Cảm ngộ về “Chính niệm”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Khi đọc được chia sẻ của đồng tu về bộ phim “Trở lại thành Thần”, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng rất nhiều, mặc dù chưa xem bộ phim này, nhưng qua bài chia sẻ của đồng tu, tôi cũng có được nhiều cảm ngộ, đồng tu nói rằng: “Thần ‘diệt’ của cựu vũ trụ, muốn tiêu diệt tất cả mọi thứ của vũ trụ cũ, bao gồm cả đệ tử Đại Pháp và thế nhân được đắc cứu. Ngay khi nó và ma đỏ đang đắc ý, Sư phụ từ bi ngay lập tức đã giải thể Thần ‘diệt’ của cựu vũ trụ và ma đi theo nó, vạn tượng canh tân, thiên thanh thể thấu”.

Quy luật của cựu vũ trụ là thành, trụ, hoại, diệt, như vậy “diệt” chính là cơ chế vận hành của cựu vũ trụ đi đến cuối cùng, phải đối diện với sự hủy diệt. Vậy thì một tư một niệm của đệ tử Đại Pháp đều đối ứng với thiên thể ở không gian khác, khi tinh thần sa sút, chán nản, vô vọng, trạng thái này có phải là do nhân tố tiêu cực của cựu vũ trụ can nhiễu hay không? Vũ trụ mới do Sư phụ tạo ra là viên dung bất phá, sinh mệnh biến dị trong vũ trụ cũ không muốn để đệ tử Đại Pháp tu thành, không muốn để thế nhân được đắc cứu, bởi vì những sinh mệnh biến dị này là ở trong lý của cựu vũ trụ, cho nên tất cả hiện tượng xuất hiện khiến bạn chán nản tiêu trầm đều là muốn tiêu diệt chính niệm của bạn, khiến cho bạn dưới sự dẫn dắt của tư tưởng tiêu cực, phụ diện mà buông bỏ tìm kiếm hy vọng, buông bỏ tín niệm chân tu Đại Pháp.

Mấy ngày nay, bản thân tôi cảm thấy bi quan vô cớ, cả người dường như bị một loại vật chất xấu vô hình đè nén, không thấy một chút gì vui vẻ cả, đó là loại trạng thái vô vọng, bất lực, còn không có khả năng để thay đổi. Cảm giác này rất đau khổ, bản thân tôi như đang ở trong một môi trường xa lạ, kỳ dị và đầy tà ác, hoàn toàn trái ngược với cảm ngộ trước đây ở trong Pháp. Lúc này, trong tâm tôi sinh ra một loại sợ hãi vô cớ, không có cảm giác an toàn, cảm giác như bị người ta hành hạ, vì thế, tôi liền phát chính niệm để diệt trừ tất cả các yếu tố can nhiễu mình, đồng thời dùng Pháp đối chiếu xem mình còn thiếu sót ở đâu. Một hôm tôi đọc được cảm nhận sau khi xem bộ phim “Trở lại thành Thần” của đồng tu, bài viết có nhắc đến Thần “diệt” của cựu vũ trụ, trong đầu tôi lập tức hiện ra quy luật “thành – trụ – hoại – diệt” của cựu vũ trụ, “diệt” chính là Thần của cựu vũ trụ. Một số cái gọi là an bài của sinh mệnh biến dị trong cựu vũ trụ, không phải chính là muốn đạt được mục đích của nó, quấy nhiễu Sư phụ Chính Pháp, không cho đệ tử Đại Pháp tu thành, không cho thế nhân được đắc cứu sao, kéo dài ra thì chính là thể hiện ở tầng thứ bề mặt của con người, chính là khiến cho đệ tử Đại Pháp tiêu trầm sa sút, suy sụp, vô vọng, trạng thái này vừa vặn phù hợp với nhân tố biến dị của cựu vũ trụ. Đây cũng là một loại lựa chọn, bởi vì chính niệm của bạn bị nhân tố biến dị ở không gian khác ức chế.

Ngộ ra điều này, tôi lập tức điều chỉnh lại trạng thái của mình, nhớ tới vị La Hán mà Sư phụ giảng lúc nào cũng cười vui vẻ, là đệ tử Đại Pháp không có lý do gì để rơi vào trạng thái vô vọng tiêu trầm, trạng thái này là không đúng, khi chính niệm dần được nâng lên từng chút một, trạng thái cũng không ngừng được cải thiện tốt lên, trong quá trình này cũng có lúc bị lặp đi lặp lại nhiều lần, nhưng tôi đều rất nhanh chóng đột phá được. Khi bước qua giai đoạn này, cảm thấy những cái gọi là tiêu cực và vô vọng trước đó giống như chướng ngại vật trong một cuộc chạy đua, tuy chỉ là vật trang trí, nhưng nếu như bạn không vượt qua được thì chướng ngại vật này sẽ cản trở bạn. Khi bạn nhìn thấy mục tiêu cần đạt tới, chính niệm sinh ra có thể phá vỡ chướng ngại vật này, bất cứ chuyện gì cũng có tính hai mặt, cái gọi là chướng ngại vật này cũng giống như vậy. Trong không gian này trông có vẻ như là một chướng ngại, nhưng chướng ngại này lại đối ứng với vật chất biến dị “diệt” ở không gian khác. Cũng có thể nói sinh mệnh vật chất biến dị này là tiêu cực, là phụ diện.

Chính diện và phụ diện là đối lập, Sư phụ truyền chính Pháp, vậy thì mọi nhân tố bất chính đều phải được quy chính trong Đại Pháp, cho nên dùng Pháp để đo lường có thể quy chính các nhân tố bất chính của bản thân, đồng thời cũng phủ định các an bài biến dị của cựu thế lực, cũng có thể giải cứu chúng sinh bị lý của cựu vũ trụ ước chế.

Một chút cảm ngộ ở tầng thứ tu luyện hiện tại, nếu có chỗ nào chưa thỏa đáng, mong các đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/289952



Ngày đăng: 28-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.