự đang đến gần nhân loại rồi? Nhìn xem thế giới hôm nay tai họa liên tiếp, động đất, chiến tranh, sóng thần, hỏa hoạn, dịch bệnh và các tai họa khác, đang nhiễu loạn nhân loại, lại xem những con người đang trong hoạn nạn ấy, vì để giữ mạng sống mà liều mình vùng vẫy một cách bất lực. Nhưng đứng trước tai họa, con người thật quá bé nhỏ và bất lực. Ai có thể biết được mọi thứ xảy ra chính là vì đạo đức con người bại hoại chiêu dẫn đến đây? Sự đàn áp với chính tín, và việc không tin vào Thần Phật chính là ngọn nguồn nguy cơ của con người. Đối diện với những điều này, một số người có trí huệ từ đó mà bắt đầu kinh hãi suy nghĩ lại, phát hiện rằng nếu đạo đức của con người lại tiếp tục bại hoại hơn nữa, thì tai họa sẽ nuốt chửng Trái Đất này và hủy diệt nhân loại.

Đúng vậy! Con người sẽ đi đâu về đâu? Gần đây, có Thánh nhân đại trí đại huệ đã ngộ ra chân lý, từ bi với thế nhân mà khai thị cho nhân loại thiên cơ.

Ngày 20 tháng 01 năm 2023, Đại sư Lý Hồng Chí người sáng lập Pháp Luân Công đã công bố kinh văn “Vì sao có nhân loại” trên trang Epoch Times.

Sư phụ Đại Pháp nói rằng:

“Năm mới vốn nên nói đôi lời mừng năm mới mà mọi người thích nghe, nhưng tôi nhìn thấy nguy hiểm đang từng bước tiếp cận nhân loại. Vì thế chúng Thần chư Phật yêu cầu tôi hãy nói với chúng sinh thế giới đôi lời mà Thần muốn nói; câu nào cũng là Thiên cơ, là để con người biết được chân tướng, lại [lần nữa] cấp cơ hội được cứu cho con người”.

Sư phụ Đại Pháp còn nói:

“Hết thảy của [thời] mạt hậu đều sẽ biến thành bất hảo, cho nên mới có ‘diệt’; vì thế xã hội bây giờ mới loạn thế này. Người ta không có thiện niệm, loạn tính, tâm lý biến thái, những thứ độc hại tràn lan, không tín Thần, và những loạn tượng [khác] nảy sinh khắp cả; đó là điều tất nhiên của thiên thể lúc mạt hậu, chính là đã tới thời đó rồi!”

Hy vọng của nhân loại nằm ở đâu? “Vì sao có nhân loại” đã vì nhân loại mà tiết lộ cái mê vĩnh hằng, Sư phụ Đại Pháp đã chỉ rõ phương hướng cho con người. Muốn thoát khỏi cảnh khốn cùng, thì hãy mở rộng cánh cửa tâm hồn, dù bạn có đang trong bộn bề bận rộn thì cũng hãy đọc kiệt tác này nhé!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/282270



Ngày đăng: 04-05-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.