Xin hãy chú ý cách xưng hô đối với Sư phụ



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp hải ngoại

[ChanhKien.org]

Giai đoạn gần đây, tôi thấy trong các bài chia sẻ trên Minh Huệ Net và Chánh Kiến Net một số đồng tu đã trực tiếp gọi tên Sư phụ. Mỗi lần nhìn thấy các bài ấy trong tâm tôi rất khó chịu, cảm thấy như vậy là bất kính với Sư phụ, hơn nữa còn là hết sức bất kính. Tôi thấy rằng tôn kính Sư tôn, kính Pháp cần phải là khái niệm cơ bản của người tu luyện, không cần phải ngộ ra Pháp lý gì mới làm được, không cần phải nói tôi ngộ tính thấp, không ngộ ra được. Xét từ góc độ khác, chúng ta là đệ tử Đại Pháp và Sư phụ cũng đã từng giảng rõ ràng về điều này trong kinh văn “Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế miền Tây Mỹ quốc [2005], Giảng Pháp các nơi VII”:

“Tuy nhiên, [khi] chư vị thật sự là đệ tử Đại Pháp, chư vị trực tiếp gọi lớn tên tôi thì không được”.

Tôi đắc Pháp ở nước ngoài vào năm 1997. Tôi nhớ Sư phụ cũng đã giảng trong những bài giảng đầu tiên của Ngài rằng:

“Tên gọi của Thần cao hơn đều không cho phép con người biết, không cho phép con người niệm tên của họ, như thế bằng như nhục mạ họ, bởi vì đối với họ mà nói thì con người là quá thấp kém”. (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Đông Mỹ quốc [1999])

Các đệ tử ở hải ngoại thật may mắn khi hay được gặp Sư phụ, có khi còn được ở rất gần Sư phụ. Khi ở cách Sư phụ một khoảng nhất định, tôi luôn chăm chú nhìn Sư phụ, mong được nhìn Thầy lâu hơn một chút, nhìn được rõ hơn một chút; khi được gặp Sư phụ ở cự ly gần, tôi chưa bao giờ dám ngẩng đầu lên nhìn Thầy vì tôi nghĩ đó là tội lỗi.

Thời Trung Quốc cổ đại, các quan đại thần khi lên triều phải cúi đầu hành lễ trước hoàng đế, hoàng đế cho phép bình thân đứng dậy mới được đứng dậy, nhưng lại không thể ngẩng đầu lên nhìn thẳng hoàng đế; khi hoàng đế bảo ngẩng đầu lên và xá tội cho thì đại thần mới dám ngẩng đầu.

Chúng ta đều biết rằng văn hóa Trung Quốc là văn hóa bán Thần, là được Thần truyền lại cho chúng ta. Chúng ta cũng đều biết Sư phụ là ai, do vậy nên dùng nghi thức gì để kính Sư kính Pháp cũng không phải là thái quá. Có đồng tu hải ngoại đôi khi dùng đại từ ngôi thứ ba “ông ấy” để thay cho từ “Sư phụ”, điều này cũng không đúng. Mỗi khi nghe như vậy trong lòng tôi vô cùng bứt rứt…

Những gì đệ tử Đại Pháp làm hôm nay là để lưu lại cho hậu nhân làm tham chiếu. Sư phụ vì để cứu độ chúng sinh đã phó xuất rất nhiều rất nhiều… Thầy không cần bất cứ hồi báo gì từ chúng ta, chỉ cần cảnh giới của chúng ta thăng hoa.

Ngôn ngữ nơi nhân gian không cách nào biểu đạt hết lòng cảm kích của chúng ta, do vậy lòng tôn kính cơ bản đối với Sư phụ cũng nên là tâm nguyện của mỗi từng đệ tử Đại Pháp.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/68807



Ngày đăng: 25-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.