Nhận thức mới sau khi học đoạn Pháp về khai quang



Tác giả: Một học viên người Nga

[Chanhkien.org] Sư phụ đã nhiều lần giảng rằng chúng ta phải tinh tấn trong việc học Pháp. Bằng cách học các bài giảng của Sư phụ, qua mỗi lần đọc sách, chúng ta lại có một hiểu biết sâu sắc hơn về các nguyên lý của vũ trụ. Hiểu biết ban đầu của chúng ta luôn luôn chỉ ở tầng thứ bề mặt. Tôi đã có loại nhận thức bề mặt này trong một khoảng thời gian dài khi học «Chuyển Pháp Luân», đoạn “Khai quang”. Trước đây tôi tin rằng kết luận chính rút ra từ đoạn này là người ta không nên thờ cúng tượng chưa trải qua quá trình khai quang, nếu không sẽ tạo ra các Phật giả.

Và rồi tôi bắt đầu nghĩ xem đâu là sự khác nhau giữa một vị Phật giả với một vị Phật thật. Có lẽ chỉ ở tư tưởng của họ. Trong «Chuyển Pháp Luân», Sư phụ giảng:

“Nhưng tư tưởng của Phật giả, Bồ Tát giả lại cực kỳ xấu, là cầu tiền. Nó sinh ra ở không gian khác, nó có tư tưởng rồi, nó hiểu biết được một chút Lý, nó không dám làm những điều xấu nghiêm trọng, nhưng nó dám làm những điều xấu nhỏ nhặt.” (Bài giảng thứ Năm)

Tại sao những Phật giả này lại dám làm điều xấu? Đó là bởi tư tưởng của chính những người đã tạo ra họ. Chính niệm có thể thỉnh mời Pháp thân của một Giác Giả chân chính độ nhân.

Và rồi tôi liên hệ điều này với những tài liệu được làm ra bởi các đệ tử Đại Pháp để cứu độ chúng sinh: tất cả những tờ rơi, cuốn sách nhỏ, báo chí, website, bài viết, hoa sen, …? Tất cả chúng đều được tạo ra bởi chính niệm để cứu độ chúng sinh. Tất cả những tư tưởng ấy, theo như tôi hiểu, gắn vào các vật thể này. Nếu một sinh mệnh có công tạo ra một vật thể, nó sẽ dẫn tới việc tạo ra một thân thể hoàn chỉnh. Chẳng phải điều đó có nghĩa là lúc ấy một vị Phật mới, hay một vị Thánh mới sẽ được tạo ra để cứu người? Hay đó có thể là Pháp thân của Sư phụ ở trên những vật này. Cứu người là mục đích chân chính của tất cả các tài liệu giảng chân tướng được làm bởi đệ tử Đại Pháp. Sư phụ giảng: “Hình thức tồn tại của vật thể là thế này; nhưng hình thức biểu hiện của nó lại khác.” (Bài giảng thứ Hai, «Chuyển Pháp Luân»). Có thể ở không gian chúng ta nó chỉ biểu hiện là một tờ rơi, nhưng ở không gian khác thì có thể là một vị Thần.

Trên đây chỉ là nhận thức mà tôi có được sau khi học đoạn Pháp về khai quang. Tôi chắc rằng đây không phải là hiểu biết viên dung trong toàn bộ Đại Pháp, và trong tương lai tôi sẽ có hiểu biết sâu hơn.

Xin vui lòng từ bi chỉ ra những gì chưa phù hợp với Pháp.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.ru/content/view/1200/1
http://pureinsight.org/node/6068



Ngày đăng: 29-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.