Cái ác không thể thoát lưới trời đang siết chặt



Tác giả: Đường Ân

[ChanhKien.org]

Gần đây, các học viên Pháp Luân Công từ Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Úc đã đệ trình một danh sách các thủ phạm bức hại Pháp Luân Công khác lên chính phủ của họ, yêu cầu từ chối nhập cảnh, hoặc thậm chí đóng băng tài sản đối với những kẻ hành ác này.

Các học viên Pháp Luân Công ở Canada đã đệ trình danh sách thủ phạm lần đầu và yêu cầu chính phủ Canada từ chối cấp thị thực hoặc phong tỏa tài sản của nhóm người này theo “Đạo luật Magnitsky của Canada” vào tháng 12 năm 2018. Tháng 7 này, các học viên Pháp Luân Công đã đệ trình một danh sách lên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và yêu cầu từ chối thị thực của những người này. Vài tuần trước, các học viên Pháp Luân Công ở Canada và Úc cũng đã có yêu cầu tương tự.

Nhiều quốc gia phương Tây tuân theo các giá trị phổ quát của tự do tín ngưỡng. Đứng trên cơ điểm bảo vệ nhân quyền, họ tuyên bố sẽ không biến đất nước mình thành nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ bức hại nhân quyền thông qua các luật và chế tài tương ứng để trừng phạt những kẻ bức hại, bao gồm cả các cuộc đàn áp nhân quyền ở các quốc gia khác. Các quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng 28 quốc gia đã xây dựng hoặc chuẩn bị xây dựng một đạo luật tương tự như Đạo luật Trách nhiệm Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky ở Hoa Kỳ. Họ sẽ đóng băng tài sản của những thủ phạm đàn áp nhân quyền và từ chối cấp thị thực đối với những người này. Các quan chức đã tuyên bố rõ ràng hơn rằng trong những năm gần đây, nhiều người đã bị từ chối cấp thị thực do đàn áp nhân quyền, bởi họ đã tham gia vào cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Tháng 6 năm 2011, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cập nhật mẫu đơn xin thị thực không định cư DS-160, trong đó đưa thêm sáu câu hỏi mới về bảo mật và thông tin cơ bản. Một trong những câu hỏi đó là: “Bạn đã bao giờ trực tiếp tham gia vào quá trình cưỡng chế cấy ghép nội tạng người hoặc mô cơ thể chưa?” Câu hỏi này dành cho phần xác minh cấp quyền nhập cảnh. Nếu câu trả lời là có, người nộp đơn thường không thể xin được thị thực. Chính phủ Hoa Kỳ đã thêm các câu hỏi liên quan vào mẫu đơn xin thị thực không định cư để làm nổi bật mối quan tâm của họ về tội ác mổ cướp nội tạng sống.

Nếu một đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc được cấp thị thực hoặc quyền công dân ở Hoa Kỳ bằng cách che giấu tư cách đảng viên, thẻ xanh của anh ta sẽ bị thu hồi bất cứ lúc nào một khi bị báo cáo. Sau đó anh ta sẽ bị trục xuất về Trung Quốc đại lục. Vào tháng 1 năm 2016, Lâm Lộ, một người Mỹ gốc Hoa ở Naperville, bang Illinois đã bị cáo buộc vì che giấu tư cách đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc và mối quan hệ của mình với cơ quan tình báo Trung Cộng trong đơn xin nhập quốc tịch Hoa Kỳ.

Các tài liệu lưu trữ của Cục Tình báo An ninh Úc (ASIO) được giải mật vào năm 2016 cho thấy hàng trăm người nhập cư châu Âu thời hậu chiến được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Úc vì họ có liên hệ với Đảng Cộng sản. Những người này phải chịu sự giám sát lâu dài. Một số người trong số họ đã bị từ chối nhập quốc tịch Úc trong nhiều thập kỷ. Ngay cả khi không có tiền án tiền sự, họ vẫn bị coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia nếu họ là đảng viên Đảng Cộng sản hoặc có quan hệ mật thiết với Đảng Cộng sản.

Ba Lan, trước đây vốn là một quốc gia cộng sản, đã cố gắng dẫn độ cựu thẩm phán nổi tiếng Mikhnik từ Thụy Điển. Ông này đã kết án tử hình một nhóm nhân sỹ phản kháng Đảng Cộng sản. Tháng 10 năm ngoái, tòa án Ba Lan đã phát lệnh bắt giữ Mikhnik, người lúc này đã 85 tuổi. Tháng Giêng năm nay, cơ quan tư pháp Ba Lan đã yêu cầu Thụy Điển dẫn độ Mikhnik, hiện là một công dân Thụy Điển, về Ba Lan để xét xử. Chính phủ Ba Lan tuyên bố rằng Mikhnik đã phạm tội ác chống lại loài người và các tội ác tương tự khác.

Các ví dụ nêu trên từ Hoa Kỳ, Úc và Ba Lan cho thấy rằng nếu một đảng viên Đảng Cộng sản tham gia cuộc bức hại Pháp Luân Công hoặc liên quan đến tội ác mổ cướp nội tạng sống, họ sẽ bị từ chối nhập cảnh. Thậm chí, họ sẽ phải đối mặt với tình thế không chốn dung thân nếu muốn nhập cư. Ngay cả khi may mắn nhập cư, họ vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm. Một trường hợp tương tự đã xảy ra vào năm 2016: Ngày 16 tháng 5, Tòa án quận Stockholm, Thụy Điển đã tuyên phạt Claver Berinkindi, một công dân Thụy Điển 61 tuổi, mức án tù chung thân vì liên quan đến tội ác diệt chủng Rwanda năm 1994. Các cáo buộc bao gồm tội diệt chủng và một số tội nghiêm trọng khác trong luật pháp quốc tế như giết người, cố ý giết người và bắt cóc ở Rwanda.

Berinkindi là một tội phạm tham gia vào cuộc diệt chủng và là một phần của cỗ máy giết người. Ông ta vẫn không thể thoát khỏi công lý dù đã che giấu thân phận để trở thành công dân Thụy Điển; dẫu rằng việc này đã xảy ra hai mươi hai năm trước và Thụy Điển cách Rwanda hàng nghìn dặm. Tiết lộ từ phán quyết này đối với những người nhập cư Trung Quốc là cuộc bức hại Pháp Luân Công của Trung Cộng là tội ác diệt chủng nghiêm trọng nhất trong thế kỷ 21, tàn khốc hơn rất nhiều so với tội ác diệt chủng ở Rwanda. Cho dù là kẻ thủ ác soạn thảo chính sách đàn áp, người đồng lõa thực hiện mệnh lệnh, hay chỉ là một thành viên bình thường đều không thể thoát khỏi trách nhiệm pháp lý dù đến cùng trời cuối đất.

Tương tự, việc Ba Lan truy tố các thẩm phán trong thời kỳ Cộng sản cầm quyền cũng hướng thế giới đến cùng một kết luận: Tội ác diệt chủng và tội ác chống lại loài người là vô cùng nghiêm trọng; và thời hạn truy tố sẽ không có giới hạn. Những kẻ bức hại Pháp Luân Công sẽ không thể trốn thoát trong suốt phần đời còn lại của họ. Quy mô cuộc bức hại của Giang Trạch Dân và Trung Cộng đối với Pháp Luân Công còn nghiêm trọng và thảm khốc hơn cả cuộc diệt chủng ở Rwanda. Nó đáng nhận được sự quan tâm nhiều hơn trên thế giới.

Công lý của xã hội loài người đã đưa trùm phát xít Hitler, nhà độc tài Nam Tư, và kẻ sát nhân Khmer Đỏ ra trước Tòa án Công lý Quốc tế. Nó cũng có thể sớm đưa Tập đoàn họ Giang và các quan chức Trung Cộng ra xét xử. Phán quyết của tòa án Thụy Điển và việc truy tố của Ba Lan đối với cựu thẩm phán sẽ khiến những đồng phạm của cuộc bức hại suy nghĩ về tương lai của họ. Những tiền lệ này đủ để cảnh tỉnh những ai đang bị Trung Cộng lừa dối mê hoặc, rằng bán mạng cho Trung Cộng cũng như làm cho hổ, sẽ không có kết cục tốt đẹp nào cho họ. Cổ nhân có câu: “Giảo thỏ tử, tẩu cẩu phanh” (tạm dịch: thỏ khôn chết, chó săn sẽ bị giết thịt). Họ sẽ phải nhận trái đắng sau khi bị Trung Cộng lợi dụng. Những người thiển cận này cũng nên để lại một lối thoát cho mình.

Mùa đông lạnh giá sẽ kết thúc, mùa xuân sẽ không còn xa; và cuối cùng chính nghĩa sẽ chiến thắng tà ác. Các học viên Pháp Luân Công tiếp tục thu thập và phân loại danh sách những kẻ bức hại, đồng thời yêu cầu các nước phương Tây từ chối cấp thị thực hoặc phong tỏa tài sản đối với những người này. Đồng thời, những kẻ thủ ác đã tới nước ngoài sẽ bị báo cáo với Cục quản lý xuất nhập cảnh và yêu cầu trục xuất, khiến những kẻ bức hại càng khó tìm được nơi ẩn náu cho bản thân, gia đình và tài sản của nhóm này. Những ai còn tham gia bức hại các học viên Pháp Luân Công nên dừng việc bức hại, bảo vệ các học viên Pháp Luân Công và thu thập bằng chứng phạm tội của những kẻ bức hại khác để bù đắp những sai lầm trước đây. Như vậy có thể chừa ra một lối thoát cho tương lai của bản thân để bù đắp tội lỗi và chuộc lại lỗi lầm.

Dịch từ:

https://www.pureinsight.org/node/7488

https://www.zhengjian.org/node/254605



Ngày đăng: 16-02-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.