Một chút thể hội về học thuộc Pháp



Tác giả: Minh Tâm

[ChanhKien.org]

1. Lý do tôi học thuộc Pháp

Khi còn ở Trung Quốc, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc học thuộc Pháp, bởi vì tôi cảm thấy thông đọc đã rất tốt rồi, và tôi luôn dễ dàng tĩnh tâm khi học. Tôi cũng thường cảm nhận được năng lượng bao quanh. Sau khi chuyển ra nước ngoài vào năm 2005, lần đầu tiên học Pháp bên ngoài Đại Lục, tôi cảm thấy có sự khác biệt rất lớn so với việc học Pháp trong nước. Thật không dễ để giữ được sự tập trung, và tâm tôi thường bị phân tán khắp nơi, hầu hết là không tĩnh tâm được. Theo thể ngộ của tôi thì những không gian khác tại Trung Quốc chứa đầy những vật chất và nhân tố tà ác. Một người có thể vượt qua nhiều khó khăn và chỉ cần cầm một cuốn sách Đại Pháp lên đọc thì đã là nổi bật rồi, Thần Phật sẽ gia trì cho họ, và người ta có thể đạt được trạng thái tốt khi học Pháp. Ở hải ngoại nhân tố tà ác không có nhiều như vậy, sách Đại Pháp được bày bán công khai; vì vậy, khi người tu luyện học Pháp, họ cần vượt qua can nhiễu từ các không gian khác. Trong hoàn cảnh như vậy, tôi đã lựa chọn bắt đầu học thuộc Chuyển Pháp Luân và cũng tiếp tục thông đọc.

2. Cách tôi học thuộc Pháp

Ban đầu, tôi chọn cách mà tôi nghĩ rằng đơn giản nhất để học thuộc Pháp: học thuộc từng đoạn nối tiếp nhau, không lặp lại những đoạn trước đó, cứ như vậy đến khi học thuộc toàn bộ quyển sách. Học thuộc xong một lần tôi lại quay lại học lần mới. Mặc dù cơ bản rất khó nhớ kỹ những đoạn đã học thuộc trước kia, tựa như học lại từ đầu, nhưng thuận theo số lần học thuộc gia tăng thì tốc độ ghi nhớ cũng nhanh hơn. Ví dụ, lần đầu, tôi mất một giờ để học thuộc một đoạn. Nhưng sang lần thứ hai, tôi chỉ mất 30 phút, và lần thứ ba thì chỉ mất 10 phút, số đoạn có thể nhớ kỹ cũng nhiều lên. Tôi đã dùng cách này trong khoảng 10 năm và học thuộc toàn bộ quyển sách ít nhất 12 lần. Sau đó tôi bắt đầu chép Pháp từng đoạn một theo trí nhớ, tôi thấy rằng tỉ lệ chính xác là 80-90%.

Một lần, một đồng tu hỏi tôi đã học thuộc Pháp như thế nào. Tôi trả lời: “Được 80-90%”. Cô ấy hỏi: “Bạn có thể nhớ được tất cả các dấu câu trong và giữa các đoạn văn không?” Tôi nhận ra mình có chỗ thiếu sót ở đây, bởi vì tôi thường chỉ học thuộc vài đoạn một lúc, tuy nhiên khi học hết một chương thì tôi không thể nhớ chính xác đoạn nào nối tiếp đoạn nào, vậy sao tôi có thể nói rằng mình đã ghi nhớ 80-90% cuốn sách? Sau đó, tôi đặc biệt chú tâm vào ghi nhớ dấu câu và thứ tự các đoạn Pháp, tôi thấy rằng việc đó thực sự rất khó khăn. Bây giờ tôi mới nhận ra rằng chính là Sư phụ đã nhắc nhở tôi qua miệng của đồng tu chỗ để tôi có thể bổ sung những gì mình còn thiếu sót.

3. Hiệu quả của việc học thuộc Pháp

Hiệu quả lớn nhất sau khi học thuộc Pháp là luôn có Pháp trong tâm để chỉ đạo tôi tu luyện. Thực tu, theo lý giải của tôi, là luôn hành xử theo Pháp bất cứ khi gặp vấn đề hoặc mâu thuẫn cả trong suy nghĩ, tâm thái và hành động. Không chỉ vậy, chúng ta sẽ hiểu không nên dùng nhân tâm của người thường để giải quyết các vấn đề. Học thuộc Pháp thực sự có tác dụng trợ giúp rất lớn cho thực tu. Bởi vì sau khi học thuộc Pháp, Pháp giống như được khắc sâu trong não. Tôi thường thấy trong tâm trí tôi luôn có Pháp phản ánh ra mà không cần cố gắng. Điều này không chỉ có hiệu quả khi đối diện với khảo nghiệm hay xung đột, mà ngay cả khi gặp phải điều gì đó, nghe được chuyện gì đó, thì những Pháp lý tương ứng thường tự nhiên xuất hiện trong tâm, như vậy liền có thể siêu xuất khỏi người thường và nhìn rõ hơn bản chất của vấn đề, không dễ bị hãm trong mâu thuẫn. Đương nhiên khi đang chấp trước quá mạnh thì Pháp có thể không phản ánh xuất lai, ngay cả với người đã học thuộc Pháp, đây cũng là vấn đề khác cần phải vượt qua trong khi tu luyện.

Ngoài ra, sau khi học thuộc Pháp thì dễ dàng hơn trong việc phủ nhận an bài của cựu thế lực. Sư phụ dạy chúng ta rằng cựu thế lực an bài nhất tư nhất niệm của đệ tử Đại Pháp. Người tu luyện biết rằng phải phủ định những an bài đó, nhưng làm thế nào đây? Lý giải của tôi là việc phủ nhận cựu thế lực chủ yếu là tập trung từ tư tưởng: luôn ghi nhớ những lời dạy của Sư phụ rằng chúng ta là ai, đến đây để làm gì, chúng ta sẽ đi đâu về đâu, và những yêu cầu của Sư phụ là gì. Có như vậy, chúng ta mới phân biệt được sự an bài của Sư phụ với can nhiễu của cựu thế lực. Vì vậy việc có thể đi đúng con đường tu luyện, tránh đi đường vòng sẽ trở nên dễ dàng hơn sau khi học thuộc Pháp.

4. Những trải nghiệm khác

Tôi thấy điều khó nhất khi học thuộc Chuyển Pháp Luân là có thể nhớ chính xác từng đoạn Pháp. Gần đây, tôi học thuộc một số đoạn trong các bài kinh văn sau này của Sư phụ, cũng như những bài thơ trong Hồng Ngâm IV, V và VI. Tôi học thuộc một lần, và đọc lại một lần cùng mẹ trước khi đi ngủ. Sau đó tôi sẽ đọc lại hai lần vào ngày hôm sau, điều này giúp ghi nhớ Pháp trong đầu.

Một số bài thơ trong Hồng Ngâm dường như có thể diễn tả toàn bộ quá trình Chính Pháp và tương lai chỉ trong một vài dòng, điều này làm tôi rất chấn động. Cuối cùng, tôi muốn kết thúc bằng bài thơ “Quy” trong Hồng Ngâm V. Mỗi khi đọc bài thơ này, tôi cảm thấy mình nhìn thấy mọi thứ đã trải qua trong quá trình Chính Pháp trong vũ trụ, cũng như nguồn gốc và đích đến của chúng ta. Mong rằng tất cả chúng ta không quên thệ ước ban đầu, không phụ thệ ước, trợ Sư Chính Pháp, theo Sư phụ viên mãn trở về nhà!

Quy

Thiên vô đạo địa vô đức thương vũ nguy

Mãn thiên Thần Phật thúc thủ vọng tuyệt lệ

Đại khung nội truyền kinh lôi cứu chúng sinh

Pháp Luân Thánh Vương xuất thế hướng hạ phi.

Tạo Tam Giới chính Thiên pháp cứu hồng vi

Thiên địa chúng sinh tội nghiệp nhất thân bối

Tòng khai thiên thể Pháp chính càn khôn tân

Đắc Đại Pháp tố kim thể vãng gia quy.

Diễn nghĩa:

Trở về

Trời vô đạo đất vô đức, thương khung vũ trụ nguy [hiểm]

Thần Phật khắp trời [đành] bó tay mong mỏi [đến] cạn nước mắt

Trong đại khung truyền sấm động cứu chúng sinh

Pháp Luân Thánh Vương xuất thế bay xuống phía dưới.

Tạo ra Tam Giới chính lại Thiên Pháp, cứu độ từ hồng [quan] đến vi [quan]

Gánh trên thân tội nghiệp của chúng sinh trong trời đất

Khai Thiên thể lần mới Pháp chính Càn khôn mới

Đắc Đại Pháp tạo dựng thân vàng kim quay trở về nhà.

Dịch từ:

https://big5.zhengjian.org/node/280061

http://www.pureinsight.org/node/7745



Ngày đăng: 20-05-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.