Tu luyện thể ngộ: Trừ dứt chấp trước chỉ trong một niệm



Tác giả: Yi Mei từ Trung Quốc

[Chanhkien.org] Mới đây, con trai tôi, đang làm việc cho công ty của người họ hàng, không muốn đi làm việc. Điều này tạo ra những ý nghĩ không tốt trong họ hàng chúng tôi và tôi bị nhiều áp lực. Tôi cố gắng nhìn vào trong và thấy nhiều chấp trước: tình cảm gia đình, lo nghĩ sợ mất mặt, sợ điều này, điều khác, không chấp nhận được lời phê bình.v..v.. Mặc dầu tôi cố gắng quên hết đi, tôi cũng có thể thấy được một số ý niệm người thường mà tôi còn dính mắc. Ý niệm người thường của tôi càng trở nên mạnh hơn và cuối cùng tôi “dùng độc trị độc”. Tôi nghĩ rằng cho con trai tôi nhiều áp lực bên ngoài sẽ làm cho cậu ta đi làm trở lại. Tuy nhiên, tôi càng dính mắc vào điều này thì kết quả càng tệ hơn. Cuối cùng, tự cậu ta đưa giấy từ chức. Tôi rất giận! Vào buổi sáng khi cậu ta đi lên đệ đơn từ chức, tôi cố gắng rất nhiều để điều khiển tâm tính của tôi “Không, tôi phải nhảy ra khỏi vấn đề này; tôi phải làm điều mà tôi nên làm”. Vì thế tôi lấy 32 dĩa của Đoàn Văn nghệ Thần vận và phân phát chúng cho những người chung quanh. Khi tôi làm xong, tôi cảm thấy rất thoải mái và yên bình, vì thế tôi đi về nhà. Trên đường về, tôi thấy bóng của bầu trời xanh ngắt dưới hồ bơi, thấy hoa phong lan thơm ngát, và cây xoài xum xuê trái; mọi thứ đều tốt lành. Tự nhiên, tôi nghĩ đến những rắc rối của con trai tôi, và tôi trở nên rất thanh tỉnh, “Đây có chuyện gì đâu! Tại sao tôi bị dính mắc vào điều này? Con người có thể làm bất cứ điều gì để sống. Những người nhặt rác trên đường cũng sống vậy” Ngay tại lúc đó thì niệm này xuất hiện, một trái xoài chín ngọt xuất hiện ngay trước mắt tôi. Tôi nghĩ “Cám ơn Sư phụ” Ngay khi tôi hái trái xoài, tôi nghe một tiếng “bộp” và một trái xoài khác rớt ngay trên đường. Tôi chưng hửng “Cám ơn đã khích lệ con, thưa Sư Phụ.” Bạn biết không, hằng ngày luôn luôn có người tìm xoài rụng trong bụi cây. Hai trái xoài này tự nhiên rớt xuống lề đường khi mà không có một chút gió nào. Tôi mang hai trái xoài mà Sư phụ thưởng cho tôi và đặt chúng trên bàn. Nhớ lại những gì xảy ra, tôi cảm thấy rằng chỉ cần một ý niệm tôi có thể vượt qua được chấp trước của mình! Vì thế, tôi lấy sách Đại Pháp ra để học Pháp.

Ngay lập tức, tôi giở ra trang “Giảng Pháp tại Pháp Hội Boston năm 2002” mà trong đó có nói rằng “Đó là trạng thái của khoan dung rộng lớn, từ bi đối với các sinh mệnh, và lý giải có thiện ý đối với hết thảy mọi thứ. Dùng cách nói của con người, [họ] đều có thể lý giải được người khác. Do đó có những lúc chúng ta không thể mang theo cái tâm của người thường quá mạnh mẽ, mà dùi sâu vào trong sừng bò, rồi mãi không ra nổi; càng nghĩ càng chấp trước, càng nghĩ thì cái tâm chư vị càng sôi lên, càng suy nghĩ thì ma kia lại càng lợi dụng. Tất nhiên khi chư vị không được trầm tĩnh, tôi nói với chư vị rằng, lúc ấy chính là ma đang lợi dụng chư vị; tôi không kể là chư vị đã tu được bao nhiêu lâu, cũng không xét xem chư vị có danh vọng đến mấy trong các đệ tử Đại Pháp, hễ khi chư vị không chú ý thì bảo đảm rằng sẽ là như vậy. Tôi nói với mọi người, bất kể chư vị chư vị tu luyện tốt đến đâu, hôm nay, chỉ cần chư vị vẫn còn tâm của người thường, thì đó chính là điều mà ma lợi dụng; hễ bản thân mình không chú ý liền bị ma lợi dụng. Như vậy, là đệ tử Đại Pháp mà xét, thì cần cố gắng ức chế những tâm của người thường, cố gắng không để chúng phát huy tác dụng, cố gắng đi cho chính trên con đường của mình, cần cố gắng trong mọi hoàn cảnh, trong mọi sự việc phát sinh, đều có thể thực hiện [công việc] một cách đường đường chính chính, khoan dung rộng mở, có thể lý giải được người khác, có thể cố gắng suy xét vấn đề một cách toàn diện; như vậy tôi thiết nghĩ rằng sẽ có thể làm được tốt rất nhiều việc. Biểu hiện như vậy không phải là thoả hiệp! Mỗi cá nhân đều nói lên cách nhìn của mình, suy xét một cách thiện ý.”

Tôi đọc đoạn này khá nhiều lần. Có phải là nói cho tôi đó không? Càng đọc nhiều, thì tâm ý tôi càng trong sạch hơn. Bây giờ, nhìn lại những gì tôi làm mấy tháng qua, tôi thấy rằng tôi không có bình tâm để suy nghĩ mà đã xoay sở để tìm cách giải quyết. Mặc dầu tôi có nhìn vào trong, tôi chỉ đụng tới bề mặt. Ví dụ như, tôi nói với con trai tôi rằng đi làm là tốt cho cậu ta. Nhưng từ trong tâm tôi, tôi đang cố gắng tránh rắc rối và tìm kiếm thoải mái, và tất cả đều là cho tôi. Vì tôi nhìn tới vấn đề bằng tâm ý người thường. Tôi cũng nhờ người khác hoặc là nói với con trai tôi hay theo dõi cậu ta như là tên mật thám. Tôi hoàn toàn làm sai với Pháp và dựa trên người thường. Con trai tôi thường bị cảm lạnh hay sốt, nhưng tôi ép cậu ta nên đi làm nếu nhiệt độ thấp hơn 102 F. Cuối cùng cậu ta phải nghỉ bệnh mấy ngày mà không nói với tôi. Con trai của tôi cũng bị sưng ở trên cánh tay trái. Vì cậu ta phải khiêng đồ nặng nơi làm việc, nó làm sưng tay cậu. Nhưng tôi nói rằng sưng tay không đến nỗi nặng nề phải nghỉ việc. Tôi không từ bi mà cũng không quan tâm, và cuối cùng, con trai tôi muốn bỏ việc. Tôi càng có nhiều chấp trước, tôi càng sa vào nhiều cạm bẫy. Chấp trước của tôi bị ma qủy lợi dụng và tạo ra nhiều nghiệp báo cho tôi. Con trai tôi bị là vì thế. Tất cả là vì tôi! Khi tôi tìm ra những thiếu sót của tôi, tôi nhận điện thoại từ công ty nói rằng ông phó giám đốc đồng ý rằng trong vòng nửa năm con trai của tôi có thể đi làm lại bất cứ khi nào. Đây là lần đầu tiên trong công ty có chính sách này. Cũng giống như là, “ khi gặp mâu thuẫn trước mặt, lùi một bước biển rộng trời trong” (“Giác ngộ,” Bài giảng Thứ Chín, Chuyển Pháp Luân).

Sau đó, tôi nói chuyện với con trai tôi từ góc độ của nó, và cậu ta nói thật những ý nghĩ của cậu. Tôi tỏ lòng ủng hộ và nó hiểu ý của tôi.

Từ sự kiện này, tôi biết rằng tu luyện Đại Pháp thật tuyệt vời biết bao. Tôi cảm thấy tôi nâng cao lên một tầng khác. Trong khi đó, tôi cũng cảm thấy Sư phụ theo dõi chúng ta từng giây từng phút. Sư phụ dạy chúng ta rằng chúng ta cần tu luyện cho đến khi phần cuối cùng của chúng ta. Nhưng sự khác biệt giữa sự tu luyện của tôi và tiêu chuẩn của Đại Pháp cho tôi thấy rằng sự nghiêm chỉnh và khẩn cấp trong tu luyện.

Hỡi các đệ tử, chúng ta không nên bỏ qua tu luyện cá nhân và nâng cao chúng ta trong khi làm tốt ba điều! Xin làm ơn chỉ giáo về những hiểu biết của tôi nếu có điều gì không đúng với Pháp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/8/16/54387.html
http://www.pureinsight.org/node/5516



Ngày đăng: 22-09-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.