Bị vu oan mà không tranh biện, một nữ bác sĩ tài đức vẹn toàn



Tác giả: Thiện Lương

[ChanhKien.org]

Ở bên bờ biển Bột Hải Trung Quốc, tại vùng đất Tề Lỗ (nay thuộc Sơn Đông), có một vị nữ bác sĩ được mọi người tín nhiệm và kính trọng, cô ấy được gọi là Lý Cát (hóa danh), gọi cô ấy là Lý Cát bởi vì Trung Quốc ngày nay đạo đức trượt dốc, người người vì tiền mà tranh đấu, không nhận người thân, xã hội là thùng thuốc nhuộm lớn, Lý Cát giống như một đóa hoa sen tinh khiết sinh ra trong bùn mà không dính bùn đất. Trong công việc thì cô ấy hết sức tận tình và có trách nhiệm, không nhận tiền bạc hay quà cáp, kiên trì nguyên tắc là làm một người tốt trong xã hội.

Cát từng là một cô bé yếu ớt bệnh tật, đến cả khi tắm cô cũng không thể nắm chặt bồn tắm, đi bộ thì từng bước từng bước rất mệt, rất chậm. Từ khi cô ấy tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thân thể cô ấy trở nên khỏe mạnh một cách rất nhanh chóng, giờ cô ấy đi bộ nhanh như bay, không giống cô bé ốm yếu trước đây nữa. Lý Cát đã tu luyện nhiều năm trong Đại Pháp, kỳ tích xuất hiện rất nhiều, tôi chỉ viết ra những câu chuyện nhỏ khiến cảm động lòng người mà cô ấy kể hơn 10 năm trước.

1. Xem nhẹ tiền tài, dìu già dắt trẻ

Ở nhà mẹ đẻ của Cát có một anh trai không may mất sớm, để lại chị dâu với hai con nhỏ. Cát bàn bạc với chị dâu, để bố mẹ đến nhà chị dâu ở để chăm sóc hai cháu nhỏ, đến khi cháu lớn thì ông bà cũng không cần phải về quê nữa. Lúc đó chị dâu đồng ý, nhưng khi hai cháu vừa mới lớn thì chị dâu đã trở mặt đuổi ông bà đi. Cát về quê xem thì nhà đã cũ lắm rồi, không có cách nào ổn định cuộc sống cho bố mẹ được, Cát tự mình bỏ ra hơn hai mươi vạn tệ xây một căn hộ cho ông bà, căn hộ khá đẹp nằm ở phía Nam giáp đường lớn nên có thể mở một cổng lớn, điều này khiến cho chị dâu đỏ con mắt, vì vậy cả hai mẹ con chị dâu cùng về quê muốn lấy nhà của ông bà, bởi vì là cháu đích tôn nên ông bà đã đồng ý, nhưng giấy tờ thì ở chỗ Cát, hai mẹ con chị dâu lại tìm Cát để đòi. Cát nói ông bà còn sống thì ai cũng không được lấy đi, đợi ông bà qua đời rồi thì để lại nhà cho cháu. Người trong gia tộc khi biết chuyện cũng căm phẫn bất bình thay cho Cát, Cát chỉ mỉm cười bỏ qua.

Ở bên nhà chồng của Cát cũng có một anh trai qua đời để lại hai con nhỏ, lúc đó Cát đang làm chủ nhiệm khoa phụ của một bệnh viện hạng ba, cho nên thu nhập cũng ổn định, nhưng do làm nhà cho bố mẹ và chu cấp học hành cho hai cháu bên nhà chồng nên Cát cũng không còn lại bao nhiêu tiền để tiêu nữa, đồ của cô ấy mặc rất cũ, chồng của Cát cũng là một công chức, cũng mặc những bộ đồ cũ để đi làm và chưa từng thấy anh ấy mặc đồ đẹp. Con gái của Cát chưa từng ăn những món ngon trong siêu thị, có khi những người thân thích biếu cho những món ngon thì con gái của Cát cũng chưa từng được ăn vì Cát sẽ thuận tay chuyển cho người khác. Gần 20 năm nay, Cát còn phải giúp đỡ cho cháu họ bên nhà mẹ tới lúc cháu tốt nghiệp thạc sĩ, rồi lo cho cháu đính hôn. Cha mẹ cháu vì thế mà cảm kích vô cùng. Đến ngày cháu đính hôn thì họ đã đặc biệt lặn lội một chuyến đến nhà Cát để cảm ơn. Cho dù là con cháu bên nội hay bên ngoại, Cát đều lấy thân phận phụ huynh mà ra mặt giúp đỡ, nào là đính ước, kết hôn, vừa bỏ công vừa bỏ tiền, giúp đỡ con cháu thành gia lập nghiệp, sinh đẻ, cô không quản là việc to hay nhỏ đều tận tình giúp đỡ.

Nhờ sự tận tình của Cát mà người trong gia tộc thấy được sự mỹ hảo của Đại Pháp, đặc biệt có một số người đã bước vào tu luyện Đại Pháp.

2. Bị oan mà không biện giải, làm một nữ bác sĩ tài đức vẹn toàn

Cát từng là một bác sĩ chủ nhiệm khoa phụ của một bệnh viện hạng ba trong vùng, lúc Cát làm chủ nhiệm thì khoa của Cát có thu nhập lớn nhất trong bệnh viện, lúc Cát làm phẫu thuật thì hoàn toàn khác với những người khác, cô ấy nói khi cô làm phẫu thuật cho sản phụ, sau khi em bé được lấy ra, thì cô bắt đầu khâu lại vết thương, kỹ năng khâu chỉ của Cát đạt đến trình độ có một không hai. Đồng nghiệp đều hết sức bái phục.

Vào một năm nọ đơn vị thông báo cho Cát đi phẫu thuật, đơn vị có cử một người không có chứng chỉ đi tiêm thuốc gây tê cho thai phụ, sau khi tiêm thì thai phụ xuất hiện vấn đề, qua kiểm tra thì biết là vị ấy đã tiêm thuốc nhầm chỗ. Với sự việc này thì người bình thường có thể bàng quan và từ chối phẫu thuật để tránh liên lụy nhưng Cát thì không thế, khi đối diện với mạng sống của con người, Cát đã ra tay làm phẫu thuật, hành động nhanh và quyết đoán, khi Cát làm phẫu thuật thì đã cứu được em bé nhưng người mẹ thì không thể qua khỏi cơn nguy kịch và đã tử vong.

Sau sự việc đó lãnh đạo bệnh viện và sở y tế đều có toan tính đổ trách nhiệm. Bọn họ biết rất rõ trong việc này trách nhiệm thuộc về người tiêm thuốc gây tê, nhưng người tiêm thuốc gây tê lại không có chứng chỉ hành nghề, đây lại là chuyện lớn, nếu để sự việc này bại lộ thì rất nhiều lãnh đạo trong sở y tế và bệnh viện sẽ mất chức và phải chịu trách nhiệm, vì thế họ âm thầm bàn bạc với nhau đổ trách nhiệm cho Cát, họ đã bán hết lương tâm của mình để khai trừ Cát khỏi bệnh viện, cũng vì thế mà bệnh viện đó về sau làm ăn ngày càng xuống dốc.

Nhiều năm sau, khi nhắc đến câu chuyện này, thì Cát nói tuy bị khai trừ ra khỏi bệnh viện nhưng Cát đã không hối tiếc về việc làm của mình, vì mình đã cứu được một sinh mệnh rồi.

Về sau vì để giải quyết vấn đề cuộc sống, Cát đã đến làm chủ nhiệm khoa phụ cho một bệnh viện gần nhà, những bệnh nhân từng đến khám ở bệnh viện trước đây cô làm việc giờ nghe tin cô đến bệnh viện mới thì đều lặn lội tìm đến thăm khám, mọi người trong bệnh viện đều hỏi họ tại sao lại đi khám ở một bệnh viện xa như vậy, họ đều nói một cách cảm kích rằng, chủ nhiệm của chúng tôi ở đây, đây là chủ nhiệm của chúng tôi, chúng tôi tới tìm chủ nhiệm của chúng tôi khám bệnh.

Ở Trung Quốc cổ đại, đều có những vị y thuật cao siêu hành nghề trong nhân gian, nhưng những vị này không những y thuật cao siêu mà tiêu chuẩn đạo đức của họ cũng rất cao thượng, họ luôn nghiêm khắc ước chế bản thân, cho nên được bách tính tín nhiệm và kính trọng, cũng như vậy ngày nay Lý Cát là một bác sĩ tài đức vẹn toàn được mọi người tín nhiệm và kính trọng, cô luôn cố gắng làm một người tốt mà người ta khó gặp được trong xã hội tuột dốc này.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/280697



Ngày đăng: 06-03-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.