Điều kỳ ​​lạ trong trận động đất lớn thời nhà Minh



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Vào ngày 12 tháng Chạp năm Gia Tĩnh thứ 34 triều Minh (tức ngày 23 tháng 1 năm 1556 CN), tại vùng Quan Trung xảy ra một trận động đất lớn, tâm chấn nằm ở Hoa Châu (nay là huyện Hoa tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) gây thiệt hại cho 97 huyện của 10 tỉnh: Sơn Tây, Thiểm Tây, Hà Nam, Cam Túc, Hà Bắc, Sơn Đông, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tô và An Huy. Trong vòng nửa năm sau đó, dư chấn vẫn còn xuất hiện 3-5 lần mỗi tháng.

Trận động đất xảy ra vào ban đêm, ở khu vực Quan Trung đông đúc, khiến hơn 830.000 người thiệt mạng, trở thành trận động đất có số người tử vong nhiều nhất được ghi chép trong lịch sử Trung Quốc. Trong Minh sử có viết rằng: “Lúc đó chấn phong làm vỡ ngói, cát bay ập xuống, không ai không kinh hãi”, “đất vỡ suối tuôn, mặt đất chìm trong nước hoặc thành quách phòng ốc bị vùi trong đất, hoặc bình địa chợt biến thành núi đồi, hoặc một ngày mấy đợt dư chấn, hoặc nhiều ngày dư chấn không ngừng”, “quan lại, quân dân bị đè chết ước hơn 83 vạn người”.

Dựa theo sử sách ghi chép, sau này người ta suy đoán rằng cường độ trận động đất tối thiểu là từ cấp 8 trở lên (theo thang MSK-64, tương đương từ 7 độ richter trở lên). Trận động đất này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực phía Tây Trung Quốc lúc bấy giờ, thêm nữa, theo sau trận động đất, ở vùng Thiểm Tây đã xảy ra hàng loạt thiên tai nhân họa, cuối cùng xuất hiện người lật đổ triều Minh – Sấm Vương Lý Tự Thành.

Một văn nhân triều Minh là Trương Hãn, tác giả cuốn Tùng song mộng ngữ, sau trận địa chấn ông có đi qua khu vực thảm họa, thấy “nhà cửa rung lắc sụp đổ hết”, lại phát hiện ở huyện Vị Nam “phía Nam và Bắc của con đường chính đều bị sụt xuống một, hai trượng”, “đồi Kim Sơn bị san thành bình địa”, “sông Vị Thuỷ bị dịch về phía Bắc bốn, năm dặm”.

Trương Hãn còn ghi lại hai sự việc kỳ lạ do những người may mắn sống sót kể lại, rằng “trước khi trận động đất xảy ra, có người dân địa phương tên Dư Văn nằm mơ thấy trên thiên đình lập một danh sách”, “có tên của vị tư mã họ Hàn, vị thượng thư Thứ Dương, vị tham tri họ Lưu, vị tế tửu họ Vương và nhiều người khác nữa, tổng cộng có mấy vạn người, về sau những người này đều bị vùi chết, chẳng phải Triệu Thuỵ đã nhìn thấy trước đó sao!” Ông còn viết: “Trong đêm tối có người dân nhìn thấy Quan Vân Trường cưỡi ngựa xích thố hô lớn: ‘Mau đi theo ta!’. Lúc ấy những người theo ông đi về phía Đông đều may mắn thoát khỏi đại nạn”.

Kiểm tra đối chứng với các tư liệu lịch sử khác, thấy rằng quả thật khi ấy có các quan viên về hưu chết cùng ngày xảy ra trận động đất, như cựu Nam Kinh Binh bộ thượng thư Hàn Bang Kỳ, ngự sử Dương Cửu Trạch, Nam Kinh Quốc tử giám tế tửu Vương Duy Trinh, Nam Kinh Quang lộc tự khanh Mã Lý, lang trung Tiết Tổ Học, viên ngoại lang Hạ Thừa Quang, chủ sự Vương Thượng Lễ, tiến sĩ Bạch Đại Dụng…. Có thể thấy ghi chép trong Tùng song mộng ngữ rất đáng tin cậy.

‘Bản danh sách của thiên đình’ mà người nọ trong khi nằm ngủ, nguyên thần ly thể nhìn thấy ấy, chính là bản danh sách của Thần ghi tên những người sẽ chết trong trận động đất này, từ đó có thể thấy rằng vạn sự trên đời đều là do Thần an bài. Ngày nay rất nhiều người tu luyện đều nhìn thấy, vì Trung Cộng đã làm quá nhiều việc ác, nên đã bị Thần phán án tử hình, tương lai sẽ xuất hiện đại tai nạn – đại kiếp số “Trời diệt Trung Cộng”. Tất cả các thành viên của Trung Cộng đã từng thề độc rằng vì đảng mà “hy sinh hết thảy” đều nằm trong danh sách những người tử vong trong đại kiếp. Một khi bạn còn là thành viên các tổ chức đảng, đoàn, đội của Trung Cộng thì bạn sẽ còn phải chịu kiếp nạn này. Vậy phải làm sao? Hãy mau tuyên bố (có thể dùng hoá danh) thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của Trung Cộng để phá bỏ lời thề độc, như vậy bạn mới có thể vượt qua kiếp nạn, danh sách những người tử vong trong đại kiếp sẽ không có tên bạn nữa.

Kỳ thực mỗi khi có đại kiếp nạn sắp xảy ra đều có Thần hoặc người tu luyện đến cứu người, đó là để xét xem con người có tin và làm theo cảnh báo của Thần hay không mà thôi. Ví như trong Tùng song mộng ngữ có ghi chép rằng, “Trong đêm tối có người dân nhìn thấy Quan Vân Trường cưỡi ngựa xích thố hô lớn: ‘Mau đi theo ta!’. Lúc ấy những người theo ông đi về phía Đông đều may mắn thoát khỏi đại nạn”. Đi theo Thần thì có thể tai qua nạn khỏi, nếu không thì có thể chết như số kiếp đã định. Khi đối diện với đại kiếp nạn “Trời diệt Trung Cộng” trước mắt, rất nhiều học viên Pháp Luân Công đang không ngừng thuyết phục con người thoái xuất khỏi tà đảng Trung Cộng. Các học viên làm vậy vì họ là những người tu luyện Phật Pháp, trong lòng chứa đựng từ bi, thuận theo thiên ý mà cứu độ chúng sinh. Những người có thể lắng nghe lời khuyên mà thoái xuất khỏi đảng, đoàn, đội thì có thể được miễn trừ tai họa; nếu không nghe, không thoái, thì thật sự cuối cùng sẽ gặp phải kết cục bi thảm đáng thương. Đối diện với những lời khuyến Thiện và cảnh báo từ người tu luyện, nếu bạn thật sự lắng nghe, tin tưởng và hiểu ra, thì cần chiểu theo lời họ mà làm.

Nguồn tư liệu: Tùng song mộng ngữ

Ghi chú: Trong Tùng song mộng ngữ khi ghi chép về sự việc này còn đề cập đến một vị phiên vương cũng chết trong trận động đất. Theo tra cứu trên những tư liệu lịch sử có thật, triều Minh quả thật có một vị phiên vương chết trong một trận động đất, nhưng không phải lần này, có thể là do sau khi tai hoạ xảy ra thì giao thông bất tiện nên tin tức có chỗ nhầm lẫn, hoặc bản thân tác giả nhớ không chính xác, lẫn lộn giữa hai trận động đất, nhưng dù là lần nào đều không ảnh hưởng đến bài học giáo huấn lịch sử này.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/251710



Ngày đăng: 29-04-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.