Nguyên lý 80/20: Ý nghĩa và nguồn gốc (Phần 8)



Tác giả: Tiểu Nham

[Chanhkien.org]

7. Nhận thức lại mới về tính trọng yếu của người Trung Quốc

Vì sao chúng ta lại đưa riêng người Trung Quốc ra giảng? Bởi vì văn hóa Trung Quốc là “văn hóa Thần truyền”, như vậy người Trung Quốc nhất định phải có “sứ mệnh” đặc biệt được an bài từ không gian cao tầng. “Văn hóa Thần truyền”, hay sứ mệnh được an bài từ không gian cao tầng, liệu có quan hệ nào với nguyên lý 80/20 mà chúng ta nói đến ở trước?

Trước tiên chúng ta hãy xem qua tỷ lệ dân số giữa Trung Quốc với phần còn lại của thế giới. Chính là 20% và 80%. Người Trung Quốc chiếm 20% dân số thế giới, còn lại là 80%. Như vậy 20% người Trung Quốc này liệu có thể làm “thiểu số trọng yếu” để cải biến thế giới hay không? Lẽ nào “vừa tròn 20%” này lại là ngẫu nhiên?

Tiếp theo chúng ta hãy thử nhìn qua Trung Quốc, tập trung vào quần thể Pháp Luân Công xem sao. Chúng ta biết rằng năm 1999, Trung Quốc ước chừng có 1,2 tỷ nhân khẩu, mà trước năm 1999 khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chưa trấn áp Pháp Luân Công thì có khoảng 100 triệu người Trung Quốc theo tập Pháp Luân Công. Pháp Luân Công dạy người hướng Thiện, làm người tốt. Vì sao ĐCSTQ vội vàng bắt đầu khai mở trấn áp toàn diện Pháp Luân Công vào ngày 20/7/1999? Chúng ta cùng nhớ lại phát hiện trong thí nghiệm về tinh thể nước của Tiến sĩ Masaru Emoto: 10% quần thể định hướng giá trị quan chính diện chính là “lực lượng quyết định”. Như vậy nếu số người tập Pháp Luân Công vượt quá con số 120 triệu người (10% của 1,2 tỷ nhân khẩu) thì điều gì sẽ diễn ra? Theo phát hiện của Tiến sĩ Emoto, 10% số người tốt này có thể ước chế 10% số người xấu, hơn nữa còn quyết định phương hướng của toàn bộ quần thể 1,2 tỷ người đi theo hướng chính diện. Tức là theo nguyên lý 80/20, Trung Quốc sẽ trở nên tốt, và toàn thế giới cũng sẽ trở nên tốt (dân số Trung Quốc chiếm vừa khéo 20% dân số thế giới). Do đó việc ĐCSTQ vội vã khai mở trấn áp Pháp Luân Công vào ngày 20/7/1999 nhất định còn có nhân tố tại không gian cao tầng, có lẽ là muốn tiến hành cái gọi là “kiểm nghiệm mang tính phá hoại” đối với những người tu luyện.

Giờ chúng ta lại nói một chút về phong trào tam thoái (thoái đảng, thoái đoàn, thoái đội) hiện được rất nhiều người Trung Quốc quan tâm. Đến khi nào thì mới đẩy lùi được ĐCSTQ đây? Khi số đảng viên thoái đảng đạt mức 5 triệu là rễ của ĐCSTQ đã bị nhổ bật lên rồi; rất nhiều người có thể không lý giải được ý là gì. Chúng ta thử nghĩ xem, số đảng viên thực tế của ĐCSTQ là khoảng 50-60 triệu, còn lại đều là thổi phồng để hù dọa. Vậy thì căn cứ phát hiện của Tiến sĩ Emoto, nếu 10% đảng viên ĐCSTQ chọn làm người tốt, thoát ly ĐCSTQ, thì tương lai của toàn bộ tổ chức chẳng phải đã quyết định rồi sao?!

Trên đây đều là suy luận mạnh dạn của bản thân tôi. Tôi chỉ là biểu đạt một loại tư tưởng, chính là “cách mạng về nhận thức” của phép tắc 80/20, nguyên lý đảo lộn cách nhìn và tư duy của nhân loại. Nếu như chúng ta làm một cuộc “cách mạng” về phương thức tư duy, thì sẽ thấy những sự việc xung quanh chúng ta đem lại điều mới mẻ hoàn toàn. Chẳng hạn như bộ phim “2012”, rõ ràng là một lời cảnh tỉnh đối với nhân loại. Có thể khá nhiều người sau khi xem xong đều có chung một kết luận, đó là không cần đi làm nữa, mau đi chu du thế giới thôi! Điều này cũng rất giống một bệnh nhân mắc chứng nan y, bác sĩ nói: “Anh về nhà thích cái gì thì cứ ăn cái đó nhé!

(Hết)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/book/html/shan/x090.htm



Ngày đăng: 19-09-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.