Từ chủ nguyên thần và linh hồn thấy được kết cấu của sinh mệnh, từ nhân quả nghiệp báo nói về lục đạo luân hồi



Tác giả: Chân Hàm

[ChanhKien.org]

Khi con người chết, có thực sự như điều mà ĐCSTQ nói “Thần Tiên, ma quái đều là hư cấu”? Có đúng là “người chết giống như đèn tắt” không? Có thực là “không có linh hồn”, “không có thiên đường và địa ngục” không? Kỳ thực những gì mà tà đảng tuyên truyền đúng là sai lệch và gây hại cho thế nhân, dẫn thế nhân đi lạc hướng, không có đường quay về.

Không gian mà con người chúng ta sinh sống gọi là dương gian, nơi đây có trạng thái của cuộc sống con người. Tại không gian nhỏ hơn một tầng so với lạp tử thân thể con người gọi là âm phủ (âm gian), ở đó cũng có trạng thái tồn tại của một quần thể sinh mệnh. Rất nhiều người sau khi chết đã đến âm gian, họ ở đó chờ đợi các vị Thần linh thông báo sinh mệnh họ sẽ được thăng lên hay giáng xuống, tương lai sinh mệnh họ sẽ đi về đâu.

Tôi muốn kể về một sự việc đã xảy ra với mình, để cho mọi người biết những sự việc chân thực xảy ra trong không gian mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

1. Nói về cái chết của bố chồng tôi

Sức khỏe của bố chồng tôi không được tốt lắm, chứng mất trí ở người già khiến ông ấy phản ứng không linh hoạt và suốt năm, sáu năm nay ông không thể nói được, tôi đã đưa cho ông ấy một chiếc bùa hộ mệnh và bảo ông ấy hãy niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo”. Ông nhìn tôi mà không phản ứng gì. Thành thật mà nói, tôi nghĩ ông không thể nhớ được những gì tôi đã nói với ông. Bố chồng tôi hai năm nay cũng nằm viện suốt, năm ngoái đợt nằm viện lâu nhất là 26 ngày. Tôi đến thăm ông ấy, ông không có phản ứng gì, tôi cảm thấy ông không nhận ra tôi.

Ngày 27/10/2021, chồng tôi nói với tôi: “Bố lại vào viện”. Tôi đến bệnh viện thăm ông, ông đang trong trạng thái hôn mê sâu. Hơn 6 giờ tối vợ chồng tôi về nhà, khi đang nấu cơm tôi nhìn thấy một số cảnh tượng, chủ nguyên thần của bố chồng tôi lúc sáng bị bốn tên sai dịch ở âm phủ bắt đi, ông không đeo gông cùm hay xiềng xích, bốn tên sai dịch vây quanh ông và đi về phía âm phủ. Một lúc sau, trong đại điện âm phủ ở tầng địa ngục thứ mười lăm, Thập Diện Diêm Vương đang xét xử ông ấy, Diêm Vương đã phán ông hai tội, một là ông không gánh vác trách nhiệm với gia đình, hai là nợ nần nhiều quá. Tôi thấy bố chồng tôi đã phải chịu một số hình phạt nơi âm phủ.

Ở trong người thường thì thấy rằng ông thực sự không đảm đương được trách nhiệm với gia đình, ông không biết lo toan việc gì trong nhà hay bên ngoài, chưa đầy 40 tuổi ông đã kêu ca phải được hưởng phúc. Con trai lấy vợ, con gái lấy chồng thì bố chồng tôi không mảy may quan tâm, có thuốc lá hút, có trà uống, đi câu cá, được thong dong là được rồi, mọi việc trong gia đình đều do mẹ chồng tôi lo liệu. Tôi biết một số mối nhân duyên trong lịch sử giữa bố chồng và mẹ chồng tôi, kiếp trước mẹ chồng tôi đã từng làm tổn hại thân thể bố chồng tôi, kiếp này bố chồng tôi đến để đòi nợ, nhưng đòi nhiều quá, lại không gánh vác trách nhiệm với con cái nên bị âm phủ định tội.

Tôi nói với chồng: “Em đã nhìn thấy một số cảnh tượng, em nói ra có thể anh không tin”. Chồng tôi nói: “Em nói đi”. Tôi nói: “Em thấy rằng chủ hồn (chủ nguyên thần) của bố đã bị bắt đi, chỉ còn các nhân tố sinh mệnh của các hồn phách khác đang hỗ trợ ông ấy”. Chồng tôi nói: “Anh tin những điều em nói”.

Hơn 10 giờ sáng ngày 28 tháng 10, bố đang hôn mê sâu, chú em chồng xông vào nói với bố: “Bố ơi, bố sợ gì, bố có hai con trai mà”. Bố chồng bất ngờ giơ tay lên hai bên đầu, ngực phồng lên, chú em xoa nhẹ vào ngực ông, ông cụ thở ra một hơi rồi tắt thở. Theo lời của em chồng tôi: “Bố cứ nhát gan không dám ra đi, được các con cam kết rồi mới đi”. Tôi đã nhờ người tháo tấm bùa Đại Pháp trên cổ bố chồng tôi, nhận lại rồi cất đi.

Khoảng 6 giờ tối hôm đó, tôi thấy bố chồng tôi đã chịu tội và tiêu nghiệp xong, Thập Diện Diêm Vương từ điện Diêm La phá lệ triệu kiến ông ấy, Thập Diện Diêm Vương có 10 bộ mặt, với những người khác nhau thì triển hiện những bộ mặt khác nhau. Ngoài ra ban đêm ở nhân gian là bắt đầu ban ngày ở âm gian, họ phải bận rộn làm việc. Sự bận rộn của địa ngục hiện nay đã vượt quá trước kia vì có quá nhiều kẻ xấu. Thập Diện Diêm Vương ban cho ông một cái ghế tựa để ngồi, nói mấy câu với ông, nội dung đại khái có hai ý: Thứ nhất, ông được nhờ phúc của con dâu, bùa hộ mệnh Đại Pháp mà cô ấy tặng ông đã bảo hộ ông, ông bảo hộ Pháp Luân Công cũng được phúc báo (tôi thấy Diêm Vương triển hiện cho bố chồng tôi xem cảnh ông ấy bảo vệ cuốn Chuyển Pháp Luân, đó là khi tà ác điên cuồng nhất vào năm 2001, hàng xóm tập trung ở hai bên sau nhà, nghe nói có người tập Pháp Luân Công đã bị bắt, bị lục soát sách, mẹ chồng tôi đưa ánh mắt nhìn bố chồng tôi, ông lập tức về nhà giấu cuốn Chuyển Pháp Luân mà tôi đã đưa cho ông. Đối với một hành động đơn giản như vậy, Thần đều đã ghi lại, thực sự là thần mục như điện, rõ ràng trước mắt). Thứ hai, ngươi không phải kẻ lòng dạ xấu xa, không chiếm lợi của người khác, nay đã tiêu trừ xong tội lỗi, ngươi ở đây làm thay cho quan chức, mấy ngày nữa sẽ an bài lại chỗ cho ngươi. Tôi cảm thấy 10 ngày sau ông có tương lai tốt đẹp, chắc sẽ được đầu thai vào một gia đình tốt.

Nhìn thấy những điều này, tôi vô cùng xúc động. Trong mắt người khác, bố chồng tôi là người ngốc nghếch và thiếu khôn khéo. Khi mẹ chồng tôi mở một cửa hàng, bà bán một loại giày cũ, giá mua vào là tám tệ, bán ra 10 tệ, có người đến mua nói: “10 tệ là đắt”. Bố chồng tôi nói: “Ông muốn mua mấy tệ?” Người kia nói: “Tám tệ thì tôi mua”. Bố chồng nói: “Vậy thì tám tệ, ông lấy đi”. Mẹ chồng vì thế mà rất tức giận. Ông vẫn không biết phân biệt thật giả, người khác muốn thứ gì trong nhà ông liền cho, không keo kiệt chút nào, những kẻ lợi dụng thì cười nhạo ông sau lưng. Kết quả là người như ông xuống âm phủ hai ngày thì được xóa hết tội, còn có tương lai tốt đẹp, sinh mệnh quả thật không thể chỉ nhìn một đời này mà đánh giá được.

Sáng 29 tháng 10, chúng tôi đi chôn cất ông, chôn hũ tro cốt của ông trong nghĩa địa. Vào buổi chiều, tôi vô tình nhìn thấy bố chồng tôi mặc quan phục, làm chức trách thư ký viên, có bốn sai dịch dưới quyền. Có mấy quan lại âm phủ nói chuyện với bố chồng tôi. Một quan viên đội mũ cánh chuồn nói: “Tại sao ông không tu luyện? Ông thấy đấy, sau khi những người tu luyện Đại Pháp qua đời, họ đều lên Thiên thượng”. Ông nói: “Với thể trạng lúc đó tôi không tu nổi”. Một viên quan nói: “Đúng là bỏ lỡ cơ duyên, thật đáng tiếc!” Một viên quan khác nói: “Ông ấy được bùa hộ mệnh Đại Pháp bảo hộ cũng được rồi”. Một viên quan khác lắc đầu nói: “Cũng may ông ở nhân gian có chút ngốc nghếch, nếu không ông đã tạo nghiệp lớn rồi, không thể làm một thư ký viên nhanh như vậy “.

Chứng kiến cuộc thảo luận của họ, tôi không thể không nghĩ đến số phận của hai con người sắc sảo, hãy để tôi kể cho độc giả nghe về hai con người này.

2. Cuộc gặp gỡ ở địa ngục và hướng đi của hai người thân

Bà nội và chú tôi đã mất cách đây 20 năm. Hướng đi sinh mệnh của họ đều không tốt lắm.

Bà nội là người khôn ngoan và hiếu thắng, bà đã bắt nạt mẹ tôi và con dâu lớn của bà rất nhiều, mẹ tôi không chỉ phiền muộn, uất ức, mà còn gần như phát điên, bà nội cãi nhau với người khác là chỉ có thắng. Nói trắng ra, bà tôi cả đời không bao giờ chịu thiệt, trong ấn tượng của tôi, bà tôi cũng rất ít khi ốm đau, khi nhỏ tôi rất sợ bà, bà thường nói nuôi con gái thật vô dụng. Sau khi bà chết, tôi thấy bà chịu hình phạt trong 18 tầng địa ngục, bị ác quỷ banh miệng đổ dung dịch đồng nóng chảy vào, bà gào thét lên trong đau đớn. Bà nội chịu hình phạt trong địa ngục hơn bốn tháng, sau đó chuyển sinh thành con tê tê, sáu năm sau, con tê tê này bị bắt về dùng làm dược liệu (vảy tê tê là dược liệu quý). Sau đó bà lại đầu thai thành một con giun đất, vất vả để tồn tại trong đất, lộ ra khỏi mặt đất, lại bị chim trĩ ăn thịt; lại đầu thai thành chim sẻ ngô, sống được ba mùa xuân, hạ, thu và bị diều hâu có móng chân sắc nhọn ăn thịt vào mùa đông; rồi lại đầu thai làm cây tùng, đứng trên núi, phơi thân giữa trời chịu gió thổi và mặt trời thiêu đốt, nghe chim hót líu lo, đang kể về những điều mắt thấy tai nghe thì đột nhiên lại lo sợ lũ quét, sợ núi lửa phun trào, sợ sét đánh, sợ bị ai đó chặt (hễ thấy tiều phu là trong lòng sợ hãi), tâm thần quả là không yên. Có vẻ như sinh mệnh ở các trạng thái khác nhau quả thực có những nỗi đau khổ riêng.

Còn chú tôi, dùng lời người khác mà nói, toàn làm những điều xấu xa, ăn chơi, rượu chè, trai gái, cờ bạc, trộm cắp, cái gì cũng đủ cả. Khi gia đình chú sống những ngày giàu có nhất nhì trong làng, ăn uống tùy thích, thì cuộc sống gia đình tôi lại rất vất vả, bố tôi thường xuyên bị chú chê cười. Chú cặp kè với vợ của người khác, con trai của người phụ nữ sau đó đã treo cổ tự tử, có người trong làng cho rằng có liên quan đến chú. Trước khi chú mất, chú bị bệnh nan y, anh trai tôi bảo chú ấy niệm “Đại Pháp hảo”, nhưng chú ấy hỉ mũi giễu cợt, hoàn toàn không tin. Sau khi chú tôi qua đời, tôi thấy ông ấy đi xuống 18 tầng địa ngục, Diêm Vương xét xử ông ấy, nhưng ông ấy chối cãi nên bị rút lưỡi, chú bị liệt vào nhiều tội danh như “thông dâm”, “trộm cắp”, “giết người”, “tham ô”, “làm người ta chịu hổ thẹn mà chết”, “nhục mạ chị dâu”, chú đã chịu các loại hình phạt ở âm phủ, có hỏa hình (hình phạt thiêu sống), dùng lửa đục xuyên thấu thân thể, nướng trên lửa; nội tạng bị tiểu quỷ moi ra rồi ném vào trong chảo dầu để rán. Chú đã chịu hình phạt trong địa ngục thời gian rất dài, đến cả nửa năm. Sau khi chú bị hình phạt trong địa ngục, lại đến chịu tội ở dương gian, chú cứ liên tiếp đầu thai thành lợn, đến nay đã 20 năm rồi, còn gặp phải bệnh dịch tả lợn hai lần, đã tái sinh tổng cộng 23 lượt, hiện tại cũng chưa thoát ra được. Chao ôi, chú tôi lúc còn sống thường giúp người khác giết lợn, nhưng không ngờ sau khi chết lại đầu thai thành lợn, lại bị giết chết hết lần này đến lần khác, thật bi thảm.

Người thường có câu nói: “Chịu thiệt chính là được lợi”. Nhưng bà và chú lại cứ thích chiếm lợi ích của người khác nhất, kết quả là tương lai của sinh mệnh đều không tốt. Xem ra lý trong người thường đúng là phản đảo lại.

3. Nhìn thấy bố chồng đầu thai

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 7 tháng 11, tôi thấy bố chồng tôi cởi bỏ quan phục, mặc lên bộ y phục chuyển sinh. Có các bộ y phục chuyển sinh khác nhau tương ứng với các con đường (đạo) khác nhau, có Thiên đạo, nhân đạo, súc sinh đạo, Tu La đạo, quỷ đạo, tinh linh đạo, vật chất đạo… chứ không chỉ có sáu đạo. Trong động vật đạo, tôi nhìn thấy những bộ da động vật hoàn chỉnh, có bộ da có lông, có bộ da có vảy, khi tôi nhìn thấy một sinh mệnh khoác lên bộ da gấu, lúc đó thực sự là một con gấu ngựa lông xù, tôi tròn mắt hơi chút kinh ngạc.

Tôi nhìn thấy các loại y phục trong nhân đạo có y phục của quan lại (quan phục), thương nhân, diễn viên, thầy lang, người lao động (hay còn gọi là cu-li), v.v. Quan phục là loại áo bào dài, có phân đẳng cấp; bên cạnh y phục của thương nhân có bàn tính và sổ sách. Y phục của thầy lang phân thành hai loại Trung y và Tây y, y phục Trung y là loại y phục cổ đại, có treo các túi thuốc trang trí; trên y phục Tây y có treo những dụng cụ y tế nhỏ. Những bộ y phục này thật là thú vị. Tôi chú ý xem y phục của Thiên đạo, đó là y phục của Thiên nhân thanh thoát đẹp đẽ, phiêu diêu thoát tục.

Con đường mà bố chồng tôi sắp đầu thai là nhân đạo, ông khoác lên bộ quan phục của nhân đạo, sau khi chờ quan tư mệnh sử gọi, ba giờ sau, tiếng trống thiên mệnh vang lên trên bầu trời, lúc đó, bố chồng sắp đi đầu thai. Tôi nhìn thấy bố chồng mặc áo dài, ngồi kiệu êm, đi đầu thai ở vùng Bắc Kinh – Thiên Tân. Tôi nhìn thấy gia đình mà bố chồng chuyển sinh không có đóng dấu của ác thú Trung Cộng trên trán. Vốn họ đã minh bạch chân tướng từ lâu và đã thoái khỏi các tổ chức của tà đảng. Cả gia đình vui mừng, đang chờ đón sự ra đời của sinh mệnh. Có hai bảo mẫu, đồ dùng phụ kiện đều đầy đủ.

Rạng sáng ngày 8 tháng 11 năm 2021, một phu nhân xinh đẹp của gia đình quyền quý đã hạ sinh một cậu con trai, đứa trẻ sinh ra trắng trẻo, hồng hào, xinh đẹp. Tôi thấy bố chồng trước đây của mình trong hồng trần luân hồi chuyển thế được hưởng vinh hoa phú quý, so với bà nội và chú của tôi thì bố chồng tôi vô cùng may mắn. Đời người khổ đau ngắn ngủi, năm tháng xoay vần, dẫu sao cũng có duyên phận với bố chồng, chỉ nguyện mong ông gặp được điều tốt lành.

Tôi nhớ ông nội của chồng tôi từng là một đảng viên, khi ngoài 80 tuổi ông đã thoái xuất khỏi các tổ chức tà đảng. Sau khi ông nội chồng tôi mất, tôi nhìn thấy cụ làm một vị quan ở cõi âm. Quan chức dưới âm ty nói với cụ rằng: “Ngài thật là có phúc khi thoái đảng kịp thời”. Còn những người nghe theo lời tuyên truyền của tà đảng Trung Cộng, bức hại các đệ tử Đại Pháp, hoàn cảnh của họ rất đáng thương, e rằng còn có một địa ngục tầng sâu hơn đang chờ đợi họ.

Tôi rất xúc động về những gì mình đã nhìn thấy, hồng trần mê mộng, mấy ai có thể tỉnh táo mà hiểu được ý nghĩa thực sự của sinh mệnh, mấy ai có thể không bị cuốn vào trong mê khổ trần ai? Người tu luyện đứng từ góc độ giác ngộ, dùng huệ nhãn để nhìn luân hồi thế gian, thấy rằng sinh chính là tiến vào một chủng trạng thái của sinh mệnh, thực hiện chức trách sinh mệnh đã được an bài; còn tử là sự khởi đầu của một hình thái hoạt động khác của sinh mệnh. Trong vòng tuần hoàn, sinh mệnh có thể từ mặt đất xuống đại dương, từ núi cao xuống thung lũng, từ thiên đàng xuống địa ngục, vật chất căn bản quyết định hướng đi của sinh mệnh chính là đức và nghiệp.

Có câu nói rằng: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân” (nghĩa là: Đạo trời không tư vị ai, chỉ gia ân cho người thiện). Lại có câu: “Cái lý trên thế gian là phản đảo lại”. Tôi nghĩ: Thiên đạo là gần nhất, Thiên lý rõ ràng nhất, người làm việc thiện thì được thưởng, kẻ làm điều ác bị trừng phạt. Do đó nhân quả nghiệp báo là có tồn tại, địa ngục cũng thực sự tồn tại. Bố chồng do có một niệm bảo vệ sách Đại Pháp nên Thần đã ban phúc phận cho ông. Tôi cho rằng những người đã nghe chân tướng Đại Pháp và thoái xuất khỏi các tổ chức của tà đảng đều sẽ có một tương lai tốt đẹp.

4. Sự việc chưa kết thúc, hãy nói về sự nhút nhát đó

Tôi tưởng rằng bố chồng có một hướng đi tốt, mọi chuyện đã xong xuôi, không ngờ giữa tháng 12, tôi vô tình nhìn thấy những hình ảnh của bố chồng khi còn sống, không mặc chút gì, run lẩy bẩy trong thời tiết giá lạnh, lúc đó tôi hơi khó hiểu nhưng ngay sau đó tôi biết được rằng đảm phách (hồn can đảm) của bố chồng tôi vẫn chưa chuyển sinh.

Từ lâu, tôi đã nhận ra một nguyên lý rằng sinh mệnh là một tổ hợp gồm có chủ nguyên thần, phó nguyên thần, lục phủ ngũ tạng của con người, những thứ đối ứng tại các không gian khác đều là các sinh mệnh có linh tính. Có người là tướng lĩnh nổi tiếng, vẻ tuấn tú rất hấp dẫn, tóm lại, tổ hợp sinh mệnh rất phức tạp.

Ví dụ, khi Kinh Kha hành thích Tần vương trong lịch sử, Kinh Kha chắc chắn sẽ thất bại, bởi vì Tần Thủy Hoàng chính là vị hoàng đế thống nhất thiên hạ, Thượng thiên đã giao sứ mệnh đó cho ông. Điều tôi muốn nói là Kinh Kha rất can đảm, nói thông tục là rất to gan, cho nên sau khi Kinh Kha chết, xuống địa ngục, sau này khi đầu thai, toàn bộ cấu thành sinh mệnh đều bài xích cái đảm phách này, cho rằng anh ta có thể sinh chuyện rắc rối, vì vậy trong một thời kỳ lịch sử lâu dài, không có sinh mệnh nào tiếp nhận đảm phách này. Đảm phách này nằm trong mộ cũng chưa yên, cứ gây chuyện rắc rối.

Hiện nay trong giới tu luyện, người tu luyện chân chính đều hiểu một đạo lý rằng: tu luyện trong quá khứ đều là tu luyện phó nguyên thần, sau trăm năm, phó nguyên thần tu luyện xong liền mang theo công rời đi, chủ nguyên thần lại bước vào vòng luân hồi. Các nhân tố của sinh mệnh ai đi đường nấy.

Tôi thấy chủ nguyên thần của bố chồng muốn người mà mình chuyển sinh cũng là một người có trách nhiệm, nhưng đảm phách của bố chồng không thể gánh vác được việc lớn, sinh thời khi có chuyện là ông ấy nấp sau lưng mẹ chồng, nhanh chóng đẩy trách nhiệm cho người khác. Khi sinh mệnh chuẩn bị chuyển sinh, Thần đã gạt đảm phách đó sang một bên.

Đảm phách đó thực sự rất đáng thương, mộ phần mà con trai mua ông không thể giữ nổi, nơi đó đã bị các âm linh chiếm giữ, ông bị đuổi ra ngoài. Tuy nhiên, đảm phách này tuy nhút nhát nhưng lại rất ích kỷ tự tư, ông cũng sẽ bắt nạt người khác, ông cho rằng mẹ chồng là người đối xử với ông tốt nhất nên muốn bà bầu bạn cùng. Mẹ chồng tôi cứ luôn nhắc đến ông, kết quả là mẹ chồng tôi luôn mơ thấy ông, còn mơ thấy những người chết khác nữa, bà sống với người chết hàng đêm. Tôi nói với mẹ chồng rằng mẹ đã làm tròn trách nhiệm và duyên phận của mình ở thế gian với bố chồng rồi, cơ thể mẹ yếu, đừng nghĩ đến bố nữa, không tốt cho bản thân mẹ.

Lời kết

Ở nhân gian, có người là kẻ sĩ đại đức, có người là kẻ đại ác, đằng sau họ có tồn trữ hai loại vật chất đức và nghiệp, người có đức lớn thì đồng hóa với các đặc tính của vũ trụ, sinh mệnh có hướng đi tốt đẹp; còn kẻ đại ác, phá hoại nhân luân, hám lợi ngút trời, bức hại người tốt, làm hùm làm hổ, coi thường mạng sống của người khác, sao có thể mong không xuống địa ngục được?

Trong thế gian thực sự có luân hồi, có Thần Tiên, có ma quỷ, trong các chính quyền mấy trăm năm nay, chỉ có tà đảng rầm rộ truyền bá vô thần luận, chỉ có ma quỷ mới ngạo mạn thách thức Thần như vậy, nó bắt cóc con người thế gian, đang giành giật con người với Thần, không cho họ được đắc cứu. Tà đảng phủ nhận luân hồi, nhưng tất cả sinh mệnh đều ở trong luân hồi, sự phủ nhận của nó là vô nghĩa, vì tin vào tà đảng nên những người trong tổ chức tà đảng đấu với trời đấu với đất, hủy hoại lương tri, không việc ác nào không làm, khiến họ rơi vào tình cảnh tồi tệ trong luân hồi.

Trần gian là cõi mê, âm dương cách biệt, ai có thể biết được chân tướng của sinh mệnh? Những ai quay lưng lại với bản tính con người, phóng túng ma tính và dục vọng, địa ngục tất sẽ thi hành sự trừng phạt đối với những kẻ ác đó. Ác kiếp này, khổ kiếp sau, người tu luyện nhìn thấy được sự thực đó, mong muốn nói với con người thế gian rằng thiên đường và địa ngục đều tồn tại, đừng để bị thuyết vô thần đầu độc, hãy mau đi tìm ý nghĩa chân thực của sinh mệnh.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/273734



Ngày đăng: 18-11-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.