Chấp trước vào sự an nhàn là một sơ hở



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tỉnh Liêu Ninh

[ChanhKien.org] Tôi tham gia vào nhóm học Pháp địa phương vào tháng 11 năm ngoái. Bởi vì trước đây tôi làm việc tại một công ty tư nhân, nên phải học Pháp và luyện công vào ban đêm. Sự tu luyện cá nhân của tôi rất chậm chạp.

Hiện giờ thì mọi thứ đã tốt hơn. Chồng tôi không còn để tôi phải đi làm. Lúc đầu, rất khó để buông bỏ bởi vì tôi đã làm việc hơn một thập kỷ và tôi có chấp trước mạnh mẽ vào tiền bạc. Sau đó tôi nghĩ về bản thân mình, vì tôi đã gần 60 tuổi, nếu ông ấy không cho tôi đi làm nữa, thì thôi vậy! Đây cũng là một cơ hội tu luyện tốt. Nhóm học Pháp của chúng tôi có khoảng 10 người. Hàng ngày chúng tôi học hai bài giảng, phát chính niệm vào lúc 6 giờ chiều, và luyện năm bài công pháp.

Tháng 11 năm ngoái, chúng tôi bắt đầu phát lịch trong quận. Chúng tôi có khoảng 1.000 cuốn lịch. Chúng tôi để cho các đồng tu lớn tuổi phát ở vùng ngoại vi bởi vì họ đều đã ở độ tuổi 70. Bốn chúng tôi đi ra ngoài vào ban ngày để phân phát tài liệu giảng chân tướng, treo băng rôn, biểu ngữ, dán khẩu hiệu và thuyết phục mọi người thoái đảng. Chúng tôi thuyết phục được hàng chục người thoái đảng mỗi ngày.

Lần trước, người cháu gái của một đồng tu đã đi xe đạp ba bánh đến để đưa lịch cho chúng tôi, vì lịch còn rất nhiều và chúng quá nặng để mang đi xa. Chúng tôi đã chia thành những nhóm nhỏ và phát đến từng nhà. Chúng tôi bắt đầu vào buổi sáng và hoàn thành trong buổi chiều, thuyết phục được khoảng 100 người thoái đảng và tặng hết số lịch. Khi bốn người chúng tôi gặp mặt, một đồng tu nói: “Đường dài quá. Hãy bắt xe về!” Tình cờ một người gần đó nói với chúng tôi rằng xe buýt sẽ đến trong 10 phút nữa và tôi nói với mọi người hãy khẩn trương để bắt kịp chuyến xe đi về.

Bốn chúng tôi vội bước dọc theo con đường lớn. Ngay khi chúng tôi vừa đến bến xe buýt, một chiếc xe hơi đi qua và người lái xe nói: “Tất cả lên xe đi, tôi sẽ đưa mọi người về!” trong khi anh ta đang gọi điện thoại. Chúng tôi nghĩ rằng dường như có điều gì khá kỳ cục. Một đồng tu đến giảng chân tướng cho anh ta nhưng anh ta từ chối lắng nghe và thay vào đó gọi điện cho người khác đến. Và một chiếc xe lớn mầu trắng đến. Hai chiếc xe ô tô đuổi theo chúng tôi. Chúng tôi vừa đi vừa phát chính niệm, đồng thời xin Sư phụ gia trì.

Khi chúng tôi đi đến cánh đồng ngô ở phía nam ngôi làng, bốn hay năm người nhảy ra khỏi chiếc xe ở phía tây và đuổi theo chúng tôi. Tôi nhận ra chúng tôi không thể cứ chạy ở một nơi trống trải nên phải chạy vào trong làng. Tôi đang giữ khoảng 50 tên của những người đã đồng ý thoái đảng. Tôi đi vào nhà một người nào đó và một cặp vợ chồng già đang chuẩn bị đi hái ngô đi lén theo. Khi họ thấy tôi họ nói: “Chị đang làm gì thế?” Tôi trả lời: “Tôi tu luyện Pháp Luân Công. Có hai chiếc xe ngoài kia đang đuổi theo tôi!” Họ nói: “Đừng sợ! Chị có thể ở nhà tôi hôm nay”. Tôi nói: “Tôi quả thực đã gặp được người tốt hôm nay. Ông bà chắc chắn sẽ được phúc báo”. Tôi giảng chân tướng cho họ và thuyết phục họ thoái đảng. Người vợ thoái nhưng ông chồng nói: “Tôi chưa bao giờ vào đảng”. Một lúc sau, tôi gọi điện cho người họ hàng và nhờ họ đến đưa tôi về nhà. Ba đồng tu cũng đều trở về nhà an toàn dưới sự bảo hộ của Sư phụ.

Qua sự kiện này, chúng tôi hướng nội và nhận ra rằng chúng tôi đều có chấp trước an nhàn. Chúng tôi đã mệt mỏi và có một chút tự mãn sau khi phân phát tám túi lớn tài liệu và thuyết phục khoảng 100 người thoái ĐCSTQ, đây là một kẽ hở mà cựu thế lực đã dùi vào. Chúng tôi suýt bị tà ác bức hại. Đây là một sơ hở, nên chúng tôi phải nhanh chóng loại bỏ nó.

Tất cả chúng tôi giờ đây đều có thể tận dụng tốt khoảng thời gian quý báu mà Sư phụ đã kéo dài cho chúng ta. Những đồng tu lớn tuổi làm biểu ngữ, băng rôn, băng dán và các gói tài liệu giảng chân tướng ở nhà. Những học viên trẻ hơn thì đi đến các ngôi làng khác để phát tài liệu, treo biển, dán băng rôn và giảng chân tướng cứu người. Trong quá trình thực hiện thệ ước của chúng ta, chúng ta phải chiểu theo Pháp để chính lại mỗi lời nói, hành vi, và ý nghĩ của mình, liên tục hướng nội, tu bản thân, theo kịp với tiến trình Chính Pháp của Sư phụ, cứu người và gửi đến Sư phụ những kết quả khả quan.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7145



Ngày đăng: 11-08-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.