Nhất lộ thánh duyên: Ma Thiên quốc và kim tự tháp (13)



Tác giả: Khải Hàng

 

[ChanhKien.org] Tiếp theo phần 12

Quốc vương Cang Lạc của Ma Địa quốc đem theo tùy tùng đánh bại Cự Lạc quốc, một mạch đánh xuống phía Nam, tốc độ nhanh mạnh, đến thành đô Cự Lạc, trên đường đi chém giết cướp bóc. Khi đến cửa thành thì gặp phải sự kháng cự hữu hiệu, sau khi tiến vào thành, Cang Lạc nghe nói tất cả những sự việc này đều do Vương hậu bố trí, trong lòng lấy làm kinh ngạc. Cang Lạc thẳng tiến đến vương cung, cửa vương cung không có người canh giữ, Cang Lạc xông thẳng vào bên trong.

Ở trong cung điện, khi nhìn thấy Vương hậu, Cang Lạc có chút lóa mắt. Vương hậu toàn thân mặc màu trắng, mỹ lệ, điềm tĩnh, ung dung, còn có một uy lực vô hình ngăn cản bước chân của Cang Lạc tiến lên. Cang Lạc há to miệng, trong phút chốc không biết nói gì, và nhìn chằm chằm vào Ma Thái trong sự bàng hoàng.

Ma Thái nói: “Quốc vương một mạch đi xuống phía Nam, ta đã nghe qua quân của các ngài đã làm gì, ta muốn biết, ngài còn cần làm gì nữa?”

Cang Lạc đã lấy lại bình tĩnh, rất nhanh trong lòng đã đưa ra quyết định, ông ta nói: “Ta đảm bảo rằng quân của ta không mạo phạm bá tánh nữa, ta muốn đảm bảo sự an toàn của vương đô”. Cang Lạc quay người lại truyền mệnh lệnh cho quan truyền tin, sau đó tiếp tục đưa quân lính ra ngoài thành. Quân lính kinh ngạc nhìn Cang Lạc, mắt chớp chớp rồi quay lưng đi dưới uy nghiêm của Cang Lạc.

Cang Lạc lại nói: “Ta muốn biểu thị sự thành ý của ta, khiến bách tánh vô ưu, nhưng bù lại ta có một thỉnh cầu, ta muốn mời Vương hậu đến Ma Địa quốc”. Ma Thái gật đầu đồng ý, trong lòng bái lễ Thần linh, hy vọng anh trai sẽ đến giải cứu mình.

Ma Thái cũng thỉnh cầu Cang Lạc muốn nhận thi thể của Đại Lạc, an táng cho Đại Lạc bằng nghi thức lễ tang quốc vương. Cang Lạc suy nghĩ rồi nói: “Được, ta sẽ trả lại thi thể của quốc vương, nhưng ta giao việc này cho tế tư làm, để vong linh quốc vương có thể an nghỉ, ta hy vọng Vương hậu không cần đụng tay, hãy nghe theo an bài của ta”. Ma Thái đồng ý.

Nói ra thật là kỳ lạ, bên trong hộp cờ của Thông Thiên Kỳ, vốn dĩ quân cờ “diệt” nhảy động, giờ đã từ từ dừng lại.

Cang Lạc ở lại thành đô nước Cự Lạc ba ngày, rồi phát mệnh lệnh lui binh, chuyển giao quốc sự Cự Lạc cho người anh họ của mình, đồng thời cứu tế Tây Bắc, rồi sau đó lên đường quay về nước. Trên đường đi Cang Lạc đối với Ma Thái rất lịch thiệp, cũng có ý biểu thị tài năng của bản thân. Trong lòng ẩn chứa một bí mật, chính là muốn Ma Thái trở thành Vương hậu của mình, nhưng không hiểu vì sao lại cảm thấy có chút bất an.

Sau khi trở về nước, Cang Lạc đưa Ma Thái đến chỗ của mẫu thân. Cang Lạc phủi sạch cát bụi đi lễ Phật, nhận được ý chỉ rằng: không được có ý nghĩ không đúng đắn với người phụ nữ này, Vương hậu của ngươi còn ở phương xa, hãy đưa Vương hậu này trở về lại Ma Thiên quốc, để nàng ấy hứa rằng vào đời sau khi viên mãn, đừng quên Ma Địa quốc.

Cang Lạc cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng, đến gặp Ma Thái bày tỏ rằng sẽ đưa Vương hậu trở về Ma Thiên quốc, đồng thời thuật lại lời thỉnh cầu, hy vọng Ma Thái giữ lời hứa. Ma Thái cảm kích việc Cang Lạc đưa mình về lại mẫu quốc, nàng đồng ý lời thỉnh cầu của Cang Lạc, lưu lại một lời hứa. Trong miếu Thần của Ma Địa quốc, Ma Thái đã đưa ra lời hứa nghiêm túc rằng khi đời sau bay cao (viên mãn) sẽ không quên Ma Địa quốc.

Khi Cang Lạc cho bày yến tiệc tại cung đình, Cang Lạc đã dành cho Ma Thái vị trí cao quý. Bên phải Cang Lạc có một chiếc bàn khảm ngọc châu, Ma Thái điềm tĩnh ngồi xuống trước chiếc bàn. Các đại quan triều chính đều nhìn Ma Thái bày tỏ sự kinh ngạc. Ma Thái dung nhan thanh tú, khí chất phi thường, cư xử tao nhã, khiến người nhìn thấy nàng đều không thể không tỏ lòng tôn kính, không một ai dám xem thường nàng. Ngược lại, những vị chức sắc này đều biết rằng, Thần ý đều vô cùng xem trọng người phụ nữ này, người phụ nữ này tương lai nhất định là nữ Thần, bởi vì chỉ có nữ Thần mới có thể bay cao, mới có lời hứa vĩ đại, người phụ nữ này không những trên khuôn mặt phát ánh quang, mà bộ y phục cũng đều có ánh quang, quốc vương lại vô cùng kính trọng cô ấy.

Lại nói đến Ma Thiên quốc, Ma Lạc có một hôm nằm mộng thấy mình đến một nơi xanh um tươi tốt, thấy một cây đại thụ, dưới cây mọc lên một bông hoa màu hồng, hoa nở trong bầu không khí khoan thai tự tại, chàng đang đứng ngắm hoa, bỗng nhiên cây đổ sang một bên, quốc vương cảm thấy hoang mang, đại thụ làm sao có thể đổ được cơ chứ? Liền sau đó, lại tiếp tục ngắm hoa, hoa đổi thành màu trắng, mà mong manh, yếu ớt. Ma Lạc trong lòng cảm thấy không thể chịu được, muốn mang đóa hoa về cung vua. Khi tỉnh mộng, Ma Lạc không thể lý giải, nên đến tháp Phật để vấn xin chỉ bảo của Thần, Thần ý hiển thị rằng: công chúa cần trở về rồi.

Ma Lạc lập tức phái người đi nghe ngóng tình hình nước Cự Lạc, rất nhanh Ma Lạc biết rằng Đại Lạc đã qua đời, Ma Thái bị quốc vương Cang Lạc của Ma Địa quốc đưa đi. Ma Lạc vô cùng phẫn nộ, muốn điều binh đến tấn công ngay Ma Địa quốc, nhưng nhanh chóng điềm tĩnh lại, chàng đi đến tháp Phật, xin hỏi ý Phật, Phật dạy rằng: Không cần phải làm vậy, vì công lao xây tháp của Ma Thái, phúc báo tại đời này và mãi đến đời sau đều theo nàng, Thần sẽ bảo hộ nàng bình an trở về. Ma Lạc yên tâm, chuẩn bị đón tiếp sự trở về của em gái. Quốc vương cùng Văn Mỹ trang trí lại căn phòng của em gái.

Lúc này, tại đô thành Ma Thiên quốc bắt đầu lưu truyền một bài đồng dao, bài đồng dao hát: “Trời sâu sắc, không thể lừa dối, non xanh nước biếc đón thánh kỳ; thủy kỳ kỳ, khẽ mỉm cười, kỳ nữ trở về dâng thánh kỳ, trong ánh nắng áng mây vị Phật to lớn hiện ra, từ vạn cổ thiên môn lưu lại chiếc thang lên trời”. Mông Cương nghe được bài đồng dao chỉ mỉm cười. Ma Lạc nghe bài đồng dao, liền đến gặp tế tư, thỉnh cầu khai thị thiên cơ. Mông Cương nói với quốc Vương: đồng dao nói rằng Thông Thiên Kỳ sẽ xuất hiện tại Ma Thiên quốc, khi Thông Thiên Kỳ xuất hiện, một vị Phật vĩ đại được thờ cúng tại Ma Thiên quốc sẽ đem đến cho con người niềm tin hồi thiên. 

Cang Lạc hộ tống Ma Thái trở về Ma Thiên quốc với đoàn quân lính nghi lễ long trọng. Ma Lạc nhận được lá thư tạ lỗi của Ma Địa quốc và thư báo em gái bình an được sứ giả chuyển đến, trong lòng lấy làm vui mừng, đích thân dẫn quân nghênh đón từ xa, đón tiếp em gái trở lại.

Đoàn quân nghi lễ của Cang Lạc và đoàn nghênh đón của Ma Lạc gặp nhau, Cang Lạc tạ lỗi với Ma Lạc, Ma Lạc đáp lễ Cang Lạc. Khí chất của  Ma Lạc khiến cho Cang Lạc bội phục, mới biết người giỏi còn có người giỏi hơn. Ma Lạc và Ma Thái gặp lại nhau như đã xa cách bao đời, niềm vui nỗi buồn lẫn lộn. Khi anh em đang trò chuyện cùng nhau, thì bất ngờ phát hiện ra rằng trong ba năm cách xa, những sự việc gặp trong mộng của hai anh em đều giống nhau, khiến cho cả hai anh em đều rơi nước mắt. Đó là vì hai anh em tâm ý tương thông.

Đến thành đô, Cang Lạc không ngớt khen ngợi Kim tháp, đồng thời thể hiện lòng thành kính và cùng Ma Lạc lễ Phật, anh cũng hết sức ngưỡng mộ lễ nghĩa và văn hoá của Ma Thiên quốc. Cang Lạc và Ma Lạc kết nghĩa huynh đệ, cùng nhau thệ ước: sau này, bất kể bao lâu đều tương trợ lẫn nhau, không quên nhau.

Trong buổi yến tiệc chào mừng do Cang Lạc tổ chức, Cang Lạc chú ý đến một mỹ nhân, nàng cử chỉ tao nhã, nụ cười e ấp và dung mạo xinh đẹp, trong lòng Cang Lạc có chút gợn sóng, vô tình hay hữu ý đã liếc nhìn nàng. Đó là Văn Tú, em gái của Văn Mỹ, nàng cũng cảm nhận được ánh mắt đang chú ý đến mình, nàng tĩnh tĩnh không động, muốn biết ai đang chú ý đến mình, nàng vừa đưa ánh mắt thăm dò, nhưng tuyệt nhiên không thấy ai đang nhìn mình, nàng cảm thấy bối rối.

Văn Mỹ trong đêm nằm mộng thấy sợi dây hồng quấn vào chân em gái, sợi dây đỏ này kéo dài đến một nơi xa, buộc trên thân một người đeo vương miện, nàng vừa muốn xem xem khuôn mặt người này, thì tỉnh giấc mộng. Văn Mỹ nói với Ma Lạc: “Nhân duyên của Văn Tú đã bắt đầu rồi, thiếp thấy sợi dây nhân duyên buộc trên thân một vị quốc vương”. Ma Lạc nghĩ một lát, nói: “Định mệnh hôn nhân của Văn Tú có lẽ là Cang Lạc rồi, nếu hai bên đồng ý, ta sẽ làm mai mối.”

Trong buổi yến tiệc tại cung vua, Cang Lạc lại một lần nữa gặp Văn Tú, trong lòng lấy làm vui mừng, Văn Tú trong lòng cũng ái mộ Cang Lạc. Sau buổi yến tiệc, Ma Lạc đã làm mai cho hai người, đây là thiên ý và nhân ý.

Cang Lạc và Văn Tú tổ chức hôn lễ tại Ma Thiên quốc. Cang Lạc và Văn Tú đến Kim tháp bái Phật, trước tượng Phật, Cang Lạc cảm tạ Thần Phật đã cho mình gặp được nữ nhân tâm ý ở phương xa, hứa một lòng chung thủy với Văn Tú; Văn Tú hy vọng hoàng gia được kế vị dài lâu, cùng Cang Lạc bầu bạn đến đầu bạc. Cang Lạc lưu lại Ma Thiên quốc vài ngày rồi đưa Văn Tú về Ma Địa quốc, Ma Lạc cho chuẩn bị lễ vật đưa tiễn.

 

Xem tiếp phần 14

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/242254



Ngày đăng: 30-05-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.