Nhật ký tu luyện: Những thay đổi trong thân thể tôi



Tác giả: Tiểu Mai

[Chanhkien.org] Tôi thường đọc các bài báo của các bạn đồng tu nói về những thay đổi trong những điều kiện sức khỏe của họ trước và sau khi bắt đầu sự tu luyện. Ví dụ, họ kể về đủ loại bệnh tật trước khi họ bắt đầu tu luyện. Sau khi tu luyện một thời gian, tất cả các loại bệnh tật đã biến mất và thân thể họ trở nên nhẹ nhàng và mạnh khỏe. Đối với những ai không tu luyện thì hiện tượng này dường như huyền bí. Tuy nhiên, đó là điều bình thường đối với những người tu luyện. Tôi chưa từng viết bài chia sẻ về những hiểu biết của tôi trong lĩnh vực này. Điều đó không có nghĩa nói rằng tôi không có những kinh nghiệm bản thân. Thật sự nguyên nhân cơ bản mà tôi bước vào con đường tu luyện thì không phải là để cải thiện sức khỏe. Nguyên nhân thật sự đó là cuối cùng tôi đã tìm thấy ý nghĩa thật sự của cuộc sống, mà tôi đã đeo đuổi trong quá khứ. Vì vậy, tôi không coi những thay đổi trong thân thể như là mục đích chính. Một nguyên nhân khác là tôi không bao giờ coi sức khỏe của cơ thể như là niềm hạnh phúc lớn nhất. Nếu một người chỉ sống vì ăn, uống, chơi, và vui, thì cuộc sống như vậy thật chẳng có ý nghĩa gì đối với tôi. Hôm nay tôi ăn trưa với những người bạn nữ và chúng tôi đã nói chuyện về sức khỏe. Khi họ biết rằng tôi chỉ ngủ 6 giờ một ngày, họ đã hỏi tôi cảm thấy thể nào. Tôi bảo họ rằng: “Không phải mấy người trông thấy tôi khỏe mạnh sao?”

Tôi bảo họ rằng HDL (mật độ lipoprotein) của tôi vượt cả mức “xuất sắc”. Người khác nói: “Vâng, HDL của tôi cũng cao. Nhưng mức cholesterol của tôi cũng khá cao. 2 tiêu chuẩn này song song với nhau. Vậy mức cholesterol của anh là bao nhiêu?”

Tôi không thể nhớ con số mức cholesterol của tôi lúc đó. Vì thế sau khi về nhà, tôi đã tìm thấy bản báo cáo y tế của tôi, cho rằng:

HDL: 71 (Mức mong muốn: 60 hoặc cao hơn)

Cholesterol: 176 (Mức mong muốn: 199 hoặc thấp hơn)

Huyết áp: 106/70

Rõ ràng những chỉ số về điều kiện sức khỏe của tôi rất là tốt. Những con số này, theo sự đo lường sức khỏe, thì rất khó đạt được đối với những người trên 40 tuổi.

Tôi hầu như quên mất điều kiện sức khỏe của tôi như thế nào trước khi tôi bắt đầu tu luyện. Tôi chỉ nhớ rằng, những người đồng nghiệp của tôi thường gọi tôi là “Lâm tiểu thư” (ý nói đến một nhân vật nữ vai chính, một người rất thanh nhã trong tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc, Hồng Lâu Mộng). Sức khỏe tôi đã rất kém và diện mạo tôi trong giống như tôi không thể đứng vững trong gió. Tôi không thích các hoạt động cơ thể khi tôi còn trẻ. Tôi thường đọc tiểu thuyết trên giường cho đến khi buồn ngủ vào buổi tối. Tại trường, tôi là người mà nghĩ học nhiều nhất vì bị bệnh. Tôi đã có nhiều căn bệnh như sạn trong đường tiểu theo bác sĩ đó là vì không uống đủ nước. Nó đâu khủng khiếp. Bên cạnh đó, tôi đã có những căn bệnh khác cho thấy rằng thể chất tôi rất yếu ớt chẳng hạn như chứng mất ngủ và đau lưng. Tôi bị cảm trung bình mỗi tháng một lần. Thật sự, chúng không phải là những chứng bệnh nghiêm trọng. Tôi đã cảm thấy rất yếu ớt và dễ bị mệt mỏi ngay cả khi tôi ngủ 8 đến 9 tiếng một ngày.

Trong nháy mắt, đã qua 10 năm từ lúc tôi giã từ “Lâm tiểu thư. ” Hiện giờ tôi có thể ngủ ngay sau khi đầu tôi chạm gối. Tôi thức dậy sớm mỗi buổi sáng để học Pháp và tập các bài tập. Cả ngày tôi tràn đầy sự nhẹ nhàng và vui vẻ.

Cũng có lúc tôi cảm thấy thật bực bội. Nhưng đó tất cả là do sự phơi bày những chấp trước của tôi. Một chập sau khi cảm thấy khó chịu, tôi bình tĩnh và nhìn vào bên trong tìm kiếm chấp trước của tôi. Rồi tôi bỏ nó đi và nâng cao tâm tính của mình. Có lẽ, người ta không thể nhìn thấy sự thay đổi to lớn giữa người thường và chúng ta. Nếu họ chú ý kỹ càng, họ sẽ thấy sự khác nhau. Một người không tu luyện nghĩ làm sao để đạt được điều gì đó và mỗi ngày người đó lo sợ mất đi điều đó. Ngược lại, một người tu luyện thường nghĩ về mình vẫn còn chấp trước hay không và nhìn vào trong để xem những gì mà mình còn chưa bỏ đi. Đây là một học viên Pháp Luân Công tu luyện trong thế giới người thường. Từ bề ngoài, chúng ta trông giống những người khác trong cuộc sống hàng ngày. Thật ra, chúng ta là một nhóm người hoàn toàn khác những người thường.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/7/28/44982.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4810



Ngày đăng: 05-09-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.