Sự thật đằng sau chính sách đổi tiền giấy sang tiền xu



Tác giả: Hương Âm

[ChanhKien.org] Ngày 13 tháng 03, ngân hàng trung ương Trung Quốc thông báo rằng việc chuyển đổi từ tờ tiền giấy một nhân dân tệ sang tiền xu sẽ không chỉ áp dụng cho tỉnh Sơn Đông, mà sẽ được triển khai dần dần trên toàn quốc, để thêm “thuận tiện”.

Kể từ khi tin tức này được công bố, người dùng Internet đã không ngừng đặt câu hỏi và chế nhạo sự chuyển đổi này. Mọi người đều biết rằng không phải do việc sử dụng và cất giữ tiền xu thuận tiện hơn tiền giấy. Thật vậy, lý do thực sự cho việc chuyển đổi đã được tiết lộ trong một bản tin của tờ Qilu Evening News, số ra ngày 12 tháng 03 ở tỉnh Sơn Đông, trong đó nói rằng loại tiền xu mới sẽ “ngăn chặn những kẻ lợi dụng tờ tiền mệnh giá nhỏ để truyền bá thông điệp nổi loạn”.

Thế thì, loại thông điệp gì đang được lan truyền trên các tờ tiền giấy? Khỏi cần nói, mọi người cũng đều biết thông điệp được lan truyền rộng rãi nhất trên các tờ tiền giấy là chân tướng về Pháp Luân Công. Xét trên quan điểm của người Trung Quốc mà nói, kể từ khi chân tướng về Pháp Luân Công bị cố ý bóp méo và đổi trắng thay đen, các học viên cơ bản là có quyền đưa sự thật đến công chúng.

Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn đang duy trì cuộc bức hại Pháp Luân Công và ngăn không cho các học viên nói ra sự thật. Đây chỉ là một phương pháp để các học viên bày tỏ ý kiến. Tất nhiên, từ quan điểm của đảng, hành động này sẽ được coi là nổi loạn. Đó là vì bản thân ĐCSTQ là một đảng lưu manh. Nó bóp méo sự thật và làm lẫn lộn đúng sai. Khi người ta nói lên sự thật, nó tấn công họ và gọi họ là “nổi loạn”, mặc dù thực tế rằng những gì người ta đang nói là sự thật.

Nguyên lý của Pháp Luân Công là Chân-Thiện-Nhẫn. ĐCSTQ không dám phản đối công khai, vì vậy nó đã viện đến những lời dối trá bịa đặt để chụp mũ Pháp Luân Công. Nó đã bịa đặt những lời dối trá như “các học viên Pháp Luân Công tự tử, giết gia đình của họ và những người ăn xin trên đường phố, sử dụng dao và thuốc độc”. Để khuấy động hận thù hơn, ĐCSTQ thậm chí còn dàn dựng vở kịch tự thiêu Thiên An Môn. Trong chừng ấy năm qua, những thủ đoạn phỉ báng và lừa bịp về Pháp Luân Công của ĐCSTQ đã lên đến đỉnh điểm của sự vô nhân đạo.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7118



Ngày đăng: 18-06-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.