Nhật ký tu luyện: Người hùng của con trai



Tác giả: Tiểu Mai

[Chanhkien.org] Tôi chưa từng nghĩ mình có ảnh hưởng lên đứa con của tôi cho đến sáng hôm nay khi chồng tôi bảo tôi rằng anh ấy đột nhiên tìm thấy một bài văn được viết bởi con trai của tôi trên máy vi tính. Chồng tôi đã nói rằng anh ấy thật cảm động sau khi đọc bài văn này. Tôi đã hỏi anh ta trong đó viết gì vậy. Anh ta bảo tôi rằng con trai của chúng ta kính trọng mẹ của cậu như là một anh hùng trong tim của mình.

Tôi đã thật ngạc nhiên vì tôi coi mình chỉ là một người mẹ bình thường. Tôi lúc nào cũng bận rộn và dường như nói nhiều. Làm sao tôi có thể là một anh hùng? Là một thiếu niên kiêu ngạo, cậu ta sẽ không nghĩ đến cha mẹ của mình nhiều như vậy, cũng giống như những đứa trẻ khác cùng lứa tuổi. Khi tôi đọc bài văn này, cảm xúc tuôn ra trong tim tôi. Từ bài văn này, tôi có thể cảm thấy rằng cậu ta đã viết nó rất nghiêm túc. Tôi thật ngạc nhiên cậu ta đã thấy được những việc tầm thường trong cuộc sống hằng ngày của chúng tôi và ghi nhớ chúng trong tâm.

Tôi thật sự cảm thấy mình đã làm việc chưa đủ tốt. Tôi vẫn còn xa để đạt được những sự đòi hỏi của Đại Pháp và mong đợi của Sư Phụ. Con trẻ quan sát chúng ta với sự ân cần trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Mỗi lời nói và việc làm tốt sẽ có ảnh hưởng lên con cái chúng ta. Khi cha mẹ làm việc tốt và làm việc chân chính, chúng sẽ có ảnh hưởng lên con cái. Mức độ và phạm vi của sự ảnh hưởng là lâu dài. Cha mẹ luôn luôn lo lắng về tương lai của con trẻ. Tôi nghĩ rằng điều đó thật sự không xấu.

Tôi cho rằng mình không làm tốt so với trăm ngàn các học viên Đại Pháp khác. Nếu tôi là một anh hùng, tôi chỉ nằm giữa trăm ngàn học viên Đại Pháp. Sư Phụ của chúng ta, thầy Lý Hồng Chí, thật sự là một người Thầy vĩ đại, người chăm sóc hằng trăm ngàn anh hùng này. Ông sử dụng Chân – Thiện – Nhẫn để làm lây động tinh thần của các đệ tử của ông và dạy họ nghĩ đến người khác và trở thành người tốt trong xã hội và gia đình.

Tôi thật cảm ơn sự khuyến khích của con trai tôi. Tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa.

Sau đây là những gì mà con trai của tôi đã viết:

Một người anh hùng trong tim tôi

Có nhiều người quan trọng trong cuộc sống của tôi, nhưng có lẽ người quan trọng nhất là mẹ tôi. Bà đã khuyến khích tôi, và dạy dỗ tôi. Bà là một anh hùng của cá nhân tôi. Có nhiều phẩm chất đáng khâm phục mà làm cho mẹ tôi trở thành một người anh hùng. Một trong những phẩm chất đó là bà ta rất có trách nhiệm. Tất cả những việc bà làm đều rất ngăn nắp và có tổ chức và bà ta hầu như lúc nào cũng đúng giờ. Bà không bao giờ lỡ hẹn với bác sĩ, và thức dậy sớm đi làm. Bà ta theo dõi khi nào chúng tôi cần đi chợ mua thức ăn và những thứ khác.

Bà thường khuyến khích tôi đánh dấu những ngày quan trọng lên trên lịch và sử dụng đồng hồ báo thức. Bà đi ngủ trễ và dậy sớm. Bà làm việc rất chăm chỉ ở chỗ làm. Bất cứ khi nào tôi nghĩ đến sự làm việc khổ cực của bà, làm cho tôi tận tụy hơn trong việc học ở trường. Một phẩm chất đáng khậm phục khác làm cho mẹ tôi làm một người anh hùng của tôi là sự ham học hỏi của bà ấy. Bà luôn luôn sẵn sàng học hỏi những điều mới mẻ. Sự hăng hái của bà trong việc học làm cho tôi muốn học thêm những điều mới mẻ. Mẹ tôi rất là thông minh. Mặc dù bà ta không thông thạo Anh ngữ, bà vẫn phấn đấu học thêm tiếng Anh. Mẹ tôi làm tốt công việc dưới sức ép. Khi tôi mất thứ gì đó, tôi thường hoảng sợ. Mẹ tôi, thì lại khác, vẫn bình tĩnh và suy nghĩ một cách lo-gic để giúp tôi tìm thứ mà tôi đang kiếm. Có lẽ phẩm chất quan trọng nhất là mẹ tôi có được sự tử tế. Bất cứ khi nào tôi, hoặc chị tôi, hay bố tôi làm điều gì đó xấu hay sai trái, mẹ tôi sẽ tha thứ và quên đi. Tôi rất vui rằng mẹ tôi tha thứ và thông cảm rằng mọi người đều có chỗ sai. Khi tôi nhận điểm xấu, bà nói tôi đừng lo lắng, và tôi sẽ làm tốt hơn lần tới.

Tất cả những phẩm chất này làm mẹ tôi như một anh hùng của tôi. Bà làm cho tôi làm tốt việc học và trở thành một người tốt. Bà dần dần đã thay đổi cái nhìn của tôi về thế giới. Bà thật là tử tế, thông minh, và có trách nhiệm. Bà là mẹ tôi và cũng là anh hùng của tôi.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/11/16/49353.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5081



Ngày đăng: 22-01-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.