Thể tùng quả – con mắt thứ ba giống như con mắt thường



[ChanhKien.org]

Thể tùng quả nằm bên trong đại não người có cấu trúc rất giống với con mắt người, nó cũng có chức năng tương tự như con mắt người. Các tế bào của nó cũng giống như võng mạc của chúng ta, có tác dụng cảm thụ ánh sáng. Nó có kết cấu giống như thủy tinh thể. Thủy tinh thể là một khối chất keo trong suốt nằm giữa thấu kính và võng mạc mắt. Trong thể tùng quả cũng có thứ giống như thủy tinh thể.

Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu thể tùng quả. Trong các thể hệ tín ngưỡng phương Đông và phương Tây, thể tùng quả được xem là nơi tồn giữ ý thức của con người. Thuyết duy tâm ở phương Đông cho rằng con mắt tồn tại khắp cơ thể dưới dạng các lỗ hổng – chính là các huyệt vị. Khoa học phương Tây cũng bắt đầu nhận ra rằng thể tùng quả là một dạng “con mắt thứ ba”.

Nhiều năm nay, các nhà khoa học nhận thức rằng thể tùng quả có nhiều điểm tương đồng với con mắt của chúng ta. Năm 1919, hai nhà khoa học Frederick Tilney và Luther Fiske Warren đã nêu trong một báo cáo: những điểm tương đồng này chứng tỏ rằng thể tùng quả nhạy cảm với ánh sáng và có thể có những khả năng thị giác khác.

Gần hơn một chút, vào năm 1995, Tiến sĩ Cheryl Craft, Chủ nhiệm khoa Tế bào và Sinh học thần kinh của Đại học Nam California đã viết một bài báo liên quan đến cái gọi là “con mắt tâm linh”.

“Dưới lớp da, trong hộp sọ của thằn lằn có một “con mắt thứ ba” nhạy cảm với ánh sáng, nó tương tự như thể tùng quả bên trong sọ não người tiết ra melatonin (một loại hormone giúp điều chỉnh nhịp sinh học). Thể tùng quả của con người không thể trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng, nhưng giống như “con mắt thứ ba” của thằn lằn, nó sẽ tăng cường tiết ra melatonin vào ban đêm”. Bà viết rằng, thể tùng quả là “con mắt tâm linh”.

Một bó dây thần kinh liên kết thể tùng quả với vùng mép sau não (the Posterior Commissure: vùng mép sau, một phần não bộ chưa được nghiên cứu đầy đủ).

Vào những năm 1950, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng thể tùng quả có thể nhận biết được ánh sáng và sản sinh ra lượng melatonin tương ứng với mức độ ánh sáng mà nó cảm nhận được. Do vậy, nó đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nhịp điệu cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến hệ sinh sản và hệ miễn dịch. Thể tùng quả trước đây được cho là một cơ quan thoái hóa, ở trạng thái không hoạt động. Tuy nhiên khám phá này đã cho thấy trên thực tế nó đóng vai trò trọng yếu.

Vào tháng 5 năm 2013, một phát hiện khác cũng có thể thay đổi hiểu biết của con người về thể tùng quả.

Người ta phát hiện thể tùng quả của chuột có khả năng tiết ra N,N-Dimethyltryptamine (DMT). Đây là một loại chất dẫn truyền thần kinh do sinh vật sản sinh ra, nhưng con người vẫn chưa hiểu rõ về nó. Điều này thật thú vị, bởi vì mọi người đều biết hấp thụ DMT có thể gây ảo giác tinh thần mãnh liệt.

Vào những năm 1990, Tiến sĩ Rick Strassman, được chính phủ Hoa Kỳ phê chuẩn, đã thực hiện các nghiên cứu tại Đại học New Mexico. Ông tiêm DMT vào người các tình nguyện viên. Strassman gọi DMT là “phân tử tinh thần”.

Tiến sĩ Jimo Borjigin thuộc Đại học Michigan và Tiến sĩ Steven Barker thuộc Đại học bang Louisiana đã chứng minh sự tồn tại của DMT trong thể tùng quả của chuột. Nghiên cứu của họ nhận được tài trợ một phần từ Quỹ nghiên cứu Cottonwood, do Tiến sĩ Strassman đứng đầu. Tổ chức này hỗ trợ nghiên cứu khoa học về bản chất của ý thức. Nghiên cứu của họ đã được công bố trên tạp chí Biomedical Chromatography.

(Theo Epochtimes tiếng Anh)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/279832



Ngày đăng: 09-01-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.