Nguồn gốc của những thứ tiếng địa phương



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Có một câu nói, “Loại đất nào thì nuôi dưỡng loại người đó. ”Mặc dù người ta từ những miền khác nhau mà đều cùng chủng tộc, họ vẫn nói những tiếng địa phương khác nhau. Những tiếng địa phương này thuộc cùng hệ thống ngôn ngữ, nhưng vẫn có sự khác biệt lớn giữa cái này với cái kia. Đó là tại sao có người sống bên kia cùng một ngọn núi lại nói tiếng khác nhau. Tôi muốn nói về những nguyên nhân ở đây.

Chúng ta đều biết rằng ngôn ngữ Trung Hoa được truyền xuống bởi các vị thần với mục đích truyền bá Đại Pháp. Thật ra, ngôn ngữ Trung Hoa (ngôn ngữ Trung Hoa truyền thống và không bị xuyên tạc bởi Trung Cộng) vẫn là phương tiện cho nền văn minh để duy trì giữa con người hiện nay và cho các thế hệ tương lai. Vì nó được ban truyền xuống bởi các vị thần, nên cũng có vài chỗ tương tự trên thiên đình, mặc dù trong những không gian khác nhau, nó sẽ hiển ra một cách khác nhau. Bởi vì các chư thần trên thiên đình tất cả đều không giống nhau, sự xuất hiện của họ có sự khác nhau. Ví dụ, một số giống con người và một số thì không. Và con người được tạo ra dựa theo những hình ảnh của các vị thần. Những đặc tính khác nhau của con người và những sinh mệnh khác là sự hiển thị của những khía cạnh khác nhau của vũ trụ của Đại Pháp. Như vậy, chúng khác trong cách thể hiện. Khi nó thể hiện trong không gian này của thế giới con người, nó trở thành đủ loại tiếng địa phương khác nhau.

Tôi cảm thấy rằng các chư thần khác nhau có trách nhiệm cho từng vùng, từng con sông, ngọn núi khác nhau. Những vị thần này, đến cùng một hệ thống thiên thể, nhưng vẫn giữ những tiêu chuẩn và cách diễn đạt của họ. Cũng giống như cái thảm trải nền nhà, ngay cả cùng một công ty, nhưng mỗi cái có riêng kích thước và màu sắc của nó. Đó là nguyên nhân tại sao có nhiều ngôn ngữ địa phương, tập tục và nếp sống khác nhau.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/5/20/44005.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4626



Ngày đăng: 08-06-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.