Luôn luôn giữ vững chính niệm với lòng tin vào Sư Phụ và Đại Pháp



Tác giả: Một học viên Đại Pháp từ Sơn Tây

[Chanhkien.org] Vấn đề lòng tin vào Sư Phụ và Đại Pháp cùng lúc càng trở nên quan trong suốt quá trình tu luyện Chánh Pháp khi đang tiến tới giai đoạn cuối. Đó là những gì mà nhóm học Pháp của chúng ta đã nhận ra một cách sâu sắc. Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, và trong việc giảng rõ sự thật và cứu độ chúng sinh, nếu chúng ta có lòng tin vào Sư Phụ và Đại Pháp thì sẽ xác định được ảnh hưởng của chúng ta về việc cứu độ chúng sinh.

Mỗi lời nói và hành động, mỗi cử chỉ và nhất động, và mỗi suy nghĩ của học viên Đại Pháp được xếp đặt rất cẩn thận bởi thế lực cũ và cũng bởi Sư Phụ. Nếu chúng ta không bước trên con đường mà Sư Phụ đã xếp đặt cho chúng ta, chúng ta sẽ không thể tránh được rơi vào những sắp xếp tạo ra bởi thế lực cũ mà ngay cả chúng ta cũng không biết về điều này. Khi tiến trình Chánh Pháp tiến đến, mỗi niệm của chúng ta trở thành một trận chiến giữa chánh và tà, một thử thách mà đệ tử Đại Pháp phải vượt qua và là một sự thể hiện căn bản trong vấn đề chúng ta có lòng tin vào Sư Phụ và Pháp hay không. Tâm của con người thường trong một trạng thái hạn chế, nhưng khi chúng bị lợi dụng và được củng cố bởi các linh thể tà ác, loạn quỷ, hoặc khi chúng bị va chạm phải các chấm đen (black minions), chúng sẽ trở nên điên cuồng và kéo chúng ta xuống.

Vào lúc trọng điểm này, chỉ bằng cách chiểu theo tiêu chuẩn Chân, Thiện, và Nhẫn, chúng ta mới có thể giữ được Chánh Niệm. Ví dụ như trên vấn đề ngủ, một chút lơ là sẽ để cho quỷ của sự mệt mỏi lợi dụng và làm cho chúng ta cảm thấy buồn ngủ và khó mở mắt khi chúng ta học Pháp, cảm giác như đầu bị đầu bị chao đảo khi Phát Chánh Niệm, và không thể Phát Chánh Niệm vào giữa khuya. Qua học Pháp và kiểm nghiệm chính chúng ta với những đòi hỏi tất yếu của Pháp, chúng ta đã nhận ra rằng quỷ của sự mệt mỏi thật ra là linh thể tà ác và loạn quỷ mà đang lợi dụng chấp trước của sự tìm kiếm thoải mái của chúng ta và đang quấy nhiễu chúng ta. Vì thế, chúng ta kiên quyết loại trừ quỷ của sự mệt mỏi. Chúng ta dùng chánh niệm để tiêu trừ quỷ mệt mỏi cho đến khi nó biến mất. Giờ đây, tâm của chúng ta trong sạch và đầy nghị lực khi học Pháp và phát chánh niệm.

Về vấn đề ăn, khi nghĩ về việc làm thỏa mãn cái miệng và sự thèm xuất hiện một chút, nó sẽ phát huy một cách tự nhiên một trạng thái thích thú trong ăn uống quá độ, mà sẽ mang lại một loạt ảnh hưởng tiêu cực. Nhưng, nếu chúng ta có lòng tin vào Sư Phụ và Pháp, tiêu trừ sự chướng ngại ma quỷ và giữ tâm của mình trong Pháp, chúng ta sẽ có thể vượt qua được lĩnh vực của “việc ăn, nhưng không chú tâm vào vị”

Làm việc tại xã hội người thường, một người thường có khuynh hướng làm việc một cách tự động vì yêu thích công việc và hoàn toàn tách biệt công việc của người thường và việc Pháp nếu người đó mang giữ tâm của người thường. Nếu chúng ta có lòng tin vào Sư Phụ và Pháp, và giữ Pháp trong tâm, chúng ta sẽ thấy công việc của chúng ta và môi trường xung quanh chúng ta là những cơ hội thuận tiện để cứu độ chúng sinh và hành động của chúng ta sẽ có đầy ảnh hưởng của việc cứu độ chúng sinh. Ngay cả khi đón xe buýt, đi bộ trên đường, và đi ngang qua người nào đó mà không cần phải nói chuyện, chúng ta vẫn muốn để lại những ý niệm tốt đẹp và từ bi với họ với mong ước họ biết được sự thật.

Về vấn đề quan hệ vợ chồng, chỉ một chút tâm của người thường sẽ dẫn chúng ta rơi vào cạm bẫy của lòng ham muốn của người thường. Vấn đề này tồn tại ngay cả khi cả chồng và vợ là đệ tử Đại Pháp, và chúng ta thường sử dụng mối quan hệ cưới hỏi hợp pháp để che đậy chấp trước của chúng ta. Nhìn vào vấn đề này từ quan điểm của Pháp, chúng ta phải từ bỏ chấp trước của sự ham muốn và dục vọng, không thì, không chỉ chúng ta sẽ thất bại để đạt được chính quả, mà chúng ta sẽ đem lại sự tiêu hại của cả thân thể. Mặc dù không có vấn đề dục vọng giữa vợ chồng, sự thèm muốn vẫn còn tồn tại. Vấn đề này phải được giải quyết và chỉ có thể giải quyết bởi các đệ tử Đại Pháp theo Pháp.

Về vấn đề xem tin tức, vài học viên rất thích thú trong các mẫu tin tức khác nhau. Dưới sự điều khiển của tâm người thường, chẳng hạn như tò mò, tìm kiếm sự hiểu biết, dựa vào những thứ khác, họ thường bỏ thời gian mà nên dùng để học Pháp và tập các bài tập lên việc nghe tin tức, đọc báo, và xem TV, nơi mà họ nhận văn hóa độc hại của Đảng một cách ngẫu nhiên, và ngay cả tạo ra chấp trước phụ thuộc vào người thường. Đặt lòng tin vào Sư Phụ và Pháp, chúng ta sẽ chiểu theo sự yêu cầu của Sư Phụ và tự mình nhìn vào bên trong, đặt việc học Pháp và tu luyện lên trên hết, chiểu theo Pháp và đạt được trạng thái “nhìn nhưng không để tâm vào trông thấy và nghe nhưng không chú ý đến lắng nghe” vào những tin tức truyền thông. Chúng ta sẽ đo lường tin tức thường ngày với Pháp và sử dụng nó trong việc giảng rõ chân tượng và cứu độ chúng sinh, thay vì thỏa mãn tính tò mò và tìm kiếm kiến thức, và đặc biệt, là tạo ra chấp trước của sự phụ thuộc.

Về vấn đề giáo dục trẻ con, chúng ta không còn cảm thấy bị quấy rầy và phiền muộn như trước đây khi có vấn đề với con của chúng ta. Thay vì đó, chúng ta tiếp tục nhìn vào bên trong, tu luyện chính mình và làm sạch tất cả quấy nhiễu bởi tà ác, vì vậy tất cả các vấn đề được giải quyết một cách dễ dàng. Ví dụ, đứa trẻ của một học viên làm một điều gì đó làm họ cảm thấy rất bực mình, nhưng họ nhớ những gì Sư Phụ đã dạy và nhìn vào bên trong khi đối diện với rắc rối. Khi họ tìm thấy chấp trước của mình, đứa trẻ chưa bao giờ tự nhận lỗi thì lập tức nhận lỗi của mình. Vấn đề được giải quyết một cách dễ dàng.

Khi một học viên bị bắt giữ, chúng ta không còn sợ hãi như trước đây, như khi chúng ta ngừng làm việc để chứng thực Pháp và chỉ nghĩ làm sao để bảo vệ chính mình. Thay vì vậy, chúng ta kiên định tin vào Sư Phụ và Đại Pháp, đặt Đại Pháp lên trên tất cả, chú ý đến sự an toàn của mình, và tiêu trừ tà ác. Chúng ta không những không ngừng làm việc cho chính Pháp, mà chúng ta còn làm tốt hơn nữa.

Một học viên A giành thời gian tốt để học Pháp và Phát Chánh Niệm hơn 10 lần một ngày. Ngay cả dưới sự kiểm soát bởi thành viên của Đảng tà ác trong một thời gian dài, cô đã mua một máy in. Bất cứ khi nào cô có thời gian cô sẽ sao các tờ bướm và các tài liệu giảng rõ sự thật, và gửi đi hoặc đăng chúng ra bên ngoài khi cô có cơ hội. Bởi vì cô có chính niệm mạnh mẽ, người chồng cứng đầu của cô ấy, người đã từ lâu giữ thái độ không tốt và làm việc tại một khu vực của Đảng tà ác, đã nhìn thấy ông ta không thể làm được gì cả và phải chấp nhận cô ấy. Khi bị theo dõi và kiểm tra bởi các phần tử tà ác trong quá trình giảng rõ sự thật, phát các tờ bướm và gửi các tài liệu giảng rõ sự thật, cô đã có thể luôn luôn giữ được chính niệm và ngăn cản được tà ác.

Một ngày nọ, cô đã giữ chánh niệm và đi ngang qua một cổng gác nghiêm ngặt vào một căng tin. Lúc cô đang đi bộ ra ngoài sau khi đã phát tất cả các tờ bướm, vài người đã chú ý và đã hỏi: “Cô đang làm gì đó?” Cô đã trả lời: “Tôi đã không làm gì cả. ” Khi vừa nói xong, cô đã nhận ra những gì mình vừa nói không đúng và cái suy nghĩ như vậy có vấn đề. Cô đã nghĩ, “Mình đến đây để cứu người, là một việc rất cao cả. Làm sao mà mình có thể nói rằng là mình đã không làm gi?” Vì thế, cô nói ngay, “Tôi đến đây vì một việc rất quan trọng và khẩn cấp. ” Người đó đã không hỏi thêm câu hỏi nào cả và cũng không cử động. Cô đã ra khỏi cửa mà không có vấn đề gì.

Một học viên B đã làm 3 việc rất siêng năng. Cô đã dùng tất cả tiền để giành cho Đại Pháp và đã dẫn dắt vài người có tiền duyên đến học Đại Pháp. Một trong những người đó là một người trẻ tuổi bị bệnh ung thư. Học viên này chỉ cô ta lặp lại câu “Pháp Luân Đại Pháp tốt. ” Và “Chân Thiện Nhẫn tốt. ” Cảm thấy có vài tác dụng, người bệnh nhân này cảm thấy rất khích lệ, vì vậy người học viên này đã giảng rõ sự thật cho cô ta và chỉ cô ấy học Pháp và thực hành các bài tập. Từ đó, bệnh ung thư đã có tiển triển nhanh, và ngừng phát triển, thay vì vậy đã nhỏ dần đi. Gia đình của cô ấy cũng thay đổi thái độ với Đại Pháp, và vài người đã bắt đầu tập PLC.

Công việc của một học viên C rất bận rộn, nhưng cô luôn luôn tìm thời gian để làm 3 việc. Cô đã sử dụng chuyên môn mà Đại Pháp đã cho cô để cứu chúng sinh trên diện rộng. Vì lý do an toàn, chi tiết được lược bỏ.

Không biết những gì mà một đệ tử Đại Pháp gặp phải, điều chính niệm đầu tiên là nên có lòng tin vào Sư Phụ và Pháp. Và để giữ chính niệm mọi lúc, người đó cần phải liên tục học Pháp và tu luyện.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/11/14/40919.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4320



Ngày đăng: 01-01-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.